มีเรื่องสงสัยหลายอย่างครับ ลองไล่อ่านดูแล้ว บางอย่างก็ยังไม่ชัดเจน รบกวนพี่ๆ หน่อยนะครับ

ผมขับ 2.5 ดีเซลนะครับ
1.เวลาเติมน้ำมันต้องดับเครื่องมั้ยครับ จำเป็นมั้ย ไม่ดับได้รึเปล่า
2.เวลาดับเครื่องหรือสตาร์ทเครื่องต้องปิดแอร์มั้ย ถ้าปิด อันกลางหรืออันขวาครับ
3.พี่ๆ ท่านไหนเคยลอง ท่อ hks กับท่อ rally art ดูบ้าง ต่างกันยังไงครับ เน้นต้นอะครับ 2.5 ออกตัวอืดจัง
4.ท่อ vace กับ ท่อใบพัด หลำเฮดเดอร์ ใครเคยลองบ้างครับ เป็นยังไงกันบ้าง
5.ถ้าอนาคตผมอยากจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัว 3.0 ยุ่งยากมั้ยครับ ต้องดัดแปลงเยอะมั้ย
ขอบคุณครับ สุดท้ายนี้ขอให้พี่ๆสมาชิก เจริญก้าวหน้าในอาชีพการงานในปีใหม่นี้ด้วยครับ 
มาเพิ่มเติมข้อมูลจากที่พี่ๆด้านบนให้ข้อมูลไปนะครับ
ข้อ 1 . กรณีการดับเครื่องหรือสตาร์ทขณะเติมน้ำมันจะทำให้รถสั่นสบัดจนหัวจ่ายหลุด เด้ง ก็มี และเป็นการป้องกันรถเคลื่อนตัวจากจุดเติมเพราะความประมาทไปโดนเกียร์หรือกระชากจากการปล่อยครัชแบบค้างเกียร์ จนอาจทำให้หัวจ่ายหลุดและสบัดน้ำมันจนอาจเกิดการลุกวาบไฟได้
ข้อ 2 การดับเครื่องควรดับเมื่อเครื่องยนต์เดินเบาด้วยรอบต่ำสุดหรือนิ่งสุด การเปิดแอร์จะมีการชดเชยรอบเครื่องยนต์ หากดับเครื่องเลยทันทีโดยไม่ปิดแอร์ก่อนเครื่องยนต์จะใช้รอบสูงกว่า ไม่ถึงกับพังแต่เป็นการเพิ่มความสึกหรอกว่าปกติได้มากกว่า
ข้อ 3 รบกวนอ่านตามรีวิว HKS Hipower และตามกระทู้ที่พี่ๆแนะนำไว้
ข้อ 4 มีคำตอบอยู่ใน รีวิว HKS Hipower
ข้อ 5 ใช้เครื่อง 2500cc แต่อยากเปลี่ยนเป็น 3xxx cc ไม่ทราบว่าต้องการอะไรจากเครื่อง 3000 , หรือไม่พอใจอะไรกับเครื่อง 2500 จุดนี้ต้องดูก่อนว่าต้องการอะไรจากเครื่องยนต์และดึงประสิทธิภาพออกมาใช้งานเต็มที่หรือยัง เครื่องยนต์ทั้ง 2 รุ่นมีข้อเด่นคนละอย่าง และข้อด้อยคนละแบบ แต่ทั้งสองรุ่นนั้นสามารถให้การตอบสนองได้ดีมากถ้าทำถูกวิธีครับ สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมที่ห้องเครื่องยนต์ได้ครับ
ข้อ 6 ไม่ถ่ายรูปรถมาโชว์บางหรอครับ เพราะมีเพื่อนๆหลายคนอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงของรถและ Style การตกแต่งจากวันนั้นถึงวันนี้ เพราะจำได้ว่ามีทั้งหางเต่า พวงแต่ง และอื่นๆ เพื่อเป็นแนวทางสำหรับสมาชิกปามาเนียครับ ยิ่ง Sticker D type ยิ่งทำให้เด่นมากๆ
