Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
ไฟเครื่องโชว์ P0107 (หายแล้ว)
มิ้ม ฅนหนองกระโห้:
ลองๆกด smgดู พบว่าturbo boost อยุ่ที่-8.6ตลอดเลยไม่ว่าตอนไหน
โบ๊ท[Sathu49]:
พี่มิ้ม ได้ดูที่รอยต่อท่อที่พี่โอแนะนำหรือยังครับ เป็นอย่างไหร่บ้าง ครับพี่มิ้ม
มิ้ม ฅนหนองกระโห้:
--- อ้างจาก: โอ นาเกลือ ที่ 10 มกราคม 2014, 10:55:30 --- ลองเปิดฝากระโปรงไล่ดูว่าข้อต่อท่อไอดีทีรัดด้วยเข็มขัด หลวม หรือ ท่อทางเดินไอดีตั้งแต่ออกจากเทอร์โบ มีรอยปริฉีกขาดหรือเปล่า
กับอีกที่ตรงด้านหน้าคนนั่งจะมีเซ็นเซอร์ วัดแรงดันอากาศ ว่าสายไฟหลวมหรือท่ออากาศที่ต่อจากท่อรวมไอดีมาที่เซ็นเซอร์หลวมหรือแตกหรือเปล่า ท่อเส้นนี้จะขนาดประมาณใส้ไก่จุ๊ปลมจักยาน สีเทาหรือไม่ก็สีเทา ลองเช็คดูครับ ดูตามโค๊ด แจ้งว่าแรงดันลมที่ท่อรวมไอดีต่ำครับ
--- End quote ---
ตกลงสีเทาใช่ไหมครับ :L2758:
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: โอ นาเกลือ ที่ 10 มกราคม 2014, 10:55:30 --- ลองเปิดฝากระโปรงไล่ดูว่าข้อต่อท่อไอดีทีรัดด้วยเข็มขัด หลวม หรือ ท่อทางเดินไอดีตั้งแต่ออกจากเทอร์โบ มีรอยปริฉีกขาดหรือเปล่า
กับอีกที่ตรงด้านหน้าคนนั่งจะมีเซ็นเซอร์ วัดแรงดันอากาศ ว่าสายไฟหลวมหรือท่ออากาศที่ต่อจากท่อรวมไอดีมาที่เซ็นเซอร์หลวมหรือแตกหรือเปล่า ท่อเส้นนี้จะขนาดประมาณใส้ไก่จุ๊ปลมจักยาน สีเทาหรือไม่ก็สีเทา ลองเช็คดูครับ ดูตามโค๊ด แจ้งว่าแรงดันลมที่ท่อรวมไอดีต่ำครับ
--- End quote ---
**มาเพิ่มเติมจากข้อมูลพี่โอ นาเกลือ ถ้ายังไม่หายลองไปดูกระทู้ของป๋านะ ป๋าอ๊อด ของปาเจโร่บ้านนู๊น...เขาตอบไว้แล้ว :sd42: :sd42: :sd42:
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=1614.0
ขำขำ พวกคนในตำนาน อ่านหนุกๆ
*อ๋ออีกจุดหนึ่งก็ตรงปลายสายริมฝาครอบเครื่องด้านซ้ายนั่นแหละมุดๆดู
*แต่อย่าลืมดูปลั๊กที่กล่องปินโตด้วยนะ หลวมเปล่า
*ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ล้างแอร์โฟล์เพิ่มไปเลยครับ
tod:
ลองหาข้อมูลมาให้ตามนี้ครับ
Code No. P0107: Manifold Absolute Pressure Sensor Circuit Low Input
อย่างแรกเลยตรวจสอบปลั๊กสายไฟเละเซ็นเซอร์ตัวนี้ครับว่าหลวมหรือชื้นหรือเปล่า รวมทั้งตรวจสอบท่อต่างๆที่มาเสียบกับตัวเซ็นเซอร์ครับว่ามีรอยรัว/แตกหรือเปล่า
และก็ปลั๊กตัวนี้ครับ ถ้าเคยไปยุ่งกับปลั๊กตรงนี้ด้วยก็ให้ตรวจสอบดูครับ เพราะสายไฟจากรูปด้านบนจะวิ่งมาหาปลั๊กตัวนี้ครับ (ลองถอดแล้วเสียบใหม่ให้แน่นทั้ง 2 ที่)
ถ้าท่อต่างๆไม่รั่ว ก็ให้ตรวจสอบว่ามีไฟมาจ่ายตัวเซ็นเซอร์ตัวนี้หรือเปล่า จะมีไฟจ่ายมายังขาที่ 1 ของปลักอยู่ที่ 5 โวลท์ (อันนี้ต้องมีมัลติมิเตอร์เป็นตัวช่วยนะครับ)
จากรูปข้างล่างเป็นวงจรภายในของตัวเซ็นเซอร์ และโค๊ตสี+ขั้วของสายในการวัด
OPERATION
A power voltage of 5 V is applied to the manifold absolute pressure sensor power terminal (terminal No. 1) from the engine-ECU (terminal No. 72) and earthed to the engine-ECU (terminal No. 31) from the manifold absolute pressure sensor (terminal No. 3).
The sensor signal is inputted to the engine-ECU (terminal No. 37) from the manifold absolute pressure sensor output terminal (terminal No. 2).
ถ้าไม่ได้ยังไงค่อยว่ากันต่ออีกทีครับ
:L2904:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version