Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ
พี่นะ [Na ratchada]:
ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์ที่เพื่ิมเติมเทอร์โบ ?
ตอบ : จำเป็นครับ
ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ใช้ในสนามแข่ง ?
ตอบ : จำเป็นมากๆครับ
ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน ?
ตอบ : ไม่จำเป็นมากมายเพราะส่วนใหญ่จะเป็นเทอร์โบตระกูลไลท์เทอร์โบ เพื่อเพื่อประสิทธิภาพกำลังอัดและเผ้าไหม้เชื้องเพลิง
ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งานแต่เราเอามาใส่กล่องดันราง กล่องคันเร่ง ?
ตอบ : ก็ยังไม่จำเป็นมากมายเพราะเทอร์โบก็ทำงานตามรอบของมัน และตัวมันก็คงไม่ได้สร้างบูสมากมายกว่าที่เครื่องยนต์กำหนด
ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน แลัวมีการแต่งเทอร์โบให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อเพิ่มกำลังอัดมากขึ้น ?
ตอบ : กรณีนี้หากคนขับรู้ว่าจังหวะไหนเทอร์โบร้อน จังหวะไหนเทอร์โบร้อนปกติ ก็ไม่ต้องใส่ , หรือจะเอามาใส่เพื่อป้องกันความเสียหายกับเทอร์โบที่เพิ่มเติมเข้ามาและมีมูคค่าแพงๆ ก็มีเหตุผล
ถาม : ถ้าไม่จำเป็นกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน เรามีวิธีดูแลรักษาอย่างไร ?
ตอบ : หากวิ่งรถทางไกล ซัดมาตลอดทาง แล้วจอดเลยก่อนดับเครื่องก็ปล่อยเดินเบา wram down ก่อนสักพักค่อยดับ หรือรอจน SMG ขึ้นแสดงความร้อนที่ 87-88 องศา(2500cc)ก็ดับเครื่องได้เลย
ถาม : ถ้าไม่จำเป็นกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน จอดรถดับเครื่องเลยมีผลไหม ?
ตอบ : หากวิ่งรถทางยาวๆ แล้วใช้ความเร็วมาตลอด ก่อนเราจะเข้าจอดปกติแล้วก็ยกคันเร่งมาก่อนแล้ว แล้วก็ขับเข้าหาที่จอด จังหวะนี้เครื่องยนต์ก็ warm down ลงแล้ว และถ้ามี SMG ก็ดูว่าลงถึง 87-88 องศาหรือยัง
ถาม : เครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน แล้ววิ่งยาวมาแต่ temp ยังไม่ถึง 87-88 องศาแล้วดับเลย เกิดได้กรณีไหนบ้าง ?
ตอบ : จังหวะแบบนี้ มีกรณีเดียวครับ "ปวดขี้" ;D ฉุกเฉินแบบนี้ เป็นผมก็กดคันเร่งอย่างเดียว พอเลี้ยวเข้าปั๊มได้คงไม่ดูแล้วว่า temp เท่าไหร่ ดับเครื่องเลยแล้วไปจัดการตัวเองซ่ะ บางครั้งอาจจะขวางหน้าคันอื่นด้วยซ้ำ แต่กรณีแบบนี้ไม่ใช่กรณีปกตินะครับและเทอร์โบก็ไม่ได้ว่าจะพังในทันที ยังสามารถรับเหตุการณ์แบบนี้ได้บ้างครับ
ถาม : คำถามสุดท้าย แล้วแนะนำให้ใส่ไหมครับ ในรถที่มีเทอร์โบมากับรถ ?
ตอบ : เก็บเงินส่วนนี้ไว้ทำอย่างอื่นดีกว่า จอดทุกครั้งสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอีก แต่หากชอบเป็นกรณีพิเศษนั้นอีกเรื่อง ก็เลือกได้ตามสบายตามdesign เอามาแต่งประดับภายในรถกันได้ครับ
เพื่อเป็นข้อมูล
:L4399:
หม่อง Pamania:
แจ่มแจ๋วชัดเจน ขอบคุณครับพี่นะ :sd23:
พี่ศักดิ์:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 24 ธันวาคม 2013, 13:59:42 ---ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์ที่เพื่ิมเติมเทอร์โบ ?
ตอบ : จำเป็นครับ
ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ใช้ในสนามแข่ง ?
ตอบ : จำเป็นมากๆครับ
ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน ?
ตอบ : ไม่จำเป็นมากมายเพราะส่วนใหญ่จะเป็นเทอร์โบตระกูลไลท์เทอร์โบ เพื่อเพื่อประสิทธิภาพกำลังอัดและเผ้าไหม้เชื้องเพลิง
ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งานแต่เราเอามาใส่กล่องดันราง กล่องคันเร่ง ?
ตอบ : ก็ยังไม่จำเป็นมากมายเพราะเทอร์โบก็ทำงานตามรอบของมัน และตัวมันก็คงไม่ได้สร้างบูสมากมายกว่าที่เครื่องยนต์กำหนด
ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน แลัวมีการแต่งเทอร์โบให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อเพิ่มกำลังอัดมากขึ้น ?
ตอบ : กรณีนี้หากคนขับรู้ว่าจังหวะไหนเทอร์โบร้อน จังหวะไหนเทอร์โบร้อนปกติ ก็ไม่ต้องใส่ , หรือจะเอามาใส่เพื่อป้องกันความเสียหายกับเทอร์โบที่เพิ่มเติมเข้ามาและมีมูคค่าแพงๆ ก็มีเหตุผล
ถาม : ถ้าไม่จำเป็นกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน เรามีวิธีดูแลรักษาอย่างไร ?
ตอบ : หากวิ่งรถทางไกล ซัดมาตลอดทาง แล้วจอดเลยก่อนดับเครื่องก็ปล่อยเดินเบา wram down ก่อนสักพักค่อยดับ หรือรอจน SMG ขึ้นแสดงความร้อนที่ 87-88 องศา(2500cc)ก็ดับเครื่องได้เลย
ถาม : ถ้าไม่จำเป็นกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน จอดรถดับเครื่องเลยมีผลไหม ?
ตอบ : หากวิ่งรถทางยาวๆ แล้วใช้ความเร็วมาตลอด ก่อนเราจะเข้าจอดปกติแล้วก็ยกคันเร่งมาก่อนแล้ว แล้วก็ขับเข้าหาที่จอด จังหวะนี้เครื่องยนต์ก็ warm down ลงแล้ว และถ้ามี SMG ก็ดูว่าลงถึง 87-88 องศาหรือยัง
ถาม : เครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน แล้ววิ่งยาวมาแต่ temp ยังไม่ถึง 87-88 องศาแล้วดับเลย เกิดได้กรณีไหนบ้าง ?
ตอบ : จังหวะแบบนี้ มีกรณีเดียวครับ "ปวดขี้" ;D ฉุกเฉินแบบนี้ เป็นผมก็กดคันเร่งอย่างเดียว พอเลี้ยวเข้าปั๊มได้คงไม่ดูแล้วว่า temp เท่าไหร่ ดับเครื่องเลยแล้วไปจัดการตัวเองซ่ะ บางครั้งอาจจะขวางหน้าคันอื่นด้วยซ้ำ แต่กรณีแบบนี้ไม่ใช่กรณีปกตินะครับและเทอร์โบก็ไม่ได้ว่าจะพังในทันที ยังสามารถรับเหตุการณ์แบบนี้ได้บ้างครับ
ถาม : คำถามสุดท้าย แล้วแนะนำให้ใส่ไหมครับ ในรถที่มีเทอร์โบมากับรถ ?
ตอบ : เก็บเงินส่วนนี้ไว้ทำอย่างอื่นดีกว่า จอดทุกครั้งสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอีก แต่หากชอบเป็นกรณีพิเศษนั้นอีกเรื่อง ก็เลือกได้ตามสบายตามdesign เอามาแต่งประดับภายในรถกันได้ครับ
เพื่อเป็นข้อมูล
:L4399:
--- End quote ---
ขอบคุณครับ
นุก (ปทุมธานี):
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 24 ธันวาคม 2013, 13:59:42 ---ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์ที่เพื่ิมเติมเทอร์โบ ?
ตอบ : จำเป็นครับ
ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ใช้ในสนามแข่ง ?
ตอบ : จำเป็นมากๆครับ
ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน ?
ตอบ : ไม่จำเป็นมากมายเพราะส่วนใหญ่จะเป็นเทอร์โบตระกูลไลท์เทอร์โบ เพื่อเพื่อประสิทธิภาพกำลังอัดและเผ้าไหม้เชื้องเพลิง
ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งานแต่เราเอามาใส่กล่องดันราง กล่องคันเร่ง ?
ตอบ : ก็ยังไม่จำเป็นมากมายเพราะเทอร์โบก็ทำงานตามรอบของมัน และตัวมันก็คงไม่ได้สร้างบูสมากมายกว่าที่เครื่องยนต์กำหนด
ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน แลัวมีการแต่งเทอร์โบให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อเพิ่มกำลังอัดมากขึ้น ?
ตอบ : กรณีนี้หากคนขับรู้ว่าจังหวะไหนเทอร์โบร้อน จังหวะไหนเทอร์โบร้อนปกติ ก็ไม่ต้องใส่ , หรือจะเอามาใส่เพื่อป้องกันความเสียหายกับเทอร์โบที่เพิ่มเติมเข้ามาและมีมูคค่าแพงๆ ก็มีเหตุผล
ถาม : ถ้าไม่จำเป็นกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน เรามีวิธีดูแลรักษาอย่างไร ?
ตอบ : หากวิ่งรถทางไกล ซัดมาตลอดทาง แล้วจอดเลยก่อนดับเครื่องก็ปล่อยเดินเบา wram down ก่อนสักพักค่อยดับ หรือรอจน SMG ขึ้นแสดงความร้อนที่ 87-88 องศา(2500cc)ก็ดับเครื่องได้เลย
ถาม : ถ้าไม่จำเป็นกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน จอดรถดับเครื่องเลยมีผลไหม ?
ตอบ : หากวิ่งรถทางยาวๆ แล้วใช้ความเร็วมาตลอด ก่อนเราจะเข้าจอดปกติแล้วก็ยกคันเร่งมาก่อนแล้ว แล้วก็ขับเข้าหาที่จอด จังหวะนี้เครื่องยนต์ก็ warm down ลงแล้ว และถ้ามี SMG ก็ดูว่าลงถึง 87-88 องศาหรือยัง
ถาม : เครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน แล้ววิ่งยาวมาแต่ temp ยังไม่ถึง 87-88 องศาแล้วดับเลย เกิดได้กรณีไหนบ้าง ?
ตอบ : จังหวะแบบนี้ มีกรณีเดียวครับ "ปวดขี้" ;D ฉุกเฉินแบบนี้ เป็นผมก็กดคันเร่งอย่างเดียว พอเลี้ยวเข้าปั๊มได้คงไม่ดูแล้วว่า temp เท่าไหร่ ดับเครื่องเลยแล้วไปจัดการตัวเองซ่ะ บางครั้งอาจจะขวางหน้าคันอื่นด้วยซ้ำ แต่กรณีแบบนี้ไม่ใช่กรณีปกตินะครับและเทอร์โบก็ไม่ได้ว่าจะพังในทันที ยังสามารถรับเหตุการณ์แบบนี้ได้บ้างครับ
ถาม : คำถามสุดท้าย แล้วแนะนำให้ใส่ไหมครับ ในรถที่มีเทอร์โบมากับรถ ?
ตอบ : เก็บเงินส่วนนี้ไว้ทำอย่างอื่นดีกว่า จอดทุกครั้งสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอีก แต่หากชอบเป็นกรณีพิเศษนั้นอีกเรื่อง ก็เลือกได้ตามสบายตามdesign เอามาแต่งประดับภายในรถกันได้ครับ
เพื่อเป็นข้อมูล
:L4399:
--- End quote ---
:L2758: :L2758:
พี่เอริท์:
งั้นถ้า "ปวดขี้" บ่อยๆเวลาขับรถก็สมควรติด :L4396: :L4398: :sd42: :D
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version