Pa Mania General (เรื่องทั่วไปปามาเนีย) > Welcome New Member / Talk Board

น้ำมันถังนี้ผมทำดีที่สุดเเล้วววว

<< < (6/16) > >>

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: รัฐพล ที่ 27 กรกฎาคม 2015, 15:25:06 ---ของผม 2.5VG 4WD มี Rack หลังคา ใส่กรอง k&N ติดคันเร่งไฟฟ้า ตัวเลขที่ดีสุดแบบวิ่งระยะทางไกลหลายร้อยกิโล
ครั้งที่ 1 ทริป โคราช - อัมพวา - ชะอำ - หัวหิน ไป 4 วัน 3 คืน วิ่งใช้งานรวมระยะทางทั้งทริปจนกลับมาถึงโคราช เติมเต็มถัง 2 ครั้ง (ถังที่ 2 เติมเกือบทันทีหลังไฟติด) กลับมาโคราช ระยะทางรวม 1200 กม. วิ่งในเมืองได้อีกประมาณ 30 กิโล ไฟเตือนติด
ครั้งที่ 2 วิ่งโคราช-นครนายก ระยะทางรวมประมาณ 450 กิโล พยามวิ่ง 100 -110 มีขาดบ้าง เกินบ้างตามสภาพจราจร เฉลี่ย 10.6 กม./ลิตร

นอกนั้นส่วนมากจะ 9 ปลายๆครับ แต่ช่วงที่ออกรถมาใหม่ๆ เคยได้ 11 ปลายๆ - 12 อยู่เหมือนกัน ตอนนั้นอาจยังไม่คุ้นกับรถเลยค่อยๆขับ และระยะทางก็ไม่ไกลมาก ส่วนในเมืองโดยเฉลี่ยได้ 7 กลางๆครับ ติดมากๆถึง 7 ต้นๆเลย 6 ปลายๆก็เคยครับ

--- End quote ---

ของพี่รัฐพลลองเอากรองเดิมมาใส่แทนกรอง k&N  แล้วลองวิ่งในเมืองรถติดๆดูอีกทีนะครับ   อาจจะช่วยเรื่องอัตราการกินน้ำมันเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี

เพราะแรงบิดต้นหายไปกับกรองพวกนี้เยอะมาก   ปามาเนียเคยทดสอบเรื่องกรองแต่งมา 3 ยี้ห้อโดยการจอดรถที่เนินชันหรือทางขึ้นตึกหรือห้าง  เช่นอาคาร sun tower 

โดยการจ่อล้อชิดมุมเริ่มของเนินแล้วออกตัวขึ้นไปบนเนินตามระยะคันเร่งและประเมินจากรอบเครื่องที่ใช้พบว่ากรองเดิมใช้รอบเครื่องต่ำกว่าและให้กำลังจากแรงบิดต้นที่ชัดเจนมากกว่ากรองแต่ง

แต่เมื่อรอบเครื่องสูงๆกรองแต่งให้อัตราเร่งที่ดีกว่า  ควันน้อยกว่า  แต่ก็เห็นอัตราสิ้นเปลืองที่แตกต่างกว่าเช่นกัน

ทุกวันนี้น่าจะมีแต่รถของปามาเนียส่วนใหญ่นะที่แต่งตาม concept แล้วแนะนำให้ใช้กรองเดิม  กับบูสตามกำหนด

หากมีโอกาส ลองดูแล้วเปรียบเทียบเป็นข้อมูลให้อีกทีนะครับ  เพราะพี่รัฐพลใช้กรองแต่งจนน่าจะจับอาการออกแล้ว

 :L2734:

Note : ใครอยากลองอาการ Hold step gear มาที่ Sun tower เลยครับมีทางขึ้นที่จอดรถสามารถสร้างเงื่อนไขให้ gear hold step ได้  โดยที่temp engineไม่ต้องสูงถึงที่เขาว่ากันว่าร้อนเท่านี้แล้วจะเกิดอาการล็อค  

อั๋น ราชพฤกษ์:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 27 กรกฎาคม 2015, 22:08:00 ---ของพี่รัฐพลลองเอากรองเดิมมาใส่แทนกรอง k&N  แล้วลองวิ่งในเมืองรถติดๆดูอีกทีนะครับ   อาจจะช่วยเรื่องอัตราการกินน้ำมันเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี

เพราะแรงบิดต้นหายไปกับกรองพวกนี้เยอะมาก   ปามาเนียเคยทดสอบเรื่องกรองแต่งมา 3 ยี้ห้อโดยการจอดรถที่เนินชันหรือทางขึ้นตึกหรือห้าง  เช่นอาคาร sun tower 

โดยการจ่อล้อชิดมุมเริ่มของเนินแล้วออกตัวขึ้นไปบนเนินตามระยะคันเร่งและประเมินจากรอบเครื่องที่ใช้พบว่ากรองเดิมใช้รอบเครื่องต่ำกว่าและให้กำลังจากแรงบิดต้นที่ชัดเจนมากกว่ากรองแต่ง

แต่เมื่อรอบเครื่องสูงๆกรองแต่งให้อัตราเร่งที่ดีกว่า  ควันน้อยกว่า  แต่ก็เห็นอัตราสิ้นเปลืองที่แตกต่างกว่าเช่นกัน

ทุกวันนี้น่าจะมีแต่รถของปามาเนียส่วนใหญ่นะที่แต่งตาม concept แล้วแนะนำให้ใช้กรองเดิม  กับบูสตามกำหนด

หากมีโอกาส ลองดูแล้วเปรียบเทียบเป็นข้อมูลให้อีกทีนะครับ  เพราะพี่รัฐพลใช้กรองแต่งจนน่าจะจับอาการออกแล้ว

 :L2734:

Note : ใครอยากลองอาการ Hold step gear มาที่ Sun tower เลยครับมีทางขึ้นที่จอดรถสามารถสร้างเงื่อนไขให้ gear hold step ได้  โดยที่temp engineไม่ต้องสูงถึงที่เขาว่ากันว่าร้อนเท่านี้แล้วจะเกิดอาการล็อค

--- End quote ---
งานประจำผมอยู่ที่นั้นเลยครับ ตึก SUN. .....!!!!   

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 27 กรกฎาคม 2015, 22:12:55 ---งานประจำผมอยู่ที่นั้นเลยครับ ตึก SUN. .....!!!!   

--- End quote ---
แล้วทางขึ้นเป็นอย่างไรบ้างครับ

surut jantorn:

--- อ้างจาก: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 27 กรกฎาคม 2015, 22:12:55 ---งานประจำผมอยู่ที่นั้นเลยครับ ตึก SUN. .....!!!!   

--- End quote ---
รับ-ส่งพริตตี้หราพี่อั๋น   ;) ;)

อั๋น ราชพฤกษ์:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 27 กรกฎาคม 2015, 22:15:17 ---แล้วทางขึ้นเป็นอย่างไรบ้างครับ

--- End quote ---
ตอนนี้รถ ของผมกรองเดิมๆครับ.   .รอบรถแรงดันเวลาเหยียบคันเร่งรอบต้น ดึงขึ้นกว่ากรองเปลือยคับ.
 ผมเคยใช้กรองของเฮอร์.....เคน.  มาแล้วครับ.
เหมือนรถไม่มีแรงครับ ต้องเร่งให้เเรงกว่าเดิมเยอะคับ. (เหยียบให้หนักกว่าเดิมครับ).เวลารอบต่ำอัตตราเร่งไม่ค่อยดีคับแต่เวลารอบสูงๆวิ่งอยู่คับ
เหมือนจะจับอาการไม่ได้คับว่า ...ต้นหาย....ปลายเดิน. หรือ. รอบต้นมาเร็ว แต่ปลายๆตื้อๆคับ.
      จนมิตติ้งติดกล่องคันเร่ง
      เห็นทางพี่นะเเนะนำกรองเดิม ผมเลยยึด....กรองเดิมมาตลอดเลยครับ. ต้นปลาย สม่ำเสมอครับ รอบต่ำๆก้อ อัตตราเร่งดีเหมือนกันครับ
อัตตราการเผาผลาญน้ำมันแตกต่างกันอยู่ระหว่างกรองเปลือยกับกรองเดิมครับ. 
ทางขึ้น ตึก SUN  ลากยาวๆๆ. ไปหน่อยครับ. ผมขับไม่เร็วครับพี่นะ ถ้ากรองเดิมๆรอบต่ำๆก้อขึ้นสบายหน่อยคับ.
ตอนนี้กรองเปลือยไม่ใส่แล้วครับผิดสูตรคับ .....!!!!!
          (ขออภัยน่ะครับ อธิบายแบบบ้านๆน่ะครับ )
   

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version