ผู้เขียน หัวข้อ: ว่ากันด้วยเรื่องการเติมลมยางด้วย ไนโตร  (อ่าน 14314 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ โอ นาเกลือ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,060
  • Like: 57
  • เพศ: ชาย
Re: ว่ากันด้วยเรื่องการเติมลมยางด้วย ไนโตร
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2013, 04:45:56 »
ขอบคุณครับ ขอถามนิดเดียวว่า

ถ้าเติมไนโตรแล้ว  แต่ใกล้บ้านหาเติมไม่ได้ แล้วผมเติมลมธรรมดา จะได้ไหม สมมติว่า เติมลมธรรมดาไปสัก 30% สัก 1 ล้อ
แล้ว ล้ออื่นๆ ก็ยังเป็นไนโตร เหมือนเดิม การวิ่ง ความนิ่ม จะเป็นอย่างไร

ขอความรู้อีกนิด
ลมไนโตรเจน ก็คืออากาศที่กรองเอาความชื้นในอาการออกไปทำให้เหลือแต่ไนโตรเจน  แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับเครื่องอัดลมตัวนั้นด้วยนะว่าได้ประสิทธิภาพขนาดไหน แต่โดยรวมแล้วดีกว่าลมธรรมดาแน่นอน ครับ

การเอาลมธรรมาผสมเติมไปก็ทำได้  ปริมาณความชื้นในลมธรรมดาต่อลมไนโตรเจนก็ถือว่านิดหน่อยไม่มากเท่าไหร่    แต่ถ้าเติมเยอะๆบ่อยๆก็อาจจะมีบ้างครับ

ส่วนการเปลี่ยนแปลงของอากาศภายในยางกับความร้อน  ถ้าไม่ได้เอารถไปดริฟหรือแข่งขัน  คงไม่ต่างกันแบบสังเกตุได้ครับ

ถ้าเราวัดลมยางแล้วบังเอิญพบว่ามีน้ำออกมาจากจุ๊บยางเยอะมากควรทำยังไงดีครับคือว่าระหว่างเติมลมเพิ่มแล้วลองวัดเช็คลมดูใหม่ปรากฎว่าลมเกิน พอกดจุ๊บปล่อยลมออก มีน้ำพ่นออกมาจากจุ๊บลมเยอะมากเลย ถามว่า…
- เราควรปล่อยลมออกให้หมดแล้วเติมลมจากปั๊มลมที่แน่ใจว่าไม่มีน้ำปนอยู่เข้าไปดีมั้ยครับ
- ถ้าเกิดกับเช่นรถผมเพิ่งไปเปลี่ยนกระทะกับยางมา วิ่งใช้งานมาได้~6000กม.แล้ว จะมีอันตรายอะไรมั้ยครับ
ขอบคุณครับ
ปล. ลมยางตอนแรกเติมเป็นลมไนโตรเจน และลมยางที่เติมตอนหลังเป็นลมจากปั้มลมที่บริษัทผมเองครับ

     พี่ตุ้ย ปล่อยลมออกตอนยางร้อนๆ น้ำที่อยู่ภายในจะได้ออกมาได้มากที่สุด  เวลาปล่อยอย่าให้หมดจนล้อทิ้งน้ำหนักลงบนยาง
มากเกินไปอาจทำให้ยางเสียหายได้ และลมที่จะเติมเข้าไปใหม่ต้องแน่ใจว่าจะไม่มีน้ำผสมอยู่ หรือมีน้อยที่สุด ทำสัก 3-4 ครั้ง
น้ำก็หายไปได้เกือบหมด
     จะให้ดีพี่ตุ้ยมีปั๊มลมอยู่แล้ว หาตัวกรองความชื้นหรือที่ร้านมักเรียกกรองดักน้ำมาติดตั้งเพิ่มราคาไม่แพงมาก
มีประโยชน์กับอย่างอื่นด้วย  อีกอย่างพี่ตุ้ยต้องหมั่นเดรนน้ำที่ใต้ถังปั๊มลมบ่อยๆ ช่วยได้มากครับ

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: ว่ากันด้วยเรื่องการเติมลมยางด้วย ไนโตร
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2013, 05:06:05 »
ล้อแม็กบางรุ่นอย่าง FUEL มีจุ๊บเติมลม 2 จุ๊บ    มีจุ๊บเติมกับจุ๊บไล่ความชื้น โดยขณะเติมลมเข้าไปด้านหนึ่งสามารถไล่อากาศและความชื้นออกอีกด้านหนึ่งได้ก็มีครับ

หรือหลีกเลี่ยงการเติมลมช่วงอากาศชื้นหรือฝนตก   เติมช่วงอากาศแห้งๆร้อนๆแบบเมืองไทยนิแหละเติมให้เกินไว้ก่อนแล้วปล่อยออกอีกครั้งครับ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT
Re: ว่ากันด้วยเรื่องการเติมลมยางด้วย ไนโตร
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2013, 07:03:03 »
ขอบคุณครับ ขอถามนิดเดียวว่า

ถ้าเติมไนโตรแล้ว  แต่ใกล้บ้านหาเติมไม่ได้ แล้วผมเติมลมธรรมดา จะได้ไหม สมมติว่า เติมลมธรรมดาไปสัก 30% สัก 1 ล้อ
แล้ว ล้ออื่นๆ ก็ยังเป็นไนโตร เหมือนเดิม การวิ่ง ความนิ่ม จะเป็นอย่างไร

ขอความรู้อีกนิด
ลมไนโตรเจน ก็คืออากาศที่กรองเอาความชื้นในอาการออกไปทำให้เหลือแต่ไนโตรเจน  แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับเครื่องอัดลมตัวนั้นด้วยนะว่าได้ประสิทธิภาพขนาดไหน แต่โดยรวมแล้วดีกว่าลมธรรมดาแน่นอน ครับ

การเอาลมธรรมาผสมเติมไปก็ทำได้  ปริมาณความชื้นในลมธรรมดาต่อลมไนโตรเจนก็ถือว่านิดหน่อยไม่มากเท่าไหร่    แต่ถ้าเติมเยอะๆบ่อยๆก็อาจจะมีบ้างครับ

ส่วนการเปลี่ยนแปลงของอากาศภายในยางกับความร้อน  ถ้าไม่ได้เอารถไปดริฟหรือแข่งขัน  คงไม่ต่างกันแบบสังเกตุได้ครับ

ถ้าเราวัดลมยางแล้วบังเอิญพบว่ามีน้ำออกมาจากจุ๊บยางเยอะมากควรทำยังไงดีครับคือว่าระหว่างเติมลมเพิ่มแล้วลองวัดเช็คลมดูใหม่ปรากฎว่าลมเกิน พอกดจุ๊บปล่อยลมออก มีน้ำพ่นออกมาจากจุ๊บลมเยอะมากเลย ถามว่า…
- เราควรปล่อยลมออกให้หมดแล้วเติมลมจากปั๊มลมที่แน่ใจว่าไม่มีน้ำปนอยู่เข้าไปดีมั้ยครับ
- ถ้าเกิดกับเช่นรถผมเพิ่งไปเปลี่ยนกระทะกับยางมา วิ่งใช้งานมาได้~6000กม.แล้ว จะมีอันตรายอะไรมั้ยครับ
ขอบคุณครับ
ปล. ลมยางตอนแรกเติมเป็นลมไนโตรเจน และลมยางที่เติมตอนหลังเป็นลมจากปั้มลมที่บริษัทผมเองครับ

     พี่ตุ้ย ปล่อยลมออกตอนยางร้อนๆ น้ำที่อยู่ภายในจะได้ออกมาได้มากที่สุด  เวลาปล่อยอย่าให้หมดจนล้อทิ้งน้ำหนักลงบนยาง
มากเกินไปอาจทำให้ยางเสียหายได้ และลมที่จะเติมเข้าไปใหม่ต้องแน่ใจว่าจะไม่มีน้ำผสมอยู่ หรือมีน้อยที่สุด ทำสัก 3-4 ครั้ง
น้ำก็หายไปได้เกือบหมด
     จะให้ดีพี่ตุ้ยมีปั๊มลมอยู่แล้ว หาตัวกรองความชื้นหรือที่ร้านมักเรียกกรองดักน้ำมาติดตั้งเพิ่มราคาไม่แพงมาก
มีประโยชน์กับอย่างอื่นด้วย  อีกอย่างพี่ตุ้ยต้องหมั่นเดรนน้ำที่ใต้ถังปั๊มลมบ่อยๆ ช่วยได้มากครับ

ล้อแม็กบางรุ่นอย่าง FUEL มีจุ๊บเติมลม 2 จุ๊บ    มีจุ๊บเติมกับจุ๊บไล่ความชื้น โดยขณะเติมลมเข้าไปด้านหนึ่งสามารถไล่อากาศและความชื้นออกอีกด้านหนึ่งได้ก็มีครับ

หรือหลีกเลี่ยงการเติมลมช่วงอากาศชื้นหรือฝนตก   เติมช่วงอากาศแห้งๆร้อนๆแบบเมืองไทยนิแหละเติมให้เกินไว้ก่อนแล้วปล่อยออกอีกครั้งครับ


ขอบคุณ พี่โอ และ พี่นะ มากๆครับ
แต่ว่า…จุ๊บเติมลมแบบพิสดาร 2 จุ๊บนั้นหาได้ที่ไหน…อิอิ


 :L2758: :sd23: :L2758: :sd23: :L2758: :sd23:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 กรกฎาคม 2013, 07:04:42 โดย พี่ตุ้ย_Yindee »
:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"

ออฟไลน์ อ๊อฟ บางปะแก้ว

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 460
  • Like: 12
  • เพศ: ชาย
Re: ว่ากันด้วยเรื่องการเติมลมยางด้วย ไนโตร
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: 8 สิงหาคม 2013, 18:34:19 »
 :L6428: :L6428:
เมื่อสบายใจที่ไหนก็น่าอยู่

ออฟไลน์ อา์ร์ม

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 155
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
Re: ว่ากันด้วยเรื่องการเติมลมยางด้วย ไนโตร
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2013, 13:49:03 »
ได้ความรู้มากคับ ต้องไปเติมแล้ว :L2901: :L2901: :L2901: