Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
ควรเริ่มจากstepไหนดีครับพี่ๆ
แดง-ขอนแก่น:
ผมคนบ้านไกลผมแหกทีเดียวจบข่าว :L2901:
กิต <Black Angel>:
ถามผม ณ วันนี้ ผมจะแนะนำให้จัดการกับจุดอ่อนของน้องปาก่อนเลย
1. อัตราเร่งอืด..........จัดกล่องคันเร่งไป
2. ช่วงล่างด้านหลังยวบยาบไปหน่อย..........โช๊คสปริงใหม่สักชุด
ที่เหลือก็แล้วแต่การให้ความสำคัญ และตังในกระเป๋า :L4399:
พี่มัติ [Foazee]:
สำหรับผมที่ผ่านมาคือ
1. จัดช่วงล่างที่ไว้ใจได้ จึงจัด OME full set มาแต่ยังใช้รองเท้าเดิมอยู่ (ไปถึงที่แล้วเลยติด ท่อ HKS, กันแครง ARB มาด้วย)
2. อัตราเร่งที่ดีขึ้น จึงจัดกล่องคันเร่ง
ต่อจากนั้นก็ตามมาเรื่อยครับ
เบรกที่มั่นใจ จาน dba
พละกำลังที่มากขึ้น ก็กล่องดันราง
แล้วแต่จังหวะเวลาด้วยครับ
:L2736:
พี่โต้ง Tongsom:
ฮ้วนๆ.......เลย แล้วแต่ความพร้อมของกระเป๋าครับ
ถ้ามีความพร้อมอยู่แล้ว แต่ไม่ไแน่ใจ เริ่มจาก ช่วงล่างก่อนครับ
พอเข้าที่เข้าทางแล้ว ตามด้วย กล่อง + คันเร่ง
สมปารถนาแล้ว ตามด้วยเครื่องเสียงสักชุด
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: เก๋ ธรรมศาสตร์ ที่ 31 ธันวาคม 2013, 11:55:25 ---ท่อ HKS / กล่องดันราง / กล่องคันเร่งไฟฟ้า / SMG +++ ควรเริ่มจากstepไหนดีครับพี่ๆ :sd23: :sd23: :sd23:
--- End quote ---
ง่ายสุดคือ เริ่มจาก ท่อHKS hipower .....................เพราะไม่มีการเสริมแต่งเครื่องยนต์ จ่ายตังค์แล้วรับการตอบสนองได้เลย
เรื่อง SMG หากไม่มีกล่องก็ไม่ต้องไปใส่เพิ่มเติมเพราะไม่มีการกระทำใดๆกับเครื่องยนต์ให้ผิดไปจาก spec โรงงาน
กล่องคันเร่ง ก็สามารถเพิ่มเติมได้แค่จังหวะหลอกคันเร่งแต่ไม่ได้เพิ่มอัตราเร่ง และจุดนี้ก็ยังไม่จำเป็นสำหรับ SMG
ฐานล้อ โช๊ค+สปริง ยาง ระบบเบรค.....เป็นสิ่งจำเป็นพื้นฐานที่ควรเปลี่ยนแปลงก่อนเพราะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการทรงตัว(เมื่อผู้ขับขี่คล่องรถแล้วจะขับแบบรถเก๋ง sport ซึ่งสามารถตอบสนองได้)
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ก้าวสู่สังเวียนเพื่อประสิทธิภาพเครื่องยนต์
**เทอร์โบธรรมดา กล่องคันเร่ง+กล่องปินโต(ดันราง) >>>>>>ยกบูส>>>>>>>บูสเกจ>>>>>บูสมือ>>>>>>ปลดบูส>>>>>> หัวฉีด
**เทอร์โบแปรผันVG กล่องคันเร่ง>>>>>>>กล่องปินโต(ดันราง) >>>>>>ปลดบูส>>>>>>บูสเกจ>>>>>> หัวฉีด
:L2736:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version