Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Exterior & Interior Accessories & Car Cares
โปรเจคต่อไปของปาออสซี่ ส่งท้ายปี 2013 (เสร็จแล้วครับ)
พี่เอ็กซ์ Exit8689:
โห พี่ตาม
ไม่ได้ตามข้อมูลแปะเดียวพักผ่อนหลายเรื่องเลยนะคร้าบ
เอาใจช่วยให้ใส่ได้ครับ :L2734:
ผมอยากเห็นว่าใส่แล้ว มัจะสว่างแค่ไหนคร้าบ :L2900:
ตูมตาม:
แต่ความอยากไม่เคยปราณีใคร :L2754: :L2754:
ให้ผมเลือก 1 ใน 2 วิธี ..... ผมเลยเลือก "เจาะหลังคา" ไปเลยครับ ไหนๆ ก็ไหนๆแล้ว ทั้ง 2 วิธี หลังคาผมเป็นแผลทั้งคู่ งั้นขอเลือกเอาแบบงานเนียนๆดีกว่า ผมดูแล้วการทำฐานเหล็ก ยังงัยก็คงไม่เนียนแน่ๆ.... เอาละครับ เจาะเป็นเจาะ เผื่ออนาคตจะเจาะ Sun roof มันซะเลย :sd27: :sd27: :L2754: :L2754:
อันดับแรกต้องหาตำแหน่งที่เหมาะสมในการเจาะซะก่อน เพราะมันหมายถึงระดับของไฟด้วย ไฟตัวนี้ปรับระดับไม่ค่อยได้ครับ ได้นิดหน่อยเท่านั้น และหลังคาเรามี slop ดังนั้นตำแหน่งที่เจาะ จะเป็นตัวกำหนดแนวของไฟด้วย
ต่อตรงกับแบต เปิดไฟทดสอบระดับไฟก่อน
ไฟค่อนข้างสว่างมาก ถ้ายืนมองตรงๆนี่แสบตาใช้ได้เลยครับ :L2736:
ตูมตาม:
แต่.........
การเจาะดูเหมือนจะเป็นงานง่ายกว่า .... แต่พอเอาเข้าจริง มันก็งานช้างใช่เล่น เพราะการจะเจาะนั้นจะต้องรือเพดานห้องโดยสารทั้งหมดออกมา ... เพื่อนำเอาแผ่นเหล็กที่สตาฟเกลียวกับน็อตตัวเมียไปติดไว้ก่อน ทั้งนี้เพื่อกระจายแรงดึงให้กระจายออก ไม่งั้นมีหวังน็อตยึดกระชากหลังคาโก่งแน่ๆ
สภาพที่โดนรื้อเพดาน :L4386: :L4386:
ตูมตาม:
จากนั้นก็ทำการเจาะเลยครับ ที่รื้อกันแหลกราญก็เพื่อเจ้ารูเล็กๆแค่นี้แหละครับ :sd06:
จากนั้นก็เอาขายึดไฟมาติดตั้งได้เลย (ให้เขาเอาน้ำยากันสนิมทาให้เรียบร้อย) โดยที่ฐานนั้นจะเป็นลูกยางรองน็อตอยู่ เพื่อกันน้ำเข้า ขันน็อตให้แน่น น็อตจะกดลูกยางให้เข้าไปอุดรูน็อตให้สนิท ... แต่ผมยังไม่มั่นใจ เลยให้เขายิงซิลิโคนบางๆอีกชั้น กันหลุด และกันน้ำเข้าด้วยครับ
เมื่อติดตั้งฐานเสร็จก็ประกอบไฟเข้าไป หน้าตาก็จะออกมาเป็นแบบนี้
ตูมตาม:
จากนั้นก็เดินไฟเข้าสวิทช์ครับ ใช้เวลาอยู่พอสมควรสำหรับงานเดินสายไฟ ... เสร็จแล้วก็เปิดทดสอบกันเลย
ถ่ายจากด้านหน้าไม่ได้เลยครับ เพราะมันจะย้อนแสงสุดๆ
แนวไฟที่ส่องออไปครับ รถผมจอดอยู่ห่างจากน้องเบนส์ข้างหน้าประมาณซัก7-8 เมตรได้
อยู่ในป่าจะสว่างมากแค่ไหนยังไม่แน่ใจ แต่ที่แน่ๆ ถ้าเปิดในเมืองสงสัยจะโดนยิงชัวร์ :L2754: :L2754:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version