Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems
ขอคำแนะนำเรื่องการปรับปรุงช่วงล่างครับ 2.5 GT 4WD
ดุ่ย:
--- อ้างจาก: Phakphum (เอ) ที่ 16 กรกฎาคม 2015, 23:02:58 ---ขอบคุณพี่นะครับ ที่มาให้ความรู้เพิ่มเติมแก่น้องๆ
รบกวนสอบถามพี่นะเพิ่มเติมครับ คือหลังจากผมเปลี่ยนมาใช้ยางขนาดใหญ่กว่าเดิมแล้วรู้สึกว่ารถมันอืดกว่าเดิมค่อนข้างชัดเจน ผมอยากให้กลับมาตอบสนองได้เร็วเหมือนเดิม ระหว่างการใช้กล่องคันเร่ง หรือใส่ท่อ HKS Hi-Power อย่างใหนให้ผลตรงจุดมากกว่ากันครับ ขอบคุณครับ
Sent from my Galaxy Note 4 using Tapatalk
--- End quote ---
สำหรับผม
ใส่ท่อ ก่อนครับ ก็วิ่งดีขึ้นอีกหน่อย ถ้าถามว่าแล้วจะใส่ทำไม มันรองรับอนาคคต การคายไอเสียดีขึ้นรองรับสเต็ปต่อๆไป
กล่องคันเร่งอันดับถัดมา มันไม่ได้ทำให้เครื่องแรงขึ้น แต่คันเร่งตอบสนองเร็ว เหยียบปุ๊บมาปั๊บ การมุดการแซงมั่นใจขึ้นเยอะครับ
ลอง 2 อย่างก่อน ถ้าไม่พอ ก็ดันราง+ทำท้ายราง ผมว่าแค่นี้ก็พอสำหรับชีวิตประจำวันแต่ถ้ายังไม่พอ ก็ลองหาความรู้ในบ้านนี้ต่อ มีแบบสุดๆอีกเยอะครับ
--- อ้างจาก: Phakphum (เอ) ที่ 16 กรกฎาคม 2015, 23:11:36 ---จัดเลยครับพี่ดุ่ย รับรองไม่ผิดหวัง
Sent from my Galaxy Note 4 using Tapatalk
--- End quote ---
ยังหยอดกระปุก ไม่พอครับ พอดีทำรถอีกคันหลายบาทอยู่ ใช้เปลือง เดี๋ยวโดนผบ.บ่นครับ :L2756:
--- อ้างจาก: จ้อย กรุงเก่า ที่ 16 กรกฎาคม 2015, 23:28:28 ---พี่ๆ เชื่อพี่เอเถอะครับ...set 5..ครั้งเดียว.......จบ.. :sd27:
--- End quote ---
ครับพี่จ้อย อ่านทุกวันๆ ตอนนี้ในสมองมีแต่set5ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ได้แต่ร้องเพลง อยากจะไป่หนองมนนนนนนนนนน (ทำเสียงแบบอยากจะไปพันทิพย์ด้วยครับ) :L2901:
ชาย Ekamai:
--- อ้างจาก: Phakphum (เอ) ที่ 16 กรกฎาคม 2015, 15:20:30 ---แล้วยางพี่ชายมองตัวใหนอยู่ครับ ขนาดเท่าไหร่ครับ
--- End quote ---
ตัวเดียวกันกับที่พี่เอเพิ่งเปลี่ยนมาเลยครับ 555
ชาย Ekamai:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 16 กรกฎาคม 2015, 15:39:24 ---เป็นหลักการทำงานของสปริง แต่ทั้งนี้ต้องใช้โช็ค sport ในการหยุดความคลั่งของสปริงชุดนี้ หากเอาโช๊คตัวไนโตรมาใส่อาจจะโดนสปริงดีดจนผวาได้ครับ
--- End quote ---
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 16 กรกฎาคม 2015, 15:42:03 ---แนะนำไปที่ set5 ครับ แล้วพอวันหนึ่งชินแล้วให้เปลี่ยนสปริงหลัง
--- End quote ---
ขอบคุณพี่นะมากครับ :sd23:
นอกจากพี่เอคอนเฟิร์มว่าไม่กระด้างแล้ว ยังโดนพ่อมดร่ายมนต์สะกดให้ไป Set 5 อีก สงสัยรอดยากครับ 555 :L4396:
ชาย Ekamai:
--- อ้างจาก: Leonado(ลีโอ) ที่ 16 กรกฎาคม 2015, 18:20:40 ---สวัสดีครับพี่ชาย...ยินดีที่ได้รู้จักน่ะครับ..และขออนุญาติพี่นะและพี่ๆทุกๆท่านครับ..ผมว่าset5เนี่ยะ...เป็นอะไรที่ซู้ด...แล่ะครับหากมีข้อสงสัยลองเข้าไปหาความรู้ทำความเข้าใจเพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจน่ะครับพี่ชาย..เพราะพี่ๆเค้าบรรยายไว้โดยละม่อม...เอ้ยโดยละเอียดสุดๆ....สำหรับผมๆชอบๆๆset5มากกกกก....ครับ...ขอบคุณมากครับ
--- End quote ---
ขอบคุณครับพี่ลีโอ เรื่องช่วงล่างเนี่ยผมเล็งไว้นานแล้ว พอดียางถึงเวลาต้องเปลี่ยนเลยกะว่าไหนๆก้อไหนๆ จัดไปซะเลยทีเดียวครับ
:L4399:
ชาย Ekamai:
--- อ้างจาก: ที 2930 ที่ 16 กรกฎาคม 2015, 18:49:59 ---ตามที่พี่นะแนะนำเลยครับพี่ชาย ของผม set3 ก็กำลังจะขึ้น set5 ครับ
--- End quote ---
--- อ้างจาก: ดุ่ย ที่ 16 กรกฎาคม 2015, 19:17:18 ---วันนี้น้องปาผม บรรทุกของราวๆ 300 กก. ด้านฝาท้ายมีของหนักหน่อย ขับแค่ 130 รู้สึกเลยว่าจะเอารถไม่อยู่มีอาการหน้าลอยๆรู้สึกได้เลย ใจยิ่งคิดถึง Set 5+ตลอดเวลาเลย :L4387: :L4387: :L4387:
--- End quote ---
--- อ้างจาก: พิสิฎฐ์ ที่ 16 กรกฎาคม 2015, 20:23:40 ---ผมใช้set2อยู่ครับ
อ่านที่พี่นะแนะนำแล้วเกิดกิเลสอยากอัปเป็นset5.
แต่ลงทุนเพิ่มมากกว่าset3อีก.
รอรับโบนัสปลายปีแล้วค่อยแหกอีกทีครับ. ;)
--- End quote ---
ขออนุญาตรวมนะครับ
ขอบคุณพี่ที พี่ดุ่ย และพี่พิสิฏฐ์ ครับ
นี่แหละครับคือเหตุผลหลักที่ทำให้คิดหลายตลบว่าสนใจตัวไหน คือตอนแรกกะว่าจะไป Set 3 เพราะน่าจะถูกกับวัตถุประสงค์การใช้งานผมเป็นหลัก แต่พอเห็นคอมเมนท์จากพี่ๆแล้ว ทำให้กลัวว่าจะต้องเสียเงินหลายรอบครับ :sd06:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version