Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Alternative Energy

Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วมดีเซล+แอลพีจี ครึ่งถัง 1,000 กม.ใน Pajero Sport 2500 cc. FY2010

<< < (4/69) > >>

ต๋อง Fuddy:
รีวิว การใช้งานหน่อย บังศักดิ์ ระบบเชื้อเพลิงร่วม ของดีเซล  :L2759: :L2758:

พี่ศักดิ์:
ขออนุญาติรายงานตามเงื่อนไขของอู่นะครับคือทดสอบขับด้วยความเร็ว 100 กม./ชม. จากการทดสอบจริง ผมเป็นผู้ขับเอง โดยเปลี่ยนสายส่งน้ำมันมาเสียบที่ขวดพลาสติกแทนซึ่งมีน้ำมันเต็ม 1 ลิตรโดยช่างนั่งเบาะหน้าคู่กับผมถือขวดน้ำมันอยู่ในรถ ผมขับเองด้วยความเร็ว 100 กม./ชม. ได้ระยะทาง 40 กม. รอบเครื่องเนียนและเบากว่าเดิม น้อง ๆ เบนซิน ความเงียบของเครื่องอยู่ระหว่างดีเซล กับ เบนซิน รถแรงขึ้นกว่าแสตนดาร์ดโรงงาน การออกตัวปรู้ดปราดกว่าเดิม จาก 80-140 มาเร็วมาก อัตราสิ้นเปลืองแก๊สแอลพีจี กม. ละ 70 สตางค์ น้ำมัน 40 กม./ลิตร

พี่อิฐ:
มารอการรีวิว การใช้งานระบบเชื่อเพลิงร่วมด้วยครับ รถพี่ศักดิ์น่าจะเป็นคันแรกในปามาเนีย เผื่อมีพี่ๆสนใจนำไปต่อยอด  :L2734:

อั๋น ราชบุรี:
ประมาณกิโลละสองบาท เยี่ยมเลยพี่

พี่ปอ Lumlukka:

--- อ้างจาก: พี่ศักดิ์ ที่ 28 พฤศจิกายน 2013, 09:53:06 ---
รถคันนี้นอกจากพลังงานร่วมระหว่าง ดีเซล บวก แก๊สแอลพีจีแล้ว ยังเพิ่มระบบไอน้ำเข้าไปด้วย ภาพแรกและภาพที่สองคือจุดระบายน้ำทิ้ง ภาพที่สามสี่คือตำแหน่งแท็งค์น้ำโดยประยุกต์มาจากของนาวาร่า ภาพที่ห้าคือจุดเติมน้ำ การระบายน้ำทิ้งและเติมน้ำเข้าไปใหม่จะต้องทำทุก ๆ 1,000 กม.

--- End quote ---



เจ๋งมากเลยครับ... ว่าแต่ ที่เติมน้ำที่ว่านี่คืออะไรเหรอครับ...
ขอความรู้ด้วยครับ...


ปล. ชักอยากประหยัดเหมือนพี่ศักดิ์บ้างแล้ว....

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version