Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

เบอร์สปริง Dobinson & EMU ที่เคยลองมาแล้วกับ Pajerosport

<< < (3/26) > >>

พี่พงษ์ zentrino:

--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่  2 กันยายน 2013, 01:59:38 ---
--- อ้างจาก: กิต <Black Angel> ที่  1 กันยายน 2013, 10:54:57 ---
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่  1 กันยายน 2013, 10:13:43 ---กระทู้ขายดี โดน copy ไปสร้างภาพดีๆให้กับตัวกันอีกแล้ว  :L2736:   

*กระทู้มี hide ไว้  หากเปิดดูได้ก็แสดงว่า Full member เท่านั้น    ฝากดูแลและเครดิตเวปไว้ด้วยนะครับหากจะมีการเอาไปเผยแพร์หรือสร้างประโยช์นให้ตัวเองดูดีขึ้น ในที่อื่นๆ โดยที่ก่อนหน้านี้ดันตอบว่าไม่รู้  แต่ตอนนี้เก่งระดับวัดค่าจริงได้เลย

--- End quote ---

แหมพี่นะ "ช"เขาอาจมีแหล่งข้อมูลจากที่อื่นก็ได้ โทรไปถามพี่เอยังได้เลย จริงป่าว

ผมลองพิมพ์คำว่า"โดบินสัน"ใน google ยังมีข้อมูลจากเว็บต่างๆให้อ่านเยอะแยะเลย แต่..........มีอยู่เว็บนึง ขึ้นว่า"เบอร์สปริง Dobison & EMU"เลยอะ ข้อมูลระเอียดยิบเลยครับ ของเขาแน่จริงๆ..........ไอ้เว็บปามาเนียนี่  :L2754: :L2754: :L2754:

สรุปนะครับสรุป ให้เครดิตกับแหล่งที่มาของข้อมูลหน่อยนะครับ ไม่ว่ามันจะมาจากแหล่งไหนนะคร้าบ คุณ"ช"หมา  :L4399:

--- End quote ---

แวะมากด  :L6428: ให้กับความแรงของท่าน admin :L2734:

--- End quote ---

 :sd42: :sd42: :sd42:

พี่โต้ง Tongsom:
ป่านนี้ คน copy คงอายม้วนไปแล้ว น่าสงสารจัง

กิต <Black Angel>:

--- อ้างจาก: พี่โต้ง Tongsom ที่  3 กันยายน 2013, 08:12:59 ---ป่านนี้ คน copy คงอายม้วนไปแล้ว น่าสงสารจัง

--- End quote ---

คนพวกนี้เขาอายเป็นด้วยเหรอครับพี่โต้ง  :L2761: แต่สีข้างแผลน่าจะเยอะน่าดู  :sd25:

จิม rama II:
พี่ครับอ่านแล้วงงนิดนึง 198 เป็นตัวยก หรือ สแตนดาร์ท

ของผมร้านใส่ 192 หลัง 099 แล้วหน้ายก เลยเปลี่ยนเป็น 198 ก้อลงมาเท่าเดิม

แต่ผมชอบฟิว 192 มากกว่า แน่นดี

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: จิม rama II ที่ 10 กันยายน 2013, 22:22:17 ---พี่ครับอ่านแล้วงงนิดนึง 198 เป็นตัวยก หรือ สแตนดาร์ท

ของผมร้านใส่ 192 หลัง 099 แล้วหน้ายก เลยเปลี่ยนเป็น 198 ก้อลงมาเท่าเดิม

แต่ผมชอบฟิว 192 มากกว่า แน่นดี

--- End quote ---

รถ 2500 cc หรือป่าวครับ   ลองเอาเทคนิคนี้ไปใช้ดูครับ 

192 ใส่หน้า   หลังเสริมสเปเซอร์ 1 นิ้วหรือใส่เบอร์ยกของโดบินสันหลัง (ใส่แล้วไปกระแทกหน้าหลังสักรอบ  กลับมาวัดใต้ชัดซีให้หน้าต่ำกว่าหลัง 3 ซม. เป็นอันจบครับ)

**ระวังข้อมูลที่บางท่านมาแอบอ่านแล้วไปตอบนะครับเดี๋ยวจะสับสน  เช่น เบอร์นั้น เบอร์นี้ ใส่แล้วสูงกว่า 2 ซม.  แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าทำไมถึงสูง เพราะข้อมูลโดยละเอียด จะเห็นเฉพาะ full member ครับ


--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 15 กันยายน 2012, 21:54:42 ---1.2 สปริง Dobinson เบอร์   C43 198(2500cc) , C43 192(3200cc)
มีเทคนิคให้สูงกว่าเดิม  30 มม. ใส่แล้วสูงขึ้นประมาณ 20 - 25 มม.   ให้ฟิลลิ่งแนวนุ่ม แน่น หนึบดีมากๆ   เหมาะสำหรับความผู้ที่ชื่นชอบ
ความเร็ว  แต่ต้องการนุ่มให้การทรงตัวดีมากๆ  ไม่แข็ง  ไม่กระด้าง  ไม่เด้ง  แน่น หนึบจริงๆครับ  กับล้อ 20 ก็ยังตอบรับได้ดี  มากๆ
หากไม่ต้องการความสูงมากกว่าเดิม ก็ลองพิจารณาเบอร์ 198 ไปใส่ 3200  ใส่แล้วใกล้เคียงของเดิมอาจจะสูงกว่าประมาณ10มม.  แต่หากเอาเบอร์ 192 ไปใส่ใน 2500 อาจจะได้หน้าสูงขึ้นเกือบ 30 มม และให้ฟิลลิ่งเฟริมแน่นๆ  ขับสนุกมากๆ


--- End quote ---

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version