Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

เติมน้ำมันผิด (ปั๊ม) เกือบทำให้ชีวิตไม่รอด

<< < (5/9) > >>

พี่ปรี บางบ่อ:

--- อ้างจาก: พี่หยก ที่ 15 มีนาคม 2014, 19:21:47 ---อย่างนี้ใช่ไหมที่เขาเรียก "สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น" อ่ะครับพี่ปรี :sd42:

--- End quote ---

ถูกต้องที่สุดครับพี่หยก  เรียนรู้เองจะจำได้ดีที่สุด

--- อ้างจาก: พี่มัติ ณ.จรเข้บัว ที่ 15 มีนาคม 2014, 19:55:50 ---เห็นหัวกระทู้ก็คิดว่าเติมผิดประเภทเช่นกันครับ

ปรกติผมจะเติมไม่ดาวก็หอยครับ ส่วน ป. นั้นกรณีที่เห็นว่าไฟเตือนขึ้นแล้วและวิ่งมาซักระยะแล้ว ยังคงต้องเดิมก่อนให้วิ่งไปได้สัก 200-300 บาทพอนะครับ  :L2754:  :L2754:

--- End quote ---
พี่มัติ   ปรกติ ผมจะติมเต็มถังทุกครั้ง และจะให้ไฟโชว์ก่อนค่อยเติม ทุกครั้งไปครับ หัวตัดตัดแค่ไหน ก็จะหยุดแค่นั้น ห้ามอัดเพราะมันเคยล้นมาแล้ว

พี่ตุ้ย_Yindee:
ขอบคุณครับพี่ปรี เพิ่งว่างเข้ามาอ่าน ได้ความรู้อีกแล้ว
ปกติผมจะเติมน้ำมันที่มาจากโรงกลั่นโดยตรง(ปั๊มไทยออยล์)
แต่ถ้าเดินทางไกลจะเติมอยู่ 2 ยี่ห้อคือ PTT และ Shell
ผมมีข้อสังเกตุคือถ้าไปต่างถิ่นผมจะเติมเฉพาะปั๊มที่ค่อนข้างใหม่
เพราะจะถูกควบคุมคุณภาพน้ำมันจากส่วนกลางเป็นประจำและอุปกรณ์
ต่างๆ(ถังเก็บใต้ดิน,หัวจ่ายนำ้มัน)จะยังอยู่ในสภาพดีครับ
เพราะเคยไปเจอที่สงขลามาครั้งนึงเข้า Shell แต่เป็นปั้มเก่ามาก
ขับปิคอัพเชฟโลเล็ตไป กลับมาบ้านได้เปลี่ยนSCV Value เลยครับ
ช่างที่ศูนย์แจ้งว่าเจอน้ำมันไม่สะอาด เกิดอาการคล้ายกับพี่ปรี
แต่มันไม่เกิดทันทีทันใดครับ อาการเร่งไม่ขึ้นเกิดหลังจากกลับจากใต้แล้วได้2-3วัน
ผมนึกไปถึงปั๊มนั้นทันทีเพราะดันเติมแบบเต็มถังซะด้วย…
ก็ขอมาแจมประสพการณ์ด้วยคนครับ…


 :sd23: :L2758: :L2897: :L2901:

พี่ลิต:
ขอบคุณครับสำหรับการแชร์ประสบการณ์ เห็นภาพเลย  ทำให้ต้องระวังในการเลือกปั้ม ปกติก็ไม่ค่อยระวังเท่าใด

พี่ทูต LCB-3785:
ถ้าผมจัดลำดับปั๊มที่อยากเติมมากจนถึงน้อย

เบอร์ 1....Shell แน่นอน แค่ฟิวเซฟ ก็ ok ไม่ต้อง V-Power  :L2736:

เบอร์ 2.....Caltex...เติมแล้วได้ระยะทางเพิ่มจากเดิมพอสมควรเลย  :L2736:

เบอร์ 3-4...ก็ บางจาก (ปั๊มเขียวของพี่ปรี) หรือไม่ก็ ESSO พอๆกัน  :sd06:

เบอร์ สุดท้าย....ก็ปั๊มหัวหอม..คุณภาพน้ำมัน..ธรรมดามาก...บางทีขึ้นกับแหล่งของคลังน้ำมัน..ซึ่งแต่ละที่ ก็ผสมสาร additive ไม่เหมือนกัน :L2739:

ไม่รวมปั๊มเล็กๆน้อยๆ นะครับ

แต่ผมใช้บัตรเติมน้ำมันของบริษัท เลยเติมได้แค่ ปั๊มหัวหอมกับปัมเสือ ESSO....

เคยเติมปั๊มหัวหอม-Jiffy ตรงบางพระแล้ววิ่งไม่ออก พอหมดแล้วเติมที่ปั๊มหัวหอมอื่นก็รู้สึกว่ามันกลับมาเหมือนเดิม แสดงว่ามันขึ้นอยู่กับคุณภาพของปั๊มแต่ละที่...อาจจะเป็นจากการตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ... :L2754:

เต้ย แม่กลอง:
อ่านเรื่องนี้แล้ว กับเรื่องพี่ปอ ทำให้ ต้องระมัดระวัง + รอบคอบมากขึ้น

ขอบพระคุณครับพี่ปรี ที่บอกเล่า

เพราะผมเติม ปั๊มเขียวอยู่ คงต้องระวัง มากขึ้นครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version