Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
ทำไมเครื่อง140แรงม้าแต่งเพิ่มได้อีก70%ในขณะเครื่อง178แรงม้าแต่งเพิ่มได้เพียง30%
สุนทร:
....... :sd42: :sd42: :sd42: ตูดดำ.....หัวฉีดหย่าย....... :sd42: :sd42: :sd42: :sd23:
ต๋อง Fuddy:
แล้ว ถ้า เรา นำ ดีเซล ไปติด แก๊ส โดยที่ ไม่ ดัน ไม่ทำท้ายราง คือ ไม่ยุ่งทั้ง ฮารฺ์ด และ ซอฟ แวร์ จะได้ ต้น กลาง ปลายเพิ่มขึ้นไหม เพราะค่า อ๊อกเทน 100+ ขึ้น :L2761: พี่ๆท่านใด ติด มาบ้าง ว่า คุ้มค่า ไหม กับเรื่อง ดีเซลติดแก๊ส เรื่อง ความคงทน และความประหยัด ทั้งค่าน้ำมัน และการซ่อมบำรุง
ขอบคุณครับ
:L2758: :L4399: :L4399: :L4399:
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่ 25 พฤศจิกายน 2013, 14:01:46 ---แล้ว ถ้า เรา นำ ดีเซล ไปติด แก๊ส โดยที่ ไม่ ดัน ไม่ทำท้ายราง คือ ไม่ยุ่งทั้ง ฮารฺ์ด และ ซอฟ แวร์ จะได้ ต้น กลาง ปลายเพิ่มขึ้นไหม เพราะค่า อ๊อกเทน 100+ ขึ้น :L2761: พี่ๆท่านใด ติด มาบ้าง ว่า คุ้มค่า ไหม กับเรื่อง ดีเซลติดแก๊ส เรื่อง ความคงทน และความประหยัด ทั้งค่าน้ำมัน และการซ่อทบำรุง
ขอบคุณครับ
:L2758: :L4399: :L4399: :L4399:
--- End quote ---
**แต่ก็อาจมีเทคโนโลยีที่ดีกว่าก้าวหน้าไปอีกคั้นก็ได้นะในเวลานี้ หากจะเปลี่ยนเทียบว่าแบรนด์สามแฉกและใบพัดทำไมทำได้ดีทั้งระบบดีเซลเดิมๆ แรงแบบทิ้งหายไร้ควัน ก็ต้องถามว่าราคาเครื่องยนต์คงพอกับซื้อรถเราได้บ้างแล้วมั่งครับเขาตั้งใจทำมันขึ้นมาจาก concept เลยออกมาดีกว่ารถดัดแปลงครับ
**เช่นเดียวกับ การซื้อเฟอร์รารี่มาติดแก๊ส แบบนั้นต้องการประหยัดหรือต้องการความแรงจากเฟอร์รารี่กัน ถ้าผมมีเงินขนาดนั้นผมคงเติมเชื้องเพลิงที่ดีที่สุดเพื่่อรีดอรรถรสที่ดีที่สุดออกมาลองลิ้มเล่นกัน มากกว่าไปเน้นเรื่องความประหยัด เช่นกัน
ต๋อง Fuddy:
ขอบคุณครับ พี่นะ คือ ถ้าต้องการความประหยัด หรือค่าเชื้อเพลิงถูก ก็เลือกรถประเภทติดแก๊สมาจากโรงงานแบบไม่ใช่เชื้อเพลิงร่วม เช่น TATA .HONG LONG ฯลฯ ถึงจะมาถูกทาง ส่วนการเสริมแต่งรถดีเซล ด้วยอาหารเสริมสำหรับดีเซล เพื่อเค้นประสิทธิภาพออกมาใช้เต็มที่ ซึ่งบางครั้ง อาจจะแลกมาซึ่งการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง หรือการสึกหรอของเครื่องยนต์มากกว่ารถเดิมจากโรงงาน ผมเข้าใจแบบนี้ถูกต้องไหมครับ :L4399:
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่ 25 พฤศจิกายน 2013, 14:58:10 ---ขอบคุณครับ พี่นะ คือ ถ้าต้องการความประหยัด หรือค่าเชื้อเพลิงถูก ก็เลือกรถประเภทติดแก๊สมาจากโรงงานแบบไม่ใช่เชื้อเพลิงร่วม เช่น TATA .HONG LONG ฯลฯ ถึงจะมาถูกทาง ส่วนการเสริมแต่งรถดีเซล ด้วยอาหารเสริมสำหรับดีเซล เพื่อเค้นประสิทธิภาพออกมาใช้เต็มที่ ซึ่งบางครั้ง อาจจะแลกมาซึ่งการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง หรือการสึกหรอของเครื่องยนต์มากกว่ารถเดิมจากโรงงาน ผมเข้าใจแบบนี้ถูกต้องไหมครับ :L4399:
--- End quote ---
แม่นแล้ว! :L2904: :L2734: put the like car in the like job
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version