Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Alternative Energy

Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วมดีเซล+แอลพีจี ครึ่งถัง 1,000 กม.ใน Pajero Sport 2500 cc. FY2010

<< < (53/69) > >>

veeraa332000:
พี่ศักดิ์ครับ ผมดูแล้วก็ประหยัดไปไม่มากเท่าไหร่นะครับ รถผมใช้วิ่งทำงานต่างตจว.ทุกวันนี้เฉลี่ยก็2.8 บาท/กม. ของพี่ศักดิ์2.57บาท/กม. ต่างกันแค่37สตางค์/กม.เองเนาะ

พี่ศักดิ์:

--- อ้างจาก: veeraa332000 ที่ 11 มกราคม 2014, 23:31:05 ---พี่ศักดิ์ครับ ผมดูแล้วก็ประหยัดไปไม่มากเท่าไหร่นะครับ รถผมใช้วิ่งทำงานต่างตจว.ทุกวันนี้เฉลี่ยก็2.8 บาท/กม. ของพี่ศักดิ์2.57บาท/กม. ต่างกันแค่37สตางค์/กม.เองเนาะ

--- End quote ---
ใช่ครับ ได้ความแรง เหยียบ 160 -170 ก็ไม่เกิน กม.ละ 3 บาท ถ้ารถดีเซลธรรมดาพ่วงกล่องยกหัวฉีดวิ่ง 160 -170 น่าจะตกสามบาทปลายๆหรือสี่บาท พี่ทำได้ 2.80 นี่พี่ต้องวิ่งเท้าเนียนมากขับไปเรื่อย ๆ ไม่เพิ่มอัตราเร่งกระทันหัน ไม่แซง ไม่เปลี่ยนเลน และอาจจะนั่งคนเดียวไม่บรรทุกอะไรเลย การขับลักษณะนี้สำหรับบางคนอาจรู้สึกอึดอัดไม่สนุกกับการขับขี่ พี่ใช้ความเร็วเท่าไหร่ครับ รถเดิม ๆ หรือพ่วงกล่อง อัตราเร่งการตอบสนองเป็นอย่างไรบ้าง ผมยังไม่เปิดกล่องดันรางถ้าเปิดกล่องดันรางเพิ่มรถจะเพิ่มความแรงขึ้นไปอีกและแน่นอนการขับขี่ก็จะตอบสนองดีขึ้นไปอีก และ แน่นอนเช่นกันอัตราความประหยัดจะน้อยลงไปอีก แต่ สิ่งที่ได้มา ขับไม่เหนื่อย ไม่ต้องรอลุ้นตอนแซง ทางไกลลื่นไหล ไม่ต้องพะวง และเหยียบได้ตามใจ สั่งเป็นมา ยังไง ๆ 160 -170 ก็ไม่เกิน กม.ละ 3 บาท รถเดิม ๆ จะวิ่งไม่ออก (โดยเฉพาะตัว 140 แรงม้าของผม) จาก 80 - 170 ขึ้นช้าไม่ทันการ หรือ รถพ่วงกล่องดันราง และ ยกหัวฉีด การตอบสนองกระฉับกระเฉงดี ถ้าวิ่งความเร็ว 160-170 น่าจะตก กม.ละเกือบ ๆ  4 บาท ของผมความเร็วระดับนี้ไม่ถึง 3 บาทแน่ ตอบสนองเหมือนกัน กระฉับเฉงคล้าย ๆ กัน อีกอย่างถ้าผมลดความเร็วลงเหลือ 100-110 ทางไกลยาว ๆ จะเหลือ กม.ละ 2.05  บาท ขับแบบเท้าเนียน ๆ อาจถึงขั้นชาเกร็งเพราะไม่ได้บริหารเท้าเลยตามอัตราความเร็วที่ขึ้นลงเลย สิ่งแตกต่างอีกอย่างเสียงเครื่องเบาลงมาก แรงบิดตอนขึ้นเขาเพิ่มขึ้น พี่ต้องดูว่าสิ่งที่ได้มากับอัตราไม่ถึง กม.ละ 3 บาทมันคุ้มหรือไม่ แต่ถ้าพี่ไม่เน้นเรื่องการตอบสนอง ขับเรื่อย ๆ อันนี้รถผมเดิม ๆ ก่อนหน้านี้ก็ทำได้ครับ 2.81 บาทต่อ กม.ผมขับด้วยครูซคอนโทรลความเร็ว 120 ตลอดทางจากนครศรีธรรมราชถึงนครสวรรค์ 1,000 กม. แต่ก็อย่างที่บอก รถไปตรง ๆ ซื่อ ๆ ทื่อ ๆ ไม่ถูกออกแบบโดยเท้าผู้ขับขี่ สำหรับบางท่านเรียกว่าไม่ได้รสชาติหรืออรรถรสในการขับขี่ สไตล์การขับของพี่เป็นอย่างไร รถพี่ทำอะไรมาบ้าง พี่บรรทุกไหม ผมขับรวดเดียวนครศรีฯ-กทม. 800 กม. ผมยังมานั่งเล่นหยอกล้อกับหลาน ๆ รถแรงขับทางไกลไม่เหนื่อยครับ

ต๋อง Fuddy:

--- อ้างจาก: veeraa332000 ที่ 11 มกราคม 2014, 23:31:05 ---พี่ศักดิ์ครับ ผมดูแล้วก็ประหยัดไปไม่มากเท่าไหร่นะครับ รถผมใช้วิ่งทำงานต่างตจว.ทุกวันนี้เฉลี่ยก็2.8 บาท/กม. ของพี่ศักดิ์2.57บาท/กม. ต่างกันแค่37สตางค์/กม.เองเนาะ

--- End quote ---
-ขอบคุณพี่วีระ ผมใช้ในเมืองบางกอกส่วนใหญ่ เลยเปรียบเทียบไม่ได้ จากข้อมูลข้างบนทำให้ เข้าใจมากขึ้น ครับ THANK YOU 3 TIME  :sd42: :sd42: :sd42:

พี่ศักดิ์:
นำรถเข้าตรวจสอบอับเกรดระบบใหม่ที่ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์  และ ทดสอบปีนเขาตาคลี 11 มกราคม 2557 ระบบที่เปลี่ยนแปลงใหม่ คือ การสับสวิทช์ขณะความเร็ว 100 เพื่อเพิ่มอัตราส่วนแก๊สเข้าสู่ระบบให็เป็นระบบออโต้ แทน แมนนวล และ ต่อสายแก๊สแยกส่วนระหว่างการจ่ายแก๊สขณะความเร็วต่ำ และ การจ่ายแก๊สขณะใช้ความเร็วสูง ผลที่ได้รับ อัตราแรงบิดเพิ่มมากขึ้น ประหยัด ณ ความเร็ว 100 กม./ชม. ที่เคยทำได้ 40 กม. ต่อน้ำมัน 1 ลิตร หลังจากอับเกรดระบบใหม่แล้วทำได้ 45 กม. ต่อน้ำมัน 1 ลิตร

ออโต้สปีด เป็นกล่องที่ถูกเพิ่มเข้าไปโดยกล่องแรกยังคงมีอยู่



ทดสอบขับขึ้นภูเขาซึ่งมีอยู่ลูกเดียวกลางอำเภอตาคลี แรงบิดเพิ่มขึ้นกว่าเก่า


เป็นภูเขาไม่ชันมากแต่ทิวทัศน์จากด้านบนสวยมองเห็นตัวอำเภอตาคลี


ทางขึ้นภูเขาลาดยางพื้นถนนไม่ดีนัก


ในเขตเมืองหากเหยียบคันเร่งเกิน 1 นาที ระบบออโต้สปีดก็จะเปิดทำงานแต่เนื่องจากในเขตเมืองความเร็วรถต่ำจึงไม่มีเสียงเขก



รถเพิ่มความกระฉับกระเฉงมากขึ้นแรงบิดในรอบต่ำสูง

สวิทช์ ออโตั จะทำงานทุกครั้งที่เหยียบคันเร่งค้างไว้ 1 นาที



ในกรณีการขับในตัวเมืองซึ่งยกคันเร่งบ่อย ออโต้สปีด ก็จะไม่มีโอกาสทำงาน



พี่ศักดิ์:
ดูเพิ่มเติม ทริปตาคลี ครับ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,2690.msg86010/topicseen.html#msg86010

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version