คลิกอ่านขั้นตอนการสมัครสมาชิกบ้านปามาเนีย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ไม่ได้วัดตามหลักวิทยาศาสตร์แต่อธิบายตามความรู้สึก1. จานเดิม - ผ้าเดิม - เส้นแกลง - นายายอาม ความเร็ว 110 กม./ชม. ผู้โดยสารรวมพลขับ 6 คน บรรทุกของเยอะ ระยะห่างจากไฟเขียว 100 เมตร ไฟเหลืองแว้บเดียว กลายเป็นแดง กดเบรคจนรถหยุดสนิท รถผมจอดอยู่กลางสามแยกไฟแดงเลยครับ เสียวมากๆ กลับมาอีกสองวันไปร้านน้าปิง เปลี่ยนเป็น DBA+N5002. ไปอุ้มผาง ขึ้นลงเขาตลอดทาง ขาไปขับรถไม่เป็น ไม่ใช้เอนจินเบรคเลย ใช้ตรีนเบรคล้วนๆ ผลปรากฎ ไม่มีอาการลื่น เฟรดให้เห็นแต่อย่างไร แต่เบรคร้อนจนมีกลิ่นใหม้เมื่อใกล้ถึงที่อุ้มผางแล้ว ขากลับ ใช้เอนจินเบรคช่วย ชิวๆ สบายๆ มากๆ ครับ
อ้างจาก: Pat ที่ 19 มิถุนายน 2013, 08:29:09ไม่ได้วัดตามหลักวิทยาศาสตร์แต่อธิบายตามความรู้สึก1. จานเดิม - ผ้าเดิม - เส้นแกลง - นายายอาม ความเร็ว 110 กม./ชม. ผู้โดยสารรวมพลขับ 6 คน บรรทุกของเยอะ ระยะห่างจากไฟเขียว 100 เมตร ไฟเหลืองแว้บเดียว กลายเป็นแดง กดเบรคจนรถหยุดสนิท รถผมจอดอยู่กลางสามแยกไฟแดงเลยครับ เสียวมากๆ กลับมาอีกสองวันไปร้านน้าปิง เปลี่ยนเป็น DBA+N5002. ไปอุ้มผาง ขึ้นลงเขาตลอดทาง ขาไปขับรถไม่เป็น ไม่ใช้เอนจินเบรคเลย ใช้ตรีนเบรคล้วนๆ ผลปรากฎ ไม่มีอาการลื่น เฟรดให้เห็นแต่อย่างไร แต่เบรคร้อนจนมีกลิ่นใหม้เมื่อใกล้ถึงที่อุ้มผางแล้ว ขากลับ ใช้เอนจินเบรคช่วย ชิวๆ สบายๆ มากๆ ครับพี่สุพัชได้กลิ่นไหม้มาถึงนี่เลยครับ ว่าแล้วอยากมีเวลาเอกท่องเที่ยวบ่อยๆ เหมือนพีุ่สพัชบ้างครับ ปลายฝนต้นหนาวก็คิดอยู่ว่าจะไปเชียงราย เดี๋ยวขอคำแนะนำนะครับ
อ้างจาก: Pat ที่ 19 มิถุนายน 2013, 08:29:09ไม่ได้วัดตามหลักวิทยาศาสตร์แต่อธิบายตามความรู้สึก1. จานเดิม - ผ้าเดิม - เส้นแกลง - นายายอาม ความเร็ว 110 กม./ชม. ผู้โดยสารรวมพลขับ 6 คน บรรทุกของเยอะ ระยะห่างจากไฟเขียว 100 เมตร ไฟเหลืองแว้บเดียว กลายเป็นแดง กดเบรคจนรถหยุดสนิท รถผมจอดอยู่กลางสามแยกไฟแดงเลยครับ เสียวมากๆ กลับมาอีกสองวันไปร้านน้าปิง เปลี่ยนเป็น DBA+N5002. ไปอุ้มผาง ขึ้นลงเขาตลอดทาง ขาไปขับรถไม่เป็น ไม่ใช้เอนจินเบรคเลย ใช้ตรีนเบรคล้วนๆ ผลปรากฎ ไม่มีอาการลื่น เฟรดให้เห็นแต่อย่างไร แต่เบรคร้อนจนมีกลิ่นใหม้เมื่อใกล้ถึงที่อุ้มผางแล้ว ขากลับ ใช้เอนจินเบรคช่วย ชิวๆ สบายๆ มากๆ ครับขอบคุณครับพี่ Pat ขอผมแชร์บ้าง ของผมจานเิดิม ผ้าเบรคเดิม ตอนไปน่านเมื่อปีใหม่ปีที่แล้วก็ใ้ช้เกียร์แมนนวลกับเอนจิ้นเบรคช่วยตลอดทางเลยผ่านมาได้ครับ อาศัยเกียร์แมนนวลตอนขึ้นเขากับใส่เอนจิ้นเบรคตอนลงเขา บวกกับเทคนิคการย้ำเบรคแรงๆพอรถชลอความเเร็วแล้วรีบปล่อย อีกสัก 3 วินาทีค่อยย้ำเบรคอีกทีสลับกันไปจะช่วยป้องกันอาการเบรค fade และผ้าเบรคไหม้ได้ดีครับ ตอนที่ลงจากดอยอินทนนท์เมื่อ 2-3 ปีก่อนก็เหมือนกัน ผมตีคู่มากับรถตู้อีก 2 คันได้กลิ่นไหม้มาตลอดทางเลย แต่ไม่ใช่รถผมครับ เทคนิคนี้ผมได้มาจากนักขับรถแข่งครับ พี่ๆลองเอาไปใช้กันดูนะครับ
อ้างจาก: พี่หยก ที่ 19 มิถุนายน 2013, 12:27:31อ้างจาก: Pat ที่ 19 มิถุนายน 2013, 08:29:09ไม่ได้วัดตามหลักวิทยาศาสตร์แต่อธิบายตามความรู้สึก1. จานเดิม - ผ้าเดิม - เส้นแกลง - นายายอาม ความเร็ว 110 กม./ชม. ผู้โดยสารรวมพลขับ 6 คน บรรทุกของเยอะ ระยะห่างจากไฟเขียว 100 เมตร ไฟเหลืองแว้บเดียว กลายเป็นแดง กดเบรคจนรถหยุดสนิท รถผมจอดอยู่กลางสามแยกไฟแดงเลยครับ เสียวมากๆ กลับมาอีกสองวันไปร้านน้าปิง เปลี่ยนเป็น DBA+N5002. ไปอุ้มผาง ขึ้นลงเขาตลอดทาง ขาไปขับรถไม่เป็น ไม่ใช้เอนจินเบรคเลย ใช้ตรีนเบรคล้วนๆ ผลปรากฎ ไม่มีอาการลื่น เฟรดให้เห็นแต่อย่างไร แต่เบรคร้อนจนมีกลิ่นใหม้เมื่อใกล้ถึงที่อุ้มผางแล้ว ขากลับ ใช้เอนจินเบรคช่วย ชิวๆ สบายๆ มากๆ ครับขอบคุณครับพี่ Pat ขอผมแชร์บ้าง ของผมจานเิดิม ผ้าเบรคเดิม ตอนไปน่านเมื่อปีใหม่ปีที่แล้วก็ใ้ช้เกียร์แมนนวลกับเอนจิ้นเบรคช่วยตลอดทางเลยผ่านมาได้ครับ อาศัยเกียร์แมนนวลตอนขึ้นเขากับใส่เอนจิ้นเบรคตอนลงเขา บวกกับเทคนิคการย้ำเบรคแรงๆพอรถชลอความเเร็วแล้วรีบปล่อย อีกสัก 3 วินาทีค่อยย้ำเบรคอีกทีสลับกันไปจะช่วยป้องกันอาการเบรค fade และผ้าเบรคไหม้ได้ดีครับ ตอนที่ลงจากดอยอินทนนท์เมื่อ 2-3 ปีก่อนก็เหมือนกัน ผมตีคู่มากับรถตู้อีก 2 คันได้กลิ่นไหม้มาตลอดทางเลย แต่ไม่ใช่รถผมครับ เทคนิคนี้ผมได้มาจากนักขับรถแข่งครับ พี่ๆลองเอาไปใช้กันดูนะครับขอบคุณครับ พี่หยก มีเที่ยวอย่าลืมชวนกันนะครับ
ชวนผมด้วยคร๊าบ
อ้างจาก: Pat ที่ 20 มิถุนายน 2013, 08:39:39อ้างจาก: พี่หยก ที่ 19 มิถุนายน 2013, 12:27:31อ้างจาก: Pat ที่ 19 มิถุนายน 2013, 08:29:09ไม่ได้วัดตามหลักวิทยาศาสตร์แต่อธิบายตามความรู้สึก1. จานเดิม - ผ้าเดิม - เส้นแกลง - นายายอาม ความเร็ว 110 กม./ชม. ผู้โดยสารรวมพลขับ 6 คน บรรทุกของเยอะ ระยะห่างจากไฟเขียว 100 เมตร ไฟเหลืองแว้บเดียว กลายเป็นแดง กดเบรคจนรถหยุดสนิท รถผมจอดอยู่กลางสามแยกไฟแดงเลยครับ เสียวมากๆ กลับมาอีกสองวันไปร้านน้าปิง เปลี่ยนเป็น DBA+N5002. ไปอุ้มผาง ขึ้นลงเขาตลอดทาง ขาไปขับรถไม่เป็น ไม่ใช้เอนจินเบรคเลย ใช้ตรีนเบรคล้วนๆ ผลปรากฎ ไม่มีอาการลื่น เฟรดให้เห็นแต่อย่างไร แต่เบรคร้อนจนมีกลิ่นใหม้เมื่อใกล้ถึงที่อุ้มผางแล้ว ขากลับ ใช้เอนจินเบรคช่วย ชิวๆ สบายๆ มากๆ ครับขอบคุณครับพี่ Pat ขอผมแชร์บ้าง ของผมจานเิดิม ผ้าเบรคเดิม ตอนไปน่านเมื่อปีใหม่ปีที่แล้วก็ใ้ช้เกียร์แมนนวลกับเอนจิ้นเบรคช่วยตลอดทางเลยผ่านมาได้ครับ อาศัยเกียร์แมนนวลตอนขึ้นเขากับใส่เอนจิ้นเบรคตอนลงเขา บวกกับเทคนิคการย้ำเบรคแรงๆพอรถชลอความเเร็วแล้วรีบปล่อย อีกสัก 3 วินาทีค่อยย้ำเบรคอีกทีสลับกันไปจะช่วยป้องกันอาการเบรค fade และผ้าเบรคไหม้ได้ดีครับ ตอนที่ลงจากดอยอินทนนท์เมื่อ 2-3 ปีก่อนก็เหมือนกัน ผมตีคู่มากับรถตู้อีก 2 คันได้กลิ่นไหม้มาตลอดทางเลย แต่ไม่ใช่รถผมครับ เทคนิคนี้ผมได้มาจากนักขับรถแข่งครับ พี่ๆลองเอาไปใช้กันดูนะครับขอบคุณครับ พี่หยก มีเที่ยวอย่าลืมชวนกันนะครับ อ้างจาก: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 20 มิถุนายน 2013, 09:08:22ชวนผมด้วยคร๊าบ ครับพี่ Pat พี่ชิน เร็วๆนี้คงได้เจอกันนะครับป.ล. ผมชวนผบ.มางานมีตติ้งแต่เธอยังไม่อนุมัติครับ เลยต้องมาเปลี่ยนจานเบรคที่ร้านน้าปิงสร้างความคุ้นเคยกันก่อน รู้จักกันแล้วมาเจอพวกพี่คราวหน้าจะได้สะดวกขึ้น
อ้างจาก: พี่หยก ที่ 20 มิถุนายน 2013, 12:28:06อ้างจาก: Pat ที่ 20 มิถุนายน 2013, 08:39:39อ้างจาก: พี่หยก ที่ 19 มิถุนายน 2013, 12:27:31อ้างจาก: Pat ที่ 19 มิถุนายน 2013, 08:29:09ไม่ได้วัดตามหลักวิทยาศาสตร์แต่อธิบายตามความรู้สึก1. จานเดิม - ผ้าเดิม - เส้นแกลง - นายายอาม ความเร็ว 110 กม./ชม. ผู้โดยสารรวมพลขับ 6 คน บรรทุกของเยอะ ระยะห่างจากไฟเขียว 100 เมตร ไฟเหลืองแว้บเดียว กลายเป็นแดง กดเบรคจนรถหยุดสนิท รถผมจอดอยู่กลางสามแยกไฟแดงเลยครับ เสียวมากๆ กลับมาอีกสองวันไปร้านน้าปิง เปลี่ยนเป็น DBA+N5002. ไปอุ้มผาง ขึ้นลงเขาตลอดทาง ขาไปขับรถไม่เป็น ไม่ใช้เอนจินเบรคเลย ใช้ตรีนเบรคล้วนๆ ผลปรากฎ ไม่มีอาการลื่น เฟรดให้เห็นแต่อย่างไร แต่เบรคร้อนจนมีกลิ่นใหม้เมื่อใกล้ถึงที่อุ้มผางแล้ว ขากลับ ใช้เอนจินเบรคช่วย ชิวๆ สบายๆ มากๆ ครับขอบคุณครับพี่ Pat ขอผมแชร์บ้าง ของผมจานเิดิม ผ้าเบรคเดิม ตอนไปน่านเมื่อปีใหม่ปีที่แล้วก็ใ้ช้เกียร์แมนนวลกับเอนจิ้นเบรคช่วยตลอดทางเลยผ่านมาได้ครับ อาศัยเกียร์แมนนวลตอนขึ้นเขากับใส่เอนจิ้นเบรคตอนลงเขา บวกกับเทคนิคการย้ำเบรคแรงๆพอรถชลอความเเร็วแล้วรีบปล่อย อีกสัก 3 วินาทีค่อยย้ำเบรคอีกทีสลับกันไปจะช่วยป้องกันอาการเบรค fade และผ้าเบรคไหม้ได้ดีครับ ตอนที่ลงจากดอยอินทนนท์เมื่อ 2-3 ปีก่อนก็เหมือนกัน ผมตีคู่มากับรถตู้อีก 2 คันได้กลิ่นไหม้มาตลอดทางเลย แต่ไม่ใช่รถผมครับ เทคนิคนี้ผมได้มาจากนักขับรถแข่งครับ พี่ๆลองเอาไปใช้กันดูนะครับขอบคุณครับ พี่หยก มีเที่ยวอย่าลืมชวนกันนะครับ อ้างจาก: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 20 มิถุนายน 2013, 09:08:22ชวนผมด้วยคร๊าบ ครับพี่ Pat พี่ชิน เร็วๆนี้คงได้เจอกันนะครับป.ล. ผมชวนผบ.มางานมีตติ้งแต่เธอยังไม่อนุมัติครับ เลยต้องมาเปลี่ยนจานเบรคที่ร้านน้าปิงสร้างความคุ้นเคยกันก่อน รู้จักกันแล้วมาเจอพวกพี่คราวหน้าจะได้สะดวกขึ้น ผมกะหิ้ว ผบ. ไปอนุมัติงบเร่งด่วน สำหรับ EMU FULL SET ที่ หนองมนเลยนะเนี่ย ไม่รู้จะผ่านหรือเปล่า DBA ทอง 15000 ตัด 0 ออก 1 ตัว 1500 แจ้ง ผบ.ไว้แค่นั้น สงสัยเจอกัน มีหวังความลับรั่ว
เขียนไว้นานละ อุปกรณ์การแต่งก็ยังชุดเริ่มต้นวันนี้มี เรื่องเล่าประสบการจะเล่าให้ฟังครับมันต้องมีภาพประกอบเรื่องมีอยู่ว่า ขากลับจากสวนผึ้ง เป็นทางถนนลาดยางรถวิ้งสวนกันขับตามกันไป ส่วนผมขับตามมาระยะหนึ่งใจก็เกิดคิดว่าจะขับตามเขาทำไมแซงดีกว่า ในขณะนั้นมี 1.รถปิคอัพ 2.รถพ่วง 3.รถพ่วง 4.Pajeroช่วงนั้นความเร็ว 100Up Turbo boost 20 กำลังจะพุ่งมือขวาจับพวงมาลัยมือซ้ายจับเกียร์ กะว่าจะเปลี่ยนจาก Auto เป็น Manual ทันไดนั้น รถพ่วงคันที่ 2 มากล้าตรงผมออกมาสะ คงออกมาแบบไม่ได้มองอะไร เพื่อจะแซงปิคอัพผมทำได้อย่างเดียวคือ เบรค กับ เบรครถหยุดนิ้งสนิด ก่อนรถหยุดมี ABS ทำงานรู้สึก ตึก ตึก ตึก 3 ครั้งกับเสียงผู้โดยสาร กรี๊ด แล้วก็จอดแบบตรงๆ แบบมือเดียวผู้โดยสารถามว่า ไม่กลัวหรือ ผมหันไปตอบ ว่า เอาอยู่ ( ตกใจเหมื่อนกัน ทำไมมันนิ่งจังวะที่สำคัญเอาอยู่ด้วยวะ )ต่อจากนั้นก็คุยกับไปว่า ใน Pa เรามี1.จาน DBA2.โช็ค TPS V1.13.สปริงหลังโดบินสันแต่ที่แน่นๆผมว่าจาน DBA ช่วยใด้มากกดเบรค รู้สึกได้เลยว่า มันดูด ดูดจริงๆไม่ต้องถามนะว่าระยะเบรคยาวเท่าไร