ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ  (อ่าน 20304 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ภูดิท

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 460
  • Like: 10
  • เพศ: ชาย
                  ขอบคุณ พี่ๆที่ให้ช่วยให้คำตอบผมในเรื่อง EGRครับ ผมเป็นสมาชิกแบบทั่วไปอยู่นานพอสมควร เพิ่งเิริ่มสมัครมาเป็นสมาชิกแบบเต็มตัวไม่นานครับ เคยเจอพี่ๆปามาเนียตามที่เที่ยวบ้างครับ เคยคุยกับพี่ทูต ที่ปางอุ๋งปีที่ผ่านมาและเจอพี่ตูมตาม ที่ไร่ชาฉุยฟง แต่ไม่ได้คุยครับเห็นแกมากับครอบครัว  ผมเคยเห็นรถพี่นะแถว รัชดาด้วยครับ จอดเทียบกันเลยครับแต่ไม่กล้าทักครับ  ผมทำรถมาก็ศึกษามาจากพวกพี่ๆ นั่นแหละครับเริ่มจากช่วงล่างก่อนแล้วก็ตามมาเรื่อยๆครับ แต่ว่าวันมีตติ้งต่างๆ ผมติดงานเลยไม่สามารถไปร่วมได้ครับ น่าเสียดายอยู่ไม่น้อยครับ  โม้มาเยอละ ไม่รีวิวซักที่ 555     
                 ผมติดกล่องดันรางเป็น ปินโตพลัส เปลี่ยนหัวฉีดเป็นตัวเดียวกับพี่นะ คุณปอนด์บอกมาว่างั้น ครับ น่าจะเป็น นาวารา 8 รู เพราะถ้าเป็น บอช  6 รู ควันจะเยอะมาก พร้อมเปลี่ยน SCV วาล์วตูดยาว จูนดันรางไปที่เบอร์ 6 ไม่มีกล่องคันเร่งนะครับ ผลการเทสรถมีควันดำเวลากดคันเร่งแรง ๆ วิ่งปกติควันไม่มากครับ วิ่งในเมืองหรือชานเมืองก็ไม่รู้ครับ ส่วนใหญ่ ดอนเมือง พระรามเก้า รัชดา สุทธิสารครับ  ปกติขับ 80-140 ไหลไป 160-180 บ้างครับบนโทวเวย์ ยังไม่เคยกดจนหมดไมล์ครับ เริ่มเทสดูน้ำมัน 1 ถัง ได้ประมาณ 500 กม. ถ้าเดิมๆผมวิ่งได้ประมาณ 560 กม.ต่อถัง ลืมบอกไป ผม 140 ม้า GTปี 2010 ครับ แม็ก 16 ยางขนาดเดิม ท่อเดิม ถ้าเปลี่ยนท่อ ผบ.ด่าแน่ครับลูกยังเล็กครับ ช่วงล่าง อีมูสปอร์ต ฟูลเซ็ท เบรก จาน DBA ไม่มีจานทองเลยต้องจานเงินรอไม่ไหว ครับ น้ำมันเครื่อง เชลฟูลลี่ซินเนติก วิ่งมา 130,000 ครับ ถ้ากดไล่คันเร่งไปเรื่อยๆ ช่วง รอบ 1800 -2100 มีเสียงเขกให้ได้ยินเข้ามาในรถครับ ถ้ากดทีเีดียวไม่มีครับ การเปลี่ยนย่านความเร็วเป็นไปด้วยความรวดเร็ว น่าจะดีกว่านี้ถ้ามีกล่องคันเร่งด้วยครับ ที่ไม่จัดกล่องกับคุณปอด์น เพราะเห็นว่าพวกพี่ๆเล่น ecu shop กันครับ เรื่องความร้อนปกติอยู่ที่ 88 ครับ ถ้าเร่งถึง 180 ประมาณ 95 ครับ รอบเครื่อง+ความเร็ว ขึ้นเร็วกว่าเดิมมาก จะมาช้ารู้สึกช้าในช่วงความเร็ว 170-180 ครับ เสียงเครื่องเดินเบาเปลี่ยนนิดหน่อยครับ ลืมบอกไปเหมือนเอ็นจิ้นเบรกมันหายไปยังไงไม่รู้ครับแต่รู้ว่ามีอยู่เหมือนรถมันไหลกว่าเดิมเวลาถอนคันเร่ง ถ้าไปต่างจังหวัดน่าจะประหยัดกว่านี้ครับ เพราะรอบตอนความเร็วสูง น่าจะต่ำกว่าเดิมนะครับ  เท่าที่ทำมาก็พอใจเป็นที่สุดครับ อาจจูนกับคุณปอด์นอีกนิดหน่อยเก็บรายละเอียดในมีตติ้งถัดไปกับพวกพี่ครับ และอาจขอคำแนะนำจากพวกพี่ๆด้วยครับ (สงสัยอยู่นิดหน่อย กล่องดันรางของผมคุณปอด์นบอกเป็นปลั๊กตรงรุ่นไม่ตัดต่อสายไฟ แต่ที่เห็นมี่ตัดต่อตรงสายไฟหน้าเครื่อง ด้านขวาแต่วันนั้นไม่ได้ถามครับ ของพวกพี่ๆเป็นแบบผมไหมครับ) หากมีอะไรชี้แนะบอกน้องคนนี้จะขอบคุณมากครับ :sd23:

ออฟไลน์ เต้ย แม่กลอง

  • Webmaster
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,774
  • Like: 52
  • เพศ: ชาย
  • काली दास
    • EVO Hosting
Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 5 กุมภาพันธ์ 2014, 16:45:58 »
เรื่องกล่องดันราง นั้นถ้าไม่ผิด สายเป็น สาย Y ครับ
สังคมดีไม่มีขาย ถ้าอยากได้ต้องทำเอง

ออฟไลน์ พี่โต้ง Tongsom

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,283
  • Like: 186
  • เพศ: ชาย
  • Never Say Never ไม่มีแผนเดียว ในการแก้ปัญหา
Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 5 กุมภาพันธ์ 2014, 16:46:33 »
สวัสดีครับ พี่ภูดิท ตะบะแตก ตอนรถผ่านไป 130,000 แล้ว 140 ม้า GTปี 2010 วิ่งได้แจ๋วเลยครับ

ใจเย็นๆครับ อย่าขับเร็ว มันอันตรายครับ ( สอนตัวเองด้วยครับ ) ขอให้มีความสุข กับ สิ่งใหม่ๆครับ
กิจการ คาร์แคร์ดูแลรักษารถครบวงจรด้วย Product Meguiars เคลือบแก้ว ติดตั้ง ยางลดเสียง Stuffit ติดต่อ: สมชาย Tel : 097-131-2335
Line ID: Tongsom1371 ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3554.0.html

ออฟไลน์ ภูดิท

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 460
  • Like: 10
  • เพศ: ชาย
Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 5 กุมภาพันธ์ 2014, 17:26:54 »
ขอบคุณ พี่ทั้งสองครับ พี่โต้งครับ ผมโมโหตอนกลับจากเหนือ ปีที่ผ่านมาครับ นั่ง ห้าคน ของเต็มหลังรถ และบนแร็คหลังคาอีก วิ่ง 160 เจออีซูซุ ขับบี้ตามตูดไม่ปล่อยเลย จะไปต่อก่อไม่ได้ สุดของเครื่องแล้ว บอกกับตัวเองว่ารถกู 140 ม้าโว้ย จี้อยู่ได้ไม่ใช้ วีจี 178 ม้า สุดท้าย อีซูซุถอนครับแวะเข้าปั้มน้ำมันน่าจะหมด 555 แต่ถ้าเจอตอนนี้ ผมคงถอนก่อนครับ เข้าปั้มก่อนเขาแน่เลยครับ 555 :sd42: ส่วนตัวผมเป็นคนขับรถค่อนข้างเร็วครับ ต่างจังหวัด 140-160 ยืนพื้นครับ ไม่รู้ว่ามั่นใจช่วงล่างมากไปหรือเปล่า แอบเสียวอยู่ครับ รถไปสะบัด ที่โค้งแม่สะเรียง ที่หนึ่งครับ โชคดีที่ไม่คว่ำ เล่นเอาเสียวเลย  ช่วงล่างช่วยชีวิตไว้ครับ หลังจากนั้นต้องเบาลงนิดหนึ่งครับหลอนครับ ที่สะบัดเพราะแซงทางโค้งอยู่วงนอกด้วย ครับ น่าจะมาจากล้อ อีก 2 ข้าง ลงไหล่ทาง ครับ ตอนนี้ก็เบาลงเยอะแล้วครับ ผบ.เริ่มมีปากมีเสียง หลังจาก สะบัด วันนั้น เมื่อก่อนเงียบกริบ 555

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 5 กุมภาพันธ์ 2014, 17:40:57 »
ขอแจก  :L6428: แรกให้รีวิวของพี่ภูดิทครับ

ว่าแต่พี่ตีนหนักจริงๆ อย่าลืมดูเรื่องยางด้วยนะครับ  :L2736:

ออฟไลน์ นึก

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 354
  • Like: 3
  • เพศ: ชาย
Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 5 กุมภาพันธ์ 2014, 20:22:38 »
ได้ทำความสะอาดท้ายรถบ่อยแน่พี่ภูดิท :sd42: :sd42: :sd42:

ออฟไลน์ พี่มัติ [Foazee]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,297
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 5 กุมภาพันธ์ 2014, 22:17:46 »
ได้ทำความสะอาดท้ายรถบ่อยแน่พี่ภูดิท :sd42: :sd42: :sd42:

หัวอกเดียวกันใช่ไหมพี่นึก

เด็กหัวใหญ่ ......หัวฉีดใหญ่ญญญญญญ

 :sd42:  :sd42:  :sd42:
ทรัพย์สินยิ่งใช้ยิ่งหมดไป ความรู้ยิ่งใช้ยิ่งเพิ่มพูน

ออฟไลน์ พี่โต้ง Tongsom

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,283
  • Like: 186
  • เพศ: ชาย
  • Never Say Never ไม่มีแผนเดียว ในการแก้ปัญหา
Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 6 กุมภาพันธ์ 2014, 07:54:39 »
ขอบคุณ พี่ทั้งสองครับ พี่โต้งครับ ผมโมโหตอนกลับจากเหนือ ปีที่ผ่านมาครับ นั่ง ห้าคน ของเต็มหลังรถ และบนแร็คหลังคาอีก วิ่ง 160 เจออีซูซุ ขับบี้ตามตูดไม่ปล่อยเลย จะไปต่อก่อไม่ได้ สุดของเครื่องแล้ว บอกกับตัวเองว่ารถกู 140 ม้าโว้ย จี้อยู่ได้ไม่ใช้ วีจี 178 ม้า สุดท้าย อีซูซุถอนครับแวะเข้าปั้มน้ำมันน่าจะหมด 555 แต่ถ้าเจอตอนนี้ ผมคงถอนก่อนครับ เข้าปั้มก่อนเขาแน่เลยครับ 555 :sd42: ส่วนตัวผมเป็นคนขับรถค่อนข้างเร็วครับ ต่างจังหวัด 140-160 ยืนพื้นครับ ไม่รู้ว่ามั่นใจช่วงล่างมากไปหรือเปล่า แอบเสียวอยู่ครับ รถไปสะบัด ที่โค้งแม่สะเรียง ที่หนึ่งครับ โชคดีที่ไม่คว่ำ เล่นเอาเสียวเลย  ช่วงล่างช่วยชีวิตไว้ครับ หลังจากนั้นต้องเบาลงนิดหนึ่งครับหลอนครับ ที่สะบัดเพราะแซงทางโค้งอยู่วงนอกด้วย ครับ น่าจะมาจากล้อ อีก 2 ข้าง ลงไหล่ทาง ครับ ตอนนี้ก็เบาลงเยอะแล้วครับ ผบ.เริ่มมีปากมีเสียง หลังจาก สะบัด วันนั้น เมื่อก่อนเงียบกริบ 555

อันตรายครับ คงเจอกรวดเล็กๆด้วย ตจว. ไหล่ทางกรวดเยอะครับ
ผมเองก็ขับรถเร็ว แต่ทีเร็วเพราะ ถนน มอเคอร์เวย์ มันขับได้ แต่ปรกติในเมือง ไม่มีจะให้เร็ว
กล่องคันเร่ง ขับในเมือง นี่โดนมากๆครับ เหมือนคล้ายรถเก๋งเลย  ส่วนทางไกล ก็ไวๆดี
กิจการ คาร์แคร์ดูแลรักษารถครบวงจรด้วย Product Meguiars เคลือบแก้ว ติดตั้ง ยางลดเสียง Stuffit ติดต่อ: สมชาย Tel : 097-131-2335
Line ID: Tongsom1371 ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3554.0.html

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 6 กุมภาพันธ์ 2014, 08:16:46 »
-ขอบคุณสำหรับข้อมูลการรีวิว ครับพี่ภูดิท เปลี่ยนหัวฉีดเป็น Project ต้น ๆ ของผมปีนี้ รถผมก็ปี 2010 เหมือนกันครับ   :L2734:

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ พี่เอริท์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 963
  • Like: 78
  • เพศ: ชาย
Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 6 กุมภาพันธ์ 2014, 08:36:12 »
   :L4365:   :L4365:   :L4365:   :L2901:

ออฟไลน์ พี่เล็ก เด็กมีนฯ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,851
  • Like: 15
  • เพศ: ชาย
  • ภูมิใจในชีวิตเรา
Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 6 กุมภาพันธ์ 2014, 09:18:00 »
พี่ภูดิท สวัสดีครับ เหมือนเราเคยเจอกันที่top power ป่าวคับ
แต่ยังไงก้อยินดีที่รู้จักกันครับ  :L2904:
ความรู้เรื่องรถเป็นศูนย์

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT
Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 6 กุมภาพันธ์ 2014, 09:44:30 »
 :L4365: :L4365: :L4365:

 :L2900: :L2900: :L2900:

 :L2897: :L2901:
:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 6 กุมภาพันธ์ 2014, 11:19:06 »
                  ขอบคุณ พี่ๆที่ให้ช่วยให้คำตอบผมในเรื่อง EGRครับ ผมเป็นสมาชิกแบบทั่วไปอยู่นานพอสมควร เพิ่งเิริ่มสมัครมาเป็นสมาชิกแบบเต็มตัวไม่นานครับ เคยเจอพี่ๆปามาเนียตามที่เที่ยวบ้างครับ เคยคุยกับพี่ทูต ที่ปางอุ๋งปีที่ผ่านมาและเจอพี่ตูมตาม ที่ไร่ชาฉุยฟง แต่ไม่ได้คุยครับเห็นแกมากับครอบครัว  ผมเคยเห็นรถพี่นะแถว รัชดาด้วยครับ จอดเทียบกันเลยครับแต่ไม่กล้าทักครับ  ผมทำรถมาก็ศึกษามาจากพวกพี่ๆ นั่นแหละครับเริ่มจากช่วงล่างก่อนแล้วก็ตามมาเรื่อยๆครับ แต่ว่าวันมีตติ้งต่างๆ ผมติดงานเลยไม่สามารถไปร่วมได้ครับ น่าเสียดายอยู่ไม่น้อยครับ  โม้มาเยอละ ไม่รีวิวซักที่ 555     
                 ผมติดกล่องดันรางเป็น ปินโตพลัส เปลี่ยนหัวฉีดเป็นตัวเดียวกับพี่นะ คุณปอนด์บอกมาว่างั้น ครับ น่าจะเป็น นาวารา 8 รู เพราะถ้าเป็น บอช  6 รู ควันจะเยอะมาก พร้อมเปลี่ยน SCV วาล์วตูดยาว จูนดันรางไปที่เบอร์ 6 ไม่มีกล่องคันเร่งนะครับ ผลการเทสรถมีควันดำเวลากดคันเร่งแรง ๆ วิ่งปกติควันไม่มากครับ วิ่งในเมืองหรือชานเมืองก็ไม่รู้ครับ ส่วนใหญ่ ดอนเมือง พระรามเก้า รัชดา สุทธิสารครับ  ปกติขับ 80-140 ไหลไป 160-180 บ้างครับบนโทวเวย์ ยังไม่เคยกดจนหมดไมล์ครับ เริ่มเทสดูน้ำมัน 1 ถัง ได้ประมาณ 500 กม. ถ้าเดิมๆผมวิ่งได้ประมาณ 560 กม.ต่อถัง ลืมบอกไป ผม 140 ม้า GTปี 2010 ครับ แม็ก 16 ยางขนาดเดิม ท่อเดิม ถ้าเปลี่ยนท่อ ผบ.ด่าแน่ครับลูกยังเล็กครับ ช่วงล่าง อีมูสปอร์ต ฟูลเซ็ท เบรก จาน DBA ไม่มีจานทองเลยต้องจานเงินรอไม่ไหว ครับ น้ำมันเครื่อง เชลฟูลลี่ซินเนติก วิ่งมา 130,000 ครับ ถ้ากดไล่คันเร่งไปเรื่อยๆ ช่วง รอบ 1800 -2100 มีเสียงเขกให้ได้ยินเข้ามาในรถครับ ถ้ากดทีเีดียวไม่มีครับ การเปลี่ยนย่านความเร็วเป็นไปด้วยความรวดเร็ว น่าจะดีกว่านี้ถ้ามีกล่องคันเร่งด้วยครับ ที่ไม่จัดกล่องกับคุณปอด์น เพราะเห็นว่าพวกพี่ๆเล่น ecu shop กันครับ เรื่องความร้อนปกติอยู่ที่ 88 ครับ ถ้าเร่งถึง 180 ประมาณ 95 ครับ รอบเครื่อง+ความเร็ว ขึ้นเร็วกว่าเดิมมาก จะมาช้ารู้สึกช้าในช่วงความเร็ว 170-180 ครับ เสียงเครื่องเดินเบาเปลี่ยนนิดหน่อยครับ ลืมบอกไปเหมือนเอ็นจิ้นเบรกมันหายไปยังไงไม่รู้ครับแต่รู้ว่ามีอยู่เหมือนรถมันไหลกว่าเดิมเวลาถอนคันเร่ง ถ้าไปต่างจังหวัดน่าจะประหยัดกว่านี้ครับ เพราะรอบตอนความเร็วสูง น่าจะต่ำกว่าเดิมนะครับ  เท่าที่ทำมาก็พอใจเป็นที่สุดครับ อาจจูนกับคุณปอด์นอีกนิดหน่อยเก็บรายละเอียดในมีตติ้งถัดไปกับพวกพี่ครับ และอาจขอคำแนะนำจากพวกพี่ๆด้วยครับ (สงสัยอยู่นิดหน่อย กล่องดันรางของผมคุณปอด์นบอกเป็นปลั๊กตรงรุ่นไม่ตัดต่อสายไฟรชี้แนะบอกน้อง แต่ที่เห็นมี่ตัดต่อตรงสายไฟหน้าเครื่อง ด้านขวาแต่วันนั้นไม่ได้ถามครับ ของพวกพี่ๆเป็นแบบผมไหมครับ) หากมีอะไคนนี้จะขอบคุณมากครับ :sd23:

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่ภูดิท

ตัวหัวฉีดของพี่น่าจะเป็นตัวของ นาวาร่า 8 รู  และตัวของรุ่นหลังๆน่าจะเป็น bosch เสียส่วนใหญ่(ส่วนของผมเป็นรหัสเดียวกับที่นาวาร่าเอามาใช้คือตระกูล 947  แต่ยังมีรหัสหลังที่เป็น A B C D เพิ่มมาอีก  ซึ่งที่ผมใส่เป็นตัว Top ของเครื่องComm  ข้อดีคือจูนได้เยอะ  ร้อนไม่บวมเพราะเหล็กผสมไททาเนี่ยม  กำลังมาเยอะ มาเร็ว  , ข้อเสียคือเมื่อกำลังมาเร็วความร้อนมาเร็วมากต้องคุมคันเร่ง ส่วนควันมาเต็มท่อเลยครับ)ผมใส่ตัวนี้เพื่อทดสอบกล่องที่จูนไว้ใน mode สูงๆ  ซึ่งหากไม่ใช่ตัวนี้จะเล่นเพื่อทดสอบค่าต่างๆไม่ได้มีความเสี่ยงเรื่องเครื่องยนต์เสียหาย   แต่พอทดสอบเสร็จแล้วผมขอใช้ตัวนี้ต่อไปเพราะกำลังมาเร็วและมาแรงกว่า  ยอมรับกับควันที่เยอะในบางจังหวะและความร้อนที่มาเร็ว   แต่ถ้าเป็นตัวที่แนะนำกันในปามาเนียจะควันน้อยกว่าและสมูธกว่ากับ mode ที่ใส่ไว้ให้

กล่องที่ผมใช้กันก็เป็นระบบปลั๊กแต่ที่มีการรื้อเครื่องเพื่อเปลี่ยนท้ายราง และการตัดต่อสายเพื่อปลดล็อกบูสและคุมด้วยบูสมือและเกจวัดในรุ่น140hp  และคุมด้วย Prog ในร่น VG  การเพิ่มบูสนี้ทำให้ช่วงต่อเกียร์สร้างแรงบิดแรงดันได้มากกว่าเดิมอีก step  แต่ทั้งนี้ต้องไม่เกินแรงดันเป้าหมายที่เรากำหนดไว้(จุดที่เกียร์สามารถเปลี่ยนได้เนียนๆและไม่ลากเกียร์ยาว)

เส้นทางที่พี่ภูดิทวิ่งคือเส้นทางทับซ้อนกับผมเลยนะครับ    ห้วยขวาง  พระรามเก้า  ศรีนครินทร์ สามารถนัดเจอกันได้ครับ

เรื่องจูนผมจูนให้ก็ได้  แต่ทั้งนี้ผมขอคุมอยู่ใน mode ที่ลงให้กับปามาเนียนะครับ    สามารถปรับให้ได้ตามต้องการบ้าง

 :L2734:

 
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 6 กุมภาพันธ์ 2014, 13:03:50 »
สวัสดีครับพี่ภูดิท ... ผมโดนแอบส่องที่ไร่ชาด้วยอะ  :L2739: :L2739: :L2739: ... คราวหน้าเจอกันไม่ต้องเกรงใจนะครับพี่ทักกันได้เลยครับ  :L2734: :L2734:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ พี่โต้ง Tongsom

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,283
  • Like: 186
  • เพศ: ชาย
  • Never Say Never ไม่มีแผนเดียว ในการแก้ปัญหา
Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 6 กุมภาพันธ์ 2014, 13:13:20 »
พี่นะ รบกวนหน่อย
หา Part number ให้ผมหน่อยได้ไหมครับ ที่ว่า 8 รู
  :sd23: :sd23: :sd23: :sd23:
กิจการ คาร์แคร์ดูแลรักษารถครบวงจรด้วย Product Meguiars เคลือบแก้ว ติดตั้ง ยางลดเสียง Stuffit ติดต่อ: สมชาย Tel : 097-131-2335
Line ID: Tongsom1371 ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3554.0.html

ออฟไลน์ ชล สุพรรณบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 647
  • Like: 5
  • เพศ: ชาย
Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 6 กุมภาพันธ์ 2014, 22:12:43 »
 :sd24: :sd24:
ชีวิตของลูกผู้ชาย ต้องมีจุดยืนที่มั่นคง (นิสัยคนแก้ไม่หายจริงๆๆ)

ออฟไลน์ kobv5 (กอบ)

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,449
  • Like: 22
  • เพศ: ชาย
Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 6 กุมภาพันธ์ 2014, 22:54:38 »
พี่นะ รบกวนหน่อย
หา Part number ให้ผมหน่อยได้ไหมครับ ที่ว่า 8 รู
  :sd23: :sd23: :sd23: :sd23:
จะไป 8 รู หรอพี่โต้ง  ;D

surut jantorn

  • บุคคลทั่วไป
Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 6 กุมภาพันธ์ 2014, 23:18:30 »
พี่นะ รบกวนหน่อย
หา Part number ให้ผมหน่อยได้ไหมครับ ที่ว่า 8 รู
  :sd23: :sd23: :sd23: :sd23:
หยิบในสต๊อกมาฝากน้องๆด้วยน๊าลุงโต้ง  :L2759:

ออฟไลน์ พี่ทูต LCB-3785

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 992
  • Like: 97
  • เพศ: ชาย
Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 7 กุมภาพันธ์ 2014, 04:05:15 »
                  ขอบคุณ พี่ๆที่ให้ช่วยให้คำตอบผมในเรื่อง EGRครับ ผมเป็นสมาชิกแบบทั่วไปอยู่นานพอสมควร เพิ่งเิริ่มสมัครมาเป็นสมาชิกแบบเต็มตัวไม่นานครับ เคยเจอพี่ๆปามาเนียตามที่เที่ยวบ้างครับ เคยคุยกับพี่ทูต ที่ปางอุ๋งปีที่ผ่านมาและเจอพี่ตูมตาม ที่ไร่ชาฉุยฟง แต่ไม่ได้คุยครับเห็นแกมากับครอบครัว  ผมเคยเห็นรถพี่นะแถว รัชดาด้วยครับ จอดเทียบกันเลยครับแต่ไม่กล้าทักครับ  ผมทำรถมาก็ศึกษามาจากพวกพี่ๆ นั่นแหละครับเริ่มจากช่วงล่างก่อนแล้วก็ตามมาเรื่อยๆครับ แต่ว่าวันมีตติ้งต่างๆ ผมติดงานเลยไม่สามารถไปร่วมได้ครับ น่าเสียดายอยู่ไม่น้อยครับ  โม้มาเยอละ ไม่รีวิวซักที่ 555     
                 ผมติดกล่องดันรางเป็น ปินโตพลัส เปลี่ยนหัวฉีดเป็นตัวเดียวกับพี่นะ คุณปอนด์บอกมาว่างั้น ครับ น่าจะเป็น นาวารา 8 รู เพราะถ้าเป็น บอช  6 รู ควันจะเยอะมาก พร้อมเปลี่ยน SCV วาล์วตูดยาว จูนดันรางไปที่เบอร์ 6 ไม่มีกล่องคันเร่งนะครับ ผลการเทสรถมีควันดำเวลากดคันเร่งแรง ๆ วิ่งปกติควันไม่มากครับ วิ่งในเมืองหรือชานเมืองก็ไม่รู้ครับ ส่วนใหญ่ ดอนเมือง พระรามเก้า รัชดา สุทธิสารครับ  ปกติขับ 80-140 ไหลไป 160-180 บ้างครับบนโทวเวย์ ยังไม่เคยกดจนหมดไมล์ครับ เริ่มเทสดูน้ำมัน 1 ถัง ได้ประมาณ 500 กม. ถ้าเดิมๆผมวิ่งได้ประมาณ 560 กม.ต่อถัง ลืมบอกไป ผม 140 ม้า GTปี 2010 ครับ แม็ก 16 ยางขนาดเดิม ท่อเดิม ถ้าเปลี่ยนท่อ ผบ.ด่าแน่ครับลูกยังเล็กครับ ช่วงล่าง อีมูสปอร์ต ฟูลเซ็ท เบรก จาน DBA ไม่มีจานทองเลยต้องจานเงินรอไม่ไหว ครับ น้ำมันเครื่อง เชลฟูลลี่ซินเนติก วิ่งมา 130,000 ครับ ถ้ากดไล่คันเร่งไปเรื่อยๆ ช่วง รอบ 1800 -2100 มีเสียงเขกให้ได้ยินเข้ามาในรถครับ ถ้ากดทีเีดียวไม่มีครับ การเปลี่ยนย่านความเร็วเป็นไปด้วยความรวดเร็ว น่าจะดีกว่านี้ถ้ามีกล่องคันเร่งด้วยครับ ที่ไม่จัดกล่องกับคุณปอด์น เพราะเห็นว่าพวกพี่ๆเล่น ecu shop กันครับ เรื่องความร้อนปกติอยู่ที่ 88 ครับ ถ้าเร่งถึง 180 ประมาณ 95 ครับ รอบเครื่อง+ความเร็ว ขึ้นเร็วกว่าเดิมมาก จะมาช้ารู้สึกช้าในช่วงความเร็ว 170-180 ครับ เสียงเครื่องเดินเบาเปลี่ยนนิดหน่อยครับ ลืมบอกไปเหมือนเอ็นจิ้นเบรกมันหายไปยังไงไม่รู้ครับแต่รู้ว่ามีอยู่เหมือนรถมันไหลกว่าเดิมเวลาถอนคันเร่ง ถ้าไปต่างจังหวัดน่าจะประหยัดกว่านี้ครับ เพราะรอบตอนความเร็วสูง น่าจะต่ำกว่าเดิมนะครับ  เท่าที่ทำมาก็พอใจเป็นที่สุดครับ อาจจูนกับคุณปอด์นอีกนิดหน่อยเก็บรายละเอียดในมีตติ้งถัดไปกับพวกพี่ครับ และอาจขอคำแนะนำจากพวกพี่ๆด้วยครับ (สงสัยอยู่นิดหน่อย กล่องดันรางของผมคุณปอด์นบอกเป็นปลั๊กตรงรุ่นไม่ตัดต่อสายไฟ แต่ที่เห็นมี่ตัดต่อตรงสายไฟหน้าเครื่อง ด้านขวาแต่วันนั้นไม่ได้ถามครับ ของพวกพี่ๆเป็นแบบผมไหมครับ) หากมีอะไรชี้แนะบอกน้องคนนี้จะขอบคุณมากครับ :sd23:
.....จำพี่ภูดิทได้แล้วครับ...เจอกันที่พระตำหนักฯ ปางอุ๋ง ตอนจอดรถดูฝูงแกะ.......ยินดีต้อนรับครับ...

ตอนนั้นคุยได้แป๊ปเดียวเอง...ติดที่...ผบ+กองพล..เลยต้องเดินทางต่อ.....พี่ภูดิทกำลังปางอุ๋ง แต่ผมต้องลงไปปาย.......

ตอนนั้นรถของพี่เค้าแค่เดิม...แต่งนิดหน่อย....วันนี้ไม่ใช่แล้ว เล่นแต่งตามหัวหน้าคณะ..ซะงั้น... :L2906:  สงสัยต้องเร่งเปลี่ยนหัวฉีดซะแล้ว...ไม่งั้นคามไม่ทัน... :L2901:

ปล. ตอนนี้งงๆ กับรถตัวเองอยู่..เหมึอนคนตีกอล์ฟแล้วหาวงตังเองไม่เจอ... :L2905:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: รีวิว จากการไปเปลี่ยนหัวฉีดที่ IFRIT มาครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 7 กุมภาพันธ์ 2014, 10:16:53 »
พี่นะ รบกวนหน่อย
หา Part number ให้ผมหน่อยได้ไหมครับ ที่ว่า 8 รู
  :sd23: :sd23: :sd23: :sd23:

ไม่รู้ซินะ  :L2739: :L2739:

.....จำพี่ภูดิทได้แล้วครับ...เจอกันที่พระตำหนักฯ ปางอุ๋ง ตอนจอดรถดูฝูงแกะ.......ยินดีต้อนรับครับ...

สงสัยต้องเร่งเปลี่ยนหัวฉีดซะแล้ว...ไม่งั้นคามไม่ทัน... :L2901:

ปล. ตอนนี้งงๆ กับรถตัวเองอยู่..เหมึอนคนตีกอล์ฟแล้วหาวงตังเองไม่เจอ... :L2905:

อย่ารอช้าเลยท่านทูต  ท่านเดินทางตาม road map pa-mania มาไกลแล้ว   ท่านจะรอช้าอยู่ใย

* ประกันศูนย์ก็ไม่ทำอะไรให้มากมาย

* เชื้อเพลิงก็ต้องเติมจึงจะวิ่ง

* จะแรงก็ต้องใช้น้ำมัน

* จะมันส์ก็ต้องแต่ง

* ตูดดำก็น้ำล้าง

* แต่ถ้าคิดจะไม่ทำ แล้วมันจะเอาอะไรมาแรงยกเว้น ลงล้อ 14 นิ้วแนว retro ....

ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html