Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

จะติด Turbo Timer ดีมัย ถ้าติดเลือกตัวใหนดีครับพี่ๆ

<< < (6/11) > >>

พี่นะ [Na ratchada]:
ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์ที่เพื่ิมเติมเทอร์โบ  ?
ตอบ : จำเป็นครับ

ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ใช้ในสนามแข่ง  ?
ตอบ : จำเป็นมากๆครับ

ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน   ?
ตอบ : ไม่จำเป็นมากมายเพราะส่วนใหญ่จะเป็นเทอร์โบตระกูลไลท์เทอร์โบ เพื่อเพื่อประสิทธิภาพกำลังอัดและเผ้าไหม้เชื้องเพลิง

ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งานแต่เราเอามาใส่กล่องดันราง กล่องคันเร่ง   ?
ตอบ : ก็ยังไม่จำเป็นมากมายเพราะเทอร์โบก็ทำงานตามรอบของมัน  และตัวมันก็คงไม่ได้สร้างบูสมากมายกว่าที่เครื่องยนต์กำหนด

ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน  แลัวมีการแต่งเทอร์โบให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อเพิ่มกำลังอัดมากขึ้น   ?
ตอบ : กรณีนี้หากคนขับรู้ว่าจังหวะไหนเทอร์โบร้อน จังหวะไหนเทอร์โบร้อนปกติ ก็ไม่ต้องใส่ , หรือจะเอามาใส่เพื่อป้องกันความเสียหายกับเทอร์โบที่เพิ่มเติมเข้ามาและมีมูคค่าแพงๆ ก็มีเหตุผล

ถาม :  ถ้าไม่จำเป็นกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน   เรามีวิธีดูแลรักษาอย่างไร ?
ตอบ : หากวิ่งรถทางไกล ซัดมาตลอดทาง แล้วจอดเลยก่อนดับเครื่องก็ปล่อยเดินเบา wram down ก่อนสักพักค่อยดับ   หรือรอจน SMG ขึ้นแสดงความร้อนที่ 87-88 องศา(2500cc)ก็ดับเครื่องได้เลย   

ถาม :  ถ้าไม่จำเป็นกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน   จอดรถดับเครื่องเลยมีผลไหม  ?
ตอบ :  หากวิ่งรถทางยาวๆ แล้วใช้ความเร็วมาตลอด  ก่อนเราจะเข้าจอดปกติแล้วก็ยกคันเร่งมาก่อนแล้ว แล้วก็ขับเข้าหาที่จอด จังหวะนี้เครื่องยนต์ก็ warm down ลงแล้ว และถ้ามี SMG ก็ดูว่าลงถึง  87-88 องศาหรือยัง

ถาม :  เครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน  แล้ววิ่งยาวมาแต่ temp ยังไม่ถึง 87-88 องศาแล้วดับเลย   เกิดได้กรณีไหนบ้าง ?
ตอบ : จังหวะแบบนี้ มีกรณีเดียวครับ   "ปวดขี้"  ;D  ฉุกเฉินแบบนี้  เป็นผมก็กดคันเร่งอย่างเดียว  พอเลี้ยวเข้าปั๊มได้คงไม่ดูแล้วว่า temp เท่าไหร่  ดับเครื่องเลยแล้วไปจัดการตัวเองซ่ะ   บางครั้งอาจจะขวางหน้าคันอื่นด้วยซ้ำ  แต่กรณีแบบนี้ไม่ใช่กรณีปกตินะครับและเทอร์โบก็ไม่ได้ว่าจะพังในทันที  ยังสามารถรับเหตุการณ์แบบนี้ได้บ้างครับ

ถาม :  คำถามสุดท้าย  แล้วแนะนำให้ใส่ไหมครับ ในรถที่มีเทอร์โบมากับรถ ?
ตอบ :  เก็บเงินส่วนนี้ไว้ทำอย่างอื่นดีกว่า   จอดทุกครั้งสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอีก   แต่หากชอบเป็นกรณีพิเศษนั้นอีกเรื่อง ก็เลือกได้ตามสบายตามdesign เอามาแต่งประดับภายในรถกันได้ครับ

เพื่อเป็นข้อมูล
 :L4399:

หม่อง Pamania:
แจ่มแจ๋วชัดเจน ขอบคุณครับพี่นะ :sd23:

พี่ศักดิ์:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 24 ธันวาคม 2013, 13:59:42 ---ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์ที่เพื่ิมเติมเทอร์โบ  ?
ตอบ : จำเป็นครับ

ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ใช้ในสนามแข่ง  ?
ตอบ : จำเป็นมากๆครับ

ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน   ?
ตอบ : ไม่จำเป็นมากมายเพราะส่วนใหญ่จะเป็นเทอร์โบตระกูลไลท์เทอร์โบ เพื่อเพื่อประสิทธิภาพกำลังอัดและเผ้าไหม้เชื้องเพลิง

ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งานแต่เราเอามาใส่กล่องดันราง กล่องคันเร่ง   ?
ตอบ : ก็ยังไม่จำเป็นมากมายเพราะเทอร์โบก็ทำงานตามรอบของมัน  และตัวมันก็คงไม่ได้สร้างบูสมากมายกว่าที่เครื่องยนต์กำหนด

ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน  แลัวมีการแต่งเทอร์โบให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อเพิ่มกำลังอัดมากขึ้น   ?
ตอบ : กรณีนี้หากคนขับรู้ว่าจังหวะไหนเทอร์โบร้อน จังหวะไหนเทอร์โบร้อนปกติ ก็ไม่ต้องใส่ , หรือจะเอามาใส่เพื่อป้องกันความเสียหายกับเทอร์โบที่เพิ่มเติมเข้ามาและมีมูคค่าแพงๆ ก็มีเหตุผล

ถาม :  ถ้าไม่จำเป็นกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน   เรามีวิธีดูแลรักษาอย่างไร ?
ตอบ : หากวิ่งรถทางไกล ซัดมาตลอดทาง แล้วจอดเลยก่อนดับเครื่องก็ปล่อยเดินเบา wram down ก่อนสักพักค่อยดับ   หรือรอจน SMG ขึ้นแสดงความร้อนที่ 87-88 องศา(2500cc)ก็ดับเครื่องได้เลย   

ถาม :  ถ้าไม่จำเป็นกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน   จอดรถดับเครื่องเลยมีผลไหม  ?
ตอบ :  หากวิ่งรถทางยาวๆ แล้วใช้ความเร็วมาตลอด  ก่อนเราจะเข้าจอดปกติแล้วก็ยกคันเร่งมาก่อนแล้ว แล้วก็ขับเข้าหาที่จอด จังหวะนี้เครื่องยนต์ก็ warm down ลงแล้ว และถ้ามี SMG ก็ดูว่าลงถึง  87-88 องศาหรือยัง

ถาม :  เครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน  แล้ววิ่งยาวมาแต่ temp ยังไม่ถึง 87-88 องศาแล้วดับเลย   เกิดได้กรณีไหนบ้าง ?
ตอบ : จังหวะแบบนี้ มีกรณีเดียวครับ   "ปวดขี้"  ;D  ฉุกเฉินแบบนี้  เป็นผมก็กดคันเร่งอย่างเดียว  พอเลี้ยวเข้าปั๊มได้คงไม่ดูแล้วว่า temp เท่าไหร่  ดับเครื่องเลยแล้วไปจัดการตัวเองซ่ะ   บางครั้งอาจจะขวางหน้าคันอื่นด้วยซ้ำ  แต่กรณีแบบนี้ไม่ใช่กรณีปกตินะครับและเทอร์โบก็ไม่ได้ว่าจะพังในทันที  ยังสามารถรับเหตุการณ์แบบนี้ได้บ้างครับ

ถาม :  คำถามสุดท้าย  แล้วแนะนำให้ใส่ไหมครับ ในรถที่มีเทอร์โบมากับรถ ?
ตอบ :  เก็บเงินส่วนนี้ไว้ทำอย่างอื่นดีกว่า   จอดทุกครั้งสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอีก   แต่หากชอบเป็นกรณีพิเศษนั้นอีกเรื่อง ก็เลือกได้ตามสบายตามdesign เอามาแต่งประดับภายในรถกันได้ครับ

เพื่อเป็นข้อมูล
 :L4399:

--- End quote ---

ขอบคุณครับ

นุก (ปทุมธานี):

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 24 ธันวาคม 2013, 13:59:42 ---ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์ที่เพื่ิมเติมเทอร์โบ  ?
ตอบ : จำเป็นครับ

ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ใช้ในสนามแข่ง  ?
ตอบ : จำเป็นมากๆครับ

ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน   ?
ตอบ : ไม่จำเป็นมากมายเพราะส่วนใหญ่จะเป็นเทอร์โบตระกูลไลท์เทอร์โบ เพื่อเพื่อประสิทธิภาพกำลังอัดและเผ้าไหม้เชื้องเพลิง

ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งานแต่เราเอามาใส่กล่องดันราง กล่องคันเร่ง   ?
ตอบ : ก็ยังไม่จำเป็นมากมายเพราะเทอร์โบก็ทำงานตามรอบของมัน  และตัวมันก็คงไม่ได้สร้างบูสมากมายกว่าที่เครื่องยนต์กำหนด

ถาม : จำเป็นไหมกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน  แลัวมีการแต่งเทอร์โบให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อเพิ่มกำลังอัดมากขึ้น   ?
ตอบ : กรณีนี้หากคนขับรู้ว่าจังหวะไหนเทอร์โบร้อน จังหวะไหนเทอร์โบร้อนปกติ ก็ไม่ต้องใส่ , หรือจะเอามาใส่เพื่อป้องกันความเสียหายกับเทอร์โบที่เพิ่มเติมเข้ามาและมีมูคค่าแพงๆ ก็มีเหตุผล

ถาม :  ถ้าไม่จำเป็นกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน   เรามีวิธีดูแลรักษาอย่างไร ?
ตอบ : หากวิ่งรถทางไกล ซัดมาตลอดทาง แล้วจอดเลยก่อนดับเครื่องก็ปล่อยเดินเบา wram down ก่อนสักพักค่อยดับ   หรือรอจน SMG ขึ้นแสดงความร้อนที่ 87-88 องศา(2500cc)ก็ดับเครื่องได้เลย   

ถาม :  ถ้าไม่จำเป็นกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน   จอดรถดับเครื่องเลยมีผลไหม  ?
ตอบ :  หากวิ่งรถทางยาวๆ แล้วใช้ความเร็วมาตลอด  ก่อนเราจะเข้าจอดปกติแล้วก็ยกคันเร่งมาก่อนแล้ว แล้วก็ขับเข้าหาที่จอด จังหวะนี้เครื่องยนต์ก็ warm down ลงแล้ว และถ้ามี SMG ก็ดูว่าลงถึง  87-88 องศาหรือยัง

ถาม :  เครื่องยนต์เทอร์โบที่ออกแบบมาสำหรับรถใช้งาน  แล้ววิ่งยาวมาแต่ temp ยังไม่ถึง 87-88 องศาแล้วดับเลย   เกิดได้กรณีไหนบ้าง ?
ตอบ : จังหวะแบบนี้ มีกรณีเดียวครับ   "ปวดขี้"  ;D  ฉุกเฉินแบบนี้  เป็นผมก็กดคันเร่งอย่างเดียว  พอเลี้ยวเข้าปั๊มได้คงไม่ดูแล้วว่า temp เท่าไหร่  ดับเครื่องเลยแล้วไปจัดการตัวเองซ่ะ   บางครั้งอาจจะขวางหน้าคันอื่นด้วยซ้ำ  แต่กรณีแบบนี้ไม่ใช่กรณีปกตินะครับและเทอร์โบก็ไม่ได้ว่าจะพังในทันที  ยังสามารถรับเหตุการณ์แบบนี้ได้บ้างครับ

ถาม :  คำถามสุดท้าย  แล้วแนะนำให้ใส่ไหมครับ ในรถที่มีเทอร์โบมากับรถ ?
ตอบ :  เก็บเงินส่วนนี้ไว้ทำอย่างอื่นดีกว่า   จอดทุกครั้งสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอีก   แต่หากชอบเป็นกรณีพิเศษนั้นอีกเรื่อง ก็เลือกได้ตามสบายตามdesign เอามาแต่งประดับภายในรถกันได้ครับ

เพื่อเป็นข้อมูล
 :L4399:

--- End quote ---

 :L2758: :L2758:

พี่เอริท์:
งั้นถ้า "ปวดขี้"  บ่อยๆเวลาขับรถก็สมควรติด  :L4396:  :L4398:  :sd42:  :D

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version