Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

ขอคำแนะนำเรื่องการปรับปรุงช่วงล่างครับ 2.5 GT 4WD

<< < (27/33) > >>

ดุ่ย:

--- อ้างจาก: Phakphum (เอ) ที่ 16 กรกฎาคม 2015, 23:02:58 ---ขอบคุณพี่นะครับ ที่มาให้ความรู้เพิ่มเติมแก่น้องๆ

รบกวนสอบถามพี่นะเพิ่มเติมครับ คือหลังจากผมเปลี่ยนมาใช้ยางขนาดใหญ่กว่าเดิมแล้วรู้สึกว่ารถมันอืดกว่าเดิมค่อนข้างชัดเจน ผมอยากให้กลับมาตอบสนองได้เร็วเหมือนเดิม ระหว่างการใช้กล่องคันเร่ง หรือใส่ท่อ HKS Hi-Power  อย่างใหนให้ผลตรงจุดมากกว่ากันครับ ขอบคุณครับ


Sent from my Galaxy Note 4 using Tapatalk

--- End quote ---

สำหรับผม
ใส่ท่อ ก่อนครับ ก็วิ่งดีขึ้นอีกหน่อย ถ้าถามว่าแล้วจะใส่ทำไม มันรองรับอนาคคต การคายไอเสียดีขึ้นรองรับสเต็ปต่อๆไป
กล่องคันเร่งอันดับถัดมา มันไม่ได้ทำให้เครื่องแรงขึ้น แต่คันเร่งตอบสนองเร็ว เหยียบปุ๊บมาปั๊บ การมุดการแซงมั่นใจขึ้นเยอะครับ
ลอง 2 อย่างก่อน ถ้าไม่พอ ก็ดันราง+ทำท้ายราง  ผมว่าแค่นี้ก็พอสำหรับชีวิตประจำวันแต่ถ้ายังไม่พอ ก็ลองหาความรู้ในบ้านนี้ต่อ มีแบบสุดๆอีกเยอะครับ


--- อ้างจาก: Phakphum (เอ) ที่ 16 กรกฎาคม 2015, 23:11:36 ---จัดเลยครับพี่ดุ่ย รับรองไม่ผิดหวัง


Sent from my Galaxy Note 4 using Tapatalk



--- End quote ---

ยังหยอดกระปุก ไม่พอครับ พอดีทำรถอีกคันหลายบาทอยู่ ใช้เปลือง เดี๋ยวโดนผบ.บ่นครับ :L2756:



--- อ้างจาก: จ้อย กรุงเก่า ที่ 16 กรกฎาคม 2015, 23:28:28 ---พี่ๆ เชื่อพี่เอเถอะครับ...set 5..ครั้งเดียว.......จบ.. :sd27:

--- End quote ---

ครับพี่จ้อย อ่านทุกวันๆ ตอนนี้ในสมองมีแต่set5ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ได้แต่ร้องเพลง อยากจะไป่หนองมนนนนนนนนนน  (ทำเสียงแบบอยากจะไปพันทิพย์ด้วยครับ) :L2901:



ชาย Ekamai:

--- อ้างจาก: Phakphum (เอ) ที่ 16 กรกฎาคม 2015, 15:20:30 ---แล้วยางพี่ชายมองตัวใหนอยู่ครับ ขนาดเท่าไหร่ครับ


--- End quote ---

ตัวเดียวกันกับที่พี่เอเพิ่งเปลี่ยนมาเลยครับ 555

ชาย Ekamai:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 16 กรกฎาคม 2015, 15:39:24 ---เป็นหลักการทำงานของสปริง แต่ทั้งนี้ต้องใช้โช็ค sport ในการหยุดความคลั่งของสปริงชุดนี้   หากเอาโช๊คตัวไนโตรมาใส่อาจจะโดนสปริงดีดจนผวาได้ครับ

--- End quote ---


--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 16 กรกฎาคม 2015, 15:42:03 ---แนะนำไปที่ set5 ครับ   แล้วพอวันหนึ่งชินแล้วให้เปลี่ยนสปริงหลัง

--- End quote ---

ขอบคุณพี่นะมากครับ  :sd23:

นอกจากพี่เอคอนเฟิร์มว่าไม่กระด้างแล้ว ยังโดนพ่อมดร่ายมนต์สะกดให้ไป Set 5 อีก  สงสัยรอดยากครับ 555  :L4396:

ชาย Ekamai:

--- อ้างจาก: Leonado(ลีโอ) ที่ 16 กรกฎาคม 2015, 18:20:40 ---สวัสดีครับพี่ชาย...ยินดีที่ได้รู้จักน่ะครับ..และขออนุญาติพี่นะและพี่ๆทุกๆท่านครับ..ผมว่าset5เนี่ยะ...เป็นอะไรที่ซู้ด...แล่ะครับหากมีข้อสงสัยลองเข้าไปหาความรู้ทำความเข้าใจเพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจน่ะครับพี่ชาย..เพราะพี่ๆเค้าบรรยายไว้โดยละม่อม...เอ้ยโดยละเอียดสุดๆ....สำหรับผมๆชอบๆๆset5มากกกกก....ครับ...ขอบคุณมากครับ

--- End quote ---

ขอบคุณครับพี่ลีโอ เรื่องช่วงล่างเนี่ยผมเล็งไว้นานแล้ว พอดียางถึงเวลาต้องเปลี่ยนเลยกะว่าไหนๆก้อไหนๆ จัดไปซะเลยทีเดียวครับ

 :L4399:

ชาย Ekamai:

--- อ้างจาก: ที 2930 ที่ 16 กรกฎาคม 2015, 18:49:59 ---ตามที่พี่นะแนะนำเลยครับพี่ชาย ของผม set3 ก็กำลังจะขึ้น set5 ครับ

--- End quote ---


--- อ้างจาก: ดุ่ย ที่ 16 กรกฎาคม 2015, 19:17:18 ---วันนี้น้องปาผม บรรทุกของราวๆ 300 กก. ด้านฝาท้ายมีของหนักหน่อย ขับแค่ 130 รู้สึกเลยว่าจะเอารถไม่อยู่มีอาการหน้าลอยๆรู้สึกได้เลย ใจยิ่งคิดถึง Set 5+ตลอดเวลาเลย :L4387: :L4387: :L4387:

--- End quote ---


--- อ้างจาก: พิสิฎฐ์ ที่ 16 กรกฎาคม 2015, 20:23:40 ---ผมใช้set2อยู่ครับ
อ่านที่พี่นะแนะนำแล้วเกิดกิเลสอยากอัปเป็นset5.
แต่ลงทุนเพิ่มมากกว่าset3อีก.
รอรับโบนัสปลายปีแล้วค่อยแหกอีกทีครับ. ;)

--- End quote ---

ขออนุญาตรวมนะครับ

ขอบคุณพี่ที พี่ดุ่ย และพี่พิสิฏฐ์ ครับ

นี่แหละครับคือเหตุผลหลักที่ทำให้คิดหลายตลบว่าสนใจตัวไหน คือตอนแรกกะว่าจะไป Set 3 เพราะน่าจะถูกกับวัตถุประสงค์การใช้งานผมเป็นหลัก แต่พอเห็นคอมเมนท์จากพี่ๆแล้ว ทำให้กลัวว่าจะต้องเสียเงินหลายรอบครับ  :sd06:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version