H-701 Processor Multimedia Unitตัว processor ตัวนี้เป็นรุ่นเก่าไม่มีของใหม่ขายแล้วในตลาด ของใหม่มีเป็นรุ่น H-800 แต่ตัว 701 ยังเป็นที่นิยมในหมู่นักเล่นเวทีเสียงเช่นกัน
ตัวนี้รับสัญญานเข้า 2 แบบคือแบบไฟเบอร์ออปติก OPT กับแบบ AiNet ซึ่งแบี่งแยกสัญญานดังนี้
- OPT จะรับสัญญานที่ผ่านมาด้วยการอ่านจากหัวCD เท่านั้น ซึ่งให้คุณภาพเสียงต่างกับ AiNet มากๆๆๆๆๆๆๆๆ
- Ainet จะรับสัญญานพวก วิทยุFM , Ipod , AUX และสามารรถเล่นเวทีเสียงได้ด้วย
** เมื่อเป็นเช่นนี้ ก็ต้องลองโดยการเอา MP3 ที่อยู่ใน Ipod มา write CD แล้วเปิดผ่าน OPT กลับได้เสียงที่ดีกว่าเดิมเยอะเลยครับ (ดีแบบ MP3 นะครับ)
หลากหลายลีลากับ H-701 เริ่มรู้จักกันมากขึ้นล่ะ เกือบสนิดกันแล้ว


สิ่งที่ควรจดจำและควรระวังในการใช้งาน Processsor H-701 Processor Multimedia Unitศึกษาคู่มือของ701 >>>พี่โก้สอนการจูนเล่น วันรับรถ>>>> กลับมาหาข้อมูลเพิ่มเติม>>>>เตรียมการ backup ค่า config ที่พี่โก้ตั้งไว้ >>>>>ถอดตารางจากเมนูของ 701 >>>>>ลองเล่นลองปรับ ลอง recall mode ............. จนได้ตำราและการบันทึกไว้สำหรับรถผม 7 หน้า A4 ที่พี่โก้จูนมาให้แบบนี้
สิ่งที่ควรจดจำและควรระวังในการใช้งาน Processsor H-701 Processor Multimedia Unitเมื่อวันรับรถและกลับมา- ใช้สมาธิตั้งใจฟังเสียงที่ได้ ว่าใช่อย่างที่อยากได้ไหม
- เพิ่มเติมตกแต่ง ปรับจูนกับพี่โก้ตอนรับรถอีกครั้ง
- พยายามให้พี่โก้จูนปรับโดยการอ้างอิงแผ่นมาตรฐาน ที่แนวดนตรีใกล้เคียงกับเราต้องการ
- การเอาแผ่นที่ฟังประจำไปทดสอบ เพื่อเห็นความแตกต่างนั้นดี (แต่อย่าเอาแผ่นที่ฟังประจำเป็นมาตรฐานการจูน ซึ่งสามารถทำได้)
- สอบถามข้อควรระวังในระบบที่ติดตั้ง
- รับรถกลับมาแล้ว หาวิธี backup ค่าการจูนให้ได้ เพื่อเป็นข้อมูลในการ reconfig อีกครั้ง (เพราะพี่โก้เองจูนเยอะจนมิอาจจำค่าของรถแต่ละคันได้ ยกเว้นการจอดแล้วเริ่มจูนใหม่)
- แผ่น CD ที่มีคุณภาพจะได้เสียงที่สูงกว่า CD ทั่วไป เพลงไทยแหลมน้อยต้องเร่ง เพลงสากลกลางดีแหลมดีบางทีต้องลด
เมื่ออยากลองปรับเล่น- เมื่อเราจูนลงตัวแล้ว พอเอารถไปขับเสียงรบกวน อาจทำให้เราได้ยินเสียงสูงมากกว่าเสียงกลาง (สามารถจูนชดชเยได้)
- เมื่อรถจอดเราจะได้ยินเสียงที่อาจจะจัดเกินเพราะจูนชดเชยไว้ ( เราควรหาค่าที่ดีที่สุดตอนจอดหรือตอนวิ่ง)
- นี่แหละเหตุผลที่ต้องแดมป์ทั้งคันเพื่อลดการรบกวนและเพื่อจูนให้ใช้งานได้ทั้ง 2 แบบ
- สามารถใช้ 2 memory จูนแบบรถจอด และรถวิ่งได้
- ลองจูนเล่นได้แต่อย่าเพิ่ง save ค่า
- เมื่อจูนเล่นค้างไว้สามารถปิดเครื่องได้ เมื่อเปิดใหม่ค่าจูนยังอยู่ที่เดิม
- สามารถกด recall ค่าแต่ละ mode ทับที่เราจูนเล่นไปได้อีก คราวนี้อยากจูน อยากลองก็สามารถทำได้
ส่วนที่พี่โก้ตั้งค่ามาให้และสามารถลองจูนเล่นมี 3 ค่าหลัก ดังนี้1. X-Over
- HP fc
- HP slope
- LP fc
- Lp slope
- Level
2. TCR/Phase
- Delay
- phase
3. G.EQ
- 31 Brand ที่สามารถปรับค่าได้
**ช่วยจำอีกนิดนะครับว่าอย่ารีบร้อน save (หากยังไม่ถอดค่าออกมา)เมื่อต้องการ recovery ค่าที่ตั้งและข้อควรระวัง- เมื่อปรับจูนเล่นจนพอใจหรือไม่พอใจหรืองง ก็สามารถกด present mode 1-6 กลับมาได้
- memory 6 modeที่มีอยู่นี้ สามารถบันทึกอยู่ได้โดยไม่สูญหาย ยกเว้นวันใดที่ระบบ backupในตัว 701 เสื่อมสภาพ
- เมื่อมีการถอดแบตเตอร์รี่ สิ่งแรกที่ควรเข้าไปแก้ไขคือ " On OPT output " ไม่เช่นนั้นระบบเสียงจาก CD จะผ่านสาย AiNet เท่านั้น
- ตะแกรงหน้าลำโพง มีผลต่อเสียงที่ละเอียด (สามารถทดลองดูได้)
- การถอดตะแกรงออก ระวังใครเอามือจิ้มหน้าลำโพง
- หากใช้ Battery ชนิดแห้งพลังสูง ควรมีเครื่องชาร์ทที่มีระบบบำรุงรักษาแบตติดรถเสมอและใช้ทุก 6 เดือนครั้ง
- เครื่องชาร์ทชนิดพิเศษนี้ ควรเอามาชาร์ทให้เต็มทุก 2 เดือน (รอหน่อยนะกำลังจะหาของดีๆมาแบ่งปันในราคาพิเศษกัน)
- เวลาฟังเพลงที่ติดตั้งระบบเครื่องเสียงมาแล้ว หากฟังนานรบกวนให้ start เครื่องยนต์และเปิดฝากระโปรงไว้เพื่อให้แรงดันจ่ายไฟได้เต็มที่กว่าและเสียงจะอิ่มตัวกว่ามากๆ
เมื่อต้องการ re-config (หากInternal memory ลบความจำตัวเองออกหมดถ้าไม่มีไฟเลี้ยง)ก็ให้ทำการ set และกรอกค่าพวกนี้กลับไป หากว่าวันใดที่โปรแกรมที่ตั้งไว้หายหมด (หรือขับรถไปชัยนาทอีกครั้ง)
1. X-Over
- HP fc
- HP slope
- LP fc
- Lp slope
- Level
2. TCR/Phase
- Delay
- phase
3. G.EQ
- 31 Brand ที่สามารถปรับค่าได้
ตอนนี้ผมชอบฟังเพลงในรถมากๆ เสียงเน้นๆ กระชับๆ พริ้วๆได้ด้วย เบสนุ่มแน่น มากๆ


ฝากไว้เป็นข้อมูลเพื่อดูแนวทางกันนะจ๊ะ


อินเทรนกับกระแสหน่อย กู้ชาติ

และสุดท้ายเพื่อนเราก็ทนไม่ได้ กระโดนโลดเต้นใหญ่เลย จะเอา จะเอา
