Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
ไฟ Engine ที่หน้าปัดโชว์ แก้อย่างไร
กิต <Black Angel>:
--- อ้างจาก: โอ นาเกลือ ที่ 11 พฤศจิกายน 2012, 21:55:12 ---
--- อ้างจาก: โต้ง Tongsom ที่ 11 พฤศจิกายน 2012, 20:01:44 ---วันนี้ ไปเกปิดบ้าน Pa Mania ก็จัดการเรื่องนี้เลย หลังฝนตก
ได้พี่อ็อด กับ พี่นะ จัดการให้ ถอดโน่น นี่ นั่น หายแล้วครับ
สายไฟสูบสี่ ถอดขั้ว แบต. แล้วใส่ที่เดิม หายแล้ว
ขอบคุณครับ
--- End quote ---
หลังฝนตกฟ้ามักจะสดใสครับพี่ โต้ง (เกี่ยวกันเปล่าไม่รู้)
--- End quote ---
เกี่ยวเต็มๆเลยครับพี่โอ :sd42:
^หนึ่ง^Engineering:
--- อ้างจาก: Kit. Black Angel ที่ 11 พฤศจิกายน 2012, 22:45:24 ---
--- อ้างจาก: โอ นาเกลือ ที่ 11 พฤศจิกายน 2012, 21:55:12 ---
--- อ้างจาก: โต้ง Tongsom ที่ 11 พฤศจิกายน 2012, 20:01:44 ---วันนี้ ไปเกปิดบ้าน Pa Mania ก็จัดการเรื่องนี้เลย หลังฝนตก
ได้พี่อ็อด กับ พี่นะ จัดการให้ ถอดโน่น นี่ นั่น หายแล้วครับ
สายไฟสูบสี่ ถอดขั้ว แบต. แล้วใส่ที่เดิม หายแล้ว
ขอบคุณครับ
--- End quote ---
หลังฝนตกฟ้ามักจะสดใสครับพี่ โต้ง (เกี่ยวกันเปล่าไม่รู้)
--- End quote ---
เกี่ยวเต็มๆเลยครับพี่โอ :sd42:
--- End quote ---
อะไรอะ :L4391: :L4391: :L4391: :L4391:
พี่โต้ง Tongsom:
ขอโทษครับ นึกว่า up date ข้อมูลไปแล้ว
คือว่าหลังจากกลับวันนั้น อยู่มาได้อีก 1 วัน ก็เกิดอาการเดิมๆอีก
ก็เลย เข้า 0 ศรีนครินทร์ ทางช่าง ก็เข้าเครื่องตรวจสอบ ก็เพราะสูบ 4 ผิดปรกติ ไฟไม่มา
ก็ไล่สายตาม step ของช่าง ใช้เวลา ไป 6 ชม. ช่างก็เช็ค หัวสายท้ายสาย ไล่มาจากในรถ มาทะลุในห้องเครื่อง
มิเตอร์ ก็บอกว่า สายไฟไม่ขาดใน แต่ทำไมเสียบแล้ว ไฟไม่มาที่สูบ 4 ติดเครื่อง ก็เดิน 3 สูบเหมือนเดิม
6 ชม.นะเพ่.........
เส้นผมบังภูเขานิดเดียวครับ
Socket or Plug ที่เสียบกับ หัวฉีด มันไม่ Click ครับ แก้ไขเสร็จ 5 นาทีเสร็จ
บอกกล่าว ถึง พี่ๆใน pamania ครับ ว่า คันไหนเจอแบบผม ก็ข้อนี้ก่อนครับ
กิต <Black Angel>:
--- อ้างจาก: โต้ง Tongsom ที่ 6 ธันวาคม 2012, 12:32:54 ---ขอโทษครับ นึกว่า up date ข้อมูลไปแล้ว
คือว่าหลังจากกลับวันนั้น อยู่มาได้อีก 1 วัน ก็เกิดอาการเดิมๆอีก
ก็เลย เข้า 0 ศรีนครินทร์ ทางช่าง ก็เข้าเครื่องตรวจสอบ ก็เพราะสูบ 4 ผิดปรกติ ไฟไม่มา
ก็ไล่สายตาม step ของช่าง ใช้เวลา ไป 6 ชม. ช่างก็เช็ค หัวสายท้ายสาย ไล่มาจากในรถ มาทะลุในห้องเครื่อง
มิเตอร์ ก็บอกว่า สายไฟไม่ขาดใน แต่ทำไมเสียบแล้ว ไฟไม่มาที่สูบ 4 ติดเครื่อง ก็เดิน 3 สูบเหมือนเดิม
6 ชม.นะเพ่.........
เส้นผมบังภูเขานิดเดียวครับ
Socket or Plug ที่เสียบกับ หัวฉีด มันไม่ Click ครับ แก้ไขเสร็จ 5 นาทีเสร็จ
บอกกล่าว ถึง พี่ๆใน pamania ครับ ว่า คันไหนเจอแบบผม ก็ข้อนี้ก่อนครับ
--- End quote ---
แปลกเนอะ ผมก็เห็นพี่อ๊อดไล่สายเสียบใหม่ให้ทุกเส้นไม่ใช่หรอ :L2761: แล้วมันก็ใช้ได้ปกติ ไงเป็นได้อีก :L2761:
แต่ตอนนี้ปกติดีแล้ว ก็ดีแล้ว จะได้ซิ่งได้ต่อ :L2901: :L2901: :L2901:
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: Kit. Black Angel ที่ 6 ธันวาคม 2012, 16:15:44 ---
--- อ้างจาก: โต้ง Tongsom ที่ 6 ธันวาคม 2012, 12:32:54 ---ขอโทษครับ นึกว่า up date ข้อมูลไปแล้ว
คือว่าหลังจากกลับวันนั้น อยู่มาได้อีก 1 วัน ก็เกิดอาการเดิมๆอีก
ก็เลย เข้า 0 ศรีนครินทร์ ทางช่าง ก็เข้าเครื่องตรวจสอบ ก็เพราะสูบ 4 ผิดปรกติ ไฟไม่มา
ก็ไล่สายตาม step ของช่าง ใช้เวลา ไป 6 ชม. ช่างก็เช็ค หัวสายท้ายสาย ไล่มาจากในรถ มาทะลุในห้องเครื่อง
มิเตอร์ ก็บอกว่า สายไฟไม่ขาดใน แต่ทำไมเสียบแล้ว ไฟไม่มาที่สูบ 4 ติดเครื่อง ก็เดิน 3 สูบเหมือนเดิม
6 ชม.นะเพ่.........
เส้นผมบังภูเขานิดเดียวครับ
Socket or Plug ที่เสียบกับ หัวฉีด มันไม่ Click ครับ แก้ไขเสร็จ 5 นาทีเสร็จ
บอกกล่าว ถึง พี่ๆใน pamania ครับ ว่า คันไหนเจอแบบผม ก็ข้อนี้ก่อนครับ
--- End quote ---
แปลกเนอะ ผมก็เห็นพี่อ๊อดไล่สายเสียบใหม่ให้ทุกเส้นไม่ใช่หรอ :L2761: แล้วมันก็ใช้ได้ปกติ ไงเป็นได้อีก :L2761:
แต่ตอนนี้ปกติดีแล้ว ก็ดีแล้ว จะได้ซิ่งได้ต่อ :L2901: :L2901: :L2901:
--- End quote ---
เราแค่ถอดออกแล้วเสียบใหม่ แต่ศูนย์เขาเอาสเปร์ล้างคอนแทคฉีดแล้วบีบขามันนิดหน่อยแล้วใส่กลับครับ
สรุปอาการนี้คือ " ขั้วสกปรก หรือเสียบไม่แน่น คลายตัวจากความร้อน "
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version