Pa Mania General (เรื่องทั่วไปปามาเนีย) > Welcome New Member / Talk Board
เข้ามาหวัดดีพี่ๆ ทุกท่าน และร่วม Count down วันเปิดตัว Pa Mania ครับผม
พี่เจมส์:
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 16 ตุลาคม 2012, 22:14:16 ---
--- อ้างจาก: เจมส์ ศจ. ที่ 16 ตุลาคม 2012, 20:09:38 --- หวัดดีคับพี่นัท ด้วยความยินดีคับ
อ่ะจ๊ากกกกกๆๆๆ เล่นเปิดเบอร์ 9 เลยเหรอพี่นัท
สำแดงว่ายังวัยรุ่น ใจร้อน ฮ่าฮ่า
--- End quote ---
เอ้า....พี่เจมอย่ายอมแพ้พี่นัทเขาซิ.....จัดไปที่เบอร์ 9 ด้วยเลย.....ไหนๆก็ติดวันเดียวกัน....จัดไปเบอร์เดียวกันอีกซักอย่าง ;D ;D
--- End quote ---
;D ;D ;D ยังไม่ถึงเวลาคับพี่ตาม ตั้งใจไว้ว่า 3 เดือนค่อยเพิ่มทีละสเต็ป ฮ่าฮ่าล้อเล่งคับ เอาเบอร์นี้แหล่ะ บายๆๆ ;D ;D ;D
เรายอมให้พี่นัทเค้านำหน้าไปก่อน ว่าง้าน
พี่เจมส์:
พี่นัท ตอนแรก ผมใช้เบอร์ 5 ชักอึดๆ เลยเปลี่ยนมาใช้เบอร์ 6 ครับ ค่อยๆขยับครับ ;D
[/quote]
ดีเลยคับพี่วี ขับตามๆ กันไป ผมคันสุดท้าย ;D ;D ;D
นัด nonreturner:
--- อ้างจาก: เจมส์ ศจ. ที่ 17 ตุลาคม 2012, 12:40:35 ---
พี่นัท ตอนแรก ผมใช้เบอร์ 5 ชักอึดๆ เลยเปลี่ยนมาใช้เบอร์ 6 ครับ ค่อยๆขยับครับ ;D
--- End quote ---
ดีเลยคับพี่วี ขับตามๆ กันไป ผมคันสุดท้าย ;D ;D ;D
[/quote]
555 แสดงว่าผมเท้าไม่หนักเท่า พี่ๆ เลยไปเบอร์ 9 ขับตามกันคันหลังสุดน่าจะเป็นคนเท้าเบาอย่างผมนะครับ ;D
พี่นะ [Na ratchada]:
ผมลองลองลงตัวที่เบอร์ 6 ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบอื่นๆด้วยนะครับ
หลักการตั้งต่าของผมคือ "ใช้ชดเชยจังหวะคันเร่งในบางช่วง และต้องตอบสนองเป็นธรรมชาติเมื่อรถได้รอบลอยตัว"
บาง mode ที่ลองเล่นดู กับรถผม เช่น
- mode 5 ต้นช้าไปนิด ควันทะลักบ้าง กลางปลายไม่ค่อยทันใจ
- mode 6 ต้นดีกว่า 5 ควันมีบ้างไม่เยอะ แรงฉุดต้นดีมาก กลางไหล ปลายเดินตามจังหวะคันเร่ง ควันมีบ้างพอเห็นเวลากดต่อเนื่องเร็วๆ
- mode 7 ต้นกลางดีกว่า 6 แต่จังหวะแตะคันเร่งออกตัวควันทะลักมากกว่า 6 พอช่วงความเร็วสูงปลายเดินไม่ค่อยสอดคล้องกับระยะกด(เดินเร็วกว่าคันเร่ง) ขณะกดตามจังหวะคันเร่ง
- mode 8 จังหวะแตะคันเร่งออกตัวควันน้อยกว่า 7 รถออกตัวดีกว่า กลางดีมากๆ พอช่วงความเร็วสูงปลายเดินไม่สัมพันธ์กับระยะกด(เดินเร็วกว่าคันเร่งมาก) ขณะกดตามจังหวะคันเร่ง
- mode 9 จังหวะแตะคันเร่งออกตัว ควันมาเป็นลูกมากกว่า 7 รถออกตัวดี กลางดี พอช่วงความเร็วสูงปลายเดินเร็วกว่าระยะกด(เดินเร็วกว่าคันเร่งมากชัดเจน) ขณะกดตามจังหวะคันเร่ง
- mode E ดี ดึงเร็วตลอดช่วง รอบหวน 2000กว่าตลอด คันเร็วเร็ว อัตราสิ้นเปลืองมากมาย เอาไว้ขับเล่นดี แต่อย่ากดจังหวะคันเร่งเร็วเครื่องตอบสนองไม่ทันจังหวะ
**สรุปใช้ 6 ครับ ;D
นัด nonreturner:
--- อ้างจาก: Na ratchada ที่ 20 ตุลาคม 2012, 14:04:25 ---ผมลองลองลงตัวที่เบอร์ 6 ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบอื่นๆด้วยนะครับ
หลักการตั้งต่าของผมคือ "ใช้ชดเชยจังหวะคันเร่งในบางช่วง และต้องตอบสนองเป็นธรรมชาติเมื่อรถได้รอบลอยตัว"
บาง mode ที่ลองเล่นดู กับรถผม เช่น
- mode 5 ต้นช้าไปนิด ควันทะลักบ้าง กลางปลายไม่ค่อยทันใจ
- mode 6 ต้นดีกว่า 5 ควันมีบ้างไม่เยอะ แรงฉุดต้นดีมาก กลางไหล ปลายเดินตามจังหวะคันเร่ง ควันมีบ้างพอเห็นเวลากดต่อเนื่องเร็วๆ
- mode 7 ต้นกลางดีกว่า 6 แต่จังหวะแตะคันเร่งออกตัวควันทะลักมากกว่า 6 พอช่วงความเร็วสูงปลายเดินไม่ค่อยสอดคล้องกับระยะกด(เดินเร็วกว่าคันเร่ง) ขณะกดตามจังหวะคันเร่ง
- mode 8 จังหวะแตะคันเร่งออกตัวควันน้อยกว่า 7 รถออกตัวดีกว่า กลางดีมากๆ พอช่วงความเร็วสูงปลายเดินไม่สัมพันธ์กับระยะกด(เดินเร็วกว่าคันเร่งมาก) ขณะกดตามจังหวะคันเร่ง
- mode 9 จังหวะแตะคันเร่งออกตัว ควันมาเป็นลูกมากกว่า 7 รถออกตัวดี กลางดี พอช่วงความเร็วสูงปลายเดินเร็วกว่าระยะกด(เดินเร็วกว่าคันเร่งมากชัดเจน) ขณะกดตามจังหวะคันเร่ง
- mode E ดี ดึงเร็วตลอดช่วง รอบหวน 2000กว่าตลอด คันเร็วเร็ว อัตราสิ้นเปลืองมากมาย เอาไว้ขับเล่นดี แต่อย่ากดจังหวะคันเร่งเร็วเครื่องตอบสนองไม่ทันจังหวะ
**สรุปใช้ 6 ครับ ;D
--- End quote ---
หลังจากการทำงานหนัก พึ่งจะได้เข้ามา ขอขอบคุณพี่นะ สำหรับบทสรุปของแต่ละ mode ครับ เป็นประโยชน์อยากมาก เลยครับผม :L2736:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version