Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
เติมน้ำมันผิด (ปั๊ม) เกือบทำให้ชีวิตไม่รอด
พี่ปรี บางบ่อ:
--- อ้างจาก: พี่หยก ที่ 15 มีนาคม 2014, 19:21:47 ---อย่างนี้ใช่ไหมที่เขาเรียก "สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น" อ่ะครับพี่ปรี :sd42:
--- End quote ---
ถูกต้องที่สุดครับพี่หยก เรียนรู้เองจะจำได้ดีที่สุด
--- อ้างจาก: พี่มัติ ณ.จรเข้บัว ที่ 15 มีนาคม 2014, 19:55:50 ---เห็นหัวกระทู้ก็คิดว่าเติมผิดประเภทเช่นกันครับ
ปรกติผมจะเติมไม่ดาวก็หอยครับ ส่วน ป. นั้นกรณีที่เห็นว่าไฟเตือนขึ้นแล้วและวิ่งมาซักระยะแล้ว ยังคงต้องเดิมก่อนให้วิ่งไปได้สัก 200-300 บาทพอนะครับ :L2754: :L2754:
--- End quote ---
พี่มัติ ปรกติ ผมจะติมเต็มถังทุกครั้ง และจะให้ไฟโชว์ก่อนค่อยเติม ทุกครั้งไปครับ หัวตัดตัดแค่ไหน ก็จะหยุดแค่นั้น ห้ามอัดเพราะมันเคยล้นมาแล้ว
พี่ตุ้ย_Yindee:
ขอบคุณครับพี่ปรี เพิ่งว่างเข้ามาอ่าน ได้ความรู้อีกแล้ว
ปกติผมจะเติมน้ำมันที่มาจากโรงกลั่นโดยตรง(ปั๊มไทยออยล์)
แต่ถ้าเดินทางไกลจะเติมอยู่ 2 ยี่ห้อคือ PTT และ Shell
ผมมีข้อสังเกตุคือถ้าไปต่างถิ่นผมจะเติมเฉพาะปั๊มที่ค่อนข้างใหม่
เพราะจะถูกควบคุมคุณภาพน้ำมันจากส่วนกลางเป็นประจำและอุปกรณ์
ต่างๆ(ถังเก็บใต้ดิน,หัวจ่ายนำ้มัน)จะยังอยู่ในสภาพดีครับ
เพราะเคยไปเจอที่สงขลามาครั้งนึงเข้า Shell แต่เป็นปั้มเก่ามาก
ขับปิคอัพเชฟโลเล็ตไป กลับมาบ้านได้เปลี่ยนSCV Value เลยครับ
ช่างที่ศูนย์แจ้งว่าเจอน้ำมันไม่สะอาด เกิดอาการคล้ายกับพี่ปรี
แต่มันไม่เกิดทันทีทันใดครับ อาการเร่งไม่ขึ้นเกิดหลังจากกลับจากใต้แล้วได้2-3วัน
ผมนึกไปถึงปั๊มนั้นทันทีเพราะดันเติมแบบเต็มถังซะด้วย…
ก็ขอมาแจมประสพการณ์ด้วยคนครับ…
:sd23: :L2758: :L2897: :L2901:
พี่ลิต:
ขอบคุณครับสำหรับการแชร์ประสบการณ์ เห็นภาพเลย ทำให้ต้องระวังในการเลือกปั้ม ปกติก็ไม่ค่อยระวังเท่าใด
พี่ทูต LCB-3785:
ถ้าผมจัดลำดับปั๊มที่อยากเติมมากจนถึงน้อย
เบอร์ 1....Shell แน่นอน แค่ฟิวเซฟ ก็ ok ไม่ต้อง V-Power :L2736:
เบอร์ 2.....Caltex...เติมแล้วได้ระยะทางเพิ่มจากเดิมพอสมควรเลย :L2736:
เบอร์ 3-4...ก็ บางจาก (ปั๊มเขียวของพี่ปรี) หรือไม่ก็ ESSO พอๆกัน :sd06:
เบอร์ สุดท้าย....ก็ปั๊มหัวหอม..คุณภาพน้ำมัน..ธรรมดามาก...บางทีขึ้นกับแหล่งของคลังน้ำมัน..ซึ่งแต่ละที่ ก็ผสมสาร additive ไม่เหมือนกัน :L2739:
ไม่รวมปั๊มเล็กๆน้อยๆ นะครับ
แต่ผมใช้บัตรเติมน้ำมันของบริษัท เลยเติมได้แค่ ปั๊มหัวหอมกับปัมเสือ ESSO....
เคยเติมปั๊มหัวหอม-Jiffy ตรงบางพระแล้ววิ่งไม่ออก พอหมดแล้วเติมที่ปั๊มหัวหอมอื่นก็รู้สึกว่ามันกลับมาเหมือนเดิม แสดงว่ามันขึ้นอยู่กับคุณภาพของปั๊มแต่ละที่...อาจจะเป็นจากการตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ... :L2754:
เต้ย แม่กลอง:
อ่านเรื่องนี้แล้ว กับเรื่องพี่ปอ ทำให้ ต้องระมัดระวัง + รอบคอบมากขึ้น
ขอบพระคุณครับพี่ปรี ที่บอกเล่า
เพราะผมเติม ปั๊มเขียวอยู่ คงต้องระวัง มากขึ้นครับ
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version