Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems
รบกวนถามพี่นะ เรื่อง นกเหลือง EMU ค่ะ แต่พี่ท่านอื่นเข้ามาตอบก็ได้นะคะ
พี่ปอ Lumlukka:
ความเห็นส่วนตัวผมนะครับ....
ผมคิดว่าประหยัดก่อนครับ คือตั้งใจเอารถมาติดแก็สอยู่แล้ว ก็น่าจะติดแก็สก่อนเลย... แต่เท่าไรควรติดดี คือคิดว่าหลัง 1,000 กม. น่าจะดีกว่า เพราะพอจะได้รู้ว่าเครื่องยนต์ หรือรถของเราไม่มีความผิดปกติมาจากโรงงาน... แต่ถ้ายังพอไหวกับค่าใช้จ่ายเรื่องน้ำมัน ก็อาจรอไปถึง 10,000 กม เลยก็ได้... เพราะจะได้มั่นใจว่าเครื่องยนต์ไม่มีปัญหา เพราะหากติดตั้งแก็สไปแล้ว ทางศูนย์บริการจะปัดความรับผิดชอบเรื่องการประกันเครื่องยนต์ เพราะถือว่ามีการดัดแปลงเครื่องยนต์ ส่งผลให้ประกันในส่วนนั้นๆ หมดไป....
สำหรับร้านแก็สร้านไหนเชื่อถือได้... คงต้องหาข้อมูลและตรวจสอบให้มากๆ เห็นมีร้านติดตั้งแก็สดังๆ บางร้านมีหมกเม็ดเรื่องการติดตั้ง และปัญหาเรื่องอุปกรณ์การติดตั้งอยู่เหมือนกัน...
ปล. ยินดีต้อนรับ ครับผม :sd23:
.น้องเอก.:
สวัสดีครับพี่แบน มี v6 มาเพิ่มอีก 1 คันแล้ว :sd42: :L2900:
กิต <Black Angel>:
ขอนอกเรื่องนิดนึงนะ..... :L2732:
ผมเห็นหลายๆคนเอาเรื่องการปรับปรุงช่วงล่างไปผูกกับความเร็วในการขับขี่ :L2761:
และทุกครั้งเมื่อถูกสอบถามว่า ขับรถเร็วมั๊ย คำตอบส่วนใหญ่ก็จะค่อนไปทางไม่เร็ว แล้วก็ให้ตัวเลขกันมาตั้งแต่ 80-100, 100-120..... :L4398:
แล้วที่ว่าขับไม่เร็ว ก็ไม่ได้บอกว่า เปลี่ยนเลนเร่งแซงคันหน้าบ่อยแค่ไหน ขับตามตูดเขาเป็นหรือเปล่า ;D
บอกว่าขับ80 แล้วบอกมั๊ยว่าวิ่งอยู่ในซอย อยู่ในโค้ง หรืออยู่บนถนนพื้นผิวลักษณะไหน ;)
ใช้เบรคบ่อยมั๊ย กดหนักแค่ไหน บรรทุกคนหรือของ นํ้าหนักมากน้อย..... :D
ขณะเดียวกัน ผมเป็นคนขับรถเร็วครับ มีโอกาสเมื่อไหร่ อารมณ์ชิวๆ เป็นเหยียบ เป็นแซง แต่เดือนๆโอกาสกับอารมณ์ชิวๆจะมาบรรจบกันสักครั้งหรือเปล่าก็ไม่รู้ เพราะขับอยู่แต่ในเมือง รถก็แสนจะติด :sd42:
สรุป แล้วผมปรับแต่งช่วงล่างไปทำไมเนี่ย :L4381: สงสัยคงเพื่อเหตุการณ์ยางระเบิดเที่ยวก่อนที่ไปsurveyงานปีมั๊ง นั่งกันมา4คน(ทุกเกินมั๊ย) พี่นะบอกประมาณ120(เร็วไปมั๊ย) แผ่นเหล็กอันเบ้อเร่อ เผยอรออยู่ตรงหน้า(คิดไว้มั๊ย) หลบไม่ทัน เบรคไม่ได้ รถเร็วตามมาเป็นขบวน.....โป้ง โป้ง คนนั่งหลังแค่ถามว่า เสียงอะไรเหรอ ในขณะที่ผมประคองรถเข้าข้างทาง ส่วนคันอื่นที่เห็นจอดอยู่ก่อนเพราะเจอเหมือนกัน บ้างชนกันเอง บ้างชนbarrierข้างทาง ถ้าไม่ยกผลประโยชน์ให้ช่วงล่าง ก็คงต้องยกผลประโยชน์ให้ฝีมือตัวเอง หรือจะยกผลประโยชน์ให้ดวงดี :sd42:
ซื้อiPhoneมา ทำไมต้องไปติดfilm ใส่case ทั้งๆที่เขาก็ออกแบบมาให้ทนต่อการขีดข่วน ทนต่อการตกกระแทก ในระดับการใช้งานปกติ
ถ้าเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น.....ชีวิตคนกับiPhone อย่างไหนซ่อมง่ายกว่ากัน :L2761:
นี่เดี๋ยวก็จะไปsurveyทริปทำบุญบริจาคของบ้านปามาเนียอีกแล้ว..... :L2756:
หยก วาฬน้ำเงิน:
ตามที่พี่กิตว่ามาเลยครับ บางครั้งการทำช่วงล่างให้ดีก็เพื่อ safety factor ที่เพิ่มขึ้นสำหรับเราและครอบครัวที่เรารัก อรรถรสในการขับขี่เป็นผลพลอยได้ที่ตามมา ลงทุนกับช่วงล่างดีๆสักชุดเพื่อสมรรถนะและความปลอดภัย วันหนึ่งถ้าไปเจอแบบที่พี่กิตและพี่ๆ FM เจอมาในวันนั้นแค่ครั้งเดียว ลงทุนไปเท่าไหร่ก็ถือว่าเกินคุ้มแล้วครับ :L2736:
พี่ศักดิ์:
ติดแก๊สก่อนแล้วเอาเงินส่วนต่างที่ประหยัดกว่าน้ำมัน มาแต่งส่วนอื่น ๆ หรือถ้าจะเรียกว่าแก๊สผ่อนรถยังได้เลย V.6 เครื่อง 3000 ซีซี น่าจะตก กม. ละ 4.50 - 5 บาท ถ้าวิ่ง 150 - 160 น่าจะถึง 5.50 หรือ 6 บาทต่อ กม. ติดแก๊สแอลพีจีจะเหลือ กม. ละ 2.50 + - บาท ทุกหนึ่ง กม.เหลือเงิน 2.50 บาท วิ่งเดือนละ 5,000 กม. เหลือเงิน 12,500 นำไปผ่อนรถได้สบาย วิ่ง 10,000 กม. เหลือเงิน 25,000 บาท วิ่ง 20,000 กม. เหลือเงิน 50,000 บาท วิ่ง 100,000 กม.เหลือเงิน 250,000 บาท วิ่ง 240,000 กม.เหลือเงิน 600,000 บาท ออก มิราจ หรือ แอททราจ เล็ก ๆ ไว้ขับแคล่วคล่องในเมือง วิ่ง 400,000 กม.เหลือเงิน 1 ล้านบาท ส่วนต่างที่เหลือค่อย ๆ นำมาเสริมแต่งรถครับ :L4398: ฟอร์จูเนอร์เบนซิน 2.7 ของผมติดแก๊สตั้งแต่ 20,000 กม.แรก ตั้งแต่แก๊สราคา 9.50 บาท วิ่งไม่บรรยะบรรยังวันนี้ผ่านไป 400,000 กม.แล้ว ถ้าวิ่งน้ำมัน ตก กม.ละ 5 บาทซึ่งระยะทางสี่แสนกม.ผมต้องจ่ายค่าน้ำมันทั้งสิ้น 2,000,000 บาท (สองล้านบาท) แต่เปลี่ยนเป็นแก๊สผมจ่ายค่าแก๊สเพียง กม.ละ 2 บาท สี่แสนกม. รวม 800,000 บาท ประหยัดไป 1,200,000 บาทแล้ว (หนึ่งล้านสองแสนบาท) เครื่องยนต์ยังไม่มีปัญหาอะไรเลยเปลี่ยนกรองแก๊สและเช็คระบบเท่านั้น (ฟอร์จูเนอร์ติดแก๊สประหยัดกว่าน้ำมัน กม.ละ 3 บาท)
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version