ขอบคุณ พี่ๆที่ให้ช่วยให้คำตอบผมในเรื่อง EGRครับ ผมเป็นสมาชิกแบบทั่วไปอยู่นานพอสมควร เพิ่งเิริ่มสมัครมาเป็นสมาชิกแบบเต็มตัวไม่นานครับ เคยเจอพี่ๆปามาเนียตามที่เที่ยวบ้างครับ เคยคุยกับพี่ทูต ที่ปางอุ๋งปีที่ผ่านมาและเจอพี่ตูมตาม ที่ไร่ชาฉุยฟง แต่ไม่ได้คุยครับเห็นแกมากับครอบครัว ผมเคยเห็นรถพี่นะแถว รัชดาด้วยครับ จอดเทียบกันเลยครับแต่ไม่กล้าทักครับ ผมทำรถมาก็ศึกษามาจากพวกพี่ๆ นั่นแหละครับเริ่มจากช่วงล่างก่อนแล้วก็ตามมาเรื่อยๆครับ แต่ว่าวันมีตติ้งต่างๆ ผมติดงานเลยไม่สามารถไปร่วมได้ครับ น่าเสียดายอยู่ไม่น้อยครับ โม้มาเยอละ ไม่รีวิวซักที่ 555
ผมติดกล่องดันรางเป็น ปินโตพลัส เปลี่ยนหัวฉีดเป็นตัวเดียวกับพี่นะ คุณปอนด์บอกมาว่างั้น ครับ น่าจะเป็น นาวารา 8 รู เพราะถ้าเป็น บอช 6 รู ควันจะเยอะมาก พร้อมเปลี่ยน SCV วาล์วตูดยาว จูนดันรางไปที่เบอร์ 6 ไม่มีกล่องคันเร่งนะครับ ผลการเทสรถมีควันดำเวลากดคันเร่งแรง ๆ วิ่งปกติควันไม่มากครับ วิ่งในเมืองหรือชานเมืองก็ไม่รู้ครับ ส่วนใหญ่ ดอนเมือง พระรามเก้า รัชดา สุทธิสารครับ ปกติขับ 80-140 ไหลไป 160-180 บ้างครับบนโทวเวย์ ยังไม่เคยกดจนหมดไมล์ครับ เริ่มเทสดูน้ำมัน 1 ถัง ได้ประมาณ 500 กม. ถ้าเดิมๆผมวิ่งได้ประมาณ 560 กม.ต่อถัง ลืมบอกไป ผม 140 ม้า GTปี 2010 ครับ แม็ก 16 ยางขนาดเดิม ท่อเดิม ถ้าเปลี่ยนท่อ ผบ.ด่าแน่ครับลูกยังเล็กครับ ช่วงล่าง อีมูสปอร์ต ฟูลเซ็ท เบรก จาน DBA ไม่มีจานทองเลยต้องจานเงินรอไม่ไหว ครับ น้ำมันเครื่อง เชลฟูลลี่ซินเนติก วิ่งมา 130,000 ครับ ถ้ากดไล่คันเร่งไปเรื่อยๆ ช่วง รอบ 1800 -2100 มีเสียงเขกให้ได้ยินเข้ามาในรถครับ ถ้ากดทีเีดียวไม่มีครับ การเปลี่ยนย่านความเร็วเป็นไปด้วยความรวดเร็ว น่าจะดีกว่านี้ถ้ามีกล่องคันเร่งด้วยครับ ที่ไม่จัดกล่องกับคุณปอด์น เพราะเห็นว่าพวกพี่ๆเล่น ecu shop กันครับ เรื่องความร้อนปกติอยู่ที่ 88 ครับ ถ้าเร่งถึง 180 ประมาณ 95 ครับ รอบเครื่อง+ความเร็ว ขึ้นเร็วกว่าเดิมมาก จะมาช้ารู้สึกช้าในช่วงความเร็ว 170-180 ครับ เสียงเครื่องเดินเบาเปลี่ยนนิดหน่อยครับ ลืมบอกไปเหมือนเอ็นจิ้นเบรกมันหายไปยังไงไม่รู้ครับแต่รู้ว่ามีอยู่เหมือนรถมันไหลกว่าเดิมเวลาถอนคันเร่ง ถ้าไปต่างจังหวัดน่าจะประหยัดกว่านี้ครับ เพราะรอบตอนความเร็วสูง น่าจะต่ำกว่าเดิมนะครับ เท่าที่ทำมาก็พอใจเป็นที่สุดครับ อาจจูนกับคุณปอด์นอีกนิดหน่อยเก็บรายละเอียดในมีตติ้งถัดไปกับพวกพี่ครับ และอาจขอคำแนะนำจากพวกพี่ๆด้วยครับ (สงสัยอยู่นิดหน่อย กล่องดันรางของผมคุณปอด์นบอกเป็นปลั๊กตรงรุ่นไม่ตัดต่อสายไฟรชี้แนะบอกน้อง แต่ที่เห็นมี่ตัดต่อตรงสายไฟหน้าเครื่อง ด้านขวาแต่วันนั้นไม่ได้ถามครับ ของพวกพี่ๆเป็นแบบผมไหมครับ) หากมีอะไคนนี้จะขอบคุณมากครับ 
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่ภูดิท
ตัวหัวฉีดของพี่น่าจะเป็นตัวของ นาวาร่า 8 รู และตัวของรุ่นหลังๆน่าจะเป็น bosch เสียส่วนใหญ่(ส่วนของผมเป็นรหัสเดียวกับที่นาวาร่าเอามาใช้คือตระกูล 947 แต่ยังมีรหัสหลังที่เป็น A B C D เพิ่มมาอีก ซึ่งที่ผมใส่เป็นตัว Top ของเครื่องComm ข้อดีคือจูนได้เยอะ ร้อนไม่บวมเพราะเหล็กผสมไททาเนี่ยม กำลังมาเยอะ มาเร็ว , ข้อเสียคือเมื่อกำลังมาเร็วความร้อนมาเร็วมากต้องคุมคันเร่ง ส่วนควันมาเต็มท่อเลยครับ)ผมใส่ตัวนี้เพื่อทดสอบกล่องที่จูนไว้ใน mode สูงๆ ซึ่งหากไม่ใช่ตัวนี้จะเล่นเพื่อทดสอบค่าต่างๆไม่ได้มีความเสี่ยงเรื่องเครื่องยนต์เสียหาย แต่พอทดสอบเสร็จแล้วผมขอใช้ตัวนี้ต่อไปเพราะกำลังมาเร็วและมาแรงกว่า ยอมรับกับควันที่เยอะในบางจังหวะและความร้อนที่มาเร็ว แต่ถ้าเป็นตัวที่แนะนำกันในปามาเนียจะควันน้อยกว่าและสมูธกว่ากับ mode ที่ใส่ไว้ให้
กล่องที่ผมใช้กันก็เป็นระบบปลั๊กแต่ที่มีการรื้อเครื่องเพื่อเปลี่ยนท้ายราง และการตัดต่อสายเพื่อปลดล็อกบูสและคุมด้วยบูสมือและเกจวัดในรุ่น140hp และคุมด้วย Prog ในร่น VG การเพิ่มบูสนี้ทำให้ช่วงต่อเกียร์สร้างแรงบิดแรงดันได้มากกว่าเดิมอีก step แต่ทั้งนี้ต้องไม่เกินแรงดันเป้าหมายที่เรากำหนดไว้(จุดที่เกียร์สามารถเปลี่ยนได้เนียนๆและไม่ลากเกียร์ยาว)
เส้นทางที่พี่ภูดิทวิ่งคือเส้นทางทับซ้อนกับผมเลยนะครับ ห้วยขวาง พระรามเก้า ศรีนครินทร์ สามารถนัดเจอกันได้ครับ
เรื่องจูนผมจูนให้ก็ได้ แต่ทั้งนี้ผมขอคุมอยู่ใน mode ที่ลงให้กับปามาเนียนะครับ สามารถปรับให้ได้ตามต้องการบ้าง