Pa Mania General (เรื่องทั่วไปปามาเนีย) > Welcome New Member / Talk Board

ขอคำแนะนำ Pajero 2.5GT โฉมใหม่ กับโฉมเก่าค่ะ

<< < (12/34) > >>

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: วไลรัตน์ ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2014, 22:03:04 ---


ขอพี่ๆ..สละเวลาอ่านดูข้อมูลนี้...หน่อยค่ะ ...ตัวเล็กไปนิด...พอไหวมั๊ยคะ....เค้าเขียนซะ...น้องปา. สู้ น้องจูน..จะไหวมั๊ย?

--- End quote ---

อ่านดูแล้วเขียนเน้นไปที่ระบบขับเคลื่อนเปรียบเทียบตามสถานะการณ์ มีพูดถึงเรื่องอื่นๆบ้างเล็กน้อยประกอบกัน

แต่ถามจริงๆเถอะระดับผู้ใช้งานปกติเข้าเกียร์วิ่งได้ เบรคอยู่ นั่งสบาย  ภายในกว้างขวาง  ช่วงล่างนิ่มนวล  พับเก็บเบาะได้ง่าย  ราคาเร้าใจ โปรโมชั่นเชิญชวน  มีก๊วนแต่งรถ  ข้อมูลเพียงเท่านี้ต่างหากที่จะเป็นตัวตัดสินใจของคนซื้อใช้

*สำหรับคนซื้อลุย  คงมองไปที่รถปีเก่ามือสอง บอดีแข็งแรง  แต่งวางคาน ยกติดเพดาน  สิ่งอำนวยความสะดวกรอบคัน  มันส์กับบรรยากาศในป่า  เฮฮากับเพื่อน มากกว่าคุณลักษณะแบบนั้นครับ

*ข้อมูลเชิงพาณิชย์  เอามาคุยกันแบบนี้ก็ทำให้มองต่างมุมได้อีก

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: วไลรัตน์ ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2014, 00:21:54 ---ขอบคุณ พี่กิต...ที่พาไปห้อง...กูรู...พี่นะ..เธอ...มีขัอมูลเพรียบ..ประกอบกับดูในรูปภาพ...ดูขึงขัง...จริงจัง...แบบนักวิชาการ...ไม่พูดเล่นๆแน่นอน :L2900:

--- End quote ---
ขอแอบ  :sd01:


--- อ้างจาก: กิต <Black Angel> ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2014, 23:20:47 ---ถ้าพูดถึงข้อมูลเกี่ยวกับน้องปา ผมเชื่อว่าข้อมูลในบ้านปามาเนียค่อนข้างครบถ้วนสมบูรณ์ อยู่ที่ว่าพี่วไลรัตน์ได้เดินทั่วบ้านหรือยัง

ไม่ทราบว่าพี่วไลรัตน์ได้อ่านกระทู้นี้หรือยังครับ คนอื่นพูดถึงข้อดี ส่วนพวกเราพูดถึงปัญหาและแนวทางในการแก้ไข ปรับปรุงครับ  :L2756:

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,18.20.html

--- End quote ---

*คนทั่วไปจะซื้อรถ จะตามอ่าน ตามหา ข้อมูลรถจากเวปรถยี้ห้อนั้นๆ....จะเจอข้อมูลน่าสนใจและยกยอ เออออ กันจนอยากจะไปจองในวันรุ่งขึ้น

*คนที่เลือกมากหน่อยและชอบเล่นรถ  จะหาอ่านจากเวปคู่แข่งของยี้ห้อนั้นๆเพื่อดูข้อมูลเชิงเปรียบเทียบcomplain เพื่อนำมาตัดสินใจ  และจะไม่เข้าอ่านตามเวปยี้ห้อที่สนใจเพราะมีแต่พูดในมุมดี

*ปามาเนียเห็นจุดนี้  จึงขอแชร์ในมุมไม่ดีที่ไม่ต้องไปหาอ่านจากไหน อ่านได้จากคนที่ใช้เองทุกวันและเป็นกลุ่มแต่งรถนี้แหละ  เพราะข้อดีมีคนพูดถึงเยอะแล้วแต่ข้อเสียนี้แหละที่เจ้าของรถที่ใช้งานไม่ค่อยพูดออกมา เพราะยิ่งพูดเหมือนยิ่งช้ำใจที่เลือกผิด   แต่อีกมุมมองคือทำไมการแก้ปัญหาไม่กระโดดข้ามข้อจำกัดออกไปหละอาจจะต้องลงทุนมากกว่าก็เป็นธรรมดาไม่ใช่หรอที่ว่าของถูกและดีไม่ค่อยมีให้เห็นเท่าไหร่   แต่ของดีและมีราคาที่เอามาตกแต่งเพิ่มเติมนั้นถ้าให้ประสิทธิภาพที่มากกว่า เราจะไปวนกับของราคาถูกคุณภาพตามสินค้ากันทำไม   หากชอบที่ตัวรถจริงๆและอยากทำมันให้ดีกว่าทำได้ครับ

*หากสังเกตุพวกรถเก่าที่นำมาบิ้วใหม่  รถแรลลี่ที่เอารถรุ่นเก่ามาตกแต่งเต็มๆ  รถretroที่เอามาดัดแปลงทำใหม่   หากสังเกตุให้ดีว่ารถเหล่านี้มีประสิทธิภาพของรถสูงกว่ารถตลาดหรือรถบ้านๆทุกด้าน  เพียงแต่อยู่ในร่างของทรงเก่าที่ขินตาเท่านั้นเอง   เพราะฉะนั้นลองถามตัวเองก่อนว่ามองมุมไหน

*ตัวผมเอง มีทั้งpajero และfortuner (ของน้องสาว) ตอนแรกยอมรับว่าฟอร์จุนเนอร์ดีกว่าเรื่องเรี่ยวแรงและเครื่องยนต์   แต่พอเริ่มเรียนรู้และเริ่มเพิ่มประสิทธิภาพจากส่วนต่างของราคาค่าตัวที่ต่างกันมาถึงจุดที่ใกล้เคียงกันแล้ว  ปาเจโร่เริ่มเห็นข้อแตกต่างที่ดีกว่าและไม่มีในฟอร์จูนเนอร์   ในขณะเดียวกันผมเริ่มแต่งปาเจโร่มากขึ้นจนประสิทธิภาพสูงกว่าฟอร์จูนเนอร์ผม  แต่พอเริ่มจะแต่งฟอร์จูนเนอร์ตามกลับเจอข้อจำกัดบางอย่างเกี่ยวกับรูปทรงและการทรงตัวในความเร็วรวมถึงระบบเบรค  แต่ก็สามารถแก้ไขได้แต่ไม่ใช่งบเดียวกับปาเจโร่   สุดท้าบผม rollback การแต่งของฟอร์จูนเนอร์ลงมาที่จุดเดิมแล้วเน้นมาที่ปาเจโร่และซื้อเพิ่ม Yaris มาตอบโจท์ยให้น้องสาวแทนและเอามาแต่งล้อเล็ก ยางกว้าง ล้อปลิ้น แทน 55555

เพื่แเป็นข้อมูลเสริมนะครับ

*ไปทำมาหากินก่อนสำหรับวันนี้  :L2901:


พี่โต้ง Tongsom:
เรียนตามตรงครับ ผมได้ลูกน้อง ผจก. มาจาก Denso แผนก R&D ผจก. + เพื่อนสนิท ที่ทำงาน อยู่ K-Motor เป็น ผจก. ครับ ทั้ง 2 คนเล่าให้ฟัง

ว่า ปัญหา ช่วงล่าง และ Technology ด้านเครื่องยนต์ ที่เอามาใช้ในเมืองไทย อยู่แถวหลังเกือบจะท้ายซอย ( ใส่ไม่ครบเหมือนที่ขายที่ ตปท. )
เมื่อเปรียบเทียบกับ ที่ใช้กับ USA or Europe. อ่อ... ลืมบอกไปว่า เกรด รถบ้านเรา เท่ากับ ตะวันออกกลาง และ ที่ขายในเอเชีย.
เพราะว่า กระบะ เอาไว้ขนของไปขายของที่ตลาดผัก หรือ จนคนงานไปหน้างาน ส่วนคนมีตังค์ หรือ ตำรวจใช้ Prado หรือ เชฟ ไม่ใช้ Fortuner.
ที่ญี่ปุ่นเอง กระบะ กับ Fortuner น้อยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆมากๆครับ มีการส่งเข้าไปทดลองขาย ช่วงแรกๆโน้นๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
( ตั้งแต่ sport rider พื้นฐาน fortuner ในปัจจุบัน ) แต่ไม่ผ่านทั้งเรื่องมลพิษ ( ใส่เข้าไปเยอะๆจากเมืองไทย สู้เอาเครื่องแท้ๆที่โน่นไม่ได้ ) และ ช่วงล่าง เพราะดัดแปลงมาจาก กระบะ. ( จะทำให้เหมือน prado ก็ต้องลงทุนเยอะมาก )

ล่าสุด ไฮบริด พรีอุส ที่เมืองไทยไม่ประกาศในตอนแรก เพราะว่า ใช้เวลาสืบกลับนานไปหน่อย
บ้านเรา เจอมาหลายคันแล้ว แต่ไม่เป็นข่าว เพราะต้องส่งข้อมูลไปญี่ปุ่นก่อน ทางแผนก design ต้องวิเคราะห์ก่อน

เพื่อนบอกว่า TT ต้องโชว์ Spirit เพื่อความรับผิดชอบ ดีกว่าปกปิด ( โฆษณาไว้ก่อน กลัวโดนโวยทีหลัง )
เหมือนกับ แบต. ทั่วโลก เสียหาย เปลี่ยนใหม่ จะกี่ครั้งก็ตาม แต่เมืองไทย ได้แค่ครั้งเดียว ครั้งต่อไปต้องซื้อเอง

เพื่อความเป็นกลางในการวิจารณ์ครับ แต่ละยี่ห้อ ก็มีครับ แต่จะมากหรือน้อย เท่านั้นเอง

ถ้าบอกว่า Teana รุ่นTop ประกอบด้วย Line manual เกือยทั้งหมด จะซื้อไหมครับ ( Manual มีโอกาษ ลืมได้ เพราะ ไม่มี Pokayoke detect กันลืม )

คร่าวๆนะครับ

ป้าแต:
สวัสดีคุณวไลรัตน์ และ พี่พี่ เพื่อนๆสมาชิกปามาเนียทุกๆท่านค่ะ
แอบติดตามชาวปามาเนียมาสักระยะแล้ว แต่ว่าเข้ามาสนทนาด้วยไม่ได้เพราะว่าไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกและก็โพสน์รูปไม่เป็น
วันนี้ก็เลยพยายามตั้งแต่เข้า มาสำเร็จเอาตอนเที่ยง .. V(^^...

ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ

ปล. ส่วนลดที่ดิฉันได้คือ 110000 ของแถมที่เป็นโปร ทั้งหมดและก็แล็คหลังคาค่ะ ...  :-*


ป้าแต:
แง่ะ ...รูปไม่มี ........ :'(

ล้มเหลวววว ... อีกแล้ว

พี่พี่...ได้โปรดช่วย :L4387:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version