Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Alternative Energy

Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วมดีเซล+แอลพีจี ครึ่งถัง 1,000 กม.ใน Pajero Sport 2500 cc. FY2010

<< < (51/69) > >>

พี่ศักดิ์:

--- อ้างจาก: พี่ศักดิ์ ที่  4 มกราคม 2014, 06:54:14 ---วันนี้ 5 มกราคม 57 หลาน ๆ มากัน 6 - 7 คน ชวนไปชมทิวทรรศน์-ภูเขา-ทะเลในจังหวัดนครศรีธรรมราช ถือโอกาสทดสอบประสิทธิภาพแรงบิดด้วย จะมาเล่าสู่กันฟังครับ  :L4398:

--- End quote ---

เดินทางขึ้นภูเขาทางลาดชันลูกรังผู้โดยสาร 7 คนเปิดแก๊สผสมดีเซล พร้อม เปิดกล่องดันรางโหมดสปอร์ต (เลข 2) เครื่องแรงปีนป่ายได้สบายมาก  :L4398:

ต๋อง Fuddy:

--- อ้างจาก: พี่ศักดิ์ ที่  4 มกราคม 2014, 12:23:43 ---เดินทางขึ้นภูเขาทางลาดชันลูกรังผู้โดยสาร 7 คนเปิดแก๊สผสมดีเซล พร้อม เปิดกล่องดันรางโหมดสปอร์ต (เลข 2) เครื่องแรงปีนป่ายได้สบายมาก  :L4398:

--- End quote ---
ถามพี่บังศักดิ์ นิด ตอนติดแก๊สพี่บอกว่า ทางร้านให้ถอดดันรางออก แต่มาวันนี้มีดันรางมาเสริม ผมสับสน อะครับ  :sd06:

พี่ศักดิ์:

--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่  4 มกราคม 2014, 12:40:59 --- ถามพี่บังศักดิ์ นิด ตอนติดแก๊สพี่บอกว่า ทางร้านให้ถอดดันรางออก แต่มาวันนี้มีดันรางมาเสริม ผมสับสน อะครับ  :sd06:


--- End quote ---

อัสลามุอะลัยกุมครับ พี่บังต๋อง
ทางร้านติดแก๊สปลดดันรางออกด้วยเหตุผลของความประหยัดครับ (เพราะลูกค้าที่นำรถมาติดเชื้อเพลิงร่วมต้องการความประหยัดเป็นหลัก) ก่อนที่ผมจะนำกลับมาติดตั้งใหม่อีกครั้ง ผมได้โทรสอบถามเพื่อความมั่นใจจากทางร้านทีติดตั้งว่าหากนำกล่องดันรางมาติดตั้งจะมีปัญหากับระบบหรือไม่ ได้รับคำตอบว่าสามารถติดตั้งได้เลย ดันรางโปรสปีดมินิตัวนี้คนละตัวกับตัวก่อนหน้านี้ที่ทางร้านปลดออก ก่อนหน้านี้ผมใช้ดันรางเพาเวอร์สปิ้นท์แบบจูนมือ(ใช้มา 3 ปี) จูนเนอร์อาศัยฟังเสียงเครื่องยนต์ไม่สามารถกำหนดค่าต่าง ๆ ได้ แต่ตัวโปรสปีดมินิตัวนี้จูนคอมพิวเตอร์ สามารถดูค่าต่าง ๆ ป้องกันเครื่องยนต์ได้ เหมือนกับดันรางรุ่นใหม่ ๆ ทั่ว ๆ ไป

พี่ต๋องผมขอเปลี่ยนใหม่จากเดิมที่ใช้คำว่า
"แก๊สต่อยอดความแรงของดันราง" เป็น "ดันรางต่อยอดความแรงของแก๊ส" (เพราะแก๊สมาก่อน ดันรางเพิ่มเติมเข้ามาทีหลัง)

พี่ศักดิ์:
ทดสอบแรงบิด 4 มกราคม 2557

พาญาติ ๆ เที่ยววันหยุดพร้อมทดสอบแรงบิดขึ้นภูเขา บรรทุก 7 คนผู้ใหญ่ ใช้เชื้อเพลิงร่วม และ เปิดกล่องดันรางโหมดสปอร์ต ขอโทษนะทุกคนเป็นลูกค้าโตโยต้า พูดคำเดียวกันว่า รถผมทำไมถึงนิ่มจังขนาดทางลูกรังหลุมบ่อขนาดนี้ ไปทำอะไรกับรถมา ผมบอกว่าเดิม ๆ ถามต่อว่าทำไมถึงแรงจัง ผมบอกว่า ใช้เชื้อเพลิงร่วมดีเซลแอลพีจี บวก กล่องดันราง  :L4398:


































พี่ดล (2523):
 :L2900:  :L2900: ครับ พี่ศักดิ์  เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ต้องการความประหยัดเพิ่ม+แรงด้วย  :L2734:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version