Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

อยาก up เป็น 938 แต่กังวลเรื่องความสูง !!

<< < (11/17) > >>

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: พี่เอ-A/Ukrit ที่ 18 เมษายน 2014, 12:36:00 --- ฟังด้วย

--- End quote ---
ตอนนี้คงอยู่ในช่วง   เงยหน้าเกาคาง...อื่มม  เอาไงดีว่ะตู

*เอาชุดใหม่นี้มาก่อน

* เอาชุดนั้นถอดวาง หรือปล่อยต่อ

* เอ...ถ้าชุดใหม่ไม่ลงตัว  ชุดเก่าก็กลับไม่ได้  งั้นเอาของเก่าไว้ก่อน

* แล้วจะซุกไว้ไหน

* อื่มจะโทรกลับไป confirm เลยดีไหม

* แล้วไปหนองมนจะต้องเพิ่มอะไรอีกไหม

* เอ...แล้วถ้าถูกใจล่ะ  จะเข้าป่าลุยได้ไหม....แต่ทุกทีก็มีล้อ 20 ไปด้วยทุกงานนี่หว่า

*เอ้า  ..... เอาก็เอาลองดู

สุภัทร (Pat):
กองเชียร์เพียบวุ้ย ;D ;D ;D

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: Pat ที่ 18 เมษายน 2014, 12:54:30 ---กองเชียร์เพียบวุ้ย ;D ;D ;D

--- End quote ---
แสดงว่าคิดยังไม่ตกตะกอนดี  อ้าวรอต่อไป  :L2732:

น้าปิง/พี่เอ ท็อปเพาเวอร์:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 17 เมษายน 2014, 14:56:15 ---อ่านตำรามาเยอะ แต่ตัดสินใจฝืนตำราเพื่อลองของก็เป็นการแต่งรถอย่างหนึ่งและได้รับรู้จริงๆว่าฟิลลิ่งเป็นอย่างไร   ใช่ไหมบังมัติ

วันนั้นทักแล้วนะว่า  ทำไมผิดสูตร   :L2739: :L2739: :L2739:


ของผมวัดจากพื้น  หน้าขวา 98 cm  หน้าซ้าย 97 cm   หลัง 100 cm      จริงแล้วต้องวัดจากชัชซีครับเพราะโป่งล้อแต่ละคันอยู่ที่การติดตั้งและที่ให้หน้าต่ำกว่าหลัง 3 ซม.นั้นมาจากระบบการรับน้ำหนักเมื่อโดยสาร 1-2 คน  และ 5-7 คนโดยที่ทรงรถยังขนานพื้นและตูดรถไม่ห้อยจนหน้าเชิด ทั้งนี้ต้องดูเรื่องค่า K และค่า Free-height ของ Spring ด้วยในการตกแต่งรถแนวนี้   

จากกระทู้บังมัติผมเลยต้องหาข้อมูลมาอ้างอิงและบรรจุลงกระทู้ต้นทางไปเรียบร้อยตามนี้ครับ
 

จากตารางผมแปลงเรื่องค่าความแข็งต่อระยะยุบของสปริงให้แล้ว  โดยสปริงหลังของ EMU เป็นแบบโปรเกรสซีฟ คือจะมีความแข็งต่อน้ำหนักกดทับเพิ่มตามระยะยุบประมาณง่ายๆคือ   ในช่วง 3 ซมที่ห่างกันสำหรับสปริงเบอร์ 938 นั้นจะรับน้ำหนักโดยสารที่ประมาณ 300-400 โลโดยมีระยะยุบตัวประมาณ 2 ซมและ 500 โลที่ปะมาณ 2.5 ซม.  ดังนั้นผู้โดยสารประมาณ 6 คนไม่รวมคนขับมีน้ำหนักเฉลี่ย  70โล รวม 420 โล  รถจะยุบตัวที่ประมาณ 2.2 -2.3 ซม.ทั้งนี้ยังไม่รวมการเด้งของสปริงเมื่อยุบปกติ  ดังนั้นช่วงนี้จะเฟริ์มมากๆ

สปริง 938 จะต่างกับ 910 ตรงที่ตัว 938 จะมีค่า spring constent ที่200กิโล   กล่าวคือที่น้ำหนักกดประมาณ 200 โลสปริง 938 จะเริ่มตอบสนองได้ดีกว่าช่วงไม่มีน้ำหนักกด
แต่สปริง 910 จะตอบสนองได้ทันทีที่เริ่มใช้งานแต่เมื่อมีน้ำหนักบรรทุกหรือโดยสารแล้วตัว 938 จะได้เปรียบกว่ามากๆทั้งนุ่มทั้งหนึบ  แต่หากไม่มีน้ำหนักกดตัว 938 จะตึงตังและอาจเจอเสียงสปริงลั่นบางครั้ง ถือว่าปกติ  ( การคำนวณของออสซี่คำนวณจากรถ Challenger sport / montero sport ทั้ง 2 รุ่นนั้นเขาไม่มีเบาะตอน 3 กันนะครับ   มีในรุ่น Limeted เท่านั้น   ฉะนั้นเบาะตอน 3 เราสร้างน้ำหนักกดมาให้แล้วส่วนหนึ่งและยางอะไหล่อีกส่วนหนึ่ง  หางเต่าอีกส่วนหนึ่ง  สัมภาระอีกส่วนหนึ่ง   พูดแบบนี้มีหวังสปริง 938 เป็นที่หมายปองของปามาเนียเป็นแน่แท้  อิ  อิ ......เริ่มจับตา

ส่วนตัว 911 นั้นผมเขียนในกระทู้แนะนำไว้แล้วว่า  หากชอบความสูงไม่มากกว่าเดิมนักเลือก 911 เพราะใส่แล้วสูงขึ้นมาประมาณ 10-15 มม.ใกล้เคียงของเดิมเพราะโหลดรถเราเยอะพอสมควรจนกดระยะความสูงของสปริงลงจนเตี้ยเท่าที่รีวิว

ขอย้ำอีกครั้งว่า  สำหรับสมาชิกใหม่ๆและผู้สนใจว่าการเลือกสปริงอย่าดูตามโบชัวร์หรือแคทตาล็อกในคู่มือและที่ผมรีวิวไว้นั้นคือเอามาใช้จริงกับรถ โดยบางเบอร์ผมเลือกเอาจากที่รองรับน้ำหนักกดเยอะๆมาใช้โดยไม่ได้ใส่วินซ์หรือกันชนเหล็ก เพื่อให้ตอบสนองฟิลลิ่งแบบSportเท่านั้น  จึงแนะนำตามรีวิวครับหากไปถามร้านค้าหรือตัวแทนอาจพบคำว่า " รถพี่ไม่ได้ติดวินซ์ ไม่มีกันชนใหญ่  จะใส่ทำไม " เจอคำตอบแบบนี้รับรองมีเป้เรื่องความคิดแน่นอนครับ  ถามคนที่ใช้จริงแน่นอนกว่าและอาการแบบนี้เคยมีคนโทรมาถามบ่อยครั้งจนผมตอบไปว่า  ถ้าไม่กลัวแพงแบบที่เขาเล่าว่าและอยากจบแนะนำให้ยอมเสียค่าน้ำมันวิ่งไปหนองมน  ดีกว่าเสียอารมณ์กับร้านค้าที่มาแอบเอาข้อมูลไปสั่งของมาขายกันด้วยการตัดราคา  และไม่ใช่ว่าจะเชียร์ร้านที่หนองมนจนออกนอกหน้าน่ะ   เอาเป็นว่าลองถามเพื่อนๆสมาชิกดูแล้วกันว่าเขาบริการสมาชิกปามาเนียแบบไหน  ยิ่งติดSticker Type D ข้างรถวิ่งเข้าไปด้วยแล้ว  ยิ่งสนุกครับ .....รับรองอาจหมดมากกว่าที่คิด
 

--- End quote ---

:sd23: :sd23: :sd23: **** ตามที่กล่าวมาข้างต้นครับ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับตัวรถ รายละเอียดปลีกย่อย ล้อ,ยาง, และอุปกรณ์ตกแต่งที่เพิ่มเติมเข้าไป ปีรถ รุ่นรถ การวางตัวเก๋งกับแชสซีย์ ทุกอย่างต้องมีการวัดระดับก่อนติดตั้งและหลังติดตั้งอย่างละเอียด ชอบหรือไม่ เราสามารถปรับแต่งแก้ไขได้ในช่วงระยะแรกที่ผมไม่คิดค่าบริการหรือปรับเปลี่ยน(ในช่วงเทสต์รันอินระยะ 1 พันกม.แรก )หลังจากนั้นก็อาจจะมีการขายเทิร์นหรือฝากขายก็แล้วแต่ความเหมาะสม ซี่งเราจะทำการรับรองลูกค้าทุกท่านจนถึงที่สุดครับผม ไม่ต้องกังวลเรื่องนี้ ***** อย่าลืมนะครับ สินค้าเหมือนๆกัน ร้านค้าก็มีมาก  แต่ที่เรา ขายคำปรึกษาและบริการหลังขายที่คุณไม่สามารถหาได้จากที่ไหนแน่นอนครับผม ขอบคุณป๋านะอีกครั้งครับ

< พีท > ChumphoN:

--- อ้างจาก: น้าปิง/พี่เอ ท็อปเพาเวอร์ ที่ 18 เมษายน 2014, 13:10:48 --- :sd23: :sd23: :sd23: **** ตามที่กล่าวมาข้างต้นครับ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับตัวรถ รายละเอียดปลีกย่อย ล้อ,ยาง, และอุปกรณ์ตกแต่งที่เพิ่มเติมเข้าไป ปีรถ รุ่นรถ การวางตัวเก๋งกับแชสซีย์ ทุกอย่างต้องมีการวัดระดับก่อนติดตั้งและหลังติดตั้งอย่างละเอียด ชอบหรือไม่ เราสามารถปรับแต่งแก้ไขได้ในช่วงระยะแรกที่ผมไม่คิดค่าบริการหรือปรับเปลี่ยน(ในช่วงเทสต์รันอินระยะ 1 พันกม.แรก )หลังจากนั้นก็อาจจะมีการขายเทิร์นหรือฝากขายก็แล้วแต่ความเหมาะสม ซี่งเราจะทำการรับรองลูกค้าทุกท่านจนถึงที่สุดครับผม ไม่ต้องกังวลเรื่องนี้ ***** อย่าลืมนะครับ สินค้าเหมือนๆกัน ร้านค้าก็มีมาก  แต่ที่เรา ขายคำปรึกษาและบริการหลังขายที่คุณไม่สามารถหาได้จากที่ไหนแน่นอนครับผม ขอบคุณป๋านะอีกครั้งครับ

--- End quote ---

สุดย้อด  :L2888:  :L2900: ขอ  :L6428: ให้น้าปิงก่อน วันจันทร์เดวผมโอนเงินค่ามัดจำโช๊คไปให้คับ มีปัญหาจะแจ้งล่วงหน้าคับ ^_^ 2/5/57 เจอกันคับผม :sd23:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version