Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

เชื่อหรือไม่ในสิ่งที่เห็น

<< < (9/11) > >>

ตูมตาม:

--- อ้างจาก: พี่ไซ - zAi ที่  8 ธันวาคม 2013, 00:53:40 ---และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งครั้งที่ความร้อนพุ่งไปสูงมากกว่าที่ผมเคยวิ่งทางราบปกติ สงสัยผมจะตรีนหนักไปจิงๆๆ :sd42: :sd42:

ทางขาขึ้นดอยอินทนนท์ ช่วงนี้น่าจะลากเกียร์ 3



--- End quote ---

ขึ้นดอยอินทนนท์ ลากเกียร์3ขึ้น เกียร์ไม่ล็อคหรือครับ  :L2761:

พี่ไซ:
ตอนขึ้นอินทนน์ ชิวๆเลยครับพี่ตาม ผมวิ่ง เกียร์ 2-3 เกือบตลอดทางเลยครับ
ก็ไม่เจออาการเกียร์ lock เลยครับแต่ครับแต่ มีอยู่ทีนึงผมลืมลดเกียร์ลงมาตอนนั้นขับอยู่เกียร์ 3 ทางก็เริ่มชันมากขึ้น เครื่องยนต์เลยลดเกียร์มาให้ผมเองเลยครับลงมาที่เกียร์ 2 และผมก็เลยลอง +,- ดูมันไม่ตอบสนองเลยครับ ผมเลยบอก ผบ. ผมว่าสงสัยเกียร์ lock แน่เลย แต่ครับแต่ พอช่วงจังหวะทางชันลดลงผมก็เลยลองกด + เพื่อเข้าเกียร์ 3 อุ๊ฟฟฟแม่เจ้าเข้าได้ครับ และก็สามารถ +,- ได้ปกติเลยครับ ผมเลยไม่รู้ว่าอย่างนี้จะเรียกว่าเกียร์ lock หรือเปล่าครับ

ซึ่งอาการแบบนี้เกิดกับผมอีกทีที่อ่างขางครับ อารมณ์เดียวกันเลยครับ ผมลาก 3 มาพอถึงช่วงโค้งหักสอกลืมลดเกียร์ครับเครื้องเลยลดให้มาที่ 2 ครับแต่ผมต้องการ 1 ผทก็เข้าไม่ได้ครับก็เลยลาก 2 ไปจนเริ่มเข้าทางชันน้อยลง ก็เข้า 3 ได้ครับผมก็เลยลองลดมาที่ 1 ก็ทำได้อีกเหมือนกันครับ

สรุปว่าทั้งทริปผมไม่ต้องจอดรถเพื่อเคลียร์เกียร์เลยครับ

ตูมตาม:

--- อ้างจาก: พี่ไซ - zAi ที่  8 ธันวาคม 2013, 02:18:21 ---ตอนขึ้นอินทนน์ ชิวๆเลยครับพี่ตาม ผมวิ่ง เกียร์ 2-3 เกือบตลอดทางเลยครับ
ก็ไม่เจออาการเกียร์ lock เลยครับแต่ครับแต่ มีอยู่ทีนึงผมลืมลดเกียร์ลงมาตอนนั้นขับอยู่เกียร์ 3 ทางก็เริ่มชันมากขึ้น เครื่องยนต์เลยลดเกียร์มาให้ผมเองเลยครับลงมาที่เกียร์ 2 และผมก็เลยลอง +,- ดูมันไม่ตอบสนองเลยครับ ผมเลยบอก ผบ. ผมว่าสงสัยเกียร์ lock แน่เลย แต่ครับแต่ พอช่วงจังหวะทางชันลดลงผมก็เลยลองกด + เพื่อเข้าเกียร์ 3 อุ๊ฟฟฟแม่เจ้าเข้าได้ครับ และก็สามารถ +,- ได้ปกติเลยครับ ผมเลยไม่รู้ว่าอย่างนี้จะเรียกว่าเกียร์ lock หรือเปล่าครับ

ซึ่งอาการแบบนี้เกิดกับผมอีกทีที่อ่างขางครับ อารมณ์เดียวกันเลยครับ ผมลาก 3 มาพอถึงช่วงโค้งหักสอกลืมลดเกียร์ครับเครื้องเลยลดให้มาที่ 2 ครับแต่ผมต้องการ 1 ผทก็เข้าไม่ได้ครับก็เลยลาก 2 ไปจนเริ่มเข้าทางชันน้อยลง ก็เข้า 3 ได้ครับผมก็เลยลองลดมาที่ 1 ก็ทำได้อีกเหมือนกันครับ

สรุปว่าทั้งทริปผมไม่ต้องจอดรถเพื่อเคลียร์เกียร์เลยครับ

--- End quote ---

นั่นแหละครับพี่ไซ อาการเกียร์ lock ครับ เพียงแต่หลังจากที่เกียร์ล็อคแล้วพี่ไซไม่ได้เบิลคันเร่งซ้ำ ประกอบกับทางชันลดลงทำให้รอบเครื่องกับความเร็วกลับมาสัมพันธ์กันเหมือนเดิม อาการ lock มันก็ปลดออกครับ

พี่นาย-nine:
เย็นจน 3.2 อายเลยครับพี่ตาม  :sd42:

หยก วาฬน้ำเงิน:
 :L2900: เลยครับพี่ตาม :L2758:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version