Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
13.12.13 พาน้องปาเข้าศูนย์ เจอทั้งของแปลก เจอทั้งปัญหา
ตูมตาม:
--- อ้างจาก: พี่ชล Lumlukka ที่ 14 ธันวาคม 2013, 00:27:35 ---จะตกใจตายก่อนดิ ลืมว่าทำงูไว้อ่ะพี่ตาม
--- End quote ---
:sd42: :sd42: :sd42: ตอนผมเห็นก็ตกใจเหมือนกันครับ ถ้าเปิดตอนกลางคืนแล้วลืมว่าวางงูไว้ มีต๊กกะใจเหมือนกันนะ :sd42: :sd42: :sd42:
พี่ม่อน:
โยกซะปิงหัก :L2754: :L2754: :L2754:
ตูมตาม:
ทีนี้ก็กลับมาที่น้องปาผมบ้าง ปัญหาที่เข้ามาวันนี้ แจ้งน้องที่รับรถแล้วว่า ท่อเข้าลิ้นปีกผีเสื้อรั่ว ... จัดการถอดออกมาทำความสะอาด
งานนี้ไม่นานครับ .... แป๊บเดียวก็เสร็จ .... เลยนึกถึงอีกปัญหานึงที่เจอตอนเช็ค 70000 กม. คือ อ่างน้ำมันเกียร์ซึม ... ตอน 70000 เห็นรอยซึมนิดหน่อยตามตะเข็บขอบอ่าง .... วันนี้เลยบอกช่างว่ายกขึ้นฮ้อยท์ให้หน่อย อยากดู แต่ขี้เกียจมุด .... พอยกขึ้นไปแล้ว มาดู
พอมุดเข้าไปดู ... โอ้วววววว มันรั่วเยอะเลยนะนี่
งานนี้เลยต้องรื้ออ่างน้ำมันเกียร์ออกมาซีลใหม่หมด ... เลยถือโอกาสล้างระบบเกียร์ ล้างเอาเขม่าดำออกจากระบบซะให้หมด
ตูมตาม:
ยังไม่จบครับ.....ตอนจะถอดอ่างน้ำมันเกียร์ .... หันไปดันเห็นปัญหาอีกปัญหานึงครับ .... ปัญหาที่อ่างน้ำมันเครื่อง .... อันนี้ถ้าเป็นปัญหาถึงขนาดต้องถอดอ่างน้ำมันเครื่อง เรื่องใหญ่ละครับ เพราะอ่างน้ำมันเครื่องนี่ถอดไม่ง่ายเหมือนอ่างน้ำมันเกียร์นะครับ มันต้องถอดช่วงล่างเกือบทั้งหมดออกให้ห้อยลงมา เพราะมันติดกับเฟืองหน้าและคานหน้าของรถด้วย ... ภาวนาอย่าให้แก้ไม่ได้เลย .... ดูจากการซึมแล้ว เยอะพอสมควร
อาการซึมนั้นไม่เคยเห็นมาก่อนเลยครับ มันไม่เคยหยดมาให้เห็น ... ทั้งนี้เพราะน้องปาผมติดกันแคร๊ง ARB เลยทำให้มันไม่หยดลงพื้นนะครับ แต่บนกันแคร๊ง พอถอดออกมานี่เห็นเป็นรอยดวงใหญ่เลยครับ ... ดังนั้นสำหรับพี่ๆที่ใส่กันแคร๊ง ARB เวลาเอารถเข้าศูนย์ ลองไปส่องๆ เวลาช่างถอดกันแคร๊งออกมาหน่อยนะครับ ว่ามีคราบน้ำมันอะไรหรือเปล่า ... ไม่งั้นเกิดรั่วจนน้ำมันเครื่องแห้ง งานจะเข้า
สุดท้ายงานนี้ รั่วที่แหวนรองน็อตที่ขันอุดอ่างน้ำมันเครื่อง แหวนมีรอยร้าวแยกออกมา เลยทำให้เกิดรูรั่วออกมาได้ เลยลองเปลี่ยนแหวน และไขแน่นไปก่อนครับ เดี๋ยวลองดูอีกว่ามีปัญหาอยู่หรือเปล่า ถ้ายังรั่วอีก คงต้องดูว่าจะต๊าฟเกลียวใหม่ หรือจะเปลี่ยนใหม่ไปเลยอีกที
:L4386: :L4386:
ตูมตาม:
สิ่งที่พบที่ศูนย์อีกอย่างนึงวันนี้คือ น้ำมันเครื่องครับ เมื่อก่อนศูนย์นี้จะใช้น้ำมันเครื่องของ Castrol และมี Castrol Edge Titanium ขายด้วย แต่ตอนนี้ เอาป้าย Castrol ออกหมดเลยครับ และตัวน้ำมันเครื่องที่ขายเปลี่ยนใหม่เป็นน้ำมันเครื่องของ Mitsubishi แล้วครับ ของศูนย์จะเป็นสูตร 5W-40 นะครับ
อันนี้เป็นของเครื่องดีเซล เป็นแบบ Fully Synthetic ของ Mitsu นะครับ แกลลอนสีทอง ... คิดว่าทุกศูนย์ น่าจะเปลี่ยนมาขายน้ำมันเครื่องของ Mitsu กันหมดแล้วครับ เมื่อก่อนเห็นบางศูนย์ใช้ Shell บางศูนย์ใช้ Castrol ต่อไปนี้คงไม่มีละ ราคาค่อนข้างแรงครับ ผมถามว่าน้องปาเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ราคาเท่าไหร่ แผนกอะไหล่บอกว่าราคาประมาณ 3800 :L4391: :L4391:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version