พี่ตาม การไล่ลมในระบบหม้อนํ้าเรามันต้องมีเทคนิคพิเศษอะไรเหรอ0ถึงไม่สามารถทำให้ดีได้ 
มีโอกาสพี่ตามช่วยรีวิววิธีการให้พี่น้องหน่อยนะครับ 
ผมคิดว่าเทคนิคก็ไม่มีอะไรมาก.....ผมก็เรียนมาจากพี่นะทางโทรศัพท์ครับ.....โทรถาม พี่นะสอน แล้วเอาไปลองทำ.....วิธีการก็คือ เปิดฝาหม้อน้ำ (ต้องรอตอนเครื่องเย็นนะจ๊ะ).....แล้วเร่งเครื่องที่รอบกลางๆ....ผมเร่งไว้ประมาณ 2000 รอบ.....ค้างไว้งั้น ซักพักแล้วยก....พักแป๊บ....กดคันเร่งต่อ.....ไปเรื่อยๆครับ
ถ้ามีอากาศอยู่ในเครื่อง....เราจะเห็นฟองอากาศปุดๆขึ้นมาตรงฝาหม้อน้ำที่เปิดอยู่....ระหว่างเร่งเครื่องถ้าน้ำลดลง ก็เติมเข้าไปใหม่ แบบนี้เรื่อยๆครับ
วิธีที่ผมเรียนมาจากพี่นะ ผมว่าไม่มีอะไรยาก.....แต่มันอาจเสียเวลาพอสมควรถ้าจะไล่อากาศออกไปให้หมดนะครับ....เพราะตอนผมเข้าไปให้ช่างไล่อากาศรอบที่2....ตอนแรกๆก็ไม่มีฟองอากาศออกมา.....ไล่อยู่ร่วม 15 นาที ถึงจะเริ่มมีฟองอากาศ......ขนาดไล่กันนานขนาดนั้น.....ยังมีอากาศเหลืออยู่อีก.....หลังกลับจากเชียงคาน ผมมาไล่อีกที คราวนี้ก็เกือบๆ 15 นาที ถึงจะเห็นฟองอากาศปุดๆขึ้นมาครับ
ดังนั้นผมคิดว่าน่าจะเป็นความขี้เกียจของช่างที่จะไล่ให้หมด.....เพราะต่อให้ไล่ไม่หมด ยังงัยเดี๋ยวพออากาศมันวนมาที่หม้อพักมันก็ออกไปอยู่ดี และมันก็จะดูดเอาน้ำในหม้อพักไปแทนที่.....ถ้าเป็นคนใช้รถธรรมดาไม่มี smart gauge ก็ไม่รู้สึกหรอกครับว่าความร้อนมันขึ้น เพราะเข็มความร้อนที่หน้าปัดมันไม่กระดิก....แต่ผมเห็นจาก smart gauge ก็เลยรู้ว่าความร้อนมันขึ้นผิดปกติ......ผมเลยคิดว่าช่างไม่ได้ใส่ใจในประเด็นนี้ เพราะยังงัยเดี๋ยวน้ำในหม้อพักมันก็เข้าไปแทน และลูกค้าก็ไม่รู้อะครับ
