Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

***ขายึดท่อไอเสียขาด*** กับเสียงประหลาดที่เกิดขึ้น

<< < (6/7) > >>

ต๋อง Fuddy:

--- อ้างจาก: kobv5 (กอบ) ที่  9 เมษายน 2014, 16:07:55 ---ของผมเคยเชื่อมไปสองรอบแล้วครับพี่อ็อด รอบแรกเชื่อมมาวิ่งไปซักพักขาดอีกแล้ว เลยเข้าไปให้ช่างเชื่อมให้ใหม่ ตอนนี้ยังปกติอยู่  ดู Part แล้วราคาไม่แรงถ้าขาดคราวนี้คงเบิกใหม่แน่

ปล.ขอบคุณพี่อ็อดสำหรับข้อมูลครับ  ;D

--- End quote ---
แสดงว่า จะเป็น รุ่นปี 2010 ส่วนพวก VG อัตราส่วนความน่าจะเป็นน้อยดิ  :L2761: :L2739: :L2901: :L2901:

พี่คม:
มุดมาแล้ว ยังดีอยู่ครับ 2011
ไหนๆเป็นกระทู้พี่อ๊อด ก็ขอถามสักนิดครับ ไฟสวิทช์ตัวนี้มันไม่ติด จะซ่อมเองได้มั๊ยครับ หรือต้องเบิกpartใหม่

พี่อ็อด Pentium4:

--- อ้างจาก: พี่คม ที่  9 เมษายน 2014, 18:04:14 ---มุดมาแล้ว ยังดีอยู่ครับ 2011
ไหนๆเป็นกระทู้พี่อ๊อด ก็ขอถามสักนิดครับ ไฟสวิทช์ตัวนี้มันไม่ติด จะซ่อมเองได้มั๊ยครับ หรือต้องเบิกpartใหม่


--- End quote ---

ไฟในสวิทช์ตัวนี้มี 2 ดวงครับ
ดวงบน รูปพัดลม จะติดเมื่อเปิดพัดลมหลัง
ดวงล่าง "REAR" จะติดเมื่อเปิดไฟหรี่

สวิทช์ตัวนี้ผมไม่เคยรื้อดู จึงไม่ทราบครับว่ารื้อได้หรือไม่ได้ยังไง
แต่ถ้าเบิกใหม่ ราคา 750 บาทครับ

ถ้าเป็นผม จะลองซ่อมเองก่อน โดยก่อนอื่นต้องตรวจสอบว่าเป็นที่หลอดไฟขาดหรือไม่
บนตัวขั้วของสวิทช์พัดลมมีวงจรตามรูปข้างล่างครับ พี่คมพอดูออกไหม



IND คือหลอดไฟรูปพัดลม โดยมีขั้วบวก อยู่ที่ขา 2 สายสี น้ำเงิน-แดง , ขั้วลบที่ขา 6 สายสี ดำ
ILL คือหลอดไฟ REAR โดยมีขั้วบวก อยู่ที่ขา 3 สายสี เขียว-ขาว , ขั้วลบที่ขา 4 สายสี ดำ-เหลือง

ลองดูนะครับ  :)

พี่อ็อด Pentium4:

--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่  9 เมษายน 2014, 16:38:19 --- แสดงว่า จะเป็น รุ่นปี 2010 ส่วนพวก VG อัตราส่วนความน่าจะเป็นน้อยดิ  :L2761: :L2739: :L2901: :L2901:

--- End quote ---

ตัว VG ขับ 2 ผมก็มุดดูแล้ว มีแบบเดียวกับแป๊ะ ก็ไม่แน่ว่าอาจจะขาดได้เหมือนกัน  :sd42:

ยกเว้น พวกขับ 4 จะมีหน้าตาอีกแบบ ซึ่งน่าจะแข็งแรงกว่าครับ

ส่วนพวกเบนซิน V6 อันนี้ดูแล้วแข็งแรงสุด เพราะอันใหญ่มาก
ของปาเบนซิน 2.1 อันเล็กกว่าแต่ดูแล้วน่าจะแข็งแรง

สรุป ดีเซล ขับ 2 อยู่ในกลุ่มเสี่ยงมากที่สุดครับ  :)

พี่โต้ง Tongsom:

--- อ้างจาก: พี่อ็อด Pentium4 ที่  9 เมษายน 2014, 14:16:12 ---ครับพี่โต้ง ผมพยายามดูรอยขาด ว่ามันค่อยๆขาดทีละนิดมานานแล้ว หรือขาดทีเดียว
แต่ดูๆแล้ว เหมือนมันค่อยๆขาด และขาดตรงส่วนบนก่อนมานานแล้ว
(ผมสังเกตุเอาจากรอยสกปรก และรอยสนิมเล็กๆที่น่าจะสะสมมา)
แล้วค่อยๆมาฉีกข้างล่างทีละนิด จนเหลือ 1 เซนติเมตรสุดท้ายที่มันยังเชื่อมกันอยู่ คงมาขาดหมดเอาวันที่ไปทำธุระนี่แหละครับ
(ที่สังเกตุคือ 1 เซนติเมตรสุดท้าย รอยขาดยังใหม่อยู่เลย)

--- End quote ---


แต่มันก็หน้าแปลกนะครับ มั้นสั่นถึงขนาด crackจนหักได้ ถึงขนาดนี้  มันไม่ง่ายเลย


--- อ้างจาก: พี่อ็อด Pentium4 ที่  9 เมษายน 2014, 22:59:48 ---ตัว VG ขับ 2 ผมก็มุดดูแล้ว มีแบบเดียวกับแป๊ะ ก็ไม่แน่ว่าอาจจะขาดได้เหมือนกัน  :sd42:

ยกเว้น พวกขับ 4 จะมีหน้าตาอีกแบบ ซึ่งน่าจะแข็งแรงกว่าครับ

ส่วนพวกเบนซิน V6 อันนี้ดูแล้วแข็งแรงสุด เพราะอันใหญ่มาก
ของปาเบนซิน 2.1 อันเล็กกว่าแต่ดูแล้วน่าจะแข็งแรง

สรุป ดีเซล ขับ 2 อยู่ในกลุ่มเสี่ยงมากที่สุดครับ  :)

--- End quote ---

เบื้องต้น ต้องขัน Nut ให้แน่นไว้ก่อน


นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version