Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems
เบอร์สปริง Dobinson & EMU ที่เคยลองมาแล้วกับ Pajerosport
พี่พงษ์ zentrino:
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 2 กันยายน 2013, 01:59:38 ---
--- อ้างจาก: กิต <Black Angel> ที่ 1 กันยายน 2013, 10:54:57 ---
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 1 กันยายน 2013, 10:13:43 ---กระทู้ขายดี โดน copy ไปสร้างภาพดีๆให้กับตัวกันอีกแล้ว :L2736:
*กระทู้มี hide ไว้ หากเปิดดูได้ก็แสดงว่า Full member เท่านั้น ฝากดูแลและเครดิตเวปไว้ด้วยนะครับหากจะมีการเอาไปเผยแพร์หรือสร้างประโยช์นให้ตัวเองดูดีขึ้น ในที่อื่นๆ โดยที่ก่อนหน้านี้ดันตอบว่าไม่รู้ แต่ตอนนี้เก่งระดับวัดค่าจริงได้เลย
--- End quote ---
แหมพี่นะ "ช"เขาอาจมีแหล่งข้อมูลจากที่อื่นก็ได้ โทรไปถามพี่เอยังได้เลย จริงป่าว
ผมลองพิมพ์คำว่า"โดบินสัน"ใน google ยังมีข้อมูลจากเว็บต่างๆให้อ่านเยอะแยะเลย แต่..........มีอยู่เว็บนึง ขึ้นว่า"เบอร์สปริง Dobison & EMU"เลยอะ ข้อมูลระเอียดยิบเลยครับ ของเขาแน่จริงๆ..........ไอ้เว็บปามาเนียนี่ :L2754: :L2754: :L2754:
สรุปนะครับสรุป ให้เครดิตกับแหล่งที่มาของข้อมูลหน่อยนะครับ ไม่ว่ามันจะมาจากแหล่งไหนนะคร้าบ คุณ"ช"หมา :L4399:
--- End quote ---
แวะมากด :L6428: ให้กับความแรงของท่าน admin :L2734:
--- End quote ---
:sd42: :sd42: :sd42:
พี่โต้ง Tongsom:
ป่านนี้ คน copy คงอายม้วนไปแล้ว น่าสงสารจัง
กิต <Black Angel>:
--- อ้างจาก: พี่โต้ง Tongsom ที่ 3 กันยายน 2013, 08:12:59 ---ป่านนี้ คน copy คงอายม้วนไปแล้ว น่าสงสารจัง
--- End quote ---
คนพวกนี้เขาอายเป็นด้วยเหรอครับพี่โต้ง :L2761: แต่สีข้างแผลน่าจะเยอะน่าดู :sd25:
จิม rama II:
พี่ครับอ่านแล้วงงนิดนึง 198 เป็นตัวยก หรือ สแตนดาร์ท
ของผมร้านใส่ 192 หลัง 099 แล้วหน้ายก เลยเปลี่ยนเป็น 198 ก้อลงมาเท่าเดิม
แต่ผมชอบฟิว 192 มากกว่า แน่นดี
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: จิม rama II ที่ 10 กันยายน 2013, 22:22:17 ---พี่ครับอ่านแล้วงงนิดนึง 198 เป็นตัวยก หรือ สแตนดาร์ท
ของผมร้านใส่ 192 หลัง 099 แล้วหน้ายก เลยเปลี่ยนเป็น 198 ก้อลงมาเท่าเดิม
แต่ผมชอบฟิว 192 มากกว่า แน่นดี
--- End quote ---
รถ 2500 cc หรือป่าวครับ ลองเอาเทคนิคนี้ไปใช้ดูครับ
192 ใส่หน้า หลังเสริมสเปเซอร์ 1 นิ้วหรือใส่เบอร์ยกของโดบินสันหลัง (ใส่แล้วไปกระแทกหน้าหลังสักรอบ กลับมาวัดใต้ชัดซีให้หน้าต่ำกว่าหลัง 3 ซม. เป็นอันจบครับ)
**ระวังข้อมูลที่บางท่านมาแอบอ่านแล้วไปตอบนะครับเดี๋ยวจะสับสน เช่น เบอร์นั้น เบอร์นี้ ใส่แล้วสูงกว่า 2 ซม. แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าทำไมถึงสูง เพราะข้อมูลโดยละเอียด จะเห็นเฉพาะ full member ครับ
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 15 กันยายน 2012, 21:54:42 ---1.2 สปริง Dobinson เบอร์ C43 198(2500cc) , C43 192(3200cc)
มีเทคนิคให้สูงกว่าเดิม 30 มม. ใส่แล้วสูงขึ้นประมาณ 20 - 25 มม. ให้ฟิลลิ่งแนวนุ่ม แน่น หนึบดีมากๆ เหมาะสำหรับความผู้ที่ชื่นชอบ
ความเร็ว แต่ต้องการนุ่มให้การทรงตัวดีมากๆ ไม่แข็ง ไม่กระด้าง ไม่เด้ง แน่น หนึบจริงๆครับ กับล้อ 20 ก็ยังตอบรับได้ดี มากๆ
หากไม่ต้องการความสูงมากกว่าเดิม ก็ลองพิจารณาเบอร์ 198 ไปใส่ 3200 ใส่แล้วใกล้เคียงของเดิมอาจจะสูงกว่าประมาณ10มม. แต่หากเอาเบอร์ 192 ไปใส่ใน 2500 อาจจะได้หน้าสูงขึ้นเกือบ 30 มม และให้ฟิลลิ่งเฟริมแน่นๆ ขับสนุกมากๆ
--- End quote ---
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version