ผู้เขียน หัวข้อ: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วมดีเซล+แอลพีจี ครึ่งถัง 1,000 กม.ใน Pajero Sport 2500 cc. FY2010  (อ่าน 131698 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
รายงานผลการใช้รถเชื้อเพลิ่งร่วม

26 ธ.ค. 56 เดินทางนครศรีธรรมราช - กระบี่ ไป-กลับ ระยะทาง 350 กม.เส้นทาง ลานสกา - ทุ่งใหญ่ - ลำทับ - คลองท่อม ถนนคดเคี้ยวสองเลนบางช่วงแคบสลับเนินเขาตลอดเส้นทางรักษาความเร็วคงที่ไม่ได้ ผู้โดยสารผู้ใหญ่ 8 คนไม่มีสัมภาระ ยางหน้า 31 หลัง 35 เปิดแอร์หน้าหลัง 25 องศา เดินทาง ไป-กลับ กลางคืน หมดค่าน้ำมัน 600 บาท(น้ำมันลิตรละ 30.36 บาท) ตกค่าน้ำมันกม.ละ 1.71 บาท ( 17.71 กม. ต่อลิตร) หมดค่าแก๊ส 350 บาท รวมน้ำมันและแก๊ส 950 บาท เฉลี่ยน้ำมันและแก๊ส ตก กม.ละ 2.71 บาท ความเร็ว 100 - 110 เร็วกว่านี้ไม่ได้ ทางโค้ง เนินเขา บางช่วงแคบ ผิวถนนไม่ดี

หมายเหตุ
1.ทางราบกำลังเครื่องดี
2.ขึ้นเนินบรรทุกหนักมีเสียงเขกบางครั้ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 ธันวาคม 2013, 14:44:33 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
รายงานจากมาเลเซีย ( http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,2579.0.html )
29 ธันวาคม 2556 ผมเดินทางมาประเทศมาเลเซีย
น้ำมันดีเซลที่นี่ราคาลิตรละ 19.60 บาท ไหน ๆ ก็เติมน้ำมันราคาถูกนาน ๆ ทีอย่างนี้ ผมเอื้อมมือไปเปิดเก๊ะรถดึงเจ้ากล่องดันราง โปรสปีดมินิ ออกมา ปรับไปโหมดสปอร์ตอย่างไม่ลังเล (ดันรางใบนี้ตั้งโหมดสปอร์ตไว้ที่หมายเลข 2 ) พร้อม ปิด แก๊สระบบเชื้อเพลิงร่วมไม่คิดประหยัดเหมือนตอนอยู่เมืองไทยอีกแล้ว ขอจัดแบบมิดคันเร่งกับน้ำมันคราวนี้สักที



รายงานอัตราสิ้นเปลืองจากมาเลเซีย

29 ธันวาคม 2556 เดินทางมามาเลเซีย ใช้ระยะทางไปแล้ว 1,160 กม. สิ้นเปลืองค่าเชื้อเพลิงทั้งหมด(น้ำมันเมืองไทย + แก๊สแอลพีจีเมืองไทย + น้ำมันมาเลเซีย) รวม  2,430 บาท ตก กม.ละ 2.09 บาท ผู้โดยสารสามคน บรรทุกสัมภาระหนัก ๆ บางช่วงของการเดินทาง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 3 มกราคม 2014, 00:51:42 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
ประสบการณ์จากมาเลเซีย รายงานเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปิดใช้กล่องดันรางโหมดสปอร์ต ร่วมกับ แก๊สแอลพีจี

1.เมื่อข้ามไปฝั่งมาเลย์ผม ปิด ระบบแก๊ส เปิด ใช้น้ำมันอย่างเดียวโดยเปิดโหมดสปอร์ต สำหรับกล่องดันราง"โปรสปีดมินิ"ใบนี้เซ็ตไว้ที่ตำแหน่ง 2
2.รถวิ่งจีดจ้าดแรงได้ใจ + น้ำมันราคาลิตรละ 19.60 บาท
3.แก๊สจากฝั่งไทยเหลืออยู่ในถัง ผมทดลอง เปิด สวิทช์แก๊สจ่ายเข้าไปร่วมกับน้ำมันในโหมดสปอร์ต ผลปรากฎว่า รถเพิ่มความแรงเข้าไปอีก เครื่องเงียบ เอาละซิ
4.น้ำมันมาเลย์บวกโหมดสปอร์ตแรงพอแล้วแต่แก๊สไทยเพิ่มความแรงเข้าไปอีกสเต็ปหนึ่ง
5.ความแรงของแก๊สไทยตามไปหลอกหลอนผมถึงมาเลเซีย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 1 มกราคม 2014, 15:49:52 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่เอ-A/Ukrit

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,309
  • Like: 28
  • เพศ: ชาย
รายงานจากมาเลเซีย
29 ธันวาคม 2556 ผมเดินทางมาประเทศมาเลเซีย
น้ำมันดีเซลที่นี่ราคาลิตรละ 19.60 บาท ไหน ๆ ก็เติมน้ำมันราคาถูกนาน ๆ ทีอย่างนี้ ผมเอื้อมมือไปเปิดเก๊ะรถดึงเจ้ากล่องดันราง โปรสปีดมินิ ออกมา ปรับไปโหมดสปอร์ตอย่างไม่ลังเล (ดันรางใบนี้ตั้งโหมดสปอร์ตไว้ที่หมายเลข 2 ) พร้อม ปิด แก๊สระบบเชื้อเพลิงร่วมไม่คิดประหยัดเหมือนตอนอยู่เมืองไทยอีกแล้ว ขอจัดแบบมิดคันเร่งกับน้ำมันคราวนี้สักที



รายงานอัตราสิ้นเปลืองจากมาเลเซีย

29 ธันวาคม 2556 เดินทางมามาเลเซีย ใช้ระยะทางไปแล้ว 1,160 กม. สิ้นเปลืองค่าเชื้อเพลิงทั้งหมด(น้ำมันเมืองไทย + แก๊สแอลพีจีเมืองไทย + น้ำมันมาเลเซีย) รวม  2,430 บาท ตก กม.ละ 2.09 บาท ผู้โดยสารสามคน บรรทุกสัมภาระหนัก ๆ บางช่วงของการเดินทาง
พี่ศักดิ์ ประหยัดเเล้วยังมีซ่อนเเรงในเเก๊ะ ด้วย  :L2900:
ชีวิคไม่สิ้นก็ดิ้นต่อไป

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
แรงทั้งดีเซลและไนรตัส(GAS)  :L2739:

แถมมีพ่วงกล่องยอดฮิตอีก
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ หม่อง Pamania

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 847
  • Like: 8
  • เพศ: ชาย
ทั้งมันส์ ทั้งแรงและประหยัด  :L2900:
ผมชอบสีของกล่องความแรงพี่ศักดิ์จัง  :L4384:
อบอุ่น สุขใจไปกับปามาเนีย..

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
แจ้งอัตราสิ้นเปลืองใหม่ 4 มกราคม 2557

ก่อนหน้านี้ไม่เคยใช้แก๊สจนเกลี้ยงถัง โดยจะเติมแก๊สก่อนหมดถังทุกครั้งและเฉลี่ยเอาจากปริมาณแก๊สที่เติมเข้าไปกับระยะทางที่ได้ แต่สองถังหลังนี้ทดลองใช้จนเกลี้ยงถังและเติมจนเต็มถังอีกครั้ง โดยวิธีนี้อัตราสิ้นเปลืองที่วัดได้น้อยลงกว่าเดิม 15 สตางค์  โดยตก กม. ละ .85 บาท ( 85 สตางค์ ) (แก๊สหนึ่งถัง 730 บาท วิ่งได้ 850 กม.) จากอัตราก่อนหน้านี้ที่เคยแจ้งให้ทราบว่าสิ้นเปลืองแก๊ส ตก กม.ละ 1 บาท มาโดยตลอด (ข้อมูลใหม่ประหยัดแก๊สเพิ่มอีก กม. ละ 15 สตางค์)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 4 มกราคม 2014, 02:36:01 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
แรงทั้งดีเซลและไนรตัส(GAS)  :L2739:

แถมมีพ่วงกล่องยอดฮิตอีก

ไนตรัส (GAS) ต่อยอดความแรงของกล่องได้ดีครับ ขอบคุณพี่นะ

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
ทั้งมันส์ ทั้งแรงและประหยัด  :L2900:
ผมชอบสีของกล่องความแรงพี่ศักดิ์จัง  :L4384:

ระบบที่ใช้มาเสถียรดีครับพี่หม่อง สีเจาะใจคนชอบแรงเหลือเกิน เห็นด้วย  :L2901:

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
วันนี้ 5 มกราคม 57 หลาน ๆ มากัน 6 - 7 คน ชวนไปชมทิวทรรศน์-ภูเขา-ทะเลในจังหวัดนครศรีธรรมราช ถือโอกาสทดสอบประสิทธิภาพแรงบิดด้วย จะมาเล่าสู่กันฟังครับ  :L4398:

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
วันนี้ 5 มกราคม 57 หลาน ๆ มากัน 6 - 7 คน ชวนไปชมทิวทรรศน์-ภูเขา-ทะเลในจังหวัดนครศรีธรรมราช ถือโอกาสทดสอบประสิทธิภาพแรงบิดด้วย จะมาเล่าสู่กันฟังครับ  :L4398:

เดินทางขึ้นภูเขาทางลาดชันลูกรังผู้โดยสาร 7 คนเปิดแก๊สผสมดีเซล พร้อม เปิดกล่องดันรางโหมดสปอร์ต (เลข 2) เครื่องแรงปีนป่ายได้สบายมาก  :L4398:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 4 มกราคม 2014, 12:28:35 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
เดินทางขึ้นภูเขาทางลาดชันลูกรังผู้โดยสาร 7 คนเปิดแก๊สผสมดีเซล พร้อม เปิดกล่องดันรางโหมดสปอร์ต (เลข 2) เครื่องแรงปีนป่ายได้สบายมาก  :L4398:
ถามพี่บังศักดิ์ นิด ตอนติดแก๊สพี่บอกว่า ทางร้านให้ถอดดันรางออก แต่มาวันนี้มีดันรางมาเสริม ผมสับสน อะครับ  :sd06:

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
ถามพี่บังศักดิ์ นิด ตอนติดแก๊สพี่บอกว่า ทางร้านให้ถอดดันรางออก แต่มาวันนี้มีดันรางมาเสริม ผมสับสน อะครับ  :sd06:


อัสลามุอะลัยกุมครับ พี่บังต๋อง
ทางร้านติดแก๊สปลดดันรางออกด้วยเหตุผลของความประหยัดครับ (เพราะลูกค้าที่นำรถมาติดเชื้อเพลิงร่วมต้องการความประหยัดเป็นหลัก) ก่อนที่ผมจะนำกลับมาติดตั้งใหม่อีกครั้ง ผมได้โทรสอบถามเพื่อความมั่นใจจากทางร้านทีติดตั้งว่าหากนำกล่องดันรางมาติดตั้งจะมีปัญหากับระบบหรือไม่ ได้รับคำตอบว่าสามารถติดตั้งได้เลย ดันรางโปรสปีดมินิตัวนี้คนละตัวกับตัวก่อนหน้านี้ที่ทางร้านปลดออก ก่อนหน้านี้ผมใช้ดันรางเพาเวอร์สปิ้นท์แบบจูนมือ(ใช้มา 3 ปี) จูนเนอร์อาศัยฟังเสียงเครื่องยนต์ไม่สามารถกำหนดค่าต่าง ๆ ได้ แต่ตัวโปรสปีดมินิตัวนี้จูนคอมพิวเตอร์ สามารถดูค่าต่าง ๆ ป้องกันเครื่องยนต์ได้ เหมือนกับดันรางรุ่นใหม่ ๆ ทั่ว ๆ ไป

พี่ต๋องผมขอเปลี่ยนใหม่จากเดิมที่ใช้คำว่า
"แก๊สต่อยอดความแรงของดันราง" เป็น "ดันรางต่อยอดความแรงของแก๊ส" (เพราะแก๊สมาก่อน ดันรางเพิ่มเติมเข้ามาทีหลัง)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 6 มกราคม 2014, 06:09:08 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
ทดสอบแรงบิด 4 มกราคม 2557

พาญาติ ๆ เที่ยววันหยุดพร้อมทดสอบแรงบิดขึ้นภูเขา บรรทุก 7 คนผู้ใหญ่ ใช้เชื้อเพลิงร่วม และ เปิดกล่องดันรางโหมดสปอร์ต ขอโทษนะทุกคนเป็นลูกค้าโตโยต้า พูดคำเดียวกันว่า รถผมทำไมถึงนิ่มจังขนาดทางลูกรังหลุมบ่อขนาดนี้ ไปทำอะไรกับรถมา ผมบอกว่าเดิม ๆ ถามต่อว่าทำไมถึงแรงจัง ผมบอกว่า ใช้เชื้อเพลิงร่วมดีเซลแอลพีจี บวก กล่องดันราง  :L4398:


































« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 6 มกราคม 2014, 23:02:00 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ดล (2523)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,675
  • Like: 21
  • เพศ: ชาย
  • ปั่นหัวใจ ให้เข้มแข็ง
 :L2900:  :L2900: ครับ พี่ศักดิ์  เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ต้องการความประหยัดเพิ่ม+แรงด้วย  :L2734:
มิตรภาพซื้อไม่ได้  ต้องใช้ใจซื้อ

ออฟไลน์ พี่โต้ง Tongsom

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,283
  • Like: 186
  • เพศ: ชาย
  • Never Say Never ไม่มีแผนเดียว ในการแก้ปัญหา
อ่านมาตลอด น่าสนใจครับ
กิจการ คาร์แคร์ดูแลรักษารถครบวงจรด้วย Product Meguiars เคลือบแก้ว ติดตั้ง ยางลดเสียง Stuffit ติดต่อ: สมชาย Tel : 097-131-2335
Line ID: Tongsom1371 ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3554.0.html

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
รีวิวอัตราสิ้นเปลือง

ขอบคุณทุกความเห็นครับ วันนี้ 5 มกราคม 2557 ปานครศรีธรรมราช (พี่ศักดิ์) ร่วมงานวิวาห์คู่บ่าวสาวชาวกระบี่บริเวณท่าเทียบเรืออ่าวท่าเลน ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ ระยะทางไปกลับ นครศรีฯ - กระบี่ 350 กม. สิ้นเปลืองน้ำมัน 500 บาท แก๊ส กม.ละ 80 สตางค์ ขับชิว ๆ แรงเหลือ ๆ ไม่เปิดกล่องดันรางครับ เพิ่มเติม http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,2629.new.html#new



เพิ่มเติม http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,2629.new.html#new
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 6 มกราคม 2014, 06:06:50 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ สุภัทร (Pat)

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,222
  • Like: 70
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดี สมาชิก ปามาเนียทุกท่าน
ชอบรูปที่ถ่ายมาครับ สวยมาก :L2900: :L2900: :L2900:

ผมเข้าใจว่า ถึงแม้จะใช้เชื้อเพลิงร่วม เราก็ยังสามารถใช้กล่องดันราง ทำท้ายราง ใช่ใหมครับ พี่ศักดิ์ ;) ;) ;)
การกระทำใดๆ เพื่อส่งมอบสิ่งดีๆ ให้มวลหมู่สมาชิก

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
ชอบรูปที่ถ่ายมาครับ สวยมาก :L2900: :L2900: :L2900:

ผมเข้าใจว่า ถึงแม้จะใช้เชื้อเพลิงร่วม เราก็ยังสามารถใช้กล่องดันราง ทำท้ายราง ใช่ใหมครับ พี่ศักดิ์ ;) ;) ;)

ผมใช้กล่องดันรางอย่างเดียวครับพี่ Pat ไม่ได้ทำท้ายราง กล่องดันรางเอาไว้เปิดใช้งานเมื่อต้องการเรียกกำลังครับ ท้ายรางผมยังไม่ทำครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 7 มกราคม 2014, 11:47:20 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
รายงานอัตราสิ้นเปลือง

11 มกราคม 2557 เดินทางจากนครศรีธรรมราช เข้า กทม. ระยะทาง 800 กม. ใช้น้ำมันไป 42 ลิตร (1,260 บาท) แก๊ส 800 บาท ตก กม.ละ 1 บาท ทั้งแก๊สและน้ำมันรวมกันเป็นเงิน 2,060 บาท หรือตก กม.ละ 2.57 บาท

ความเร็วที่ใช้ 130 - 140 ตลอดเส้นทาง 150 บ้างช่วงสั้น ๆ ขับโดยไม่เลี้ยงคันเร่ง เปลี่ยนความเร็วขึ้นลงบ่อย ใช้ดีเซลร่วมผสมแก๊สตลอดการเดินทาง โดยปิดกล่องดันราง