Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

เช็ค 40,000 โล

<< < (3/7) > >>

พี่ลีโจ:

--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 27 ตุลาคม 2012, 21:12:12 ---พี่ลีโจครับ เช็ค 40000 ผมเพิ่งไปทำมาเมื่อประมาณเดือนที่แล้ว.....เปลี่ยนของเหลวทั้งหมดทุกชนิดในรถ (ยกเว้นของเหลวในตัวเจ้าของเปลี่ยนที่ศูนย์ไม่ได้ ต้องไปเปลี่ยนที่อื่น).......นอกนั้นก็ทั่วๆไปเหมือนเช็ค 20000....มีเปลี่ยนกรองโซล่า กรองแอร์ กรองอากาศ

สิ่งที่ต้องย้ำเลยคือมันมีการเปลี่ยนน้ำในระบบเครื่องยนต์ทั้งหมด หรือเรียกว่าเปลี่ยนน้ำในหม้อน้ำ.....พี่โจต้องย้ำให้ช่างทำการไล่อากาศหลังจากเติมน้ำแล้วให้ดีๆนะครับ.....ถ้าอากาศยังมีเหลือ....ความร้อนของเครื่องยนต์จะขึ้นสูง....สูงแบบแปลกๆเลยหละ......ตอนผมเช็ค 40000 เสร็จ ไปต่อนครปฐมกับพี่กิตติ....ความร้อนขึ้นกระฉูดเลย....บางครั้งขึ้นถึง 100....ต้องขับแบบประคองความร้อนตลอดทั้งไปทั้งกลับ....กลับมากรุงเทพฯ รุ่งขึ้นกลับเข้าไปให้ไล่อากาศอีกที.....ทำอยู่นานจนคิดว่า ok แล้ว....ขับออกมาความร้อนก็ยังคงแปลกๆอยู่....แต่ขึ้นไม่สูงมาก.....ผมก็ใช้มาเรื่อยจนอาทิตย์ที่แล้วก่อนขึ้นเชียงคาน เปิดเช็คดูหม้อน้ำ ปรากฏว่าน้ำในหม้อพักหายเกลี้ยงเลย...แสดงว่าในเครื่องยังมีอากาศอยู่ มันเลยดูดน้ำในหม้อพักไปแทนที่อากาศจนหมด.....ผมขึ้นเชียงคาน ความร้อนก็ขึ้นมาอีก ต้องปิดกล่องขับทั้งไปทั้งกลับ ประคองความร้อนตลอดทาง....กลับมากรุงเทพฯ มาไล่อากาศเองอีกที่บ้าน....จนตอนนี้เริ่ม ok แล้ว ทริบล่าสุดไปหัวหิน ความร้อนอยู่ในสภาวะปกติแล้วครับ

ดังนั้นพี่โจต้องให้ช่างไล่อากาศให้เนียนๆนะครับ ไม่งั้นเดี๋ยวงานเข้าแบบผม   :L4386: :L4386: :L4386:

--- End quote ---
ขอบคุณสำรับข้อมูลดีครับพี่ตาม แต่ผมคิดว่าให้ช่างที่ 0 ทำ ก็คงไม่ได้เรื่องอะครับคงต้องกลัมมาทำตามขั้นตอนที่พี่ตามบอกไว้เแหงเลย

ตูมตาม:

--- อ้างจาก: Leejoe ที่ 29 ตุลาคม 2012, 10:22:52 ---
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 27 ตุลาคม 2012, 21:12:12 ---พี่ลีโจครับ เช็ค 40000 ผมเพิ่งไปทำมาเมื่อประมาณเดือนที่แล้ว.....เปลี่ยนของเหลวทั้งหมดทุกชนิดในรถ (ยกเว้นของเหลวในตัวเจ้าของเปลี่ยนที่ศูนย์ไม่ได้ ต้องไปเปลี่ยนที่อื่น).......นอกนั้นก็ทั่วๆไปเหมือนเช็ค 20000....มีเปลี่ยนกรองโซล่า กรองแอร์ กรองอากาศ

สิ่งที่ต้องย้ำเลยคือมันมีการเปลี่ยนน้ำในระบบเครื่องยนต์ทั้งหมด หรือเรียกว่าเปลี่ยนน้ำในหม้อน้ำ.....พี่โจต้องย้ำให้ช่างทำการไล่อากาศหลังจากเติมน้ำแล้วให้ดีๆนะครับ.....ถ้าอากาศยังมีเหลือ....ความร้อนของเครื่องยนต์จะขึ้นสูง....สูงแบบแปลกๆเลยหละ......ตอนผมเช็ค 40000 เสร็จ ไปต่อนครปฐมกับพี่กิตติ....ความร้อนขึ้นกระฉูดเลย....บางครั้งขึ้นถึง 100....ต้องขับแบบประคองความร้อนตลอดทั้งไปทั้งกลับ....กลับมากรุงเทพฯ รุ่งขึ้นกลับเข้าไปให้ไล่อากาศอีกที.....ทำอยู่นานจนคิดว่า ok แล้ว....ขับออกมาความร้อนก็ยังคงแปลกๆอยู่....แต่ขึ้นไม่สูงมาก.....ผมก็ใช้มาเรื่อยจนอาทิตย์ที่แล้วก่อนขึ้นเชียงคาน เปิดเช็คดูหม้อน้ำ ปรากฏว่าน้ำในหม้อพักหายเกลี้ยงเลย...แสดงว่าในเครื่องยังมีอากาศอยู่ มันเลยดูดน้ำในหม้อพักไปแทนที่อากาศจนหมด.....ผมขึ้นเชียงคาน ความร้อนก็ขึ้นมาอีก ต้องปิดกล่องขับทั้งไปทั้งกลับ ประคองความร้อนตลอดทาง....กลับมากรุงเทพฯ มาไล่อากาศเองอีกที่บ้าน....จนตอนนี้เริ่ม ok แล้ว ทริบล่าสุดไปหัวหิน ความร้อนอยู่ในสภาวะปกติแล้วครับ

ดังนั้นพี่โจต้องให้ช่างไล่อากาศให้เนียนๆนะครับ ไม่งั้นเดี๋ยวงานเข้าแบบผม   :L4386: :L4386: :L4386:

--- End quote ---
ขอบคุณสำรับข้อมูลดีครับพี่ตาม แต่ผมคิดว่าให้ช่างที่ 0 ทำ ก็คงไม่ได้เรื่องอะครับคงต้องกลัมมาทำตามขั้นตอนที่พี่ตามบอกไว้เแหงเลย

--- End quote ---

จัดไปพี่ลีโจ.....หรือพี่ลีโจจะเปิดงาน DIY ไล่อากาศในเครื่องก็ได้นะ  :sd42: :sd42: :sd42:

พี่ลีโจ:

--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 29 ตุลาคม 2012, 10:25:08 ---
--- อ้างจาก: Leejoe ที่ 29 ตุลาคม 2012, 10:22:52 ---
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 27 ตุลาคม 2012, 21:12:12 ---พี่ลีโจครับ เช็ค 40000 ผมเพิ่งไปทำมาเมื่อประมาณเดือนที่แล้ว.....เปลี่ยนของเหลวทั้งหมดทุกชนิดในรถ (ยกเว้นของเหลวในตัวเจ้าของเปลี่ยนที่ศูนย์ไม่ได้ ต้องไปเปลี่ยนที่อื่น).......นอกนั้นก็ทั่วๆไปเหมือนเช็ค 20000....มีเปลี่ยนกรองโซล่า กรองแอร์ กรองอากาศ

สิ่งที่ต้องย้ำเลยคือมันมีการเปลี่ยนน้ำในระบบเครื่องยนต์ทั้งหมด หรือเรียกว่าเปลี่ยนน้ำในหม้อน้ำ.....พี่โจต้องย้ำให้ช่างทำการไล่อากาศหลังจากเติมน้ำแล้วให้ดีๆนะครับ.....ถ้าอากาศยังมีเหลือ....ความร้อนของเครื่องยนต์จะขึ้นสูง....สูงแบบแปลกๆเลยหละ......ตอนผมเช็ค 40000 เสร็จ ไปต่อนครปฐมกับพี่กิตติ....ความร้อนขึ้นกระฉูดเลย....บางครั้งขึ้นถึง 100....ต้องขับแบบประคองความร้อนตลอดทั้งไปทั้งกลับ....กลับมากรุงเทพฯ รุ่งขึ้นกลับเข้าไปให้ไล่อากาศอีกที.....ทำอยู่นานจนคิดว่า ok แล้ว....ขับออกมาความร้อนก็ยังคงแปลกๆอยู่....แต่ขึ้นไม่สูงมาก.....ผมก็ใช้มาเรื่อยจนอาทิตย์ที่แล้วก่อนขึ้นเชียงคาน เปิดเช็คดูหม้อน้ำ ปรากฏว่าน้ำในหม้อพักหายเกลี้ยงเลย...แสดงว่าในเครื่องยังมีอากาศอยู่ มันเลยดูดน้ำในหม้อพักไปแทนที่อากาศจนหมด.....ผมขึ้นเชียงคาน ความร้อนก็ขึ้นมาอีก ต้องปิดกล่องขับทั้งไปทั้งกลับ ประคองความร้อนตลอดทาง....กลับมากรุงเทพฯ มาไล่อากาศเองอีกที่บ้าน....จนตอนนี้เริ่ม ok แล้ว ทริบล่าสุดไปหัวหิน ความร้อนอยู่ในสภาวะปกติแล้วครับ

ดังนั้นพี่โจต้องให้ช่างไล่อากาศให้เนียนๆนะครับ ไม่งั้นเดี๋ยวงานเข้าแบบผม   :L4386: :L4386: :L4386:

--- End quote ---
ขอบคุณสำรับข้อมูลดีครับพี่ตาม แต่ผมคิดว่าให้ช่างที่ 0 ทำ ก็คงไม่ได้เรื่องอะครับคงต้องกลัมมาทำตามขั้นตอนที่พี่ตามบอกไว้เแหงเลย

--- End quote ---

จัดไปพี่ลีโจ.....หรือพี่ลีโจจะเปิดงาน DIY ไล่อากาศในเครื่องก็ได้นะ  :sd42: :sd42: :sd42:

--- End quote ---
ผมทำเป็นที่ไหนละพี่ตาม  ต้องให้มีตามเป็นคนเปิดงาน ไล่อากาศสิไม่ว่า :L2736:

ต๋อง Fuddy:
น้องลีโจจัดหรือยัง ของผมจะไปเช็คระยะ 18 เดือน ไม่เคยขับเลขไมล์ถึงเลย :sd27: ศูนย์บริการไหนดี เผื่อไปเม้าส์มอยกัน ว่ากะชวนน้องอานนท์ไปดูการทำงานของศูนย์บริการหนึ่ง เผื่อขออะไรพิเศษๆให้ปามาเนีย  :L2747:

พี่ลีโจ:

--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่ 29 ตุลาคม 2012, 11:15:41 ---น้องลีโจจัดหรือยัง ของผมจะไปเช็คระยะ 18 เดือน ไม่เคยขับเลขไมล์ถึงเลย :sd27: ศูนย์บริการไหนดี เผื่อไปเม้าส์มอยกัน ว่ากะชวนน้องอานนท์ไปดูการทำงานของศูนย์บริการหนึ่ง เผื่อขออะไรพิเศษๆให้ปามาเนีย  :L2747:

--- End quote ---
อาทิตย์นี้ละครับ เอาที่ไหนดีครับพี่ต๋อง สำเหล่ หรือ สาทร ใกล้พี่ต๋องหรือปว่าครับ ต้องขอเป็นช่วงเช้านะครับ เสร็จแล้วต้องไปทำงานต่อ :L2734:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version