ผู้เขียน หัวข้อ: ศูนย์แจ้ง มี Part แล๊คพวงมาลัยตัวปรับปรุงใหม่มาแล้วน่ะครับ  (อ่าน 8916 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ธี สวนผัก

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,397
  • Like: 47
  • เพศ: ชาย
  • ความรักนั้นก็อดทนนาน และทนได้ต่อทุกอย่าง
โอ้ว เป็นความรู้ที่จะได้เรียนรู้ไว้บ้างขอบคุณมากครับ  :L2734: :L2734:
ความรักนั้นก็อดทนนาน และกระทำคุณให้ ไม่คิดเห็นแก่ตัว ไม่ฉุนเฉียว ไม่ช่างจดจำความผิด และทนได้ต่อทุกอย่าง

ออฟไลน์ โอ นาเกลือ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,060
  • Like: 57
  • เพศ: ชาย
หลายครั้งที่ผมอ่านความเห็นของพี่ๆ หรือตามเวปต่างๆแล้วผมมักจะงงว่า

แกนพวงมาลัย แร็คพวงมาลัย กระปุกพวงมาลัย ที่เค้ากำลังพูดถึงคือตัวไหนกัน สับสนไปหมด

ส่วนแร็คพวงมาลัยที่พี่โยหมายถึงนี่คือตัวไหนหรือครับ
ถ้าหมายถึงในภาพตัวล่าง ตัวนี้ 2 หมื่นกว่าบาทเลยนะครับ  ???



 
 กระปุกจะเป็นตัวนี้ครับ 

เครดิตรูปwww.truck2hand.com

ใช้กับรถรุ่นเก่าก่อน ปี2003-2005 ที่เป็นรถกระบะและPPV ส่วนรถเก๋งใช้แบบแร็คมานานแล้วมีข้อดีข้อเสียต่างกันประมาณว่า
ชิ้นส่วนประกอบ มากน้อยกว่ากัน(มากกว่า) เช่น ขาไก่ กล้องยา คันชักคันส่ง
-การบำรุงรักษา ยาก-ง่ายกว่ากัน(ง่ายกว่า)
-ความแม่นยำในการใช้งาน(น้อยกว่า)
-สามารถตั้งระยะฟรีของพวงมาลัยได้ง่าย
 
ส่วนแบบแร็ค(น่าจะมาจากคำว่าRACK & PINION) จะมาเป็นชุดในรูปด้านล่างของพี่อ๊อด
 

ออฟไลน์ พี่อ็อด Pentium4

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,156
  • Like: 127
  • เพศ: ชาย
ได้ตัวนี้มาครับไม่ทราบว่าใหม่หรือเก่าแต่ช่างบอกว่า เปลี่ยนลูกปืนให้มีคุณภาพดีขึ้น
แต่ก็ยังเป็นผู้ผลิตเจ้าเดิม :sd06:
คงใช้สิทธิ์เคลมครั้งสุดท้ายแล้วเพราะเกินแสนโล :L4386:





แกนพวงมาลัยมี part มาแล้วถึง 3-4 แบบ สงสัยคงมีปัญหาไม่จบจริงๆ ปรับเปลี่ยนอยู่นั่นแหละ
ส่วน part ตัวนี้มาเมื่อปลายปี 2012 น่าจะเป็นตัวล่าสุดแล้วหรือป่าวไม่ทราบ และมาพร้อมกับ part อีกตัว 4405A114

จุออ่อนที่สร้าปัญหาของแกนพวงมาลัยมีอยู่ 2 จุดคือ
ที่ลูกปืน(หมุนแล้วฝืด ติดขัด) กับจุดต่อเชื่อมเพื่อการยุบตัว(มีเสียงดัง)
ผมว่าตราบใดที่น้ำแอร์ยังหยดลงลูกปืนได้ ยังไงก็ยังไม่จบ  ???

ออฟไลน์ พี่อ็อด Pentium4

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,156
  • Like: 127
  • เพศ: ชาย


เรียกตามนี้ถูกไหม?คร๊าบบ

เรามารณรงค์เรียชื่อกตามนี้กันดีกว่าครับ จะได้ไม่สับสน  :sd10:

ออฟไลน์ พี่อ็อด Pentium4

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,156
  • Like: 127
  • เพศ: ชาย

 
 กระปุกจะเป็นตัวนี้ครับ 

เครดิตรูปwww.truck2hand.com

ใช้กับรถรุ่นเก่าก่อน ปี2003-2005 ที่เป็นรถกระบะและPPV ส่วนรถเก๋งใช้แบบแร็คมานานแล้วมีข้อดีข้อเสียต่างกันประมาณว่า
ชิ้นส่วนประกอบ มากน้อยกว่ากัน(มากกว่า) เช่น ขาไก่ กล้องยา คันชักคันส่ง
-การบำรุงรักษา ยาก-ง่ายกว่ากัน(ง่ายกว่า)
-ความแม่นยำในการใช้งาน(น้อยกว่า)
-สามารถตั้งระยะฟรีของพวงมาลัยได้ง่าย
 
ส่วนแบบแร็ค(น่าจะมาจากคำว่าRACK & PINION) จะมาเป็นชุดในรูปด้านล่างของพี่อ๊อด
 

กระปุกเป็นอย่างนี้นี่เอง ขอบคุณครับพี่โอ  :sd23:

ออฟไลน์ พี่โต้ง Tongsom

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,283
  • Like: 186
  • เพศ: ชาย
  • Never Say Never ไม่มีแผนเดียว ในการแก้ปัญหา
เรามารณรงค์เรียชื่อกตามนี้กันดีกว่าครับ จะได้ไม่สับสน  :sd10:


เราจะมีวิธีบำรุงรักษาเบื้องต้นด้วยตัวเองอย่่างไรครับ
กิจการ คาร์แคร์ดูแลรักษารถครบวงจรด้วย Product Meguiars เคลือบแก้ว ติดตั้ง ยางลดเสียง Stuffit ติดต่อ: สมชาย Tel : 097-131-2335
Line ID: Tongsom1371 ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3554.0.html