Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

ไฟเครื่องโชว์ P0107 (หายแล้ว)

<< < (2/8) > >>

มิ้ม ฅนหนองกระโห้:
ลองๆกด smgดู พบว่าturbo boost อยุ่ที่-8.6ตลอดเลยไม่ว่าตอนไหน

โบ๊ท[Sathu49]:
พี่มิ้ม ได้ดูที่รอยต่อท่อที่พี่โอแนะนำหรือยังครับ เป็นอย่างไหร่บ้าง ครับพี่มิ้ม

มิ้ม ฅนหนองกระโห้:

--- อ้างจาก: โอ นาเกลือ ที่ 10 มกราคม 2014, 10:55:30 ---    ลองเปิดฝากระโปรงไล่ดูว่าข้อต่อท่อไอดีทีรัดด้วยเข็มขัด หลวม หรือ ท่อทางเดินไอดีตั้งแต่ออกจากเทอร์โบ มีรอยปริฉีกขาดหรือเปล่า
กับอีกที่ตรงด้านหน้าคนนั่งจะมีเซ็นเซอร์ วัดแรงดันอากาศ ว่าสายไฟหลวมหรือท่ออากาศที่ต่อจากท่อรวมไอดีมาที่เซ็นเซอร์หลวมหรือแตกหรือเปล่า ท่อเส้นนี้จะขนาดประมาณใส้ไก่จุ๊ปลมจักยาน สีเทาหรือไม่ก็สีเทา ลองเช็คดูครับ ดูตามโค๊ด แจ้งว่าแรงดันลมที่ท่อรวมไอดีต่ำครับ

--- End quote ---

ตกลงสีเทาใช่ไหมครับ :L2758:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: โอ นาเกลือ ที่ 10 มกราคม 2014, 10:55:30 ---    ลองเปิดฝากระโปรงไล่ดูว่าข้อต่อท่อไอดีทีรัดด้วยเข็มขัด หลวม หรือ ท่อทางเดินไอดีตั้งแต่ออกจากเทอร์โบ มีรอยปริฉีกขาดหรือเปล่า
กับอีกที่ตรงด้านหน้าคนนั่งจะมีเซ็นเซอร์ วัดแรงดันอากาศ ว่าสายไฟหลวมหรือท่ออากาศที่ต่อจากท่อรวมไอดีมาที่เซ็นเซอร์หลวมหรือแตกหรือเปล่า ท่อเส้นนี้จะขนาดประมาณใส้ไก่จุ๊ปลมจักยาน สีเทาหรือไม่ก็สีเทา ลองเช็คดูครับ ดูตามโค๊ด แจ้งว่าแรงดันลมที่ท่อรวมไอดีต่ำครับ

--- End quote ---

**มาเพิ่มเติมจากข้อมูลพี่โอ นาเกลือ   ถ้ายังไม่หายลองไปดูกระทู้ของป๋านะ ป๋าอ๊อด ของปาเจโร่บ้านนู๊น...เขาตอบไว้แล้ว  :sd42: :sd42: :sd42:

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=1614.0

ขำขำ  พวกคนในตำนาน   อ่านหนุกๆ

*อ๋ออีกจุดหนึ่งก็ตรงปลายสายริมฝาครอบเครื่องด้านซ้ายนั่นแหละมุดๆดู

*แต่อย่าลืมดูปลั๊กที่กล่องปินโตด้วยนะ  หลวมเปล่า

*ไหนๆก็ไหนๆแล้ว  ล้างแอร์โฟล์เพิ่มไปเลยครับ

tod:
ลองหาข้อมูลมาให้ตามนี้ครับ
Code No. P0107: Manifold Absolute Pressure Sensor Circuit Low Input

อย่างแรกเลยตรวจสอบปลั๊กสายไฟเละเซ็นเซอร์ตัวนี้ครับว่าหลวมหรือชื้นหรือเปล่า รวมทั้งตรวจสอบท่อต่างๆที่มาเสียบกับตัวเซ็นเซอร์ครับว่ามีรอยรัว/แตกหรือเปล่า



และก็ปลั๊กตัวนี้ครับ ถ้าเคยไปยุ่งกับปลั๊กตรงนี้ด้วยก็ให้ตรวจสอบดูครับ เพราะสายไฟจากรูปด้านบนจะวิ่งมาหาปลั๊กตัวนี้ครับ (ลองถอดแล้วเสียบใหม่ให้แน่นทั้ง 2 ที่)



ถ้าท่อต่างๆไม่รั่ว ก็ให้ตรวจสอบว่ามีไฟมาจ่ายตัวเซ็นเซอร์ตัวนี้หรือเปล่า จะมีไฟจ่ายมายังขาที่ 1 ของปลักอยู่ที่ 5 โวลท์ (อันนี้ต้องมีมัลติมิเตอร์เป็นตัวช่วยนะครับ)
จากรูปข้างล่างเป็นวงจรภายในของตัวเซ็นเซอร์ และโค๊ตสี+ขั้วของสายในการวัด



OPERATION
A power voltage of 5 V is applied to the manifold absolute pressure sensor power terminal (terminal No. 1) from the engine-ECU (terminal No. 72) and earthed to the engine-ECU (terminal No. 31) from the manifold absolute pressure sensor (terminal No. 3).
The sensor signal is inputted to the engine-ECU (terminal No. 37) from the manifold absolute pressure sensor output terminal (terminal No. 2).

ถ้าไม่ได้ยังไงค่อยว่ากันต่ออีกทีครับ
 :L2904:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version