Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
ผลเสียการอุดEGR ใช่หรือไม่ ในปาเจ จะเป็นอย่างไร?
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: ตุ้ย THEPBURI 7677 ที่ 15 สิงหาคม 2014, 11:30:46 ---อุดไปเรียบร้อย คันเร่ง ดันราง ปิ่นโต ข้าวน้อย ก็จัดมันให้หมด และกำลังจะตามมาด้วยหัวฉีด
ไม่ทราบว่าต้องบำรุงรักษาอะไรเพิ่มเติมเป็นพิเศษบ้างครับ
เพียงเปลี่ยนน้ำมันเครื่องก่อนระยะ 10,000 กม. ครั้งแรกเมื่อได้ 9,000 กม.ต้นๆ ครั้งที่ 2 ก็เปลี่ยนเมื่อ 18,000 กม.กว่าๆ (ปกติต้อง 20,000กม.) และครั้งที่2ก็เป็นแบบสังเคราะห์พิเศษครับ
เมื่อลงมือแต่ง ก็ย่อมต้องการจะทำให้สมบูรณ์ เพื่อรถที่เรารักมีมาตรฐานสูงขึ้นและอยู่ด้วยกันไปนานๆ
การได้ความรู้จากพี่ๆ เช่นนี้ย่อมเป็นสิ่งที่ปรารถนาที่สุด
มองที่ดีที่สุดต้องทำอย่างไรบ้าง
ถ้าชอบความประหยัดก็คงไม่ต้องทำอะไรแต่ทีแรก ใช้เดิมๆ ไปนั่นแหล่ะ
ขอบคุณครับ :sd23: :sd23: :sd23:
--- End quote ---
เอาแบบพิเศษเพิ่มลูกชิ้นก็พอครับ ผมก็ไม่ได้อะไรมากกว่าเช็คตามระยะ แต่ที่แนะนำหลังมีการเปลี่ยนหัวฉีดแล้วดังนี้
1. น้ำมันเครื่องสังเคาระห์ (ตัวที่ผมได้รับคำแนะนชี้แนะมาคือ คาสตรอล เอจ ไทเทเนี่ยม ชุด 6+1 ลิตร ราคา 1940 บาท) ทุกระยะ 10,000 โล
2. น้ำมันเชื้อเพลิง ถ้าเลือกได้ก็เชลล์ฟิวเซฟ ประมาณ 1-2 เดือนก็ผสม V-Power สัก 1000-1500 บาท ( เมื่อจะเดินทางและมีจังหวะอัดทำความเร็วยืนพื้นต่อเนื่อง)
3. กรองโซล่า อันนี้จำเป็นอย่างน้อยก็ 1 ชุดต่อ 20,000 โล ประมาณถ่ายน้ำมันเครื่องครั้งเว้นครั้ง หรือเปลี่ยนทุกครั้งที่ 10000 โล ตัวละ 350 บาท
(หากเปลี่ยนช้ากับรถที่ติดกล่องและมีการดัดแปลงให้จ่ายน้ำมันแรงดันสูงเร็วๆ เมื่อมันตันมักจะมีปัญหาเครื่องไม่เรียบที่ความเร็วมากกว่า 120 kmh จะเหมือนรถโดนลมดึง กดก็ไม่ค่อยไปวูบๆ แต่หากกดเรื่อยๆสามารถวิ่งได้)
4. ติด SMG แล้วเปิด mode monitor engine temp หากตอนเช้าเมื่อนำรถมาใช้ เครื่อง 2500 cc หาก temp ยังไม่ถึง 88 องศาC อย่าเพิ่งเร่งเครื่องยนต์มากนัก ระบบเครื่อง ระบบเกียร์จะยังไม่พร้อมทำงาน(เครื่อง 3200 ต้องได้ 82 ก่อน จังหวะเปลี่ยนเกียร์จะยังไม่ปกติ แต่ไม่ต้องถึงกับจอด wram เครื่อง ให้ขับได้เลยหลัง start แต่ขับไปเรื่อยๆ อย่าเพิ่งเค้นคันเร่ง )
5. เวลาจะดับเครื่อง ควรจะดับเมื่อ Engine Temp ลงมาเหลือ 88 (2500cc)หรือ 82-88 (3200cc) ในทุกครั้งที่ใช้งาน โดยไม่จำเป็นต้องติด turbo timer ให้เปลืองน้ำมัน
แค่นี้พอครับ (สำหรับรถติดกล่องจะเอาไปใช้ก็ได้นะครับ ข้อ 2-3-4-5 จำเป็นเลย ) ส่วนข้อ 1 ยังไม่ต้อง
ตุ้ย THEPBURI:
:L2900: ขอบคุณครับพี่นะ :sd23: :sd23: :sd23:
ขอก๊อป พิมพ์ตัวโตๆ ไว้ดูในรถเลยครับ :L2897:
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: ตุ้ย THEPBURI 7677 ที่ 15 สิงหาคม 2014, 13:48:02 --- :L2900: ขอบคุณครับพี่นะ :sd23: :sd23: :sd23:
ขอก๊อป พิมพ์ตัวโตๆ ไว้ดูในรถเลยครับ :L2897:
--- End quote ---
ระวังบังหน้ากระจกรถนะครับ อันตราย :sd42:
ตุ้ย THEPBURI:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 15 สิงหาคม 2014, 13:50:35 ---ระวังบังหน้ากระจกรถนะครับ อันตราย :sd42:
--- End quote ---
เอาไว้บังเวลาติดไฟแดงก็ดีนะครับ กันโดนแอบส่อง :sd42: :L2905:
หม่อง Pamania:
ขอบคุณข้อมูลดี ๆ ครับ :sd23:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version