แบบนี้เปล่า คริคริ


รอป๋านะมาทดสอบ ดันรางสิบโหมด คันเร่งสิบโหมด
พี่นะเห็นแบบนี้แล้วคงไม่ต้องลองครับพี่อู๊ด
ทั้งผมและแกเห็นก็บอกได้แล้วว่าอาการจะเป็นยังไง
ส่วนคันเร่งไฟฟ้าของชุดนี้ ความคิดผมเท่าที่ได้ลองมาหลายๆยี่ห้อ
ผมว่ายังไม่โอสำหรับการกดคันเร่งตั้งแต่เริ่มออกตัว
เหมือนค่าที่จูนมาช่วงต้นในหลายๆโหมดยังไม่ต่อเนื่องอีกนิดนึงอ่ะครับ 
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่อู๊ด
กล่องดันรางตัวนี้มันมีโหมดอยู่ 14 mode ดั่งเดิมของมันอยู่แล้ว และพ่วงมาเป็นชุดกับ SMG , และกล่องคันเร่งของยี้ห้อนี้ก็ตามมาและพ่วงมาด้วย SMG เหมือนกัน ,
แต่ปัญหาเกิดการซับซ้อนกันในเรื่อง SMG และเพื่อหวังลดต้นทุนของการขายจึงออกแบบ SMG ตัวใหม่มาทดแทนปัญหาจุดนี้
**สิ่งหนึ่งที่เราเคยเสนอไปก็คือการ upgradeจากระบบเดิมเป็นตัวใหม่ 2 functions แต่ไม่สามารถใช้กับ SMG เดิมได้ จึงจำเป็นต้องมีการแลกเปลี่ยน SMG เพื่อใช้งานแบบ Piggy box ขี่กันอยู่แบบนี้
(แต่ก็มีปัญหาบางส่วน ที่เกี่ยวข้อง ไว้จะเล่าให้ฟัง

)
เรื่องการทดสอบหรือทดลองใช้งานอย่างที่พี่อ๊อดบอกนั้นแหละ เพราะก่อนที่เลือกตัวนี้มาเพราะข้อดีคือเรื่อง hardware และระบบ supply current ของการออกแบบ แต่ก็มีข้อด้อยเรื่องการอุ่นร้อนตลอดเวลา รวมถึงการกินกระแสไฟฟ้า
และการตอบสนองที่ช้า แต่ข้อด้อยพวกนี้กลับเป็นจุดดีที่เหมาะสมกับเครื่องยนต์ของเรา
สูตรที่มีมาให้ทั้ง 14 mode ออกแบบมาเพื่อให้ครอบคุมกับรถหลายยี้ห้อและเลือกที่เหมาะสมกับการตอบสนองเท่าที่เขาเตรียมมาให้เท่านั้น บางmodeตอบสนองเยอะเกินความจำเป็นและ engine show ได้ ฉะนั้นหากเอามาแบบสำเร็จและเดิมๆแบบนั้นก็คงได้ประสิทธิภาพตามที่เขาออกแบบมา
(แต่สามารถปรับแก้ไขได้ถ้ามี Value put key tools หรือถ้าไม่มีตัวนี้ก็ใช้ตัวปรับที่ตัวแทนเขามีก็ได้ เป็น SMG เหมือนกัน *แต่ก็มีข้อระวังหลายจุดในการใช้) และสามารถใช้ได้ง่ายถ้าเข้าใจหลักการและพื้นฐานพร้อมค่ากำหนดสูงสุดของแต่ละ mode และเรื่อง interpolate of graph แรงดัน
พวกผมเอามาเล่นจากพื้นฐาน hardware และทดลองจนได้ค่าต่างๆแต่ละช่วงจนได้ค่าที่เหมาะสมกับการตอบสนองของเครื่องยนต์แต่ละเกียร์ ซึ่งค่าที่ได้มานั้นหากมีข้อมูลก็สามารถเอาไปใช้ได้แต่บางค่าจำเป็นต้องลดค่าลงเพื่อปรับ Hardware engine ตามเพื่อลดความเค้นของการจูนและเรื่อง Strain ของวัสดุที่มีผลต่อเรื่องของความร้อน
ยิ่งพอมาจับคู่กับ acceleration bx แล้วทำให้การปรับจูนแบบถูกวิธีลำบากหน่อย แต่การปรับจูนแบบตอบสนองถูกใจอาจจะง่ายสำหรับการใช้งาน ซึ่งจริงแล้วควรปิดทีละกล่องปรับจูนการตอบสนอง และอีกกล่องปรับชดเชย จึงจะสมบูรณ์สำหรับการใช้งานครับ
พี่อู๊ดลองไปเล่นดูตามที่แนะนำก็ได้ครับ ถ้าได้ผลอย่างไรหรือต้องการข้อมูลส่วนไหน สามารถแลกเปลี่ยนกันได้ครับ เพราะพวกผมลองกันมาแล้วก่อนเริ่มดัดแปลง แต่ตอนนี้ที่พี่อู๊ดเอามาให้ดูก็เพียงมีการปรับปรุงและผสมกันตามที่ผมเคยอยากได้ตอนทดสอบ แต่ผลคงไม่ต่างกันมาก สำหรับ 14 mode ที่มีมาให้ครับ (ถ้าแยกความรู้สึกของ acceleration bx )
เพื่อเป็นข้อมูลนะครับ
