Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Alternative Energy

Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วมดีเซล+แอลพีจี ครึ่งถัง 1,000 กม.ใน Pajero Sport 2500 cc. FY2010

<< < (17/69) > >>

พี่ศักดิ์:
[/img]
น้องปา ดีเซล + แอลพีจี เล่นฝน
"ผมคิดว่าดีเซลติดแอลพีจีดีกว่าเบนซินติดแอลพีจีล้วนๆ เพราะถ้าราคาแก๊สแอลพีจีลอยตัว เราสามารถวิ่งกลับไปใช้ดีเซลร้อยเปอร์เซ็นเหมือนเดิม แต่สำหรับรถที่ซื้อมาเครื่องเบนซินเพื่อติดแอลพีจีเมื่อแอลพีจีลอยตัวราคาแพงขึ้นก็ไม่มีทางเลือกอื่น อีกอย่างที่สำคัญ ฟีลลิ่งของดีเซลยังมีอยู่ในระบบเชื้อเพลิ่งร่วม และ สำหรับท่านที่ใช้ปาเจโร่สปอร์ตตัวขับสี่ 4WD ท่านสามารถใช้รถขับสี่พร้อมอัตราสิ้นเปลืองที่น้อยลงกว่าเดิมเท่าๆ V 6 ติดแก๊ส ในขณะที่ ตัว 2.4 และ V.6 ที่เอามาติดแก๊สแอลพีจี 100 เปอร์เซ็นต์จะไม่มีขับสี่ในสองตัวหลัง ผมได้ติดตามดูอัตราสิ้นเปลืองของตัว V.6 ติดแก๊สพบว่ามันไม่ได้หนีไปจากระบบพลังงานร่วม ดีเซล บวก แอลพีจี เท่าไหร่เลย แต่ ดีเซล บวก แอลพีจี มีทางหนีไปหาดีเซลเหมือนเดิมถ้าเกิดราคาแก๊สแอลพีจีลอยตัวแพงขึ้น ในขณะที่ตัว V.6 ติดแก๊สไม่มีทางหนีเลย ในสถานการณ์นั้น วิ่งไปเบนซินก็เจอแพง วิ่งไปแอลพีจี ก็เจอแพง" พี่ศักดิ์

พี่ศักดิ์:
"ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล บวก แอลพีจี เปิดโอกาสให้ผมได้หนีสุดฤทธิ์ในวันเวลาที่แก๊สแอลพีจีลอยตัวจนแบกถังแก๊สไม่ไหวอีกต่อไปเพื่อกลับไปซุกตัวอยู่ใต้ปีกของดีเซลร้อยเปอร์เซ็นต์อีกครั้ง"พี่ศักดิ์


[/img]

"ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล บวก แอลพีจี เปิดโอกาสให้ผมได้หนีสุดฤทธิ์ในวันเวลาที่แก๊สแอลพีจีลอยตัวจนแบกถังแก๊สไม่ไหวอีกต่อไปเพื่อกลับไปซุกตัวอยู่ใต้ปีกของดีเซลร้อยเปอร์เซ็นต์อีกครั้ง"พี่ศักดิ์

พี่ศักดิ์:
"ดีเซล บวก แอลพีจี เปิดโอกาสให้ดีเซลขับสี่มีอัตราสิ้นเปลืองเท่ากับ V.6 ขับสองแก๊ส"พี่ศักดิ์



"ดีเซล บวก แอลพีจี เปิดโอกาสให้ดีเซลขับสี่มีอัตราสิ้นเปลืองเท่ากับ V.6 ขับสองแก๊ส"พี่ศักดิ์

พี่ศักดิ์:
ผมร่ายซะยาวพี่ๆ อย่าเข้าใจว่าผมมีส่วนได้ส่วนเสียนะครับนั่น   :L4373:

พี่ศักดิ์:
"ขับมากับมือเหยียบมากับเท้า 40 กม./ลิตร มีให้เห็นแบบไม่ต้องลุ้น"พี่ศักดิ์

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version