ผู้เขียน หัวข้อ: หนึ่งถังไฟโชว์พกปิ่นโตและคันเร่งไฟฟ้าพี่ๆ ทำได้กี่กม.ครับ  (อ่าน 16221 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
หนึ่งถังไฟโชว์พกปิ่นโตและคันเร่งไฟฟ้าพี่ๆ ทำได้กี่ กม.ครับ

ออฟไลน์ พี่เอ็กซ์ Exit8689

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,190
  • Like: 70
  • เพศ: ชาย
ยังไม่หมดถังทำได้แค่นี้ไม่รู้ประหยัดหรือปล่าว

เพราะมาตราฐานแต่ละคนไม่เท่ากัน
ถ้าวันหยุดจะลองวิ่งให้แดงแล้วจะมาบอกอีกทีคร้าบ  :L2739:


ออฟไลน์ พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,258
  • Like: 48
  • เพศ: ชาย
  • ก็แค่ชีวิตที่ขาดหวานไม่ได้
ผมไม่เคยขับจนไฟโชว์ ผมใช้วิธี เติมเต็มถังแค่หัวจ่ายตัด แล้วจับไมล์ set 0 เติมอีกทีแค่หัวจ่ายตัด...

นำไมล์ที่จับระยะทางหารด้วย จำนวนลิตร...  ผมเติม v-power Nitro plus

ปิ่นโต..ชมพูยิก ๆ ๆ + กล่องคันเร่ง mode 9 
ขับต่างจังหวัดเข้า กทม.  ความเร็ว  100-120 นาน ๆ 140...  ทำได้ ~ 10.5 กม./ลิตร...
ขับแบบแอบแรงนิด        ความเร็ว  120-140...                 ทำได้ ~ 9.4-9.5 กม./ลิตร


ประมาณนั้นครับ  โดยส่วนตัว ถือว่าประหยัดขึ้น จากไม่มีปิ่นโตครับ...   ในอัตราความเร็วระดับเดียวกัน การเติมคันเร่งลักษณะเดียวกัน พกปิ่นโตประหยัดขึ้นแต่นอนครับ  :L2904:

ปล. พกปิ่นโต ขับสนุกกว่าเยอะ :sd01:
มีภูมิลำเนา   อยู่  นครราชสีมา
มีภรรยา       อยู่  บุรีรัมย์
มีงานประจำ  อยู่  อุบลราชธานี
มีที่พักผ่อน   อยู่  ปา'มาเนีย

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
ถ้า พูดถึงการทดสอบ เรื่องระบบระยะทางกับเชื้อเพลิง ส่วนตัวคิดว่า มันขึ้นอยู่หลายองค์ประกอบ เช่น สภาพความพร้อมของเครื่องยนต์ อุปนิสัยการขับขี่ ภูมิประเทศ สภาพการจราจร หลักพลศาสตร์ เป็นต้น ซึ่งตรงนี้ถ้าเอาผลเอาจริงเอาจัง ต้องมีการควบคุมสิ่งเหล่านี้ ในทางกลับกัน ถ้าพี่ต้องการความประหยัด ทำไมพี่ไม่พึ่ง ระบบเชื้อเพลิงร่วม (ดีเซล+แก๊ส)ละ น่าจะประหยัดกว่า  :L2761: รถผมทำได้น้อยกว่า พี่สองท่านด้านบน แต่ในทางกลับกันอีกครั้ง ผมได้ประสิทธิภาพต้น กลาง ปลาย มาแทนของเดิมความอืดอาด ก็ต้องแลกมาอะไรบางอย่าง เหมือน อัสนี โชติกุล บอก ครับ " ได้อย่าง เสียอย่าง "
 :L4399: :L4399: :L4399:

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT
ถ้า พูดถึงการทดสอบ เรื่องระบบระยะทางกับเชื้อเพลิง ส่วนตัวคิดว่า มันขึ้นอยู่หลายองค์ประกอบ เช่น สภาพความพร้อมของเครื่องยนต์ อุปนิสัยการขับขี่ ภูมิประเทศ สภาพการจราจร หลักพลศาสตร์ เป็นต้น ซึ่งตรงนี้ถ้าเอาผลเอาจริงเอาจัง ต้องมีการควบคุมสิ่งเหล่านี้ ในทางกลับกัน ถ้าพี่ต้องการความประหยัด ทำไมพี่ไม่พึ่ง ระบบเชื้อเพลิงร่วม (ดีเซล+แก๊ส)ละ น่าจะประหยัดกว่า  :L2761: รถผมทำได้น้อยกว่า พี่สองท่านด้านบน แต่ในทางกลับกันอีกครั้ง ผมได้ประสิทธิภาพต้น กลาง ปลาย มาแทนของเดิมความอืดอาด ก็ต้องแลกมาอะไรบางอย่าง เหมือน อัสนี โชติกุล บอก ครับ " ได้อย่าง เสียอย่าง "
 :L4399: :L4399: :L4399:

เห็นด้วยอย่างแรงกับ พี่ต๋องครับ.... ยกตัวอย่างรถ 2 คันที่ผมใช้ประจำนะครับ

คันที่ 1.
****** ปาเจโร่ 2.5 GT 4WD VG Turbo น้ำหนักรถเดินทางประมาณ 2300-2500 KG.
สิ่งตกแต่งรถเพิ่มเติมจากเดิม
-เปลี่ยนหัวฉีด ใส่กล่องปิ่นโตและคันเร่งไฟฟ้า(ชีต้าร์เทค)
-ใส่ยางขอบ 20"
ความสิ้นเปลือง
 - เดินทา่งไกล ความเร็ว 120-140 กม่./ชม. ปรับกล่องปิ่นโตสีฟ้ากระพริบถี่ๆ ,กล่องคันเร่งเบอร์ 8 อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 8.2 กม./ลิตร
 - เดินทา่งไกล ความเร็ว 100-120 กม./ชม. ปรับกล่องทั้ง2 แบบเดิม อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 9.6 กม./ลิตร
 - เดินทา่งไกล ความเร็ว   80-100 กม./ชม. ปรับกล่องทั้ง2 แบบเดิม อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 10.2 กม./ลิตร
สำหรับการวิ่่งในเมือง ผมได้อยู่ไม่เกิน 8.2 กม./ลิตร
คือว่า เราได้เรื่องอัตราเร่ง ก็ต้องแลกด้วย อัตราการสิ้นเปลือง แต่ได้เรื่องความปลอดภัยขณะเร่งแซงครับ

คันที่ 2.
****** เชพโรเล็ต โคโรลาโด้ 2.5 Turbo CNG  น้ำหนักรถเดินทางประมาณ 1600-1800 KG
สิ่งตกแต่งรถเพิ่มเติมจากเดิม
-รถคันนี้เป็นรถกระบะมี CAB 2 ประตูติดระบบเชื้อเพลิงร่วมมาจากโรงงาน (ดีเซล+CNG)
-ใส่ยางเดิมขอบ 15"
ความสิ้นเปลือง
 - เดินทา่งไกล ความเร็ว 100-120 กม่./ชม.  อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ย >20 กม./ลิตร และแก๊ส CNG ประมาณ 15 กม./กก.
แต่อาจจะงงนะครับ ดังนั้นคิดให้ฟังง่ายๆว่า ถ้ามีแ๊ก๊สให้เติมได้ตลอดการเดินทางไกล
 น้ำมันดีเซล 1 ถัง(ประมาณ 70 ลิตร) จะวิ่งได้ระยะทางไม่น้อยกว่า 1400 กม.

รถคันนี้ได้ในเรื่องประหยัดครับ แต่แลกด้วย อัตราเร่งที่ช้า ไปแบบเนิบนาบ ค่อยๆไปแบบไม่รีบครับ
แต่ถ้ารีบไม่ยากครับ กดปุ่มปิดแก๊สแค่นั้น

....เพื่อเป็นข้อมูลครับ
....หมายเหตุ อัตราความสิ้นเปลืองได้ทดสอบมาหลายครั้งจนจำได้แล้วครับ

 :L2904: :L2901:

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 พฤศจิกายน 2013, 10:16:38 โดย พี่ตุ้ย_Yindee »
:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
ส่วนตัวผมไม่เคยจับอัตราการกินน้ำมันซักที เพราะจุดประสงค์หลักของการพกปิ่นโต+กล่องคันเร่ง ก็เพื่อเสริมสมรรถนะรถในการขับขี่ให้ปราดเปรียว ปรู๊ดดด...ปร๊าดดดด ขึ้นครับ อัตราการกินน้ำมันผมว่ามันอยู่ที่เท้าเรตอนเหยียบคันเร่งครับ  :L2734:

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ โย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 183
  • Like: 3
  • เพศ: ชาย
  • You'll NeVer WalK AlonE
ผมไม่เคยขับจนไฟโชว์ ผมใช้วิธี เติมเต็มถังแค่หัวจ่ายตัด แล้วจับไมล์ set 0 เติมอีกทีแค่หัวจ่ายตัด...

นำไมล์ที่จับระยะทางหารด้วย จำนวนลิตร...  ผมเติม v-power Nitro plus

ปิ่นโต..ชมพูยิก ๆ ๆ + กล่องคันเร่ง mode 9 
ขับต่างจังหวัดเข้า กทม.  ความเร็ว  100-120 นาน ๆ 140...  ทำได้ ~ 10.5 กม./ลิตร...
ขับแบบแอบแรงนิด        ความเร็ว  120-140...                 ทำได้ ~ 9.4-9.5 กม./ลิตร


ประมาณนั้นครับ  โดยส่วนตัว ถือว่าประหยัดขึ้น จากไม่มีปิ่นโตครับ...   ในอัตราความเร็วระดับเดียวกัน การเติมคันเร่งลักษณะเดียวกัน พกปิ่นโตประหยัดขึ้นแต่นอนครับ  :L2904:

ปล. พกปิ่นโต ขับสนุกกว่าเยอะ :sd01:

ของผมจะได้ประมาณพี่ชินครับ แต่ส่วนมากเส้นทางจะค่อนข้างโล่ง วิ่งทั่วไปเส้น รังสิตคลองสาม - เสนา อยุธยา ความเร็วไม่เปลี่ยนมาก (ส่วนตรงนี้แล้วแต่เส้นทางที่พวกพี่ๆใช้กันครับ)
เท่าที่ใช้ก็ปรับปิ่นโตชมพูยิกๆๆ + ผีบอก C/D จะได้ประมาณนี้ครับ (ถ้าขับประมาณ 100 ผมว่ามีเกิน 11 กม/ลิตร ผมล้อ 17 เดิม ยาง 265) โดยรวมก็ดีขึ้นครับ

จริงๆมันได้อัตราเร่งที่กระฉับกระเฉงขึ้น ตอบสนองได้ดีกว่าของเก่าในระดับที่พึงพอใจครับ แต่ไม่ได้แรงแบบปรู๊ดปร๊าดแบบกระบะแต่งซิ่งทั่วไป (อันนี้ความรู้สึกส่วนตัวน่ะครับ)
เพราะจุดประสงค์หลักเราแค่ปรับให้ใช้ในชีวิตประจำวันได้ดีขึ้นประมาณนั้นครับ ส่วนเชื้อเพลิง ถือว่าเป็นของแถมเล็กๆน้อยๆล่ะกันครับที่ได้เพิ่มขึ้นมา  :L2904: :L2904:

ออฟไลน์ พี่ม่อน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,362
  • Like: 47
  • เพศ: ชาย
ของผม ร็อคสตาร์ฺ ขนาด 275/55/20  กล่องคันเร่ง B ปิ่นโต ชมพู กะพริบ   :L2901:
เติมตอนเข้าวันนี้ 492 kg. /60.62 ลิตร  เสียตังไป 2,000.- ถ้วน (เอสโซ่ดีเซลพลัส) :L4399:
เพื่อนมี  :L6419:  ม่อนไม่มีได้งัย  :L2754: :L2754: :L2754:

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
ของผม ร็อคสตาร์ฺ ขนาด 275/55/20  กล่องคันเร่ง B ปิ่นโต ชมพู กะพริบ   :L2901:
เติมตอนเข้าวันนี้ 492 kg. /60.62 ลิตร  เสียตังไป 2,000.- ถ้วน (เอสโซ่ดีเซลพลัส) :L4399:

หมายถึง 492km หรือเปล่าพี่ม่อน 8.12km/L โดยประมาณ  :L2901:

ออฟไลน์ พี่ม่อน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,362
  • Like: 47
  • เพศ: ชาย
 :L2906:
หมายถึง 492km หรือเปล่าพี่ม่อน 8.12km/L โดยประมาณ  :L2901:

ใช่ครับ เป็น km. ครับ :L2739: :L2753:
เพื่อนมี  :L6419:  ม่อนไม่มีได้งัย  :L2754: :L2754: :L2754:

ออฟไลน์ โอ นาเกลือ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,060
  • Like: 57
  • เพศ: ชาย
ถ้า พูดถึงการทดสอบ เรื่องระบบระยะทางกับเชื้อเพลิง ส่วนตัวคิดว่า มันขึ้นอยู่หลายองค์ประกอบ เช่น สภาพความพร้อมของเครื่องยนต์ อุปนิสัยการขับขี่ ภูมิประเทศ สภาพการจราจร หลักพลศาสตร์ เป็นต้น ซึ่งตรงนี้ถ้าเอาผลเอาจริงเอาจัง ต้องมีการควบคุมสิ่งเหล่านี้ ในทางกลับกัน ถ้าพี่ต้องการความประหยัด ทำไมพี่ไม่พึ่ง ระบบเชื้อเพลิงร่วม (ดีเซล+แก๊ส)ละ น่าจะประหยัดกว่า  :L2761: รถผมทำได้น้อยกว่า พี่สองท่านด้านบน แต่ในทางกลับกันอีกครั้ง ผมได้ประสิทธิภาพต้น กลาง ปลาย มาแทนของเดิมความอืดอาด ก็ต้องแลกมาอะไรบางอย่าง เหมือน อัสนี โชติกุล บอก ครับ " ได้อย่าง เสียอย่าง "
 :L4399: :L4399: :L4399:

  อย่างกับพี่ป้อม(อัสนี) มาเองเลย  ปกติพี่ต๋อง เสียอย่าง ได้สองอย่าง(หน่อบี่)ไม่ใช่เหรอครับ  :L2739:

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
  อย่างกับพี่ป้อม(อัสนี) มาเองเลย  ปกติพี่ต๋อง เสียอย่าง ได้สองอย่าง(หน่อบี่)ไม่ใช่เหรอครับ  :L2739:

 :L2905: :L2905: :L2905: :L2901:

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
เห็นด้วยอย่างแรงกับ พี่ต๋องครับ.... ยกตัวอย่างรถ 2 คันที่ผมใช้ประจำนะครับ

คันที่ 1.
****** ปาเจโร่ 2.5 GT 4WD VG Turbo น้ำหนักรถเดินทางประมาณ 2300-2500 KG.
สิ่งตกแต่งรถเพิ่มเติมจากเดิม
-เปลี่ยนหัวฉีด ใส่กล่องปิ่นโตและคันเร่งไฟฟ้า(ชีต้าร์เทค)
-ใส่ยางขอบ 20"
ความสิ้นเปลือง
 - เดินทา่งไกล ความเร็ว 120-140 กม่./ชม. ปรับกล่องปิ่นโตสีฟ้ากระพริบถี่ๆ ,กล่องคันเร่งเบอร์ 8 อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 8.2 กม./ลิตร
 - เดินทา่งไกล ความเร็ว 100-120 กม./ชม. ปรับกล่องทั้ง2 แบบเดิม อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 9.6 กม./ลิตร
 - เดินทา่งไกล ความเร็ว   80-100 กม./ชม. ปรับกล่องทั้ง2 แบบเดิม อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 10.2 กม./ลิตร
สำหรับการวิ่่งในเมือง ผมได้อยู่ไม่เกิน 8.2 กม./ลิตร
คือว่า เราได้เรื่องอัตราเร่ง ก็ต้องแลกด้วย อัตราการสิ้นเปลือง แต่ได้เรื่องความปลอดภัยขณะเร่งแซงครับ

คันที่ 2.
****** เชพโรเล็ต โคโรลาโด้ 2.5 Turbo CNG  น้ำหนักรถเดินทางประมาณ 1600-1800 KG
สิ่งตกแต่งรถเพิ่มเติมจากเดิม
-รถคันนี้เป็นรถกระบะมี CAB 2 ประตูติดระบบเชื้อเพลิงร่วมมาจากโรงงาน (ดีเซล+CNG)
-ใส่ยางเดิมขอบ 15"
ความสิ้นเปลือง
 - เดินทา่งไกล ความเร็ว 100-120 กม่./ชม.  อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ย >20 กม./ลิตร และแก๊ส CNG ประมาณ 15 กม./กก.
แต่อาจจะงงนะครับ ดังนั้นคิดให้ฟังง่ายๆว่า ถ้ามีแ๊ก๊สให้เติมได้ตลอดการเดินทางไกล
 น้ำมันดีเซล 1 ถัง(ประมาณ 70 ลิตร) จะวิ่งได้ระยะทางไม่น้อยกว่า 1400 กม.

รถคันนี้ได้ในเรื่องประหยัดครับ แต่แลกด้วย อัตราเร่งที่ช้า ไปแบบเนิบนาบ ค่อยๆไปแบบไม่รีบครับ
แต่ถ้ารีบไม่ยากครับ กดปุ่มปิดแก๊สแค่นั้น

....เพื่อเป็นข้อมูลครับ
....หมายเหตุ อัตราความสิ้นเปลืองได้ทดสอบมาหลายครั้งจนจำได้แล้วครับ

 :L2904: :L2901:
ขอบคุณพี่ตุ้ย สำหรับผู้ใช้งานจริง และติดตั้ง จริง นำมาแชร์ ให้ทราบ ครับ

ออฟไลน์ ติ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 34
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
ของผมจากเต็มถัง ถึงขีดครึ่งถัง จะได้ประมาณ 350 - 360 km ครับ ไม่เคยจับความสิ้นเปลืองครับ แต่ก็น่าจะประม่ณ 10โลลิตรนะครับ
ความสุขหาได้จากภายในตัวเรา หาใช่ไปแสวงหาจากภายนอก

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
ผมไม่เคยขับจนไฟโชว์ ผมใช้วิธี เติมเต็มถังแค่หัวจ่ายตัด แล้วจับไมล์ set 0 เติมอีกทีแค่หัวจ่ายตัด...

นำไมล์ที่จับระยะทางหารด้วย จำนวนลิตร...  ผมเติม v-power Nitro plus

ปิ่นโต..ชมพูยิก ๆ ๆ + กล่องคันเร่ง mode 9 
ขับต่างจังหวัดเข้า กทม.  ความเร็ว  100-120 นาน ๆ 140...  ทำได้ ~ 10.5 กม./ลิตร...
ขับแบบแอบแรงนิด        ความเร็ว  120-140...                 ทำได้ ~ 9.4-9.5 กม./ลิตร


ประมาณนั้นครับ  โดยส่วนตัว ถือว่าประหยัดขึ้น จากไม่มีปิ่นโตครับ...   ในอัตราความเร็วระดับเดียวกัน การเติมคันเร่งลักษณะเดียวกัน พกปิ่นโตประหยัดขึ้นแต่นอนครับ  :L2904:

ปล. พกปิ่นโต ขับสนุกกว่าเยอะ :sd01:

น่าสนใจครับ

ออฟไลน์ หม่อง Pamania

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 847
  • Like: 8
  • เพศ: ชาย
ของผมเดิม ๆ ออกวันที่ 1 พ.ย.56 ที่ผ่านมาความเร็ว 100-140 11.75 km/L 
อบอุ่น สุขใจไปกับปามาเนีย..

ออฟไลน์ ศิระ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 187
  • Like: 5
  • เพศ: ชาย
ของผมเดิม ๆ ออกวันที่ 1 พ.ย.56 ที่ผ่านมาความเร็ว 100-140 11.75 km/L

ได้ตัวเลขที่ประหยัดมากๆครับ :sd23:

ออฟไลน์ พี่ปรี บางบ่อ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,582
  • Like: 79
  • เพศ: ชาย
ยังไม่เคยจับแบบเป็นทางการซักที่ครับ 1ถัง ไฟโชว์ได้ประมาณ 600-650 โล ครับ วิ่งต่างจังหวัด กลางคืนยาวๆ ความเร็ว 120-130 และขึ้นเขาปักธงชัย
ของผมกล่องข้าว2ครับ ยังไม่มีกล่องคันเร่ง 
ส่วนในเมืองไม่อยากคิด เคยทำสถิติอยู่เดือนหนึ่ง บางบ่อ-วิ่งอมตะซิติ้ระยอง บ่อยๆ เดือนนั้นค่าน้ำมัน 32,000 (สามหมืนสองพัน)  แต่ไม่ได้จับกิโลดูครับ :sd06: :sd06: :sd06: :sd21: :sd21:

ออฟไลน์ พี่ดิษฐ์ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 539
  • Like: 16
  • เพศ: ชาย
  • ครูคือผู้ให้
วิ่ง 100-130 กมต่อชั่วโมง ได้ ประมาณ650 กม ครับ  ถ้า100-120 ได้ราว 700กม
ดิษฐ์ บุรีรัมย์ ปาเจโร่สปอร์ต 4WD กง9540 บุรีรัมย์

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
ใส่ดันราง ยกคันเร่งแล้ว ก็ยังรักษาอัตราสิ้นเปลืองเท่าเดิม อย่างนี้ต้องชวนกันใส่แล้วครับ  :L6415: