ผู้เขียน หัวข้อ: ถามหาผู้รู้ครับ...อยากโหลดน้องปาให้เตี้ยลงหน่อยทำไงได้บ้าง  (อ่าน 26666 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT
ถามหาผู้รู้ครับ..      อยากโหลดน้องปาให้เตี้ยลงหน่อยทำไงได้บ้างครับ

ข้อมูลของรถ.....    คือผมใช้ปาเจโร่ ปี2012 รุ่น 2500 VG Turbo 4WD
                     ใส่ล้อ 20" ใส่สปริงและโช้ค EMU  Full Set 5
การใช้รถ..........  ขับทั้งในเมืองและเดินทางต่างจังหวัด
                      ความเร็วเดินทาง ประมาณ 100-120 กม./ชม.
ฟิลลิ่งในปัจจุบัน...   เกาะได้หนึบ แน่น ดีมาก
ปัญหา.............  รถมีความสูงจากเดิมไปพอสมควรทำให้ผบ.ขึ้น-ลงรถไม่สะดวก

ทางที่คิดลองแก้ไข......


1. ลองเอาสปริงเดิม(มีอยู่แล้ว) นำไปตัดให้ความสูงลดลงประมาณ 4"
แล้วยังใส่กับโช้คEMU เดิมอยู่จะทำได้มั้ย???

พี่ๆท่านใดทราบหรือช่วยแนะนำด้วยครับ.......

อยากโหลดแล้วสูงกว่านี้นิดหน่อยก็พอครับ




 :L2759: :L2758: :sd23: :L2901:

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 1 พฤศจิกายน 2013, 14:15:21 โดย พี่ตุ้ย_Yindee »
:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"

ออฟไลน์ พี่มัติ [Foazee]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,297
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
พี่ตุ้ยจะเปลี่ยนแนวเป็นแบบ VIP แล้วเหรอคร้าบ
ทรัพย์สินยิ่งใช้ยิ่งหมดไป ความรู้ยิ่งใช้ยิ่งเพิ่มพูน

ออฟไลน์ พี่ติ๊ก

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 115
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
พี่ตุ้ยครับขอออกความเห็นตามที่มีข้อมูลนิดๆหน่อยๆนะครับ ถ้าตัดสปริงออก4"ผมว่าโช๊คจะยาวไปครับ
ในจังหวะยุบตัวจะเกิดการยันวาวล์ และที่ตามมาโช๊คพังแน่นอนครับ

ออฟไลน์ พี่ปอ Lumlukka

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 855
  • Like: 31
  • เพศ: ชาย
  • Born to be Rock Star


สปริง EMU Full set ผมขอสืบทอดเจตนารมย์พี่ตุ้ยนะครับ....

 :sd23:
มิตรภาพดีๆ หาซื้อไม่ได้ด้วยเงิน

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT
พี่ตุ้ยจะเปลี่ยนแนวเป็นแบบ VIP แล้วเหรอคร้าบ
ยังครับแค่ลองคิดดังๆเท่านั้น

พี่ตุ้ยครับขอออกความเห็นตามที่มีข้อมูลนิดๆหน่อยๆนะครับ ถ้าตัดสปริงออก4"ผมว่าโช๊คจะยาวไปครับ
ในจังหวะยุบตัวจะเกิดการยันวาวล์ และที่ตามมาโช๊คพังแน่นอนครับ


ขอบคุณครับ,ผมถึงถามดูก่อนไงครับ

 
สปริง EMU Full set ผมขอสืบทอดเจตนารมย์พี่ตุ้ยนะครับ....

 :sd23:

ยังครับพี่ปอ แค่คิดดังๆเท่านั้น

 :sd06: :L2758: :sd23:
:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"

ออฟไลน์ พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,258
  • Like: 48
  • เพศ: ชาย
  • ก็แค่ชีวิตที่ขาดหวานไม่ได้

สปริง EMU Full set ผมขอสืบทอดเจตนารมย์พี่ตุ้ยนะครับ....

 :sd23:

 :L2734:
มีภูมิลำเนา   อยู่  นครราชสีมา
มีภรรยา       อยู่  บุรีรัมย์
มีงานประจำ  อยู่  อุบลราชธานี
มีที่พักผ่อน   อยู่  ปา'มาเนีย

ออฟไลน์ พี่ติ๊ก

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 115
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
พี่ตุ้ยไม่ลองสปริงเดิมกับโช๊คอีมูดูก่อนเหรอครับ. ได้ความสูงเดิมๆครับ :L4399:

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
ความคิดเห็นส่วนตัว ถ้าต้องการ ลดระดับความสูง ผมว่า เล่นสปริงและโช๊ค โหลดเลย ดีกว่า แต่เอ่ ฟิลลิ่งในปัจจุบัน...   เกาะได้หนึบ แน่น ดีมาก แล้วจะโหลดลงทำไม
ส่วน ปัญหา.............  รถมีความสูงจากเดิมไปพอสมควรทำให้ผบ.ขึ้น-ลงรถไม่สะดวก ขอยืมคำพี่วี ครับ

ว่า แต่ พี่ตุ้ย ถาม เจ๋ง หรือยัง ว่า เจ๋ง ชอบแบบไหน

ออฟไลน์ พี่ม่อน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,362
  • Like: 47
  • เพศ: ชาย
ถ้าต้องการให้ผบ.ขึ้นลงสะดวก :L2754:
ผมว่าทำบันไดบันพับได้เพิ่มดีกว่าพี่ตุ้ย  :L2897:
เพื่อนมี  :L6419:  ม่อนไม่มีได้งัย  :L2754: :L2754: :L2754:

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
เอามาฝากครับพี่ตุ้ย...ดูเหมือนการตัดสปริงจะได้ไม่คุ้มเสียนะครับ

Conclusion

Cutting springs to lower a car is an attractive option because it is cheap. It is also easy to get the exact desired ride height by cutting small sections until the ride height is correct. However, it cannot absorb forces from bumps correctly, which lowers ride quality, spoils the handling and causes unnecessary wear on suspension components. Cutting springs will in fact lower a car, but so would flattening the tires.


ที่มา..http://craig.backfire.ca/pages/autos/cutting-springs


นี่อีก..สรุปว่าตัดสปริงให้สั้นลงจะทำให้สปริงกระด้างขึ้นกว่าเดิมครับ

The number of coils is the number of times the spring wire is wrapped around. If a spring has 10 coils as opposed to 20, then all else being equal, the 10-coil spring will be stiffer. Notice that this relationship is also linear: the 10-coil spring will be twice as stiff as the 20-coilspring. Therefore, when coils are cut off a suspension spring to lower a car, the spring will also be stiffened.

ที่มา..http://www.geocities.ws/motorcity/8985/coil.htm
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 1 พฤศจิกายน 2013, 15:48:06 โดย พี่หยก »

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
สักวันหนึ่งเราจะโต เราจะโต..... :sd10:

H&R โหลดลง2นิ้วโดยประมาณ


Dobinson หน้าสปริงโดโหลด 20mm หลัง 40mm


EMU หน้า 605 ลองก้อน 10mm หลัง 910


ปล. โช็ค EMU Sport
เพื่อเป็นข้อมูลครับ  :L4399:

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
สิ่งที่ต้องแลกมาเพื่อให้ได้ความเตี้ย  :L4386:





เพื่อเป็นข้อมูลครับ  :L4399:

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
ถ้าเป็นห่วงเรื่องช่องว่างระหว่างซุ้มล้อกับยาง Cooper LTZ 275/55-20 ช่วยคุณได้ :L6415:  :L2754:


ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
ส่วนวิธีแก้ปัญหาของพี่ตุ้ย ที่ประหยัด ปลอดภัย ไม่ยุ่งยาก และตรงจุดที่สุด..... :L2734:



เหยียบได้เต็มเท้า ไม่ต้องเสี่ยงกับการเหยียบพลาด เมื่อต้องเหยียบบนบันไดข้างที่แคบ มีจุดให้ยึดมั่นเพื่อดึงตัวขึ้น ที่สำคัญพี่ตุ้ยจะได้ใจผบไปเต็มๆ เพราะดูแลเอาใจใส่ตั้งแต่ยังไม่ก้าวขึ้นรถ  :L2754:

ความคิดเห็นส่วนตัวครับ  :L4399:

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
ส่วนวิธีแก้ปัญหาของพี่ตุ้ย ที่ประหยัด ปลอดภัย ไม่ยุ่งยาก และตรงจุดที่สุด..... :L2734:



เหยียบได้เต็มเท้า ไม่ต้องเสี่ยงกับการเหยียบพลาด เมื่อต้องเหยียบบนบันไดข้างที่แคบ มีจุดให้ยึดมั่นเพื่อดึงตัวขึ้น ที่สำคัญพี่ตุ้ยจะได้ใจผบไปเต็มๆ เพราะดูแลเอาใจใส่ตั้งแต่ยังไม่ก้าวขึ้นรถ  :L2754:

ความคิดเห็นส่วนตัวครับ  :L4399:
:L2734: :L2734: :L2734: รับไปเลย  :L6428: 81  ถูกใจ น้องมาก

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
สิ่งที่ต้องแลกมาเพื่อให้ได้ความเตี้ย  :L4386:





เพื่อเป็นข้อมูลครับ  :L4399:

ผมก็เพิ่งจะสังเกตเห็นเมื่อไม่กี่วันมานี่เองว่าของผมก็ถูกตัดขาดจนด้วนกุดแบบนี้เลย :L4386: :L4386:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
ส่วนวิธีแก้ปัญหาของพี่ตุ้ย ที่ประหยัด ปลอดภัย ไม่ยุ่งยาก และตรงจุดที่สุด..... :L2734:



เหยียบได้เต็มเท้า ไม่ต้องเสี่ยงกับการเหยียบพลาด เมื่อต้องเหยียบบนบันไดข้างที่แคบ มีจุดให้ยึดมั่นเพื่อดึงตัวขึ้น ที่สำคัญพี่ตุ้ยจะได้ใจผบไปเต็มๆ เพราะดูแลเอาใจใส่ตั้งแต่ยังไม่ก้าวขึ้นรถ  :L2754:

ความคิดเห็นส่วนตัวครับ  :L4399:

แล้วตอนลงพี่ตุ้ยก็ต้องลงก่อนแล้ววิ่งอ้อมรถเพื่อมากางบันไดให้ผบ.เหยียบ ได้ใจไปเต็มๆเลยทีนี้ :L4384: :L4384: :sd42: :sd42:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ พี่เจมส์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,694
  • Like: 78
  • เพศ: ชาย




                               จัดมาแล้ว ตามลายแทงของพี่กิต สเปคนี้เลย แต่ผิดสี ขอบคุณค้าบบบบ  :sd23:   :sd42:  :sd42:  :sd42:

ออฟไลน์ พี่ปอ Lumlukka

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 855
  • Like: 31
  • เพศ: ชาย
  • Born to be Rock Star


Black Angel นี่มันสวยบาดใจจริงๆ ให้ตายสิ....

 :sd24:
มิตรภาพดีๆ หาซื้อไม่ได้ด้วยเงิน

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย

Black Angel นี่มันสวยบาดใจจริงๆ ให้ตายสิ....

 :sd24:

สวัสดีครับพี่ปอ รูปใหม่หล่อขึ้นกว่าเดิมอีก 38.5% เลยครับ :sd42: :sd42: :L2734: :L2734:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ พี่ปอ Lumlukka

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 855
  • Like: 31
  • เพศ: ชาย
  • Born to be Rock Star
สวัสดีครับพี่ปอ รูปใหม่หล่อขึ้นกว่าเดิมอีก 38.5% เลยครับ :sd42: :sd42: :L2734: :L2734:


แหม่... ขอบคุณครับพี่หยก... พี่ๆ จะได้ยิงถูกคน... เอ๊ย ทักถูกคน...

 :sd23:
มิตรภาพดีๆ หาซื้อไม่ได้ด้วยเงิน

ออฟไลน์ พี่ไซ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,786
  • Like: 85
  • เพศ: ชาย
  • รถดีๆ นั้นคงมีแต่ใน นิยาย
ทำ spacer เพื่อ offset บันไดให้ต่ำลงมา ก็น่าจะเหยียบเพื้อขึ้นลงง่ายขึ้นแว้ว

ไม่รู้จะช่วยได้อ่ะป่าวนะครับ

ออฟไลน์ พี่เอ็กซ์ Exit8689

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,190
  • Like: 70
  • เพศ: ชาย
เป็นแนวทางให้พี่ตุ้ยครับ
ผมเคยคิดจะทำแบบนี้มาก่อน ตอนก่อนจะซื้อรถ
แต่พอเข้ามาศึกษา อ่านไป อ่านมา กลายเป็น 275 55 ไปได้งัยไม่รู้  :L2761:
แต่ถ้ามีโอกาศ ก็อยากจะลองแบบนี้บ้างครับ




tod

  • บุคคลทั่วไป
เพื่อเป็นข้อมูลครับพี่ตุ้ย   ในฐานะผมโหลดมาแล้ว (ข้อมูลนี้ได้มาจากเพื่อนแป้น+ทีมงานน้าปิงสาขาตรัง)
-แนะให้โหลดไม่ให้เกิน 2 นิ้วครับ จะได้ไม่มีปัญหากับมุมของล้อหน้า คือใช้ของเดิมแต่ปับช่วยเอาได้
-สี่งที่ต้องเจ็บตัวคือต้องเฉือนยางกันกระแทกทั้งหน้าและหลัง 4 ตัว
-ระยะยึด/ยุบของโช้คยังพอรับได้หากไม่กระแทกแรงมากยังไม่ยัน

ถ้าโหลดถึง 4 นิ้ว
-โช๊คเดิมยันแน่นอน
-มุมล้อหน้าไม่สามารถปรับชดเชยได้ ถ้าไม่อยากให้หน้ายางกินด้านในต้องดัดคอม้าช่วย
-มีโอกาสยางติดซุ้มตอนหักเลี้ยวสุด
-ถ้าขับ 4 ไม่แนะนำเลยครับจะมีปัญหากับเพลาขับหน้าต้องปรับแต่งให้ได้มุม

ส่วนอื่นๆรอผู้รู้จริงมาตอบ....หรือยกหูถามน้าปิงดูครับอาจได้คำตอบมากกว่านี้
 :L2734:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ถามหาผู้รู้ครับ..      อยากโหลดน้องปาให้เตี้ยลงหน่อยทำไงได้บ้างครับ

ข้อมูลของรถ.....    คือผมใช้ปาเจโร่ ปี2012 รุ่น 2500 VG Turbo 4WD
                     ใส่ล้อ 20" ใส่สปริงและโช้ค EMU  Full Set 5
การใช้รถ..........  ขับทั้งในเมืองและเดินทางต่างจังหวัด
                      ความเร็วเดินทาง ประมาณ 100-120 กม./ชม.
ฟิลลิ่งในปัจจุบัน...   เกาะได้หนึบ แน่น ดีมาก
ปัญหา.............  รถมีความสูงจากเดิมไปพอสมควรทำให้ผบ.ขึ้น-ลงรถไม่สะดวก

ทางที่คิดลองแก้ไข......


1. ลองเอาสปริงเดิม(มีอยู่แล้ว) นำไปตัดให้ความสูงลดลงประมาณ 4"
แล้วยังใส่กับโช้คEMU เดิมอยู่จะทำได้มั้ย???

พี่ๆท่านใดทราบหรือช่วยแนะนำด้วยครับ.......

อยากโหลดแล้วสูงกว่านี้นิดหน่อยก็พอครับ



จุดที่พี่ตุ้ยยืนอยู่นี้คือจุดที่ดีที่สุดเท่าที่ผมทดสอบมา  หากอยากเอาเงินมาลงทุนทดสอบเล่นๆ ขำๆ  เดี๋ยวมาแนะนำให้ครับ.......ค่ำๆ

**ได้อย่าง  แต่จะเสียอีกหลายอย่าง   การแก้ไขจะคือการทำให้สามารถรองรับได้เท่านั้น  หาใช่การทำให้มีประสิทธิภาพแบบจุดที่ยืนอยู่นี้   

พอดีวันนี้งานเยอะมากๆ
 :L4367: :L4388: :L2738: :L2741:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT
สักวันหนึ่งเราจะโต เราจะโต..... :sd10:

H&R โหลดลง2นิ้วโดยประมาณ


Dobinson หน้าสปริงโดโหลด 20mm หลัง 40mm


EMU หน้า 605 ลองก้อน 10mm หลัง 910


ปล. โช็ค EMU Sport
เพื่อเป็นข้อมูลครับ  :L4399:
ขอบคุณ  พี่กิต สำหรับข้อมูลทุกๆอย่างครับ

เพื่อเป็นข้อมูลครับพี่ตุ้ย   ในฐานะผมโหลดมาแล้ว (ข้อมูลนี้ได้มาจากเพื่อนแป้น+ทีมงานน้าปิงสาขาตรัง)
-แนะให้โหลดไม่ให้เกิน 2 นิ้วครับ จะได้ไม่มีปัญหากับมุมของล้อหน้า คือใช้ของเดิมแต่ปับช่วยเอาได้
-สี่งที่ต้องเจ็บตัวคือต้องเฉือนยางกันกระแทกทั้งหน้าและหลัง 4 ตัว
-ระยะยึด/ยุบของโช้คยังพอรับได้หากไม่กระแทกแรงมากยังไม่ยัน

ถ้าโหลดถึง 4 นิ้ว
-โช๊คเดิมยันแน่นอน
-มุมล้อหน้าไม่สามารถปรับชดเชยได้ ถ้าไม่อยากให้หน้ายางกินด้านในต้องดัดคอม้าช่วย
-มีโอกาสยางติดซุ้มตอนหักเลี้ยวสุด
-ถ้าขับ 4 ไม่แนะนำเลยครับจะมีปัญหากับเพลาขับหน้าต้องปรับแต่งให้ได้มุม

ส่วนอื่นๆรอผู้รู้จริงมาตอบ....หรือยกหูถามน้าปิงดูครับอาจได้คำตอบมากกว่านี้
 :L2734:

ขอบคุณข้อมูลของพี่ทศ ครับ

และขอขอบคุณพี่ๆทุกๆท่านเช่น พี่ต๋อง พี่หยก พี่เจมส์ พี่ม่อน พี่ติ๊ก พี่X พี่ปอ พี่ไซ
และท่านอื่นๆที่มิได้เอ่ยนามแต่เข้ามาให้ความเห็นครับ


จุดที่พี่ตุ้ยยืนอยู่นี้คือจุดที่ดีที่สุดเท่าที่ผมทดสอบมา  หากอยากเอาเงินมาลงทุนทดสอบเล่นๆ ขำๆ  เดี๋ยวมาแนะนำให้ครับ.......ค่ำๆ

**ได้อย่าง  แต่จะเสียอีกหลายอย่าง   การแก้ไขจะคือการทำให้สามารถรองรับได้เท่านั้น  หาใช่การทำให้มีประสิทธิภาพแบบจุดที่ยืนอยู่นี้   

พอดีวันนี้งานเยอะมากๆ
 :L4367: :L4388: :L2738: :L2741:

และสุดท้ายคือรอความเห็นและคำแนะนำของ  พี่นะ  ครับ
ผมรอฟังแล้วกันครับ
คือว่าสงสัยผมคงเห็นผบ.ตกรถหลายทีแล้วเลยเกิดความคิดจิตไม่ว่างไป
เลยลองคิดหาวิธีดูเผื่อว่าจะมีทางออก แต่เพียงแค่เมื่อเย็นนี้
พอเอ่ยเรื่องนี้ให้ลูกชายคนโตฟัง ก็เป็นอย่างที่พี่ต๋องเตือนทันทีครับ
ขอบคุณทุกๆท่านครับ…ขอบคุณครับ


 :sd23: :L2758: :sd23: :L2758: :sd23: :L2758:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 1 พฤศจิกายน 2013, 22:09:30 โดย พี่ตุ้ย_Yindee »
:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"

ออฟไลน์ นุก (ปทุมธานี)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,729
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
ส่วนวิธีแก้ปัญหาของพี่ตุ้ย ที่ประหยัด ปลอดภัย ไม่ยุ่งยาก และตรงจุดที่สุด..... :L2734:



เหยียบได้เต็มเท้า ไม่ต้องเสี่ยงกับการเหยียบพลาด เมื่อต้องเหยียบบนบันไดข้างที่แคบ มีจุดให้ยึดมั่นเพื่อดึงตัวขึ้น ที่สำคัญพี่ตุ้ยจะได้ใจผบไปเต็มๆ เพราะดูแลเอาใจใส่ตั้งแต่ยังไม่ก้าวขึ้นรถ  :L2754:

ความคิดเห็นส่วนตัวครับ  :L4399:

 :L6428: ครับพี่กิต ขอลายแทงเจ้าตัวนี้ครับ ได้มาแต่ใด จะเอาไว้ให้เอ๊ะเหยียบขึ้นลงบ้างครับ  :L2758:

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
:L6428: ครับพี่กิต ขอลายแทงเจ้าตัวนี้ครับ ได้มาแต่ใด จะเอาไว้ให้เอ๊ะเหยียบขึ้นลงบ้างครับ  :L2758:

โฮมโปรมีครับ ผมก็ซื้อมาตัวนึง :L2736:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
ผมก็สนใจวิธีพี่กิต... ไว้สำหรับผู้ใหญ่เวลาขึ้นรถ  :L2758:

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
โฮมโปรมีครับ ผมก็ซื้อมาตัวนึง :L2736:

ผมก็ได้จากที่โฮมโปรเช่นกันครับ :L2734:

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT
จุดที่พี่ตุ้ยยืนอยู่นี้คือจุดที่ดีที่สุดเท่าที่ผมทดสอบมา  หากอยากเอาเงินมาลงทุนทดสอบเล่นๆ ขำๆ  เดี๋ยวมาแนะนำให้ครับ.......ค่ำๆ

**ได้อย่าง  แต่จะเสียอีกหลายอย่าง   การแก้ไขจะคือการทำให้สามารถรองรับได้เท่านั้น  หาใช่การทำให้มีประสิทธิภาพแบบจุดที่ยืนอยู่นี้   

พอดีวันนี้งานเยอะมากๆ
 :L4367: :L4388: :L2738: :L2741:


ที่จริงแล้วถ้าอ่านกระทู้ข้างล่างนี้....
เป็นหัวข้อ เรื่อง เบอร์สปริง Dobinson & EMU ที่เคยลองมาแล้วกับ Pajerosport

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,28.0.html

ก็แทบจะได้คำตอบจากที่ผมถามครับ...
ตั้งแต่ความรู้จาก กูรูอย่าง พี่นะ
หรือจะเป็น ผู้รอบรู้ที่มีความจำเป็นเลิศอย่าง พี่ตาม
อีกทั้งความเห็นดีๆจาก พี่กิต.........
แต่บังเอิญยังสงสัยว่ามันจะมีแบบอื่นๆอีกมั้่ยที่จะทำได้

และแตกต่างจากนี้อีก โดยผลลัพธ์ที่ได้อาจจะแย่กว่า
ที่เป็นอยู่มากๆหรือได้ผลดีเกือบๆเท่าเดิม
ก็รอฟังจากพี่ๆหลายๆท่านนะครับ
ขอบคุณครับ


 :sd23: :L2758: :sd23: :L2758: :sd23: :L2758:
:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
สวัสดีครับ พี่ตุ้ย

ขออภัยที่มาตอยช้าไปนิด เรื่องโหลดนั้นจริงแล้วไม่อยากแนะนำ(ตามที่พี่ทศว่ามาแหละครับ)   การปรับแต่งคือการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้หลบ หลีก หนี เลี่ยง เบี่ยง โม เพื่อขยับความสูงให้ลงมา

*ประเด็นพี่ตุ้ย ที่ติดสิ่งแรกเลยก่อนลงมาคือ ยางขนาด275/55   ต้องเอาออกครับเปลี่ยนเป็น 265/50 (ถ้าต้องการล้อขนาด 20นิ้ว)

* ถ้าลงไม่เยอะมากประมาณ 30-45 มม.จากนี้  เอาโช๊คEMU Sport ไว้   แล้วเลือกตัวเลือกดังนี้
    - สปริงหน้า เปลี่ยนเป็นโดบินสันโหลด 20 มม.    หรือใส่เสื้อสตรัท(ร้านน้าปิงมี)เพื่อเลื่อนสปริง EMU ลงมา
    - สปริงหลังเปลี่ยนเป็น EMU เบอร์ 911 หรือเอาลงต่ำอีกก็คงต้องเป็นโดบินสันโหลด

* ถ้าจะลงมากถึง 60 มม.  ต้องสปริง H&R แต่โช๊คตัว Sport จะเริ่มยันนะครับ  และต้องปาดยางกันกระแทกออกอีก

* ถ้าจะเอาลงมากกว่า 60 มม. อีกก็สามารถนะถ้าไม่เอาระยะยุบตัวเลยก็กดลงได้อีกและเลือกยางบางลงอีก

* ทั้งนี้การขับขี่รับรองได้เลยครับว่าไม่มีทางขับได้ทุกสภาวะการณ์แบบ EMU Fullset แบบนี้หรอกครับ เกรงว่าจะเสียเงินป่าวครับ

* จากสิ่งที่คิดแนวนี้ผมว่าพี่ตุ้ยสั่งทำบรรใดแบบซ่อม step ง่ายกว่าไหม  ได้ทั้งประสิทธิภาพและสะดวกใช้งานกับการขึ้นลงด้วยครับ

แนวนี้ครับ



หรือแนวนี้



หรือจะเอาแบบหรูเลยก็แบบนี้เลย
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่ดิษฐ์ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 539
  • Like: 16
  • เพศ: ชาย
  • ครูคือผู้ให้
มีสติ ขึ้นรถ ลงรถ ก็แก้ปัญหาได้แล้วครับพี่ตุ้ย จะไปเสียเงินทำไม  หากโหลดแล้วไม่ชอบในภายหลัง งานงอกตามมาอีกแน่ๆ   :L2734:
ดิษฐ์ บุรีรัมย์ ปาเจโร่สปอร์ต 4WD กง9540 บุรีรัมย์

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT
สวัสดีครับ พี่ตุ้ย

ขออภัยที่มาตอยช้าไปนิด เรื่องโหลดนั้นจริงแล้วไม่อยากแนะนำ(ตามที่พี่ทศว่ามาแหละครับ)   การปรับแต่งคือการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้หลบ หลีก หนี เลี่ยง เบี่ยง โม เพื่อขยับความสูงให้ลงมา

*ประเด็นพี่ตุ้ย ที่ติดสิ่งแรกเลยก่อนลงมาคือ ยางขนาด275/55   ต้องเอาออกครับเปลี่ยนเป็น 265/50 (ถ้าต้องการล้อขนาด 20นิ้ว)

* ถ้าลงไม่เยอะมากประมาณ 30-45 มม.จากนี้  เอาโช๊คEMU Sport ไว้   แล้วเลือกตัวเลือกดังนี้
    - สปริงหน้า เปลี่ยนเป็นโดบินสันโหลด 20 มม.    หรือใส่เสื้อสตรัท(ร้านน้าปิงมี)เพื่อเลื่อนสปริง EMU ลงมา
    - สปริงหลังเปลี่ยนเป็น EMU เบอร์ 911 หรือเอาลงต่ำอีกก็คงต้องเป็นโดบินสันโหลด

* ถ้าจะลงมากถึง 60 มม.  ต้องสปริง H&R แต่โช๊คตัว Sport จะเริ่มยันนะครับ  และต้องปาดยางกันกระแทกออกอีก

* ถ้าจะเอาลงมากกว่า 60 มม. อีกก็สามารถนะถ้าไม่เอาระยะยุบตัวเลยก็กดลงได้อีกและเลือกยางบางลงอีก

* ทั้งนี้การขับขี่รับรองได้เลยครับว่าไม่มีทางขับได้ทุกสภาวะการณ์แบบ EMU Fullset แบบนี้หรอกครับ เกรงว่าจะเสียเงินป่าวครับ

* จากสิ่งที่คิดแนวนี้ผมว่าพี่ตุ้ยสั่งทำบรรใดแบบซ่อม step ง่ายกว่าไหม  ได้ทั้งประสิทธิภาพและสะดวกใช้งานกับการขึ้นลงด้วยครับ

แนวนี้ครับ



หรือแนวนี้



หรือจะเอาแบบหรูเลยก็แบบนี้เลย



ขอบคุณพี่นะมากๆครับ สำหรับคำแนะนำ
ถ้างั้นเดี๋ยวผมรอดูบันไดข้างที่รอแหกอยู่ก่อนแล้วกันครับ
ขอบคุณครับ

 :L2758: :sd23: :L2758: :sd23: :L2758: :sd23:

มีสติ ขึ้นรถ ลงรถ ก็แก้ปัญหาได้แล้วครับพี่ตุ้ย จะไปเสียเงินทำไม  หากโหลดแล้วไม่ชอบในภายหลัง งานงอกตามมาอีกแน่ๆ   :L2734:


ขอบคุณครับ

 :L2758: :sd23: :L2758: :sd23: :L2758: :sd23:
:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"

ออฟไลน์ พี่โต้ง Tongsom

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,283
  • Like: 186
  • เพศ: ชาย
  • Never Say Never ไม่มีแผนเดียว ในการแก้ปัญหา
กระไดห้อยต่ำลงมา ระวัง หลังเต่านะครับ
กิจการ คาร์แคร์ดูแลรักษารถครบวงจรด้วย Product Meguiars เคลือบแก้ว ติดตั้ง ยางลดเสียง Stuffit ติดต่อ: สมชาย Tel : 097-131-2335
Line ID: Tongsom1371 ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3554.0.html