ขออนุญาติแนะนำพี่แบนนะครับ
เท่าที่ผมเข้าไปดูในเวปที่มีรูปตัวอย่างการติดตั้งข้อที่แตกต่างกันที่เห็นได้ชัดเลย คือไม่มีหม้อต้มและเน้นสายต่อจากหัวฉีดสั้นเรื่องระบบ ecu ที่ควบคุมการจ่ายแก็สนี้ยังไม่ทราบข้อมูลครับ ข้อไม่แสดงความคิดเห็นครับ
แต่เรื่องความปลอดภัยเช่นปัญหารั่วซืมตรงนี้ปัญจัยขี้นอยู่กับช่างผู้ติดตั้งครับ เพราะดูจากข้อต่อต่างๆแล้วมีน้อยกว่าจุดเดียวคือตรงหม้อต้มครับที่ระบบนี้ไม่มี
ถ้าถามว่ามัน ถนอมเครื่องยนต์มัั้ย อันนี้ผมตอบได้เลย ว่าไม่ครับ เนื่องการการสึกหรอที่เกิดขึ้นในรถใช้แก็ส เกิดจากตัวแก็ส lpg เองที่มีความร้อนในการจุดระเบิดที่สูงกว่าน้ำมัน การสึกหรอจึงเกิดจากความร้อนตรงจุดนี้ครับ แต่ไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้นนะครับ
ระบบนี้เท่าที่ดูข้อดีมากๆคือไม่มีหม้อต้ม ดีเพราะว่าช่วยลดค่าใช้จ่ายในการ maintenance ครับ
ส่วนเรื่องว่าจะดีกว่าระบบปัญจุบันมากน้อยแค่ไหนนี้ ในความคิดผม ถ้าพี่แบนใช้แก็สระบบปัญจุบันที่เป็นตัวท็อปของแต่ละยี่ห้อ ผมว่าไม่ต่างจากตัวนี้เท่าไหร่หรอกครับ เพราะปัญจัยหลักในการทำงานของแก็สคือทำงานให้ได้ประสิทธิภาพใกล้เคียงน้ำมันมากที่สุด ในเมื่อเป้าหมายของการทำงานเป็นเช่นนี้ จุดอ่อนจุดแข็งก็คงไปวัดกันที่วัสดุครับ
ยี่ห้อที่ทำงานคล้ายกันกับระบบนี้มีนะครับ ผมเคยใช้เมื่อ4-5 ปีที่แล้วครับ ชื่อ ยี่ห้อ ออโทนิคครับ ไม่มีหม้อต้มเหมือนกัน หัวจ่ายแยกอิสระเหมือนกัน
http://www.nationgas.com/ <--- อันนี้เวปของเค้าครับ คุณแบนลองถามเค้าว่าของเค้าแตกต่างจากยี่ห้อนี้ยังไงครับ เอาเป็นข้อเท็จจริงนะครับ อย่าเอาความรู้สึก
ปล.ขอย้ำเรื่องความปลอดภัยเกี่ยวกับการรั่ว การซึมนะครับ ปัญหานี้
อยู่ที่การติดตั้งของช่างครับ ทุกระบบทุกยี่ห้อมี่มาตรฐาน ความปลอดภัย ระดับสากลเหมือนกันครับ
รูปด้านล่างคือน้องปา v6 ของผมนะครับ


หวังว่าพี่แบนคงได้ประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ ถ้าข้อมูลที่ผมให้ไปมีจุดได้ผิดพลาดหรือไม่ชัดเจน สามารถแย้งหรือเสริมได้นะครับ เพราะผมก็ไม่ได้รู้อะไรเยอะ ยังเรียนรู้อยู่เรื่อยๆครับ