Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

เบอร์สปริง Dobinson & EMU ที่เคยลองมาแล้วกับ Pajerosport

<< < (24/26) > >>

ขาวเข้ม:

--- อ้างจาก: พี่บอล ที่  9 มิถุนายน 2015, 15:39:32 ---พอดีผมก็ไม่เคยลองนั่ง 938 นะครับ  เปลี่ยนสปริงจาก ironman > Dobinson  ก็มาใส่กันชนหน้าเต็ม+winchเชือก
เลยมาจบที่ 3027+EMU ตามพี่เอท็อปเพาเวอร์แนะนำ ความสูงไม่ได้ดั่งใจ เหมือนขาดๆไปอีก 1" ส่วนฟิลลิ่งผมว่านิ่ม หนึบ ไม่ดีดเด้งอย่างที่คิด อาจจะเพราะน้ำหนักหน้าที่เพิ่มขึ้นมาก บวกกับเครื่อง 3.2 4W ที่ดูแล้วน่าจะหนักกว่า 2.5 4W

สรุปแล้ว 3027+EMU+กันชนARBหน้าเต็ม+winchเชือก กับรถ 3.2 ฟิลลิ่งลงตัวล่ะ จะเข้าโค้งหรือโยกเปลี่ยนเลน นิ่งดีครับ ไม่แข็ง ไม่ดีดเด้งอย่างที่คิด แต่ติดที่ความสูงจบไม่สวย ขาดๆอยุ่ 1" ใส่ 265/75/16 เลี้ยวสุดถอยมีครูด

ถ้าเทียบกับพี่ตุ้ยเทพ แล้วหน้าจะสูงแบบโดดเด่นมาก ด้วยอาจจะเป็น 2.5VG กับ 2WD ส่วนฟิลลิ่งต้องรอพี่เทพมาเม้นครับ

 :L2736:

--- End quote ---

 :sd23: ขอบคุณมากๆครับพี่บอล จริงๆผมก็ชอบชุดที่ติดรถมาเหมือนกัน แต่มันดูขาดๆ อาจเพราะผมเคยใช้ 606/938มาแล้ว
    :L2736: อาจจะลองแค่3027ดูก่อนครับ ว่าโอเตรมั๊ย ไม่รู้ว่าหน้าจะสูงขึ้นเปล่า
      ส่วนหลังจะลองใช้ ตัวติดรถมา เบอร์ # VVP KC RS 23 ดูก่อน ถ้าไม่โอ ก็ต้องลง938 เหมือนเดิม

 :L2732: ได้ยินว่า พี่อ้วน DarkMan ลงสปริงสำนักVVPเหมือนกัน ไม่ทราบเบอร์อะไรครับพี่อ้วน โอเครมั๊ย

    :L2753:  เห็นพี่นะอ่านอยู่... พี่นะ มีความเห็นเยี่ยงไรครับ ขอความเห็นด้วยครับผม

ขาวเข้ม:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: ป้อม_ปภพ ที่  9 มิถุนายน 2015, 17:49:30 --- :sd23: ขอบคุณมากๆครับพี่บอล จริงๆผมก็ชอบชุดที่ติดรถมาเหมือนกัน แต่มันดูขาดๆ อาจเพราะผมเคยใช้ 606/938มาแล้ว
    :L2736: อาจจะลองแค่3027ดูก่อนครับ ว่าโอเตรมั๊ย ไม่รู้ว่าหน้าจะสูงขึ้นเปล่า
      ส่วนหลังจะลองใช้ ตัวติดรถมา เบอร์ # VVP KC RS 23 ดูก่อน ถ้าไม่โอ ก็ต้องลง938 เหมือนเดิม

 :L2732: ได้ยินว่า พี่อ้วน DarkMan ลงสปริงสำนักVVPเหมือนกัน ไม่ทราบเบอร์อะไรครับพี่อ้วน โอเครมั๊ย

    :L2753:  เห็นพี่นะอ่านอยู่... พี่นะ มีความเห็นเยี่ยงไรครับ ขอความเห็นด้วยครับผม

--- End quote ---
มันคงสุดที่  3027 + 938 นั่นแหละครับ    >>>>  ฟิลลิ่งโดยรวมน่าจะออกมาทาง   เพดเดอร์ตัวยก 20มม + 938

แขก 1911:
จากความต้องการปรับปรุงช่วงล่างเดิมๆที่มีอาการยวบยาบโคลงเคลงเวลาเปลี่ยนเลนที่ความเร็วสูงและอาการดีดเด้งของสปริงค์หลังในบางจังหวะ
โดยเฉพาะเวลาวิ่งบนผิวถนนขลุขละมันสะเทือนจนมีเสียงดังก้องในห้องโดยสารด้านหลัง หลังจากที่ผมศึกษาข้อมูลจากห้องนี้และขอคำแนะนำ
เพิ่มเติมจากพี่ๆอยู่นาน เนื่องจากต้องการความนุ่มนวลตามประสา"คนหนุ่มระยะสุดท้าย"จึงได้เปลี่ยนโช๊คเป็น  Emu Nitro  สปริงค์เดิม สิ่งที่ได้
แรกๆก็พอใจระดับหนึ่ง เพราะอาการต่างๆที่อยากแก้ลดน้อยลงมาก ขับสบายขึ้นเยอะถ้าใช้ความเร็วตามกฎหมายกำหนดและนั่งแค่ 2-3 คน
หลังจากใช้งานมาอีกปีกว่า เริ่มอยากจะปรับปรุงแก้ไขอาการโยกเยกโคลงเคลง(ยวบยาบหายไปเกือบหมดหลังเปลี่ยนโช๊ค) จากข้อมูลที่พี่นะ
และพี่ตูมตามรีวิว และจากคำแนะนำจากพี่ๆหลายท่าน ในใจคิดว่าน่าจะเปลี่ยนสปริงค์หลังเป็น Dobinson #099 บังเอิญอ่านพบว่า พี่เอ แห่ง
Top Power มีสปริงค์หลังสเป็กค์พิเศษ จ้าง Dobinson ทำ โดยพี่เอเป็นคนกำหนดค่า K ของสปริงค์เอง เลยรีบโทรสอบถามพี่เอ ได้ความว่า
ค่า K สูงกว่า Dobinson #099 เล็กน้อย แต่ต่ำกว่า Emu 911 ไอ้ผมมันชอบลองของใหม่เลยนัดติดตั้งเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว พอไปถึงก็เจอพี่เอพอดี
หลังจากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมอีกเล็กน้อยก็ให้พี่เอจัดการเปลี่ยน ก่อนที่จะใส่สปริงค์ Top Power Spec. เข้าไป พี่เอเอาสปริงค์เก่ามาวางเทียบ
ให้ดู ขนาดขดสปริงค์มันคนละเรื่อง ใหญ่กว่ากันเยอะ ในใจคิดว่าตายห่ามันไม่แข็งโป๊กเหรอเนี่ย ไหนๆก็มาถึงขั้นนี้แล้วต้องลอง ใช้เวลาประมาณ
30 นาทีก็เรียบร้อย หลังจากจ่ายตังก็บอกพี่เอ ขอตัวกลับก่อนตอนนี้ไม่อยากคุยด้วยแล้วอยากลองรถมากกว่า 5555
พอขับออกจาก Top Power สงสัยว่านี่เปลี่ยนสปริงค์มาแล้วรึเปล่าเนี่ย วิ่งถนนเรียบๆทางตรงมันนุ่มนวลดีเหมือนเดิม พอเพิ่มความเร็วถึงได้รู้สึก
ถึงความแน่น หนึบ จังหวะเปลี่ยนเลนที่ความเร็วเกินร้อยเล็กน้อยอาการโยกเยกโคลงเคลงดีขึ้นมากจนน่าพอใจ นับว่าคุ้มค่ากับค่าตัวที่จ่ายไปมากๆ
สรุปว่า สปริงค์ Top Power Spec. น่าจะเหมาะกับผู้ที่ต้องการความนุ่มนวล นั่งสบาย ไม่ตึงตัง แต่ให้ความแน่นหนึบในระดับรถครอบครัวครับ
เสียดายที่ผมลงรูปที่ถ่ายมา 3-4 รูปไม่ได้ คอมมันมีปํญหาอะไรไม่ทราบครับ เดี๋ยวจะเอารูป Line ไปที่พี่นะ แล้วให้พี่นะเอารูปลงให้ดูก็แล้วกันนะครับ
รบกวนด้วยนะครับพี่นะ :sd23:

หยก วาฬน้ำเงิน:
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับพี่แขก :sd23: จัด :L6428: ที่ 21 ไปครับ :L2900: :L2758:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version