Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

ใส่set5 แล้วล้อหลังไม่เท่ากัน

<< < (7/11) > >>

พี่ต้น:

--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2014, 14:59:31 ---พี่ต้น ติต่าง ถ้าใส่ตัวนี้ พอช่วยได้ไหม เรื่อง ของมุมมอง  :L2761: ถ้าไม่อยาก ยุ่งเกี่ยวกับ ระบบ ช่วงล่าง


--- End quote ---
น่าจะช่วยได้บ้างนะครับพี่ต๋อง ต้องลองๆ ขอบคุณครับที่แนะนำ

โอ นาเกลือ:

      เป็นเรื่องปกติครับ  เมื่อเพิ่มความสูงขึ้น(มาก) จะมีชิ้นส่วนหนึ่งที่เราไปได้ปรับแต่งความยาวให้เหมาะสมกับความสูงใหม่ หน้าที่ของชิ้นส่วนนี้
  จะทำหน้าที่เป็นตัวบังคับไม่ให้เพลาของล้อหลังโยกไปซ้ายหรือขวา ตำแหน่งติดตั้งอยู่ที่ด้านหลังเพลาหรือหน้ายางอะไหล่ เป็นท่อนเหล็กกลม
  มีหูยึดทั้งสองข้าง หูยึด้านหนึ่งจะจะยึดกับแป้นทีต่อลงมาจากแชชซี อีกด้านหนึ่งจะยึดกับเพลา ถ้าก้มดูจะเห็นเป็นแนวเอียงเฉียงขึ้นด้านขวา
  ถ้ามองจากท้ายรถ (ภาษาบ้านเราส่วนใหญ่จะเรียกเหล็กกันเซ)เท่าที่เห็นตามรูปที่พี่ๆถ่ายรูปมาถือว่ไม่มาก
  ไม่มีผลกับการใช้งาน ส่วนมากถ้าเป็นคนช่างสังเกตจะเห็นตอนรถจอดนิ่งๆและไม่ได้บรรทุกน้ำหนักมากที่ด้านหลัง
      วิธีแก้ไขให้ ล้อด้านซ้ายและขวา ไม่ยืื่นออกมามากกว่ากัน ก็ต้องเพิ่มความยาวให้กับ อาร์มตัวนี้เล็กน้อย ยาวเท่าไหร่ต้องถอดแล้ววัดจากของ
 หน้างานจริงว่าต้องเพิ่มเท่าไหร่ แต่ถ้าจะให้ดีก็ดัดแปลงใส่เกลียวปรับซ้ายขวา(ยูเนี่ยน)เข้าไปเผื่อมีการปรับแต่งช่วงล่างสูงเพิ่มขึ้นหรือลดลง
     
    เครดิตภาพ www.thailandoffroad.com

     

ต๋อง Fuddy:

--- อ้างจาก: โอ นาเกลือ ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2014, 15:19:50 ---       เป็นเรื่องปกติครับ  เมื่อเพิ่มความสูงขึ้น(มาก) จะมีชิ้นส่วนหนึ่งที่เราไปได้ปรับแต่งความยาวให้เหมาะสมกับความสูงใหม่ หน้าที่ของชิ้นส่วนนี้
  จะทำหน้าที่เป็นตัวบังคับไม่ให้เพลาของล้อหลังโยกไปซ้ายหรือขวา ตำแหน่งติดตั้งอยู่ที่ด้านหลังเพลาหรือหน้ายางอะไหล่ เป็นท่อนเหล็กกลม
  มีหูยึดทั้งสองข้าง หูยึด้านหนึ่งจะจะยึดกับแป้นทีต่อลงมาจากแชชซี อีกด้านหนึ่งจะยึดกับเพลา ถ้าก้มดูจะเห็นเป็นแนวเอียงเฉียงขึ้นด้านขวา
  ถ้ามองจากท้ายรถ (ภาษาบ้านเราส่วนใหญ่จะเรียกเหล็กกันเซ)เท่าที่เห็นตามรูปที่พี่ๆถ่ายรูปมาถือว่ไม่มาก
  ไม่มีผลกับการใช้งาน ส่วนมากถ้าเป็นคนช่างสังเกตจะเห็นตอนรถจอดนิ่งๆและไม่ได้บรรทุกน้ำหนักมากที่ด้านหลัง
      วิธีแก้ไขให้ ล้อด้านซ้ายและขวา ไม่ยืื่นออกมามากกว่ากัน ก็ต้องเพิ่มความยาวให้กับ อาร์มตัวนี้เล็กน้อย ยาวเท่าไหร่ต้องถอดแล้ววัดจากของ
 หน้างานจริงว่าต้องเพิ่มเท่าไหร่ แต่ถ้าจะให้ดีก็ดัดแปลงใส่เกลียวปรับซ้ายขวา(ยูเนี่ยน)เข้าไปเผื่อมีการปรับแต่งช่วงล่างสูงเพิ่มขึ้นหรือลดลง
     
    เครดิตภาพ www.thailandoffroad.com

     

--- End quote ---
:L6428: :L6428: :L6428: รับอีก 1  :L6428: ลุงโอ นาเกลือ
ถามอีกนิด แล้วมีแบบ สำเร็จรูปขายไหม กันโซเซ

พี่เอ็กซ์ Exit8689:

--- อ้างจาก: โอ นาเกลือ ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2014, 15:19:50 ---       เป็นเรื่องปกติครับ  เมื่อเพิ่มความสูงขึ้น(มาก) จะมีชิ้นส่วนหนึ่งที่เราไปได้ปรับแต่งความยาวให้เหมาะสมกับความสูงใหม่ หน้าที่ของชิ้นส่วนนี้
  จะทำหน้าที่เป็นตัวบังคับไม่ให้เพลาของล้อหลังโยกไปซ้ายหรือขวา ตำแหน่งติดตั้งอยู่ที่ด้านหลังเพลาหรือหน้ายางอะไหล่ เป็นท่อนเหล็กกลม
  มีหูยึดทั้งสองข้าง หูยึด้านหนึ่งจะจะยึดกับแป้นทีต่อลงมาจากแชชซี อีกด้านหนึ่งจะยึดกับเพลา ถ้าก้มดูจะเห็นเป็นแนวเอียงเฉียงขึ้นด้านขวา
  ถ้ามองจากท้ายรถ (ภาษาบ้านเราส่วนใหญ่จะเรียกเหล็กกันเซ)เท่าที่เห็นตามรูปที่พี่ๆถ่ายรูปมาถือว่ไม่มาก
  ไม่มีผลกับการใช้งาน ส่วนมากถ้าเป็นคนช่างสังเกตจะเห็นตอนรถจอดนิ่งๆและไม่ได้บรรทุกน้ำหนักมากที่ด้านหลัง
      วิธีแก้ไขให้ ล้อด้านซ้ายและขวา ไม่ยืื่นออกมามากกว่ากัน ก็ต้องเพิ่มความยาวให้กับ อาร์มตัวนี้เล็กน้อย ยาวเท่าไหร่ต้องถอดแล้ววัดจากของ
 หน้างานจริงว่าต้องเพิ่มเท่าไหร่ แต่ถ้าจะให้ดีก็ดัดแปลงใส่เกลียวปรับซ้ายขวา(ยูเนี่ยน)เข้าไปเผื่อมีการปรับแต่งช่วงล่างสูงเพิ่มขึ้นหรือลดลง
     
    เครดิตภาพ www.thailandoffroad.com

     

--- End quote ---

-ขอบคุณพี่โอมากครับ   :sd23:
ถึงบ้างอ้อแล้วครับผม  :L2753:

พี่ต้น:

--- อ้างจาก: โอ นาเกลือ ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2014, 15:19:50 ---       เป็นเรื่องปกติครับ  เมื่อเพิ่มความสูงขึ้น(มาก) จะมีชิ้นส่วนหนึ่งที่เราไปได้ปรับแต่งความยาวให้เหมาะสมกับความสูงใหม่ หน้าที่ของชิ้นส่วนนี้
  จะทำหน้าที่เป็นตัวบังคับไม่ให้เพลาของล้อหลังโยกไปซ้ายหรือขวา ตำแหน่งติดตั้งอยู่ที่ด้านหลังเพลาหรือหน้ายางอะไหล่ เป็นท่อนเหล็กกลม
  มีหูยึดทั้งสองข้าง หูยึด้านหนึ่งจะจะยึดกับแป้นทีต่อลงมาจากแชชซี อีกด้านหนึ่งจะยึดกับเพลา ถ้าก้มดูจะเห็นเป็นแนวเอียงเฉียงขึ้นด้านขวา
  ถ้ามองจากท้ายรถ (ภาษาบ้านเราส่วนใหญ่จะเรียกเหล็กกันเซ)เท่าที่เห็นตามรูปที่พี่ๆถ่ายรูปมาถือว่ไม่มาก
  ไม่มีผลกับการใช้งาน ส่วนมากถ้าเป็นคนช่างสังเกตจะเห็นตอนรถจอดนิ่งๆและไม่ได้บรรทุกน้ำหนักมากที่ด้านหลัง
      วิธีแก้ไขให้ ล้อด้านซ้ายและขวา ไม่ยืื่นออกมามากกว่ากัน ก็ต้องเพิ่มความยาวให้กับ อาร์มตัวนี้เล็กน้อย ยาวเท่าไหร่ต้องถอดแล้ววัดจากของ
 หน้างานจริงว่าต้องเพิ่มเท่าไหร่ แต่ถ้าจะให้ดีก็ดัดแปลงใส่เกลียวปรับซ้ายขวา(ยูเนี่ยน)เข้าไปเผื่อมีการปรับแต่งช่วงล่างสูงเพิ่มขึ้นหรือลดลง
     
    เครดิตภาพ www.thailandoffroad.com

     

--- End quote ---
กระจ่างเลยครับพี่โอ แต่สงสัยว่าทำมัยมันเป็นกับบางคันครับ บางคันก้อไม่เป็นนะครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version