ขอบคุณครับ ขอถามนิดเดียวว่า
ถ้าเติมไนโตรแล้ว แต่ใกล้บ้านหาเติมไม่ได้ แล้วผมเติมลมธรรมดา จะได้ไหม สมมติว่า เติมลมธรรมดาไปสัก 30% สัก 1 ล้อ
แล้ว ล้ออื่นๆ ก็ยังเป็นไนโตร เหมือนเดิม การวิ่ง ความนิ่ม จะเป็นอย่างไร
ขอความรู้อีกนิด
ลมไนโตรเจน ก็คืออากาศที่กรองเอาความชื้นในอาการออกไปทำให้เหลือแต่ไนโตรเจน แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับเครื่องอัดลมตัวนั้นด้วยนะว่าได้ประสิทธิภาพขนาดไหน แต่โดยรวมแล้วดีกว่าลมธรรมดาแน่นอน ครับ
การเอาลมธรรมาผสมเติมไปก็ทำได้ ปริมาณความชื้นในลมธรรมดาต่อลมไนโตรเจนก็ถือว่านิดหน่อยไม่มากเท่าไหร่ แต่ถ้าเติมเยอะๆบ่อยๆก็อาจจะมีบ้างครับ
ส่วนการเปลี่ยนแปลงของอากาศภายในยางกับความร้อน ถ้าไม่ได้เอารถไปดริฟหรือแข่งขัน คงไม่ต่างกันแบบสังเกตุได้ครับ
ถ้าเราวัดลมยางแล้วบังเอิญพบว่ามีน้ำออกมาจากจุ๊บยางเยอะมากควรทำยังไงดีครับคือว่าระหว่างเติมลมเพิ่มแล้วลองวัดเช็คลมดูใหม่ปรากฎว่าลมเกิน พอกดจุ๊บปล่อยลมออก มีน้ำพ่นออกมาจากจุ๊บลมเยอะมากเลย ถามว่า…
- เราควรปล่อยลมออกให้หมดแล้วเติมลมจากปั๊มลมที่แน่ใจว่าไม่มีน้ำปนอยู่เข้าไปดีมั้ยครับ
- ถ้าเกิดกับเช่นรถผมเพิ่งไปเปลี่ยนกระทะกับยางมา วิ่งใช้งานมาได้~6000กม.แล้ว จะมีอันตรายอะไรมั้ยครับ
ขอบคุณครับ
ปล. ลมยางตอนแรกเติมเป็นลมไนโตรเจน และลมยางที่เติมตอนหลังเป็นลมจากปั้มลมที่บริษัทผมเองครับ
พี่ตุ้ย ปล่อยลมออกตอนยางร้อนๆ น้ำที่อยู่ภายในจะได้ออกมาได้มากที่สุด เวลาปล่อยอย่าให้หมดจนล้อทิ้งน้ำหนักลงบนยาง
มากเกินไปอาจทำให้ยางเสียหายได้ และลมที่จะเติมเข้าไปใหม่ต้องแน่ใจว่าจะไม่มีน้ำผสมอยู่ หรือมีน้อยที่สุด ทำสัก 3-4 ครั้ง
น้ำก็หายไปได้เกือบหมด
จะให้ดีพี่ตุ้ยมีปั๊มลมอยู่แล้ว หาตัวกรองความชื้นหรือที่ร้านมักเรียกกรองดักน้ำมาติดตั้งเพิ่มราคาไม่แพงมาก
มีประโยชน์กับอย่างอื่นด้วย อีกอย่างพี่ตุ้ยต้องหมั่นเดรนน้ำที่ใต้ถังปั๊มลมบ่อยๆ ช่วยได้มากครับ