Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

ควันขาวครับ

(1/4) > >>

ตี่:
เรียนปรึกษาพี่พี่ชาวปามาเนียครับ
เครื่อง 3.2 ช่วงรอบสูง ความเร็วประมาณ 140-150 มีอาการเครื่องสะอึก ควันขาว
เหยียบคันเร่งสุดแล้ว ความเร็วได้แค่ 150 เท่านั้นเอง
และเครื่องก้อมีอาการสะอึกตลอดดังข้างต้น  :sd21:
ป.ล.เครื่องไม่ไดมีการปรับแต่งใดใดนอกจากอุด egr อย่างเดียวครับ

ต๋อง Fuddy:
ควันขาว เกิดจาก "อุณหภูมิ" ที่ถูกอัดในห้องเผาไหม้มีต่ำเกินไป เชื้อเพลิงที่ถูกฉีดออกมาจากหัวฉีดจะระเหย... จึงถูกขับออกมาทางท่อไอเสีย หรือมีส่วนผสมของน้ำมันเครื่องปะปนอยู่
ควันขาว เกิดจากน้ำมันเครื่องรั่ว เข้าไปในห้องเผาไหม้ การรั่วอาจจะเกิดจากแหวนลูกสูบหลวม หรือ

น้ำมันเครื่องที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือน้ำมันเครื่องที่ใช้แล้ว แล้วนำมากรอง นำกลับมาขายอีก ความหนืด

จะสูงกว่าปกติ ทำให้กระบอกสูบและลูกสูบพังได้ง่ายๆ
***อ้างอิงจาก http://answers.yahoo.com/question/index?qid=20110119165704AAFOKEm

ตี่:

--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่ 22 ธันวาคม 2013, 09:15:34 ---ควันขาว เกิดจาก "อุณหภูมิ" ที่ถูกอัดในห้องเผาไหม้มีต่ำเกินไป เชื้อเพลิงที่ถูกฉีดออกมาจากหัวฉีดจะระเหย... จึงถูกขับออกมาทางท่อไอเสีย หรือมีส่วนผสมของน้ำมันเครื่องปะปนอยู่
ควันขาว เกิดจากน้ำมันเครื่องรั่ว เข้าไปในห้องเผาไหม้ การรั่วอาจจะเกิดจากแหวนลูกสูบหลวม หรือ

น้ำมันเครื่องที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือน้ำมันเครื่องที่ใช้แล้ว แล้วนำมากรอง นำกลับมาขายอีก ความหนืด

จะสูงกว่าปกติ ทำให้กระบอกสูบและลูกสูบพังได้ง่ายๆ
***อ้างอิงจาก http://answers.yahoo.com/question/index?qid=20110119165704AAFOKEm

--- End quote ---

ขอบคุณครับพี่ต๋อง  :sd23:
เข้าไปอ่านตามลิ้งค์ที่พี่ต๋องแนะนำแล้ว
แต่ไม่แน่ใจว่าจะเริ่มต้นตรวจเช็คอย่างไร
หรือควรเข้าศูนย์ดีครับสำหรับเคสอย่างนี้

ต๋อง Fuddy:
1.ดูเบื้องต้นก่อนว่า น้ำมันเครื่องหายไปเยอะไหม ครับ ถ้าเยอะแสดงว่าคงรั่วเข้าไปในห้องเผาไหม้ในเครื่องยนต์ เนื่องจากเครื่องหลวม
2.เครื่องหลวมไหม คงต้องไปเช็คกำลังอัด ว่าปกติไหม
3.แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อาจจะไม่ใช่ทั้งข้อ1และ2 อาจจะมาตกม้าตาย ตรงน้ำมันเครื่องไม่ได้มาตราฐาน (ขนาดพี่ลีโจใช้ของ0เจอขี้ตะกรันหลังจากการใช้งานเพียบ) ลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องคุณภาพดีๆ (ของแท้นะ ของปลอมก็เยอะ) พร้อมกรองน้ำมันเครื่อง
ขอพิจารณาดูครับ

โอ นาเกลือ:

--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่ 22 ธันวาคม 2013, 09:53:40 ---1.ดูเบื้องต้นก่อนว่า น้ำมันเครื่องหายไปเยอะไหม ครับ ถ้าเยอะแสดงว่าคงรั่วเข้าไปในห้องเผาไหม้ในเครื่องยนต์ เนื่องจากเครื่องหลวม
2.เครื่องหลวมไหม คงต้องไปเช็คกำลังอัด ว่าปกติไหม
3.แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อาจจะไม่ใช่ทั้งข้อ1และ2 อาจจะมาตกม้าตาย ตรงน้ำมันเครื่องไม่ได้มาตราฐาน (ขนาดพี่ลีโจใช้ของ0เจอขี้ตะกรันหลังจากการใช้งานเพียบ) ลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องคุณภาพดีๆ (ของแท้นะ ของปลอมก็เยอะ) พร้อมกรองน้ำมันเครื่อง
ขอพิจารณาดูครับ

--- End quote ---

   เช็คกำลังอัดตามข้อ 2 เบื้องต้นที่พี่ต๋องแนะนำ ก่อนด้วยตนเองได้ โดยการติดเครื่องแล้ว ขักก้านวัดน้ำมันเครื่องออกมาแล้วเอาปลายหรือนิ้วฝ่ามือปิดรูก้านวัด และสังเกตดูว่ามีแรงดันออกมามากหรือเปล่า ถ้าเครื่องหลวมจะมีแรงดันออกมามากดันออกมาเรื่อยๆ หรือถ้าหลวมมากก็จะพุ่งออกมาเป็นไอน้ำมันเครื่องสังเกตเห็นได้ด้วยตาเปล่า ครับ
   
 

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version