ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำพี่ๆ กับกล่อง Monster Max ของ ECU คับ  (อ่าน 18842 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: ขอคำแนะนำพี่ๆ กับกล่อง Monster Max ของ ECU คับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2013, 23:34:52 »
อีกตัวที่น่าสนใจก็ F-CON id ของHKSครับ   กล่องกลุ่มนี้ทำได้หมดทุกหน้าที่(ยกเว้นคันเร่งไฟฟ้า)และเป็นกล่องที่รองลงมาจากกล่อง Stand alone ปรับจูนได้ตาม Hardware ที่เปลี่ยนแปลงและเพิ่มเติมเข้ามา  เรียกได้ว่าcustomize valueกันได้ตามใจอยากตามโปรแกรมที่เขาให้มา(แต่ไม่ได้เขียนโครงสร้างโปรแกรมได้มากเท่ากล่อง Stand alone)

รถปาเจโร่เรามีข้อจำกัดอยู่ตรงเกียร์ออโต้นี่แหละที่เราไม่สามารถผ่อนแรงเพื่อเปลี่ยนเกียร์แบบแมนนวลได้และการจะทำให้แผ่นครัชจับได้ฉับพันกับแรงบิดสูงๆในแต่ละเกียร์แบบเกียร์ธรรมดาที่ใส่พวกครัชทองแดงนั้นทำได้ไม่เหมือนกัน (แต่ไม่ใช่ทำไม่ได้ เกียร์ออโต้ทำครัชแบบทองแดงได้แต่ราคาสูงมากๆเลย)

อีกจุดหนึ่งก็คือเรื่องของความสมูธในการต่อเกียร์และเรื่องของการ take speed ขึ้นแบบลดการสึกหรอเครื่องยนต์และลดภาระแรงดึงจากแรงบิดที่เพิ่มขึ้นก็มีข้อจำกัด  ฉะนั้นเมื่อเรารู้ข้อจำกัดในแต่ละจุดว่าเราต้องการเพิ่มจุดไหน, ตรงไหน, อย่างไร, เท่าไหร่ ก็เอาเท่าที่ต้องการแล้วมามองว่ากล่องประเภทไหน  ตัวไหน ที่สามารถเอามาใช้งานแล้วเพิ่มแค่ส่วนที่เราต้องการได้บ้าง (ทั้งนี้ไม่ต้องระบุยี้ห้อก็ได้ ส่วนใหญ่ทำงานคล้ายกัน)ให้ระบุไปที่ความเสถียรและการบริการหลังการขาย

ดังนั้นเมื่อมองถึงราคาค่าตัวที่สูงกับสิ่งที่เราเอามาใช้  อาจจะใช้ได้ไม่หมดหรือไม่สามารถใช้ในส่วนนั้นได้เต็มประสิทธิภาพของกล่องชนิดนั้นเพราะ Hardware เรายังไปไม่ถึงจนกว่าเราจะยอมเปลี่ยน HW ตามขึ้นไป  เพื่อปรับตามกันไปแต่อย่าลืมว่าข้อจำกัดเราขวางอยู่และการทำให้พ้นข้อจำกัดนั้นอาจมีค่าใช้จ่ายที่สูงเกินกว่าการหาเครื่องยนต์ na ตัวใหม่ใส่เลยซ่ะอีกและอาจดีกว่าด้วยในเรื่องการดูแลรักษา   แต่กรณีถ้าชอบเป็นพิเศษและมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครนั้นเป็นอีกกรณีหนึ่ง

พวกผมได้รับความรู้จากทีมงานรั้วสังกะสี ที่พูดเล่าให้เราฟัง  ยกตัวอย่างให้เราเห็น  ตอบในสิ่งที่เป็นคำถามและบอกในสิ่งที่เป็นข้อมูลกลับด้านให้เรารู้และให้พวกเราหาแนวทางพัฒนากันเองตามข้อมูลที่เขาเสริมให้ตลอด   และเราก็เข้าใจแบบนั้นเรื่อยมา

บางทีอาจมีผู้ที่รู้หรือผู้เชี่ยวชาญมาให้เหตุและผลพวกเรา  จนเราสามารถเดินออกนอกกรอบที่โดนขีดไว้ได้ก็ได้นะ   ถ้าเขาผู้นั้นพร้อมเข้ามาให้ความรู้แบบที่เราได้รับมาตลอดเวลากว่า 3 ปีและทดลองเล่นกันมาจนวันนี้ครับ


 :L4399:

เยี่ยมเลยครับ  :L6428: :L6428: :L6428:

ออฟไลน์ พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,258
  • Like: 48
  • เพศ: ชาย
  • ก็แค่ชีวิตที่ขาดหวานไม่ได้
Re: ขอคำแนะนำพี่ๆ กับกล่อง Monster Max ของ ECU คับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2013, 07:47:04 »
ผมว่าไม่น่าจะต่ำกว่า 30,000.00 บาทน่ะ เดาเอา เพราะไม่รู้เหมื่อนกัน  :sd42:  :sd42:

ค่าจูน ต่างหาก บางสำนักอาจรูมค่าจูนพร้อมเลย   ค่าจูนประมาณ 3000 บาท (dealer HKS มิตซู ปฐพีทอง โคราช)...

ทุกครั้งที่เข้าไปปรับจูน (บน dyno) 3500 บาท/ครั้ง..  ทีอื่นไม่รู้เหมือนกันครับ  แต่ท่านผู้รู้ ( :L2761:)ได้เคย แนะนำว่า... ถ้างบประมาณขนาดนี้... เปลี่ยนเครื่องเบนซิล น่าจะตอบโจทย์
ได้ดีกว่า... ประมาณนั้นครับ

เอาเป็นว่า เบ็ดเสร็จ กำเงินไป 35,000 มีทอนครับ
มีภูมิลำเนา   อยู่  นครราชสีมา
มีภรรยา       อยู่  บุรีรัมย์
มีงานประจำ  อยู่  อุบลราชธานี
มีที่พักผ่อน   อยู่  ปา'มาเนีย