Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > D.I.Y. (Do It Yourself)
D.I.Y. ทำความสะอาดตัวปรับบู้สมือ TurboSmart (Boost Tee)
พี่อ็อด Pentium4:
เรื่องของเรื่องที่จับทำความสะอาดเพราะสงสัยว่าเข็มวัดบู้สมันสวิงไปๆมาๆแปลกๆ
ช่วงที่มีการทดสอบกล่องมหัศจรรย์ ตามกระทู้นี้ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,2912.0.html
ผมเองปรับบู้สไว้ที่ไม่เกิน 22 ปอนด์ เมื่อไหร่ที่ขับแช่เกิน 20 ปอนด์ขึ้น ก็จะเห็นเข็มมันดิ้นสวิงไปๆมาๆ อยู่ที่ 20-24 ปอนด์ :sd06:
แน่นอนว่า มันไม่เหมือนเดิม คงมีอะไรผิดปกติเกิดขึ้นแล้ว
แต่ก่อนท่านที่ปรึกษาจะแนะนำไว้ว่า การติดวัดบู้ส ไม่ได้ติดเอาไว้สวยๆเท่ห์
แต่ติดไว้เพื่อการปรับจูนบู้สและป้องกันอันตรายจากการปรับบู้สสูงเกินไป จะติดทั้งทีก็เอายี่ห้อที่น่าเชื่อถือหน่อย
และหากปรับเข้าที่เข้าทางแล้ว ในการขับรถปกติทุกๆวัน ก็ให้คอยมองไว้ด้วยว่า การใช้รถในลักษณะต่างๆ
บู้สมีการชึ้นมากน้อยแตกต่างกันอย่างไร แล้วก็จำเอาไว้
เผื่อวันหลังมันขึ้นไม่เหมือนเดิม ไม่ว่าจะบู้สเกิน บู้สต่ำกว่าปกติ จะได้สงสัยไว้ก่อนว่าอาจจะมีอะไรผิดปกติ และให้เราได้ทำการตรวจสอบล่วงหน้า
ของผมจึงเริ่มด้วยการทำความสะอาดท่อ รวมทั้งท่อที่วิ่งไปเข้าตัววัดบู้ส และเจ้าตัวปรับบู้สนี้ด้วย แต่ก็ยังไม่หาย
ในที่สุดก็ตัดสินใจ ไล่ท่อลมทั้งหมด ตั้งแต่ Turbo Inter เผื่อมีจุดรั้ว จนมาพบว่า เจ้าท่อยางเล็กๆที่ต่อเข้า Map Sensor มันไม่แน่น
ถึงแม้จะมีเหล็กรัดอยู่ แต่มันก็ยังหลวมๆ หมุนไปมาได้
จึงตัดสินใจ ตัดทิ้งไปนิดนึงแล้วใส่กลับเข้าไปใหม่ ทีนี้แน่ดีใช้ได้
เอารถไปลอง ก็อาการหายเลย โชคดีจริงๆ :)
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: พี่ก้อง ธนขวัญ ที่ 8 มีนาคม 2014, 12:41:48 ---
พี่น่ะจำได้ไหมครับว่าหมุนกี่คลิก
ขอบคุณพี่อ๊อดมากเลยอยากทำความสะอาดมานานแล้วแต่ไม่รู้จะทำอย่างไร ทุกวันนี้ใช่กระดาษเช็คคราบน้ำมันเอา
--- End quote ---
11 คลิกครับ
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: พี่อ็อด Pentium4 ที่ 9 มีนาคม 2014, 13:09:00 ---เรื่องของเรื่องที่จับทำความสะอาดเพราะสงสัยว่าเข็มวัดบู้สมันสวิงไปๆมาๆแปลกๆ
ช่วงที่มีการทดสอบกล่องมหัศจรรย์ ตามกระทู้นี้ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,2912.0.html
ผมเองปรับบู้สไว้ที่ไม่เกิน 22 ปอนด์ เมื่อไหร่ที่ขับแช่เกิน 20 ปอนด์ขึ้น ก็จะเห็นเข็มมันดิ้นสวิงไปๆมาๆ อยู่ที่ 20-24 ปอนด์ :sd06:
แน่นอนว่า มันไม่เหมือนเดิม คงมีอะไรผิดปกติเกิดขึ้นแล้ว
แต่ก่อนท่านที่ปรึกษาจะแนะนำไว้ว่า การติดวัดบู้ส ไม่ได้ติดเอาไว้สวยๆเท่ห์
แต่ติดไว้เพื่อการปรับจูนบู้สและป้องกันอันตรายจากการปรับบู้สสูงเกินไป จะติดทั้งทีก็เอายี่ห้อที่น่าเชื่อถือหน่อย
และหากปรับเข้าที่เข้าทางแล้ว ในการขับรถปกติทุกๆวัน ก็ให้คอยมองไว้ด้วยว่า การใช้รถในลักษณะต่างๆ
บู้สมีการชึ้นมากน้อยแตกต่างกันอย่างไร แล้วก็จำเอาไว้
เผื่อวันหลังมันขึ้นไม่เหมือนเดิม ไม่ว่าจะบู้สเกิน บู้สต่ำกว่าปกติ จะได้สงสัยไว้ก่อนว่าอาจจะมีอะไรผิดปกติ และให้เราได้ทำการตรวจสอบล่วงหน้า
ของผมจึงเริ่มด้วยการทำความสะอาดท่อ รวมทั้งท่อที่วิ่งไปเข้าตัววัดบู้ส และเจ้าตัวปรับบู้สนี้ด้วย แต่ก็ยังไม่หาย
ในที่สุดก็ตัดสินใจ ไล่ท่อลมทั้งหมด ตั้งแต่ Turbo Inter เผื่อมีจุดรั้ว จนมาพบว่า เจ้าท่อยางเล็กๆที่ต่อเข้า Map Sensor มันไม่แน่น
ถึงแม้จะมีเหล็กรัดอยู่ แต่มันก็ยังหลวมๆ หมุนไปมาได้
จึงตัดสินใจ ตัดทิ้งไปนิดนึงแล้วใส่กลับเข้าไปใหม่ ทีนี้แน่ดีใช้ได้
เอารถไปลอง ก็อาการหายเลย โชคดีจริงๆ :)
--- End quote ---
:L2900: ภาพสวย เข้าใจง่ายและเป็นข้อมูลที่ดีเลยครับ
สุภัทร (Pat):
รอโปรเจคนี้ครับ พลีสสสสสสสส
kobv5 (กอบ):
:L2734:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version