Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Car audio, Security alarm, GPS & In Car Entertainments

=> ประสบการณ์ ในการเล่นเครื่องเสียงรถยนต์ (ในรถพี่นะ)

<< < (7/37) > >>

โกโก้-chainat:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 27 พฤศจิกายน 2013, 05:44:38 ---ขอบคุณครับพี่โก้   เริ่มประทับใจในการบริการมากจากวันนั้นที่พอใจในการบริการของชัยนาทซาวด์และขอขอบคุณอีกครั้งที่กระทู้นี้กลายเป็นกระทู้เรียนรู้จากประสบการณ์สำหรับสมาชิกปามาเนีย
และเชื่อว่าคงมีอีกหลายท่านที่ติดตามกระทู้นี้อยู่อย่างใกล้ชิดและอาจจะคิดอะไรกันบ้างแล้ว(ถ้าเขาสามารถและหาโอกาสได้)


**และขอถามอีกอย่างว่า  แบตเตอร์รี่ผมจำเป็นมากน้อยแค่ไหนที่ต้องเปลี่ยน  เพราะแบตลูกนี้ผมเปลี่ยนเป็นตัวใหญ่ Ampเยอะกว่าของติดรถแต่เป็นชนิดแบตน้ำธรรมดา   ในเรื่องความสามารถต่อการจ่ายกระแสแบบทันทีทันใด
อาจจะน้อยกว่าแบตแห้ง   แต่ระบบที่ผมต้องการแบบเบสนุ่มๆแน่นๆนั้นจะจำเป็นน้อยกว่ากลุ่มที่เล่นเบสหนักๆมันส์ๆหรือป่าว

**รบกวนพี่โก้  ช่วยให้ข้อมูลเรื่องแบตเตอร์รี่และความจำเป็นต่อระบบของเสียงเพิ่มเติม สำหรับเป็นความรู้กับสมาชิกด้วยครับ ( ถ้าสามารถแชร์หรือให้ข้อมูลได้)

**เรื่องข้อมูลในบอร์ด พี่โก้สามารถใช้ function " Hide " คลุมเนื้อหาที่อยากป้องกันคนนอกไว้ได้นะครับ  จะเห็นเฉพาะสมาชิกปามาเนียที่เป็น Full merber อย่างเดียว

ขอบคุณครับ

--- End quote ---

คนเล่นเครื่องเสียง SPL จะเพิ่มแบตเพื่อพลังเสียงเบส

คนเล่นเครื่องเสียง SQ จะเพิ่มแบตเพื่อ คุณภาพเสียง รายละเอียดเสียง มิติเสียง ความนิ่งของเสียง

แต่คนที่ ฟังเครื่องเสียงแบบขำๆ ฟังจาก mp3 คงจะไม่ค่อยเห็นผล

แบตมี 5แบบคร่าวๆ


1.แบตน้ำ...ที่เห็นกันทั่วไป
2.แบต low maintenance...นี่คือแบตน้ำที่จุก/ฝาที่เปิดเพื่อเติมน้ำกลั่น เรียบเสมอแบต ถ้าจะเปิดต้องใช้ไขควงแบนหรือเหรียญบาทช่วยขันฝาออก
3.แบต maintenance free...นีก็คือแบตน้ำ(แต่เรียกแบตแห้งกันจนติดปาก) เขย่ายังได้ยินเสียงน้ำกระชอก แบตแบบนี้ซีลมาค่อนข้างสนิท จึงหาที่เติมน้ำกลั่นแทบไม่เจอ

4.แบต gel ...แบบนี้เริ่มเรียกว่าแบตแห้งได้แล้วครับเพราะด้านในไม่มีน้ำ แต่เป็นเจล...วางตะแคงได้
5.แบตประเภท agm ...แบบนี้แห้งสนิท วางตะแคง หงายท้อง ตีลังกาได้เลย

Absorbent Glass Matt ; AGM Technology (ชนิดแห้ง ) : แบตเตอรี่ประเภทนี้ ได้รับการ
พัฒนาต่อมาจากชนิดเจล ซึ่งทำให้ได้แบตเตอรี่ ที่มีคุณภาพสูง และให้พลังไฟฟ้ามากกว่า
แบตเตอรีปรกติมาก (High CCA)

ซึ่งแบตเตอรี่ชนิดนี้จะใช้ แผ่นใยแก้วเป็นวัสดุพิเศษ ทำหน้าที่
เป็นฉนวนกันระหว่างแผ่นธาตุบวก และ แผ่นธาตุลบและแผ่นใยแก้วนี้ ก็ทำหน้าที่ในการดูดซับ
น้ำกรดทั้งหมดเอาไว้ภายในแบตเตอรี่ ทำให้ไม่มีการรั่วไหลของน้ำกรดออกจากแบตเตอรี่
แต่แบตเตอรี่ชนิดนี้จะมีข้อจำกัด คือ อุณหภูมีในการทำงาน
สูงสุด ไม่เกิน 55 องศาเซลเซียส หากใช้งานในที่ที่อุณหภูมิสูง เกินกำหนดต่อเนื่องเป็นเวลานาน
จะมีผลทำให้อายุแบตเตอรี่สั่นกว่าที่ควรจะเป็นได้

ต๋อง Fuddy:

--- อ้างจาก: พี่ศักดิ์ ที่ 27 พฤศจิกายน 2013, 09:31:47 ---พี่กิต ผมฟังจากเรนเจอร์เสียงดีกว่าครับ

--- End quote ---
เสียงดีกว่า  :L2761: ผมไม่เคยฟัง ฟังแต่ในปาเจโร่สปอร์ต บังศักดิ์มีโอกาสฟังทั้งสองแบบ ไม่ช่วยแชร์ เพื่อเป็นวิทยาทานหน่อยหรือครับ  :L2759: :L4399:

สุภัทร (Pat):
ขอบคุณครับ พี่โก้

แบตรถผม เริ่มส่งเสียงร้อง อี๊ดๆ แล้วครับ น่าจะได้เวลาเปลี่ยนแล้ว :D :D :D

โกโก้-chainat:
แบตทั้ง 5ประเภท
วัสดุที่อยู่ด้านใน วัสดุที่ใช้สร้างกระแสไฟฟ้า จะแตกต่างกัน และเกรดสูงขึ้นเรื่อยๆตามลำดับ
วัสดุด้านใน คุ้นเคยกับคำว่า แผ่นธาตุ
มีส่วนผสมของ
-พวง
-ตะกั่ว
-เงิน
-นิเกิล
-แคดเมียม
-ลิเทียม

โกโก้-chainat:

--- อ้างจาก: Pat ที่ 27 พฤศจิกายน 2013, 10:42:21 ---ขอบคุณครับ พี่โก้

แบตรถผม เริ่มส่งเสียงร้อง อี๊ดๆ แล้วครับ น่าจะได้เวลาเปลี่ยนแล้ว :D :D :D

--- End quote ---

ใช้เพื่อสตาร์ทรถ เปิดไฟ...ซื้อแบตอะไรก็ได้ครับ ลูกใหญ่ไว้ก่อน
แต่ถ้าจะเน้นเครื่องเสียง...เลือกแบตที่ดีขึ้นตามลำดับ ครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version