Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

ถามหาผู้รู้ครับ...อยากโหลดน้องปาให้เตี้ยลงหน่อยทำไงได้บ้าง

<< < (7/7)

พี่ตุ้ย_Yindee:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่  1 พฤศจิกายน 2013, 17:59:29 ---จุดที่พี่ตุ้ยยืนอยู่นี้คือจุดที่ดีที่สุดเท่าที่ผมทดสอบมา  หากอยากเอาเงินมาลงทุนทดสอบเล่นๆ ขำๆ  เดี๋ยวมาแนะนำให้ครับ.......ค่ำๆ

**ได้อย่าง  แต่จะเสียอีกหลายอย่าง   การแก้ไขจะคือการทำให้สามารถรองรับได้เท่านั้น  หาใช่การทำให้มีประสิทธิภาพแบบจุดที่ยืนอยู่นี้   

พอดีวันนี้งานเยอะมากๆ
 :L4367: :L4388: :L2738: :L2741:


ที่จริงแล้วถ้าอ่านกระทู้ข้างล่างนี้....
เป็นหัวข้อ เรื่อง เบอร์สปริง Dobinson & EMU ที่เคยลองมาแล้วกับ Pajerosport

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,28.0.html

ก็แทบจะได้คำตอบจากที่ผมถามครับ...
ตั้งแต่ความรู้จาก กูรูอย่าง พี่นะ
หรือจะเป็น ผู้รอบรู้ที่มีความจำเป็นเลิศอย่าง พี่ตาม
อีกทั้งความเห็นดีๆจาก พี่กิต.........
แต่บังเอิญยังสงสัยว่ามันจะมีแบบอื่นๆอีกมั้่ยที่จะทำได้
และแตกต่างจากนี้อีก โดยผลลัพธ์ที่ได้อาจจะแย่กว่า
ที่เป็นอยู่มากๆหรือได้ผลดีเกือบๆเท่าเดิม
ก็รอฟังจากพี่ๆหลายๆท่านนะครับ
ขอบคุณครับ

 :sd23: :L2758: :sd23: :L2758: :sd23: :L2758:

--- End quote ---

พี่นะ [Na ratchada]:
สวัสดีครับ พี่ตุ้ย

ขออภัยที่มาตอยช้าไปนิด เรื่องโหลดนั้นจริงแล้วไม่อยากแนะนำ(ตามที่พี่ทศว่ามาแหละครับ)   การปรับแต่งคือการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้หลบ หลีก หนี เลี่ยง เบี่ยง โม เพื่อขยับความสูงให้ลงมา

*ประเด็นพี่ตุ้ย ที่ติดสิ่งแรกเลยก่อนลงมาคือ ยางขนาด275/55   ต้องเอาออกครับเปลี่ยนเป็น 265/50 (ถ้าต้องการล้อขนาด 20นิ้ว)

* ถ้าลงไม่เยอะมากประมาณ 30-45 มม.จากนี้  เอาโช๊คEMU Sport ไว้   แล้วเลือกตัวเลือกดังนี้
    - สปริงหน้า เปลี่ยนเป็นโดบินสันโหลด 20 มม.    หรือใส่เสื้อสตรัท(ร้านน้าปิงมี)เพื่อเลื่อนสปริง EMU ลงมา
    - สปริงหลังเปลี่ยนเป็น EMU เบอร์ 911 หรือเอาลงต่ำอีกก็คงต้องเป็นโดบินสันโหลด

* ถ้าจะลงมากถึง 60 มม.  ต้องสปริง H&R แต่โช๊คตัว Sport จะเริ่มยันนะครับ  และต้องปาดยางกันกระแทกออกอีก

* ถ้าจะเอาลงมากกว่า 60 มม. อีกก็สามารถนะถ้าไม่เอาระยะยุบตัวเลยก็กดลงได้อีกและเลือกยางบางลงอีก

* ทั้งนี้การขับขี่รับรองได้เลยครับว่าไม่มีทางขับได้ทุกสภาวะการณ์แบบ EMU Fullset แบบนี้หรอกครับ เกรงว่าจะเสียเงินป่าวครับ

* จากสิ่งที่คิดแนวนี้ผมว่าพี่ตุ้ยสั่งทำบรรใดแบบซ่อม step ง่ายกว่าไหม  ได้ทั้งประสิทธิภาพและสะดวกใช้งานกับการขึ้นลงด้วยครับ

แนวนี้ครับ



หรือแนวนี้



หรือจะเอาแบบหรูเลยก็แบบนี้เลย

พี่ดิษฐ์ บุรีรัมย์:
มีสติ ขึ้นรถ ลงรถ ก็แก้ปัญหาได้แล้วครับพี่ตุ้ย จะไปเสียเงินทำไม  หากโหลดแล้วไม่ชอบในภายหลัง งานงอกตามมาอีกแน่ๆ   :L2734:

พี่ตุ้ย_Yindee:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่  2 พฤศจิกายน 2013, 19:52:13 ---สวัสดีครับ พี่ตุ้ย

ขออภัยที่มาตอยช้าไปนิด เรื่องโหลดนั้นจริงแล้วไม่อยากแนะนำ(ตามที่พี่ทศว่ามาแหละครับ)   การปรับแต่งคือการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้หลบ หลีก หนี เลี่ยง เบี่ยง โม เพื่อขยับความสูงให้ลงมา

*ประเด็นพี่ตุ้ย ที่ติดสิ่งแรกเลยก่อนลงมาคือ ยางขนาด275/55   ต้องเอาออกครับเปลี่ยนเป็น 265/50 (ถ้าต้องการล้อขนาด 20นิ้ว)

* ถ้าลงไม่เยอะมากประมาณ 30-45 มม.จากนี้  เอาโช๊คEMU Sport ไว้   แล้วเลือกตัวเลือกดังนี้
    - สปริงหน้า เปลี่ยนเป็นโดบินสันโหลด 20 มม.    หรือใส่เสื้อสตรัท(ร้านน้าปิงมี)เพื่อเลื่อนสปริง EMU ลงมา
    - สปริงหลังเปลี่ยนเป็น EMU เบอร์ 911 หรือเอาลงต่ำอีกก็คงต้องเป็นโดบินสันโหลด

* ถ้าจะลงมากถึง 60 มม.  ต้องสปริง H&R แต่โช๊คตัว Sport จะเริ่มยันนะครับ  และต้องปาดยางกันกระแทกออกอีก

* ถ้าจะเอาลงมากกว่า 60 มม. อีกก็สามารถนะถ้าไม่เอาระยะยุบตัวเลยก็กดลงได้อีกและเลือกยางบางลงอีก

* ทั้งนี้การขับขี่รับรองได้เลยครับว่าไม่มีทางขับได้ทุกสภาวะการณ์แบบ EMU Fullset แบบนี้หรอกครับ เกรงว่าจะเสียเงินป่าวครับ

* จากสิ่งที่คิดแนวนี้ผมว่าพี่ตุ้ยสั่งทำบรรใดแบบซ่อม step ง่ายกว่าไหม  ได้ทั้งประสิทธิภาพและสะดวกใช้งานกับการขึ้นลงด้วยครับ

แนวนี้ครับ



หรือแนวนี้



หรือจะเอาแบบหรูเลยก็แบบนี้เลย



ขอบคุณพี่นะมากๆครับ สำหรับคำแนะนำ
ถ้างั้นเดี๋ยวผมรอดูบันไดข้างที่รอแหกอยู่ก่อนแล้วกันครับ
ขอบคุณครับ
 :L2758: :sd23: :L2758: :sd23: :L2758: :sd23:


--- อ้างจาก: พี่ดิษฐ์ บุรีรัมย์ ที่  2 พฤศจิกายน 2013, 20:32:49 ---มีสติ ขึ้นรถ ลงรถ ก็แก้ปัญหาได้แล้วครับพี่ตุ้ย จะไปเสียเงินทำไม  หากโหลดแล้วไม่ชอบในภายหลัง งานงอกตามมาอีกแน่ๆ   :L2734:

--- End quote ---


ขอบคุณครับ
 :L2758: :sd23: :L2758: :sd23: :L2758: :sd23:
--- End quote ---

พี่โต้ง Tongsom:
กระไดห้อยต่ำลงมา ระวัง หลังเต่านะครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version