Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems
ถามหาผู้รู้ครับ...อยากโหลดน้องปาให้เตี้ยลงหน่อยทำไงได้บ้าง
พี่ตุ้ย_Yindee:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 1 พฤศจิกายน 2013, 17:59:29 ---จุดที่พี่ตุ้ยยืนอยู่นี้คือจุดที่ดีที่สุดเท่าที่ผมทดสอบมา หากอยากเอาเงินมาลงทุนทดสอบเล่นๆ ขำๆ เดี๋ยวมาแนะนำให้ครับ.......ค่ำๆ
**ได้อย่าง แต่จะเสียอีกหลายอย่าง การแก้ไขจะคือการทำให้สามารถรองรับได้เท่านั้น หาใช่การทำให้มีประสิทธิภาพแบบจุดที่ยืนอยู่นี้
พอดีวันนี้งานเยอะมากๆ
:L4367: :L4388: :L2738: :L2741:
ที่จริงแล้วถ้าอ่านกระทู้ข้างล่างนี้....
เป็นหัวข้อ เรื่อง เบอร์สปริง Dobinson & EMU ที่เคยลองมาแล้วกับ Pajerosport
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,28.0.html
ก็แทบจะได้คำตอบจากที่ผมถามครับ...
ตั้งแต่ความรู้จาก กูรูอย่าง พี่นะ
หรือจะเป็น ผู้รอบรู้ที่มีความจำเป็นเลิศอย่าง พี่ตาม
อีกทั้งความเห็นดีๆจาก พี่กิต.........
แต่บังเอิญยังสงสัยว่ามันจะมีแบบอื่นๆอีกมั้่ยที่จะทำได้
และแตกต่างจากนี้อีก โดยผลลัพธ์ที่ได้อาจจะแย่กว่า
ที่เป็นอยู่มากๆหรือได้ผลดีเกือบๆเท่าเดิม
ก็รอฟังจากพี่ๆหลายๆท่านนะครับ
ขอบคุณครับ
:sd23: :L2758: :sd23: :L2758: :sd23: :L2758:
--- End quote ---
พี่นะ [Na ratchada]:
สวัสดีครับ พี่ตุ้ย
ขออภัยที่มาตอยช้าไปนิด เรื่องโหลดนั้นจริงแล้วไม่อยากแนะนำ(ตามที่พี่ทศว่ามาแหละครับ) การปรับแต่งคือการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้หลบ หลีก หนี เลี่ยง เบี่ยง โม เพื่อขยับความสูงให้ลงมา
*ประเด็นพี่ตุ้ย ที่ติดสิ่งแรกเลยก่อนลงมาคือ ยางขนาด275/55 ต้องเอาออกครับเปลี่ยนเป็น 265/50 (ถ้าต้องการล้อขนาด 20นิ้ว)
* ถ้าลงไม่เยอะมากประมาณ 30-45 มม.จากนี้ เอาโช๊คEMU Sport ไว้ แล้วเลือกตัวเลือกดังนี้
- สปริงหน้า เปลี่ยนเป็นโดบินสันโหลด 20 มม. หรือใส่เสื้อสตรัท(ร้านน้าปิงมี)เพื่อเลื่อนสปริง EMU ลงมา
- สปริงหลังเปลี่ยนเป็น EMU เบอร์ 911 หรือเอาลงต่ำอีกก็คงต้องเป็นโดบินสันโหลด
* ถ้าจะลงมากถึง 60 มม. ต้องสปริง H&R แต่โช๊คตัว Sport จะเริ่มยันนะครับ และต้องปาดยางกันกระแทกออกอีก
* ถ้าจะเอาลงมากกว่า 60 มม. อีกก็สามารถนะถ้าไม่เอาระยะยุบตัวเลยก็กดลงได้อีกและเลือกยางบางลงอีก
* ทั้งนี้การขับขี่รับรองได้เลยครับว่าไม่มีทางขับได้ทุกสภาวะการณ์แบบ EMU Fullset แบบนี้หรอกครับ เกรงว่าจะเสียเงินป่าวครับ
* จากสิ่งที่คิดแนวนี้ผมว่าพี่ตุ้ยสั่งทำบรรใดแบบซ่อม step ง่ายกว่าไหม ได้ทั้งประสิทธิภาพและสะดวกใช้งานกับการขึ้นลงด้วยครับ
แนวนี้ครับ
หรือแนวนี้
หรือจะเอาแบบหรูเลยก็แบบนี้เลย
พี่ดิษฐ์ บุรีรัมย์:
มีสติ ขึ้นรถ ลงรถ ก็แก้ปัญหาได้แล้วครับพี่ตุ้ย จะไปเสียเงินทำไม หากโหลดแล้วไม่ชอบในภายหลัง งานงอกตามมาอีกแน่ๆ :L2734:
พี่ตุ้ย_Yindee:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 2 พฤศจิกายน 2013, 19:52:13 ---สวัสดีครับ พี่ตุ้ย
ขออภัยที่มาตอยช้าไปนิด เรื่องโหลดนั้นจริงแล้วไม่อยากแนะนำ(ตามที่พี่ทศว่ามาแหละครับ) การปรับแต่งคือการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้หลบ หลีก หนี เลี่ยง เบี่ยง โม เพื่อขยับความสูงให้ลงมา
*ประเด็นพี่ตุ้ย ที่ติดสิ่งแรกเลยก่อนลงมาคือ ยางขนาด275/55 ต้องเอาออกครับเปลี่ยนเป็น 265/50 (ถ้าต้องการล้อขนาด 20นิ้ว)
* ถ้าลงไม่เยอะมากประมาณ 30-45 มม.จากนี้ เอาโช๊คEMU Sport ไว้ แล้วเลือกตัวเลือกดังนี้
- สปริงหน้า เปลี่ยนเป็นโดบินสันโหลด 20 มม. หรือใส่เสื้อสตรัท(ร้านน้าปิงมี)เพื่อเลื่อนสปริง EMU ลงมา
- สปริงหลังเปลี่ยนเป็น EMU เบอร์ 911 หรือเอาลงต่ำอีกก็คงต้องเป็นโดบินสันโหลด
* ถ้าจะลงมากถึง 60 มม. ต้องสปริง H&R แต่โช๊คตัว Sport จะเริ่มยันนะครับ และต้องปาดยางกันกระแทกออกอีก
* ถ้าจะเอาลงมากกว่า 60 มม. อีกก็สามารถนะถ้าไม่เอาระยะยุบตัวเลยก็กดลงได้อีกและเลือกยางบางลงอีก
* ทั้งนี้การขับขี่รับรองได้เลยครับว่าไม่มีทางขับได้ทุกสภาวะการณ์แบบ EMU Fullset แบบนี้หรอกครับ เกรงว่าจะเสียเงินป่าวครับ
* จากสิ่งที่คิดแนวนี้ผมว่าพี่ตุ้ยสั่งทำบรรใดแบบซ่อม step ง่ายกว่าไหม ได้ทั้งประสิทธิภาพและสะดวกใช้งานกับการขึ้นลงด้วยครับ
แนวนี้ครับ
หรือแนวนี้
หรือจะเอาแบบหรูเลยก็แบบนี้เลย
ขอบคุณพี่นะมากๆครับ สำหรับคำแนะนำ
ถ้างั้นเดี๋ยวผมรอดูบันไดข้างที่รอแหกอยู่ก่อนแล้วกันครับ
ขอบคุณครับ
:L2758: :sd23: :L2758: :sd23: :L2758: :sd23:
--- อ้างจาก: พี่ดิษฐ์ บุรีรัมย์ ที่ 2 พฤศจิกายน 2013, 20:32:49 ---มีสติ ขึ้นรถ ลงรถ ก็แก้ปัญหาได้แล้วครับพี่ตุ้ย จะไปเสียเงินทำไม หากโหลดแล้วไม่ชอบในภายหลัง งานงอกตามมาอีกแน่ๆ :L2734:
--- End quote ---
ขอบคุณครับ
:L2758: :sd23: :L2758: :sd23: :L2758: :sd23:
--- End quote ---
พี่โต้ง Tongsom:
กระไดห้อยต่ำลงมา ระวัง หลังเต่านะครับ
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version