Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Alternative Energy

Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วมดีเซล+แอลพีจี ครึ่งถัง 1,000 กม.ใน Pajero Sport 2500 cc. FY2010

(1/69) > >>

พี่ศักดิ์:
สืบเนื่องจากกระทู้   " ผมขอถามพี่ศักดิ์ จากพี่ตู่ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,2416.0.html "

จึงขอตอบรับคำขอของพี่ๆและขอปล่อยของดังนี้ครับ

(วันนี้ 28 พ.ย. 56 ฝนตกหนักที่นครศรีธรรมราชรถโดนฝนมาครับ รถผมเป็นระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี)

พี่ศักดิ์:
แล้วจะอธิบายยังไงดีครับเนี่ยะภาพมันขึ้นรวมกันในกระทู้เดียวหมดเลย  :L2879:

พี่ศักดิ์:


โอเคได้แล้วเริ่มเลยนะ นี่คือสัญลักษณ์ที่ทำให้พวกเรารวมตัวกันที่นี่ด้วยความอบอุ่นภายใต้ชื่อ ปามาเนีย

พี่ศักดิ์:


ผมได้ติดตั้งระบบพลังงานร่วม ดีเซล + แอลพีจี ปุ่มซ้ายมือคือเกวัดระดับแก๊สเมื่อเลื่อนสวิทซ์ไปด้านบนจะเป็นการจ่ายแก๊สเพื่อนำไปใช้ร่วมกับน้ำมันเมื่อเลื่อนมาตำแหน่งกลางหรือล่างจะเป็นการตัดแก๊สวิ่งน้ำมันอย่างเดียว ภาพขวาคือปุ่มสปีดจะเปิดใช้เมื่อความเร็วรถอยู่ที่ 100 ขึ้นไประบบจะปล่อยแก๊สมากขึ้นเพื่อเพิ่มอัตราความประหยัด

พี่ศักดิ์:


หม้อต้ม จะเป็นระบบดูด ทางอู่มีเหตุผลที่เจาะจงใช้ระบบดูด น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการสามารถนำไอน้ำเข้าไปผสมเพื่อกลายเป็นไฮโดรเจนเพื่อช่วยในการจุดระเบิดและเผาไหม้ได้ดีขึ้น แนวคิดของอู่มีอยู่ว่า การเผาไหม้ในเครื่องยนต์ดีเซลทุกตัวทุกรุ่นไม่สามารถทำได้หมดจรดโดยจะเหลือทิ้งขว้างประมาณ 25 เปอร์เซ็นต์ของปริมาณน้ำมันที่ฉีดเข้าไปออกมาเป็นควันเครื่องดีเซลทุกตัวจะเป็นลักษณะนี้เหมือนกันหมด จึงหาวิธีการที่จะนำปริมาณน้ำมัน 25 เปอร์เซ็นต์ที่ถูกทิ้งขว้างมาใช้ประโยชน์โดยทำให้เกิดการเผาไหม้อย่างหมดจรด จึงนำแก๊สแอลพีจี และ ไอน้ำเข้าไปเจือปน เพื่อช่วยในการเผาไหม้ดีเซล 25 เปอร์เซ็นต์ที่เคยถูกทิ้งขว้างเพื่อนำกลับมาใช้ประโยชน์มากที่สุด

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version