Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
***ขายึดท่อไอเสียขาด*** กับเสียงประหลาดที่เกิดขึ้น
พี่อ็อด Pentium4:
--- อ้างจาก: พี่อิฐ Donmueang ที่ 8 เมษายน 2014, 22:16:22 ---รถผมก็มีเสียงเบา ที่รอบเดินเบารึว่าจะเป็นอาการเดียวกันนะนี่ :L2739:
สงสัยต้องมุดดูตำแหน่งนี้ ขอบคุณพี่อ๊อด สำหรับอีก 1 part ของมิตซู และความรู้ที่นำมาแบ่งปันครับ :L2758: :L2758:
--- End quote ---
รถผม 2.5GT ปี 2010
รอบเครื่องที่เดินเบา จะอยู่ที่ 650 rpm
แต่ถ้าเปิดแอร์ รอบเครื่องที่เดินเบา จะอยู่ที่ 900 rpm และเมื่อแอร์ตัดก็จะกลับมาที่ 650 rpm
ช่วงที่รถผมสั่นมากที่สุดจะอยู่ช่วง 750-850 rpm
ซึ่งช่วงนี้แหละครับ หากพยายามเลี้ยงคันเร่งไว้ ให้อยู่รอบเครื่องประมาณนี้ ก็จะได้ยินเสียงชัดและดังที่สุด
หากพี่อิฐจะลอง ให้ลองเหยียบประคองคันเร่งให้อยู่ในช่วงที่คิดว่ารถพี่อิฐสั่นมากที่สุด ก็จะได้ยินเสียงดังต่อเนื่อง
หรือเปิดแอร์รอให้แอร์ตัด ซึ่งมันก็จะผ่านช่วง 750-850 rpm เราก็จะได้ยิงเสียงเป็นพักๆเฉพาะช่วงที่แอร์ตัด
ระหว่างที่มีเสียง หากนั่งเปิดแอร์ ปิดกระจกในรถ จะไม่ค่อยได้ยิน หรือไม่ได้ยินเลย
และถึงจะเปิดกระจก ก็ได้ยินเสียงนิดเดียว
แต่หากมีอะไรมาทำให้เสียงสะท้อนกลับมาที่เราได้ เช่น จอดไกล้รถคันช้างๆ จอดข้างกำแพง เปิดกระจกไว้ ก็จะได้ยินเสียงชัด :)
พี่อ็อด Pentium4:
--- อ้างจาก: พี่โต้ง Tongsom ที่ 8 เมษายน 2014, 23:34:45 ---ดูจากรูป มัน แคร็ก หักออกมาเลย แสดงว่า แรงเอาเรื่อง
ขอบคุณครับ พี่อ้อด
--- End quote ---
ครับพี่โต้ง ผมพยายามดูรอยขาด ว่ามันค่อยๆขาดทีละนิดมานานแล้ว หรือขาดทีเดียว
แต่ดูๆแล้ว เหมือนมันค่อยๆขาด และขาดตรงส่วนบนก่อนมานานแล้ว
(ผมสังเกตุเอาจากรอยสกปรก และรอยสนิมเล็กๆที่น่าจะสะสมมา)
แล้วค่อยๆมาฉีกข้างล่างทีละนิด จนเหลือ 1 เซนติเมตรสุดท้ายที่มันยังเชื่อมกันอยู่ คงมาขาดหมดเอาวันที่ไปทำธุระนี่แหละครับ
(ที่สังเกตุคือ 1 เซนติเมตรสุดท้าย รอยขาดยังใหม่อยู่เลย)
พี่อิฐ:
--- อ้างจาก: พี่อ็อด Pentium4 ที่ 9 เมษายน 2014, 14:05:07 ---รถผม 2.5GT ปี 2010
รอบเครื่องที่เดินเบา จะอยู่ที่ 650 rpm
แต่ถ้าเปิดแอร์ รอบเครื่องที่เดินเบา จะอยู่ที่ 900 rpm และเมื่อแอร์ตัดก็จะกลับมาที่ 650 rpm
ช่วงที่รถผมสั่นมากที่สุดจะอยู่ช่วง 750-850 rpm
ซึ่งช่วงนี้แหละครับ หากพยายามเลี้ยงคันเร่งไว้ ให้อยู่รอบเครื่องประมาณนี้ ก็จะได้ยินเสียงชัดและดังที่สุด
หากพี่อิฐจะลอง ให้ลองเหยียบประคองคันเร่งให้อยู่ในช่วงที่คิดว่ารถพี่อิฐสั่นมากที่สุด ก็จะได้ยินเสียงดังต่อเนื่อง
หรือเปิดแอร์รอให้แอร์ตัด ซึ่งมันก็จะผ่านช่วง 750-850 rpm เราก็จะได้ยิงเสียงเป็นพักๆเฉพาะช่วงที่แอร์ตัด
ระหว่างที่มีเสียง หากนั่งเปิดแอร์ ปิดกระจกในรถ จะไม่ค่อยได้ยิน หรือไม่ได้ยินเลย
และถึงจะเปิดกระจก ก็ได้ยินเสียงนิดเดียว
แต่หากมีอะไรมาทำให้เสียงสะท้อนกลับมาที่เราได้ เช่น จอดไกล้รถคันช้างๆ จอดข้างกำแพง เปิดกระจกไว้ ก็จะได้ยินเสียงชัด :)
--- End quote ---
ขอบคุณสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สำหรับการสังเกตุอาการเองครับพี่อ๊อด :L2758: :L2758:
ชรินทร์:
วันนี้ต้องลองฟังดูบ้างแล้วครับ :sd23: :sd23: :sd23:
kobv5 (กอบ):
ของผมเคยเชื่อมไปสองรอบแล้วครับพี่อ็อด รอบแรกเชื่อมมาวิ่งไปซักพักขาดอีกแล้ว เลยเข้าไปให้ช่างเชื่อมให้ใหม่ ตอนนี้ยังปกติอยู่ ดู Part แล้วราคาไม่แรงถ้าขาดคราวนี้คงเบิกใหม่แน่
ปล.ขอบคุณพี่อ็อดสำหรับข้อมูลครับ ;D
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version