Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

เรื่องที่มักเข้าใจผิดในการใช้รถ

<< < (5/7) > >>

< พีท > ChumphoN:
อีก 1 LIKE คับ  #12 ให้พี่ดิษฐ์

พี่โต้ง Tongsom:
 :L6428: 13 ครับ แม่นแล้ว

ตุ้ย THEPBURI:
ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆ ครับ
ผมชอบใส่เกียร P มากกว่า ซึ่งอาจไม่ดีนักตามข้อมูลที่กล่าวมา
ใส่เบรคมือ มักลืมดังเบรคมือลง ขับไปสักหน่อย เหยียบคันเร่งไม่ค่อยขึ้นจึงนึกได้ ดึงเบรคมือลง อย่างนี้จะเสียหายมากกว่าไหมครับ สงวนสิทธิ์เฉพาะคนขี้ลืมครับ :sd42:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: ตุ้ย THEPBURI ที่  9 พฤษภาคม 2014, 02:19:01 ---ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆ ครับ
ผมชอบใส่เกียร P มากกว่า ซึ่งอาจไม่ดีนักตามข้อมูลที่กล่าวมา
ใส่เบรคมือ มักลืมดังเบรคมือลง ขับไปสักหน่อย เหยียบคันเร่งไม่ค่อยขึ้นจึงนึกได้ ดึงเบรคมือลง อย่างนี้จะเสียหายมากกว่าไหมครับ สงวนสิทธิ์เฉพาะคนขี้ลืมครับ :sd42:

--- End quote ---

ขณะติดไฟแดงใส่เกียร์ P มีโอกาสเสียหายได้มากกว่าหากเกิดรถมาชนท้ายและจังหวะออกตัวกับความสัมพัน์แรงดันน้ำมันกับแรงบิด

รถเกียร์auto จำเป็นต้องใช้แรงดันน้ำมันเกียร์ให้สัมพันธ์กับแรงบิดก่อนการกดคันเร่งออกตัว   หากพี่ตุ้ยติดไฟแดงแนะนำให้เหยีบบเบรคเฉยๆไม่ต้องปลดอะไร(ยกเว้นกรณีที่ต่อแถวยาวอยู่หลังๆและมั่นใจว่า  ข้างหน้ามีอัตราการขยับตัวน้อย  อาจช่วยได้โดยการกดมาที่ Gear N แทนแล้วเหนี่ยวเบรคมือมาสัก 1 lock (นี่คือสาเหตุที่ผมตั้งเบรคมือต่ำสุด)

พอเห็นรถด้านหน้า นู๊นนน   เคลื่อนตัวรีบใส่Gear D รอไว้สังเกตุได้จะมีแรงดันน้ำมันเกียร์มาดันเพื่อรองรับแรงบิดของลูกทอร์คจนนิ่งค้าง  เพื่อรอการออกตัวไปข้างหน้า

หากพี่ตุ้ยใส่เกียร์ P  พอจะออกตัวใช้วิธีลากคันเกียร์มาแบบ  P > R > N > D > เร่ง   แบบนี้อย่าทำบ่อยนะครับไม่ดีต่อระบบ Gear (เมื่อเข้าถึง D ควรรอสักนิดจนรู้สึกมีแรงดันจะขับเคลื่อนค่อยปล่อยเบรคไหลและเร่งตามออกไป  อย่าเร่งนำ)

 :L2736:

โบ๊ท[Sathu49]:
ได้ความรู้อีกแล้ว  :L2758:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version