Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Car audio, Security alarm, GPS & In Car Entertainments

สวัสดีครับผมน้องใหม่ครับ. อยากรู้พี่ๆๆทำเครื่องเสียงร้านไหนกันบ้างครับ

<< < (4/10) > >>

ชล สุพรรณบุรี:
สำหรับผม ผมว่าถ้าของมันดี เราก็ควรว่าดีไม่ใช่เหรอครับ ทำไมต้อง ดี แล้วบอกว่าไม่ดีแล้วครับ ด้วยความเคารพครับ ไม่ได้ป่วนนะครับ

เจี๊ยบ-944:

--- อ้างจาก: พี่ชล Lumlukka ที่  4 พฤศจิกายน 2013, 21:56:27 ---สำหรับผม ผมว่าถ้าของมันดี เราก็ควรว่าดีไม่ใช่เหรอครับ ทำไมต้อง ดี แล้วบอกว่าไม่ดีแล้วครับ ด้วยความเคารพครับ ไม่ได้ป่วนนะครับ

--- End quote ---

ผมก้อไม่ได้ป่วนนะครับ.  มีคำพูดมตรงไหนครบที่บอกว่าแอลไพร์ไม่ดี.  ผมแค่บรรยายไปว่าถ้าเกิดเราไม่ชอบอะ. ก้อต้องทนใช้ไปเหรอครบถ้าร้านบอกว่าดี
แร้วทำไมเาลงโฆษณาไม่มีใครว่า. ผมอ่านแร้วเหมือนโฆษณาร้านเลยหนิครับ. ไม่เห็นโดนว่าหรือว่าเป็นสปอนเซอร์เวป.
ผมแค่ลงไปแค่สงสารบางร้านอะครับทำออกมาดีไม่มีการอบรมอะไรมาแต่เขาทำเพราะความรัก จิตวิญญานของคนรักและชอบและคนเล่นเครื่องสียงทำให้เราก้อออกมาดี. ทำได้ดีกว่าร้านที่มีใบประกาสด้วยซ้ำ. อันนี้ผมพูดภาพรวมนะครับไม่ได้พาดพิงใครครับ. 

เจี๊ยบ-944:
เห็นมากเยอะครับ.  เลยบอกเล่าให้ฟัง.  เจ็บมาก้อเยอะ.   แต่ก่อนโดนเครื่องเสียงเล่น.   แต่ตอนนี้ผมล่นเครื่องเสียง
ที่เขียนบอกเล่ามาเจอะเจอมากะตัวครับ.   จะมีสักกี่ร้านที่เจ้าของร้านมาดูแลตลอดลงมือทำด้วยบางเรื่อง
ส่วนมากที่เจอครับชุดธรรมดาไม่ได้เจอะไม่ได้ผ่านมือเจ้าของร้านเลย.  แค่ช่างใหญ่ประจำร้าน
ต้องชุดใหญ่ๆๆ. ชุดที่ทำออกมาออกโชว์ได้. ถึงจะลงมือร่วมทำด้วย.


 จะมีสักกี่ร้านที่เจ้าของร้านมงมือทำลงมือวิเคราะห์. อันไหนไม่ดีจัดการแก้ แม้แต่ทำออกมาแร้วขาดทุนกำไรก้อยอมทำออกมาให้ลูกค้าได้รับของดีๆๆกลับไป. 
มีแต่ทำแร้วขาดทุนกำไรก้อหยุด.  รีบๆๆปิดงานออกไป. เอาไว้ให้ลูกค้ามาต่อยอดทีหลัง. 

ส่วนที่บอกนะครับว่าทำเครื่องเสียงแร้วไม่ต้องรอกาคเบิร์นของตัวสินค้า.  ทำออกมาแร้วต้องเสียงดีทันที.  อันนี้ผมเจอกับตัวเองมันตรงกันข้ามเลยครับ
Systemที่ผมติดออกมานะครับเสียงดีตั้งแต่ต้นเลยไหม.  ใช่ครับดีตั้งแต่ต้นแน่. ของที่ใส่ไปมีคาแรกเตอร์ของอุปกรณ์นั้นๆๆ.  ของผมยังต้องรอการเบิร์นให้ครบชั่วโมงเลย. มันจะค่อยๆๆดีขึ้นเรื่อยๆๆ. ไม่ใช่ติดปุ๊ปดีปั้ปมันไม่ใช่ครับ.  ของมันยังไม่เคยโดนกระแสไฟผ่านมาลยอะครับ.  เหมือนคุณหลับอยู่. แต่มีคนมาปลุกการฟื้นตัวก้อค่อยๆๆมีขึ้นมา.  ไม่ใช่นอนอยู่ปุ๊ปมีคนมาปลุก. ฟิตปั่งปั้บ. กระปี่ระเป้่าทันที

เลยมาแนะนำครบ.  เราเล่นเครื่องเสียงแบบที่ราชบ. แบบที่เราศึกษามา. หาร้านที่ข้าอกเข้าใจเรา. ไม่เน้นการขายของ.  ใจเย็นๆๆ. รอแป๊ปนึงใจเย็นไว้ครับ
เครื่องเสียงก้อเหมือนรถ. รถยังต้องรันอินเลย. ทำไมเครื่งเสียงถึงไม่ต้องรอรันอินอุปกรณ์คราบ เจ้านาย

ตูมตาม:
เรียนพี่เจี๊ยบ

บ้านปามาเนียเราเปิดกว้างสำหรับทุกความคิดเห็นและความชอบนะครับ กระทู้นี้พี่เจี๊ยบเปิดกระทู้มาโดยเชิญชวนให้เข้ามาแชร์ข้อมูลแชร์ความคิดเห็นกัน ความคิดเห็นของพี่เจี๊ยบก็เป็นความคิดเห็นหนึ่ง ที่พี่อาจจะชอบยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่ง หรือชอบร้านใดร้านหนึ่ง ก็มิได้มีใครมาต่อว่าอะไรพี่เจี๊ยบนะครับ ก็เป็นการแชร์ความคิดเห็นกัน

จะเห็นได้ว่าก็มีพี่ๆหลายๆคนมาแนะนำร้านอื่นๆ เช่น QC ซึ่งผมก็ใช้บริการร้านนี้ มิได้ใช้บริการพี่โก้แต่อย่างใด ซึ่งผมคิดว่าแต่ละคนก็มีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน มีความชอบที่แตกต่างกัน ก็แสดงความคิดเห็นกันไป ส่วนพี่ๆที่แวะเวียนเข้ามาอ่านนั้นจะเชื่อหรือไม่อย่างไรนั้น ผมเชื่อว่าทุกคนมีวุฒิภาวะมากพอที่จะพิจารณาข้อมูล ข้อเท็จจริง และใช้ข้อมูลนี้ประกอบในการตัดสินใจเลือกซื้ออย่างเหมาะสมกับความต้องการของตนเองในอนาคตได้ด้วยตนเอง

ความคิดเห็นของพี่โกโก้ก็เป็นความคิดเห็นหนึ่งเช่นกัน อาจไม่ได้มาจากผู้ใช้งาน แต่มาจากผู้มีประสบการณ์ในการติดตั้ง ในการออกแบบ ในการปรับจูน ในการลงแข่งขัน ซึ่งทั้งหมดก็คือความคิดเห็นหนึ่ง ซึ่งความคิดเห็นของพี่โก้ที่ว่าร้านควรได้รับอบรมโดยตรงจากเจ้าของสินค้า หรือเจ้าของร้านควรมีความสนิทสนมเป็นพิเศษกับสมาชิกของปามาเนีย ทั้งหมดนั้น ผมขอย้ำนะครับว่า ก็เป็นความคิดเห็นหนึ่ง พี่ๆที่เขาเข้ามาอ่านจะเชื่อตามนั้น หรือไม่เชื่อก็อยู่ที่วิจารณญาณที่จะพิจารณา พี่โก้ที่แสดงความคิดเห็นดังกล่าวก็มีเหตุผลรองรับในมุมที่พี่โก้เขามองเห็น ก็อาจจะเช่นเดียวกับพี่เจี๊ยบที่ก็มีเหตุผลของพี่ในมุมที่พี่มองเห็น

แต่การอยู่ในสังคมกว้าง ความคิดเห็นหลากหลายนี้ จำเป็นต้องมีการยอมรับในความเห็นของผู้อื่นบ้าง การยอมรับในที่นี้ไม่ได้บังคับให้เชื่อ ให้ทำตาม หรือให้ไปซื้อ แต่การยอมรับในที่นี้หมายถึงการเคารพสิทธิของสมาชิกทุกคนที่จะสามารถแสดงความคิดเห็น ความเชื่อ ของตนได้อย่างเต็มที่ หากผู้อ่านเข้ามาอ่านแล้วไม่เชื่อ ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องต่อต้านความคิดเห็นใดๆ นี่จะทำให้เราสามารถอยู่ในสังคมที่มีความแตกต่างกันได้

จากคำพูดของพี่ชลนั้นก็มิได้คุกคามความคิดเห็นใดๆของพี่เจี๊ยบ ความคิดเห็นของพี่ชลก็เป็นมุมมองหนึ่งที่แสดงออกมาตามประสบการณ์ที่พี่ชลได้รับ ผมสามารถเห็นจากข้อความของพี่เจี๊ยบได้ว่าพี่เจี๊ยบไม่เห็นด้วยกับความคิดเห็นของพี่โก้ ซึ่งความไม่เห็นด้วยดังกล่าวนั้นก็มิได้ผิดอะไร เพราะความไม่เห็นด้วยก็เป็นความเห็นของพี่เจี๊ยบ แต่การแสดงออกของพี่เจี๊ยบดูจากรุนแรงมากเกินสมควร เพราะพี่โก้ก็แนะนำตามความคิดเห็นของท่านว่าควรจะเลือกร้านอย่างนั้นอย่างนี้ พี่โก้เขาก็ไม่ได้บังคับขู่เข็ญใคร และก็ไม่ได้บังคับให้พี่เจี๊ยบต้องเชื่อตามนั้น และก็ไม่ได้กล่าวหาว่าคนไม่เชื่อนั้นไม่ดีแต่อย่างใด พี่เจึ๊ยบอาจไม่เห็นด้วย แต่ก็ไม่สมควรนะครับที่จะมาแปลความหมายของข้อความข้อผู้อื่นเอาเอง และโพสลงไปแบบนั้น

พี่โก้บอกว่าน้องปามี Alpine ติดมาด้วย ดังนั้นแนะนำร้านที่เป็นตัวแทนโดยตรง โดยที่พี่โก้ก็ไม่ได้บอกว่า Alpine ดีที่สุด หรือไม่ได้บังคับว่าทุกคนต้องใช้ Alpine ผมเห็นแต่พี่เจี๊ยบเองที่เอาข้อความมาแปล ผมไม่เห็นพี่โก้บอกซักคำว่าให้ทนใช้ Alpine มีแต่พี่เจี๊ยบเองที่มาแปลแบบนั้นและลงข้อความต่อว่ากลับไป

ส่วนในเว็บเรานั้น การลงข้อมูลโดยเปิดเผยข้อมูลของร้านนั้นก็ไม่ได้เป็นข้อห้าม มีหลายครั้ง หลายสินค้าที่มีการ review และบอกชื่อร้าน หรือแม้แต่บอกราคา ก็เป็นการให้ข้อมูลโดยปกติ ทางเว็บเราก็ไม่ได้ห้ามแต่อย่างใด เหมือนอย่างที่พี่เจี๊ยบมาลงข้อมูลแล้วบอกชื่อร้าน ทางกรรมการเว็บก็ไม่ได้ว่ากล่าวอะไร และก็ไม่มีความแตกต่างจากที่พี่โก้มาลงข้อมูลแล้วอ้างอิงไปที่ร้านตัวเอง ก็มีการกล่าวถึงชื่อร้านทั้งหมด

ส่วนที่พี่เจี๊ยบมีข้อสงสัยว่าพี่โก้เป็นสปอนเซอร์เว็บนั้น ต้องขอชี้แจงว่าพี่โก้เป็นผู้ให้การสนับสนุนเว็บครับ ที่เห็นชัดๆคืองานครบรอบปีที่ผ่านมาพี่โก้ก็มีการสนับสนุนของรางวัลมาให้กับทางกรรมการทำการแจก/จำหน่ายให้แก่สมาชิก ทั้งนี้เนื่องจากมีพี่ๆสมาชิกหลายท่านเป็นลูกค้าของพี่โก้ พี่โก้ก็ให้การตอบแทนลูกค้าตามหลักการธุรกิจทั่วๆไป อีกทั้งพี่โก้ก็ปฏิบัติทุกอย่างอยู่ภายในกฎของเว็บ เหมือนร้านค้าอื่นๆ โดยที่ก็ไม่ได้มีสิทธิพิเศษใดๆเหนือกว่าร้านอื่นๆ ผมเองก็ไม่แน่ใจว่าพี่เจี๊ยบไปอ่านจากตรงไหนจึงเกิดอคติขึ้นมา จนเห็นว่าพี่โก้ควร "โดนว่า" อย่างไร

ขอให้พี่เจี๊ยบลองพิจารณาตามที่ผมได้ชี้แจงซักนิด และลองมองย้อนกลับไปดูว่าสิ่งที่โพสมาเหมาะสมหรือไม่นะครับ จริงๆในเว็บเรามีลูกค้าร้านเครื่องเสียงอยู่หลายร้านเช่น ชัยนาทของพี่โก้ QC UDC หรือแม้แต่ FM หรือ Robbin ผมก็เคยเห็นว่ามี แต่พวกเราก็สามารถแสดงความคิดเห็นที่แตกต่าง จากร้านที่แตกต่างกัน อยู่กันได้ในความแตกต่างโดยไม่มีความแตกแยกนะครับ ครั้งต่อไปขอให้พี่เจี๊ยบพิจารณาข้อความก่อนโพสให้มากไว้นะครับ

ขอบคุณครับ

ตูมตาม:

--- อ้างจาก: เจี๊ยบ-944 ที่  4 พฤศจิกายน 2013, 22:51:33 ---เห็นมากเยอะครับ.  เลยบอกเล่าให้ฟัง.  เจ็บมาก้อเยอะ.   แต่ก่อนโดนเครื่องเสียงเล่น.   แต่ตอนนี้ผมล่นเครื่องเสียง
ที่เขียนบอกเล่ามาเจอะเจอมากะตัวครับ.   จะมีสักกี่ร้านที่เจ้าของร้านมาดูแลตลอดลงมือทำด้วยบางเรื่อง
ส่วนมากที่เจอครับชุดธรรมดาไม่ได้เจอะไม่ได้ผ่านมือเจ้าของร้านเลย.  แค่ช่างใหญ่ประจำร้าน
ต้องชุดใหญ่ๆๆ. ชุดที่ทำออกมาออกโชว์ได้. ถึงจะลงมือร่วมทำด้วย.


 จะมีสักกี่ร้านที่เจ้าของร้านมงมือทำลงมือวิเคราะห์. อันไหนไม่ดีจัดการแก้ แม้แต่ทำออกมาแร้วขาดทุนกำไรก้อยอมทำออกมาให้ลูกค้าได้รับของดีๆๆกลับไป. 
มีแต่ทำแร้วขาดทุนกำไรก้อหยุด.  รีบๆๆปิดงานออกไป. เอาไว้ให้ลูกค้ามาต่อยอดทีหลัง. 

ส่วนที่บอกนะครับว่าทำเครื่องเสียงแร้วไม่ต้องรอกาคเบิร์นของตัวสินค้า.  ทำออกมาแร้วต้องเสียงดีทันที.  อันนี้ผมเจอกับตัวเองมันตรงกันข้ามเลยครับ
Systemที่ผมติดออกมานะครับเสียงดีตั้งแต่ต้นเลยไหม.  ใช่ครับดีตั้งแต่ต้นแน่. ของที่ใส่ไปมีคาแรกเตอร์ของอุปกรณ์นั้นๆๆ.  ของผมยังต้องรอการเบิร์นให้ครบชั่วโมงเลย. มันจะค่อยๆๆดีขึ้นเรื่อยๆๆ. ไม่ใช่ติดปุ๊ปดีปั้ปมันไม่ใช่ครับ.  ของมันยังไม่เคยโดนกระแสไฟผ่านมาลยอะครับ.  เหมือนคุณหลับอยู่. แต่มีคนมาปลุกการฟื้นตัวก้อค่อยๆๆมีขึ้นมา.  ไม่ใช่นอนอยู่ปุ๊ปมีคนมาปลุก. ฟิตปั่งปั้บ. กระปี่ระเป้่าทันที

เลยมาแนะนำครบ.  เราเล่นเครื่องเสียงแบบที่ราชบ. แบบที่เราศึกษามา. หาร้านที่ข้าอกเข้าใจเรา. ไม่เน้นการขายของ.  ใจเย็นๆๆ. รอแป๊ปนึงใจเย็นไว้ครับ
เครื่องเสียงก้อเหมือนรถ. รถยังต้องรันอินเลย. ทำไมเครื่งเสียงถึงไม่ต้องรอรันอินอุปกรณ์คราบ เจ้านาย

--- End quote ---

การแสดงความคิดเห็นขอให้แสดงความคิดเห็นในเชิงสร้างสรร และเป็นประโยชน์ต่อสมาชิกผู้เข้ามาอ่านจะดีกว่านะครับ ผมเชื่อนะครับว่าแต่ละคนมีประสบการณ์มาด้วยกันทั้งนั้น พี่ๆหลายคนที่นี่คงไม่ได้มีประสบการณ์น้อยกว่าพี่เจี๊ยบซักเท่าไหร่หรอกครับ การให้ความคิดเห็นในลักษณะการให้ข้อมูลนั้นเป็นประโยชน์ดีครับ แต่ขอให้ลดๆการสนองอารมย์อยากตอบโต้คนที่เห็นไม่เหมือนกัน ลดๆการกระแนะกระแหนลงจะดีกว่านี้ครับ ข้อความของพี่เจี๊ยบข้างบน แทนที่จะเกิดการสร้างสรรทางด้านข้อมูลความรู้ ผมเกรงว่าจะก่อให้เกิดความขัดแย้ง และการโต้เถียงกันทางหน้าบอร์ดมากกว่านะครับ

ข้อความนี้ของพี่เจี๊ยบมาก่อนข้อความก่อนหน้านี้ของผม ดังนั้นผมจึงถือว่าข้อความด้านบนของผม และข้อความนี้เป็นการเตือนครั้งที่ 1 นะครับ ขอความกรุณาปรับปรุงทัศนคติให้ยอมรับในความแตกต่างเชิงความคิดเห็นให้ได้นะครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version