Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

ปรึกษา เรื่องเปลี่ยนโช๊คใหม่กับสปริงเดิม ครับ

<< < (2/3) > >>

ศิระ:

--- อ้างจาก: แม็ก พัชรพงศ์ ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2014, 07:44:31 ---พอดีผมจะไปเปลี่ยนโช๊ค เป็น emu sport แต่ผมจะใช้สปริงเดิม ความรู้สึกที่พี่ๆ เคยสัมผัสเปนยังไงบ้างครับ
แล้วถ้าเปลี่ยนเฉพาะสปริงหลังรบกวนพี่ช่วยแนะนำหน่อยครับว่าจะเปน emu หรือ dobin ดีครับ

--- End quote ---

EMU ครับ ทีเดียวจบ :L2736:

แม็ก พัชรพงศ์:

--- อ้างจาก: เอก-ยองฮิ ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2014, 12:20:33 ---พี่แม็กครับ เรารถใหม่เหมือนกัน ผมกัดฟันจัด EMU FULL SET 5+ และเปลี่ยน MAX 20" ยาง 265/50/20 วิ่งในเมือง 200 KM แล้วไปเที่ยวหนองคาย เลย เชียงคาน ไปตามถนนทางลัดในแผนที่ เส้นทางเลียบแม่น้ำโขงยาวๆ เกือบ 100 KM เจอทางที่ไม่คาดคิด ถนนขึ้น-ลงเขา เป็นทางระหว่างตำบล มี2เลน ทางตรงยาวๆ ไม่เกิน 100 เมตร บางช่วงลงเนินปุ๊ปเจอทางน้ำหลาก เป็นหลุมใหญ่มากกก มีน้ำขังเบรคกันตัวโก่ง โชคยุบตัว โยกหลบไม่ได้ รถค่อยๆหยอดลงหลุม ดังตึกๆ คนในรถนั่งเฉย มีแค่ตัวโยนมาด้านหน้าตอนเบรคหน่อยเดียว  การทรงตัวดีควบคุมได้ ไม่โยน/ย้วย ไม่เสียดายเงินที่จัดไปเลยครับพี่ เพราะเราเตรียมการณ์มาเพื่อเหตุไม่คาดฝันแบบนี้อยู่แล้ว ตามที่พี่ๆแนะนำมาครับ  :L2900:

ของแถม รถสูงขึ้นมาเกือบ 6 เซ็นต์ ไม่งั้นใส้แตกกก   :L2736:


--- End quote ---

ขอบคุณครับพี่เอก ที่มาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังครับ แต่อีกไม่นานผมคงได้  :L6415: :L6415: :L6415: ชุดใหญ่เป็นแน่แท้  :sd01: :sd01:

พี่อิฐ:
หากไม่รีบมีโอกาสมาลองนั่งรถพี่สมาชิกครับ มีให้ลองทุก set ....เชื่อว่าพี่ๆ ทุกท่านยินดีครับ   :L2734:
แต่ข้อมูลที่พี่ ๆ ก่อนหน้าให้ไว้ ผมก็จบที่ emu full set ครับ

พี่โต้ง Tongsom:
อ้างจากพี่นะ

การเปลี่ยนเฉพาะสปริงหลังให้แข็งขึ้นและโช๊คหน้าหลังให้หนืดขึ้น    จะช่วยแก้ปัญหาเรื่องท้ายย้วยได้ดีขึ้นมาก  การทรงตัวดีกว่าเดิมเยอะ   แต่สปริงหน้าจะมีการยุบตัวเยอะในจังหวะจั๊มแต่มีอาการหน่วงๆด้วยโช๊ค   แต่อาการจะดีกว่าเก่ามากๆ.......วิธีนี้เกือบจะใช่แล้ว

พอเปลี่ยนสปริงแต่งด้านหน้าเพิ่ม  สปริงแต่งจะมีค่าความแข็งใกล้เคียงของเดิมในด้านหน้าแต่มีช่วงระยะยุบต่อน้ำหนักกดน้อยกว่า  ดังนั้นเมื่อมีการจั๊มในจังหวะเดิมจะมีระยะยุบตัวน้อยทำให้การทรงตัวดีกว่าในลักษณะแบบนี้  แต่จะมีแรงต้านเมื่อมีน้ำหนักกดน้อย   จนเกิดอาการกระด้างบ้างในความเร็วต่ำ (ยกเว้นมีการโดยสาร 3 คนขึ้นไป   ช่วงล่างจะแน่นเฟริ์มมากๆ)


ที่ผมใช้อยู่ปัจจุบัน แต่ที่ไม่เปลี่ยนหมด เพราะ ผมแก่แล้วครับ สู้วัยรุ่นปลายๆอย่างพี่ๆไม่ได้

แม็ก พัชรพงศ์:

--- อ้างจาก: พี่โต้ง Tongsom ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2014, 02:34:36 ---อ้างจากพี่นะ

การเปลี่ยนเฉพาะสปริงหลังให้แข็งขึ้นและโช๊คหน้าหลังให้หนืดขึ้น    จะช่วยแก้ปัญหาเรื่องท้ายย้วยได้ดีขึ้นมาก  การทรงตัวดีกว่าเดิมเยอะ   แต่สปริงหน้าจะมีการยุบตัวเยอะในจังหวะจั๊มแต่มีอาการหน่วงๆด้วยโช๊ค   แต่อาการจะดีกว่าเก่ามากๆ.......วิธีนี้เกือบจะใช่แล้ว

พอเปลี่ยนสปริงแต่งด้านหน้าเพิ่ม  สปริงแต่งจะมีค่าความแข็งใกล้เคียงของเดิมในด้านหน้าแต่มีช่วงระยะยุบต่อน้ำหนักกดน้อยกว่า  ดังนั้นเมื่อมีการจั๊มในจังหวะเดิมจะมีระยะยุบตัวน้อยทำให้การทรงตัวดีกว่าในลักษณะแบบนี้  แต่จะมีแรงต้านเมื่อมีน้ำหนักกดน้อย   จนเกิดอาการกระด้างบ้างในความเร็วต่ำ (ยกเว้นมีการโดยสาร 3 คนขึ้นไป   ช่วงล่างจะแน่นเฟริ์มมากๆ)


ที่ผมใช้อยู่ปัจจุบัน แต่ที่ไม่เปลี่ยนหมด เพราะ ผมแก่แล้วครับ สู้วัยรุ่นปลายๆอย่างพี่ๆไม่ได้

--- End quote ---

ผมว่า วันที่2 มี.ค ผมจะไปพบพี่บ้านปามาเนียครับ :L2734:  จะได้สอบถามสิ่งที่สงสัยทุกอย่างก่อนที่จะได้  :L6415: อย่างเป็นทางการ
<ชวน ผบ. ไปด้วยครับ จะพาไปหาพี่นะ และพี่ๆ บ้านปามาเนีย จะพาไปให้พี่นะ และพี่ๆ ร่ายมนต์สะกดครับ  :L6425: >  :sd10: :sd10:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version