Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
รบกวน สอบถามหลายข้อครับ
สุภัทร (Pat):
1. ผมดับเครื่องทุกครั้งครับ
2. ปิดแอร์ก่อนดับทุกครั้งครับ และ ก่อนจะถึงที่หมาย 5 นาที (โดยประมาณ) จะกดปุ่มกลาง ปิดคอมแอร์ก่อนทุกครั้งเช่นเดียวกัน หลังสตาร์ทรถ ที่จอดค้างคืน (หรือชั่วคราวที่นานหน่อย ;D ;D ;D) จะบิดเปิดพัดลมก่อน เมื่อเข็มความร้อนกระดิก จึงค่อยกดปุ่มกลางให้คอมแอร์ทำงานครั้บ และทำทุกครั้งเช่นเดี่ยวกันครับ
3. ใช้แต่ HKS แตกต่างกับท่อเทพจากศูนย์ฟ้ากับเหวครับ ส่วนอีกรุ่นที่บอกมา ไม่เคยลองครับ
4. ไม่เคยลองครับ
5. ถ้าเป็นผม ไปหาซื้อ 3.2 เดิมๆ มาใช้ครับ ไม่เคยมีความคิดเปลี่ยนเครื่องเลยครับ ;D ;D ;D
น้องต้น_White860:
อีก1ความเห็นคับ ตอบเลยนะคับ :L4399:
1.ปิดแอร์เพื่อความปลอดภัยคับ แต่ถ้าลูกหลับอยู่ผมก้อไม่ได้ปิดนะ
2.สวิทช์คอม.แอร์อยู่ตรงกลางคับ สตาร์ทเครื่องควรปิดคับกินแรงเครื่อง ส่วนดับเครื่องถ้าไม่ลืมก้อควรปิดคับ
3.เรื่องท่อดีไซน์ต่างกันแล้วแต่ความชอบคับ ประสิทธิภาพรอผู้รู้คับ ผมใช้hks.
4.ไม่ทราบเลยคับรอผู้รู้คับ
5.พี่ใช้2.5ดีเซลออกตัวอืดไม่ลองติดกล่องคันเร่ง+ปิ่นโต ก่อนคับอาจแก้ปัญหาพี่ได้โดยไม่ต้องผ่าตัดใหญ่นะคับ แต่ถ้าต้องการแรงแล้วนำไปติดแก๊สก้อลองศึกษาดูคับ
กิต <Black Angel>:
--- อ้างจาก: บอล บีบีคอม ที่ 6 มกราคม 2014, 02:17:34 ---มีเรื่องสงสัยหลายอย่างครับ ลองไล่อ่านดูแล้ว บางอย่างก็ยังไม่ชัดเจน รบกวนพี่ๆ หน่อยนะครับ :sd10: :sd01:
ผมขับ 2.5 ดีเซลนะครับ
1.เวลาเติมน้ำมันต้องดับเครื่องมั้ยครับ จำเป็นมั้ย ไม่ดับได้รึเปล่า
2.เวลาดับเครื่องหรือสตาร์ทเครื่องต้องปิดแอร์มั้ย ถ้าปิด อันกลางหรืออันขวาครับ
3.พี่ๆ ท่านไหนเคยลอง ท่อ hks กับท่อ rally art ดูบ้าง ต่างกันยังไงครับ เน้นต้นอะครับ 2.5 ออกตัวอืดจัง
4.ท่อ vace กับ ท่อใบพัด หลำเฮดเดอร์ ใครเคยลองบ้างครับ เป็นยังไงกันบ้าง
5.ถ้าอนาคตผมอยากจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัว 3.0 ยุ่งยากมั้ยครับ ต้องดัดแปลงเยอะมั้ย
ขอบคุณครับ สุดท้ายนี้ขอให้พี่ๆสมาชิก เจริญก้าวหน้าในอาชีพการงานในปีใหม่นี้ด้วยครับ :sd23:
--- End quote ---
1. สมควรดับเครื่องในขณะเติมนํ้ามันเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดครับ
2. ถ้าจะปิดแอร์ก่อนดับเครื่องก็ให้ทำตามที่พี่ภัทรแนะนำ จุดประสงค์ก็เพื่อไล่ความชื้นในระบบ ส่วนปิดแอร์ก่อนสตาร์ทเครื่องเหตุผลตามที่พี่น้องต้นแนะนำครับ สวิทที่ควบคุมพัดลมครับ
3. ขยันค้นหา อ่านเยอะๆ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,17.120.html
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,69.0.html
4. ไม่เคยลองครับ
5. มีตังและมีเวลาก็ไม่มีอะไรยุ่งยากหรอกครับ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับช่างที่ไปให้จัดการ เจอช่างเก่งมีประสบการณ์ดีก็โชคดีไป ถ้าตรงข้ามก็.....เสียรถ เสียตัง และเสียเวลา คหสต
ต๋อง Fuddy:
--- อ้างจาก: กิต <Black Angel> ที่ 6 มกราคม 2014, 10:13:48 ---1. สมควรดับเครื่องในขณะเติมนํ้ามันเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดครับ
2. ถ้าจะปิดแอร์ก่อนดับเครื่องก็ให้ทำตามที่พี่ภัทรแนะนำ จุดประสงค์ก็เพื่อไล่ความชื้นในระบบ ส่วนปิดแอร์ก่อนสตาร์ทเครื่องเหตุผลตามที่พี่น้องต้นแนะนำครับ สวิทที่ควบคุมพัดลมครับ
3. ขยันค้นหา อ่านเยอะๆ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,17.120.html
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,69.0.html
4. ไม่เคยลองครับ
5. มีตังและมีเวลาก็ไม่มีอะไรยุ่งยากหรอกครับ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับช่างที่ไปให้จัดการ เจอช่างเก่งมีประสบการณ์ดีก็โชคดีไป ถ้าตรงข้ามก็.....เสียรถ เสียตัง และเสียเวลา คหสต
--- End quote ---
ข้อที่3 ต้องใช้อันนี้ครับพี่กิต ช่วยได้ :L2739:
พี่โต้ง Tongsom:
--- อ้างจาก: บอล บีบีคอม ที่ 6 มกราคม 2014, 02:17:34 ---มีเรื่องสงสัยหลายอย่างครับ ลองไล่อ่านดูแล้ว บางอย่างก็ยังไม่ชัดเจน รบกวนพี่ๆ หน่อยนะครับ :sd10: :sd01:
ผมขับ 2.5 ดีเซลนะครับ
1.เวลาเติมน้ำมันต้องดับเครื่องมั้ยครับ จำเป็นมั้ย ไม่ดับได้รึเปล่า
2.เวลาดับเครื่องหรือสตาร์ทเครื่องต้องปิดแอร์มั้ย ถ้าปิด อันกลางหรืออันขวาครับ
3.พี่ๆ ท่านไหนเคยลอง ท่อ hks กับท่อ rally art ดูบ้าง ต่างกันยังไงครับ เน้นต้นอะครับ 2.5 ออกตัวอืดจัง
4.ท่อ vace กับ ท่อใบพัด หลำเฮดเดอร์ ใครเคยลองบ้างครับ เป็นยังไงกันบ้าง
5.ถ้าอนาคตผมอยากจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัว 3.0 ยุ่งยากมั้ยครับ ต้องดัดแปลงเยอะมั้ย
ขอบคุณครับ สุดท้ายนี้ขอให้พี่ๆสมาชิก เจริญก้าวหน้าในอาชีพการงานในปีใหม่นี้ด้วยครับ :sd23:
--- End quote ---
คำถาม ข้อ 1,2, เป็นคำถามทั่วๆไป แต่ ก็ไม่น่ามองข้าม ปฏิบัติได้ ดีครับ
ข้อ 3 ท่อ HKS ชอบมากครับ ทุกวันนี้ ยังฝันถึงอยู่เลย แต่เพราะ หนวกหู เจ้าแม่ เลยต้อง ยอมถอย
ส่วน ท่ออีกอัน ไม่เคยลองครับ
ข้อ 4 ไม่ทราบจริงๆ
ข้อ 5 ถ้าไม่หนักหนาสาหัสจริงๆ คงไม่เปลี่ยนครับ
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version