***ขอเชิญเพื่อนสมาชิกปามาเนียที่สนใจในการใส่ใจกับสุขภาพของรถและหัวใจหลักสำหรับเครื่องยนต์ที่ควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์สมัยปัจจุบัน รวมตัวกันเพื่อราคาพิเศษสำหรับเครื่องชาร์ทแบตเตอรี่รถยนต์อัจฉริยะ CTEK จาก สวีเดน สำหรับผู้ที่สนใจมีไว้ใช้งานเฉพาะ ด้วยปัจจุบันเทคโนโลยีก้าวไกลเกินความเคยชินของผู้คน ที่ใกล้ตัวเราก็เห็นจะเป็นรถสุดที่รักที่มีระบบเครื่องยนต์คอมมอลเรียลที่ควบคุมด้วยระบบสั่งการจากโปรแกรมคอมพิวเตอร์และใช้อุปกรณ์ที่ทำงานด้วยไฟฟ้าหลายอย่างในการ warm และ booting ระบบ อีกทั้งยังมีตัวตรวจจับปรับค่าอีกมากมายซึ่งต่างจากเครื่องยนต์ทนทึกรุ่นเก่า ที่เห็นชัดเจนก็คือพวกกลุ่มเครื่องยนต์ที่ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้านี้จะเข็นติดอยากกว่าเครื่องรุ่นเก่ามากเพราะเครื่องยนต์และกล่องควบคุมต้องการกระแสไฟฟ้าที่สูงพอจะทำงานได้เต็มที่ และด้วยระบบสมองกลของรถปาเจโร่เรายังมีระบบคุมอีกว่าหากแรงดันไฟฟ้าและกระแสต่ำกว่า 11.4 volt จะไม่ยอมให้ระบบสั่งจ่ายบางส่วนทำงานเราจึงไม่สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ อาจได้ยินแค่เสียงรีเลย์และมอเตอร์ดังแต๊กๆๆๆๆๆๆ แต่ถ้ากระแสบางจังหวะสูงพออาจจะมีโอกาสสตาร์ทติดได้แต่น่าจะมีอาการสตาร์ทหนืดๆ กว่าจะติดเพราะปัญหาทั้งหมดมาจากกำลังไฟในแบตเตอร์รี่ไม่เต็ม 100% เพราะอัตราใช้งานกับอัตราชาร์ทเข้าประจุไม่สัมพันธ์กัน จนอาจพบปัญหาจากการจอดแช่ 3-5 วันแล้วจะออกอาการสตาร์ทไม่ติด แบตอ่อนแต่ใช้ไฟฟ้าอื่นๆได้ ปัญหาเหล่านี้มักเกิดจากรถใช้ระบบไฟฟ้าเยอะเมื่อเวลาวิ่งใช้งาน และด้วยเครื่องยนต์ทำงานรอบต่ำไฟชาร์ทชาร์ทเข้าปริมาณน้อย ยิ่งระยะทางสั้นยิ่งชาร์ทไม่เต็มกำลัง ทำให้พลังงานสะสมเพียงพอแค่สตาร์ทในวันรุ่งขึ้นหรือ 1-3วันแบบต่อเนื่องเท่านั้น
**CTEK Battery Charger module คือเครื่องชาร์ท batt พร้อม mode บำรุงรักษาและยืดอายุการใช้งานของแบตเตอร์รี่
กลุ่มสมาชิกที่ควรจะมีติดรถไว้ใช้งานแบ่งเป็น 4 กลุ่มหลัก ดังนี้ [/u]
กลุ่ม 1. สมาชิกที่จัดอยู่ในกลุ่มตกแต่งเครื่องเสียง : เนื่องจากเครื่องเสียงและพาวเวอร์แอมป์ต้องการกำลังไฟที่เต็มกำลังเพื่อสร้าง output ออกมาให้เต็มที่เพื่อส่งสัญญานต่อให้ลำโพงสะท้อนและตอบสนองโทรเสียงออกมาตามค่าความถี่ต่างๆ ความไม่นิ่ง การกระเพื่อม ความไม่สม่ำเสมอของกระแสจะมีผลส่งผ่านทางสัญญานและความถี่ หากเป็นเครื่องเสียงที่ response ความถี่ดีๆและติดตั้งได้ถูกต้องตามหลักการแล้ว จะเห็นความแตกต่างชัดเจนกว่าในเรื่องกำลังไฟฟ้า กลุ่มนี้สมควรมีติดรถยิ่งนักเพื่อใช้อย่างน้อยเดือนละครั้ง หรือเมื่อ indicator เตือนว่าไฟต่ำไม่ full charge
กลุ่ม 2. สมาชิกที่จัดอยู่ในกลุ่มใช้รถประจำวันน้อยกว่า 100 km : เพราะรถดีเซลกำลังแรงบิดมาตั้งแต่รอบต่ำ การเดินทางในเมืองหลวงจึงใช้รอบไม่สูงนัก การปั่นของไดชาร์ทก็ให้กำลังไฟสำหรับชาร์ทระดับชดเชยได้ระดับหนึ่ง แต่ขณะเราใช้งานเปิดทั้งแอร์ เครื่องเสียง ระบบควบคุมเครื่องยนต์ ยิ่งหากกลับบ้านมืดๆต้องเปิดไฟหน้า ไฟท้าย สิ่งเหล่านี้กินกระแสไฟทั้งนั้น ลองคิดดูว่าระยะเวลาการชาร์ทกับการใช้กระแสไฟสัมพันธ์กันหรือไม่ กลุ่มนี้สมควรมีติดรถยิ่งนักเพื่อใช้อย่างน้อย 1-2 เดือนครั้ง และใช้แบบโหมดบำรงรักษาสัก 6 เดือนต่อ 1รอบ cycle ของการ charge
กลุ่ม 3. สมาชิกที่จัดอยู่ในกลุ่มจอดเก็บมากกว่าใช้ประจำวัน : เพราะรถที่จอดทิ้งไว้จะมีกระแสไหลตลอดเวลาเพื่อเลี้ยงระบบทั้งรบบcentral lock ระบบกันขโมย ระบบpower amp ระบบไฟเลี้ยงต่างๆ แน่นอนไฟในแบตจะลดลงไปเรื่อยๆสำหรับการจอดแต่ละวัน กลุ่มควรใช้ก่อนนำรถมาใช้งาน หรือมีอุปกรณ์ indicator เพิ่มเพื่อตรวจเช็คก่อนการ start
กลุ่ม 4. สมาชิกที่จัดอยู่ในกลุ่มรักชอบดูแลรถเป็นพิเศษ :แน่นอนสำหรับกลุ่มนี้ เพราะ 8 mode ใน 1 cycle ของการ charge นั้นมีขั้นตอนการทำงานที่น่าสนใจในแต่ละโหมดและยังช่วยยืดอายุการใช้งานแบตเตอร์รี่และยังเป็นการถนอมและเติมเต็มประสิทธิภาพให้รถเราพร้อมใช้งานตลอดเวลา
**ดังนั้นจะเห็นได้ว่า สำหรับคนที่ใส่ใจเรื่องรถที่รักและการเตรียมพร้อมเพื่อป้องกันการเกิดปัญหาต่างๆ เราควรมีไว้ใช้งานคันละ 1 ชุดติดรถไว้ ว่างหรือสะดวกเมื่อไหร่ก็นำมาเสียบชาร์ทไว้สะดวกกว่าเห็นๆ แต่เดี๋ยวก่อนหากสนใจจะซื้อแล้วเรามารวมกันซื้อในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดอาจจะไม่มากมายแต่ที่เป็นประโยชน์ในการตัดสินใจของพวกเรานั้น ยังสามารถสร้างโอกาส Rebate เงินสนับสนุนเวปเรากลับมาในรูปแบบของเงินสดเพื่อกิจการเวปต่อไป โดยมีมูลค่าชุดละ 2-300 บาทกันเลยทีเดียว ยิ่งมากยิ่งดี
ข้อมูลเพิ่มเติมและ Review Productขอขอบคุณรายละเอียดจากรีวิวของ ctek by spy-thai.com ให้ข้อมูลไว้ละเอียดมากๆhttp://www.hamsiam.com/smf/index.php?topic=5591.0และรายละเอียดเพิ่มเติม จาก Facebook CTEK-THAIhttps://www.facebook.com/CtekThai?hc_location=stream**จำนวนผู้สนใจรวม 5-20 ชุด ได้ราคาพิเศษที่แตกต่างกันไป
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
**ดังนั้นขอเสนอเพื่อนสมาชิกที่ราคา ชุดละ
3,100 บาท (
โดยใน 1 ชุดนี้สมาชิกที่สั่งซื้อยังมีส่วนร่วมปันเป็นเงินบำรุงเวปได้อีกชุดละ 2-300 บาท จากค่า rebate ให้เวป)
จบนะครับ! ปิดรับยอด Update : 09 /01 /2557 11.10 น./size]---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
รายชื่อผู้สั่งซื้อเครื่องชาร์ทCTEK รุ่น :
CTEK MSX 5.0 ราคาพิเศษ
กลุ่ม 1 ( เครื่อง+สาย 3.3)
1. พี่นะ + Indicator panel 3.3 M
2. สุนทร + Indicator panel 3.3 M
3. ต๋อง Fuddy + Indicator panel 3.3 M
4. พี่ม่อน + Indicator panel 3.3 M
5. พรเทพ จอมทอง + Indicator panel 3.3 M
6. นึก + Indicator panel 3.3 M
7. บังมะ-Bangma + Indicator panel 3.3 M
8. ป้อม_ปภพ + Indicator panel 3.3 M
9. น้องเอก. + Indicator panel 3.3 M
10. เอก yensira + Indicator panel 3.3 M
11. กิต <Black Ange> + Indicator panel 3.3 M
12. แบน_ปาขาว แม่น้องโช + Indicator panel 3.3 M
13. ตูมตาม + Indicator panel 3.3 M
14. Chon Suphan + Indicator panel 3.3 M
15. พี่ตุ้ย_Yindee + Indicator panel 3.3 M
16. พี่ทูต LCB-3785 + Indicator panel 3.3 M
กลุ่ม 2 ( เครื่องชาร์ท)
17. พี่มัติ ณ.จรเข้บัว
18. kobv5 (กอบ)
19. Pat
20. Pat (เพื่อนพี่สุภัทร) พี่หนุ่ม
กลุ่ม 3 ( สาย 3.3 เมตร)
* + Indicator panel 3.3 M พี่วัชร ศรีชา
* + Indicator panel 3.3 M พี่ตู่ Black PJM
* + Indicator panel 3.3 M พี่ YO (เสี่ยโย)
* + Indicator panel 3.3 M สำรอง 1 เส้น (เผื่อพี่สุ พี่กอบ หรือใครจะเปลี่ยนใจ)
---------------
-------------------
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Condition พิเศษสำหรับกลุ่มปามาเนีย จาก CTEK-THAI เครื่องชาร์ท Lot นี้ MXS 5.0 (รุ่นใหม่ ไร้เกล็ดหิมะ)
1. ลดราคาขายรุ่นMXS 5.0ต่อชุด จากราคาปกติ 3500 บาท ให้ 11.X % คงเหลือที่ 3,100 บาท
2. ลดราคาขาย panel indecator 3.3 เมตร จากราคาปกติ 1600 บาท ให้ 38 % คงเหลือที่ 990 บาท
3. คืนเป็นเงิน Rebate เพิ่มจากส่วนลด กรณีสั่งซื้อเป็น Lot จำนวนประมาณ 5,500 บาท เพื่อสนับสนุนกิจการเวปปามาเนีย หรือรับเป็นชุดใหญ่ ( เครื่องชาร์ท + กระเป๋า + สายpanel 3.3 เมตร + Bumper case ) เพื่อเป็นรางวัลสำหรับงานประจำปี 1 ชุด เรื่องการรับประกันสินค้า :
- รับประกันสินค้าให้จำนวน 5 ปี
- สำหรับสมาชิกปามาเนีย ในปีที่ 1 และ 2 หากสินค้ามีปัญหา เปลี่ยนตัวใหม่ให้เลย (factory defect)
- ปีที่ 3-4-5 ส่งเคลมได้ที่ CTEK THAI แต่ต้องรอ claim process ไปกลับเมื่องนอก
* อุปกรณ์ชิ้นนี้มี failed rate ที่ต่ำ เพราะหากใช้งานได้ปกติมากกว่า 6 เดือนก็ไม่น่ามีปัญหาเรื่อง (factory defect) **สรุปโดยรวมแล้วเราซื้อเครื่องชาร์ท CTEK-THAI รุ่น MXS 5.0 ในราคา สองพันปลายเท่านั้นเอง
ขอขอบคุณเพื่อสมาชิกที่ให้การสนับสนุนในครั้งนี้
ขอบคุณครับ